Ngày 14/6 là ngày gì? Khám phá những sự kiện ý nghĩa xoay quanh ngày này

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 30/10/2023 16:17:00 +07:00
Ngày 14/6 là ngày gì? Ngày này gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng. Ngoài ra, đây là ngày để tôn vinh những người tham gia hiến máu. Chính vì vậy, nếu bạn sinh ngày 14/6, hãy tự hào vì mình đã có một ngày sinh rất ý nghĩa.

1. Ngày 14/6 và những sự kiện lịch sử

Ngày 14/6 là ngày gì? Tính theo năm thường, 14/6 là ngày thứ 165 còn tính theo năm nhuận, 14/6 là ngày thứ 166. Trong lịch sử Việt Nam và thế giới cũng ghi chép nhiều sự kiện quan trọng diễn ra vào ngày này.

  • Ngày 14/6/1206: Cuộc chiến kéo dài 3 năm liên tiếp giữa hai nhà Tống - Kim bắt đầu từ việc Hàn Thác Trụ dâng chiếu thỉnh Tống Ninh Tông phạt Kim.

  • Ngày 14/6/1285: Trần Quang Khải lãnh đạo quân đội nhà Trần giành chiến thắng trước quân Nguyên trong trận Chương Dương.

  • Ngày 14/6/1797: Việc đổi tên Cộng hòa Genova thành Liguria được hoàng đế Pháp lúc bấy giờ thông qua.

  • Ngày 14/6/1784: Ngày ra đời của Lục quân Hoa Kỳ.

  • Ngày 14/6/1956: Liên Xô thử nghiệm chuyến bay đầu tiên của máy bay tiêm kích phản lực MiG-21 đánh dấu bước tiến mới cho quân sự Liên Xô.

  • Ngày 14/6/1982: Quân đội Argentina chấp nhận thua vô điều kiện quân đội Anh. Từ đó kết thúc chiến sự Falkland kéo dài 74 ngày với hơn 1.500 người thiệt mạng.

  • Ngày 14/6/1985: Hiệp ước Schengen được ký kết giữa 5/10 thành viên EEC giúp công dân 5 nước này di chuyển tự do trong vùng lãnh thổ chung.

Ngày 14/6 là ngày gì? Đây là ngày gắn với nhiều sự kiện lịch sử
Ngày 14/6 là ngày gì? Đây là ngày gắn với nhiều sự kiện lịch sử

Bí ẩn các ngày có trong tháng 6

1/6 là ngày gì

2/6 là ngày gì

3/6 là ngày gì

4/6 là ngày gì

5/6 là ngày gì

6/6 là ngày gì

7/6 là ngày gì

8/6 là ngày gì

9/6 là ngày gì

10/6 là ngày gì

11/6 là ngày gì

12/6 là ngày gì

13/6 là ngày gì

14/6 là ngày gì

15/6 là ngày gì

16/6 là ngày gì

17/6 là ngày gì

18/6 là ngày gì

19/6 là ngày gì

20/6 là ngày gì

21/6 là ngày gì

22/6 là ngày gì

23/6 là ngày gì

24/6 là ngày gì

25/6 là ngày gì

26/6 là ngày gì

27/6 là ngày gì

28/6 là ngày gì

29/6 là ngày gì

30/6 là ngày gì

2. Ngày Hiến máu Thế giới 14/6

Ngày 14/6 là ngày gì? Ngày 14/6 được chọn là ngày Hiến máu Thế giới vào năm 2004 sau sự đề xuất của Tổ chức Y tế thế giới với Liên Hiệp Quốc. Sự ra đời của ngày Hiến máu Thế giới nhằm mục đích kêu gọi toàn xã hội cùng tham gia hiến máu. Đồng thời, đây cũng là ngày tôn vinh những người đã và đang hiến máu trên toàn thế giới.

Nhu cầu về máu dành cho việc chữa trị các bệnh về máu ngày càng tăng. Cùng với đó là lượng máu dự trữ cho các ca phẫu thuật, cấp cứu cũng còn rất hạn chế. Bệnh nhân được truyền máu và các chế phẩm từ máu kịp thời có thể thoát khỏi vòng tay tử thần, có cơ hội được sống để tiếp tục cống hiến cho cuộc đời.

Mỗi năm, đến ngày 14/6, khắp nơi trên thế giới tổ chức các chương trình để tuyên truyền mục đích cao đẹp của hiến máu. Tại Việt Nam, nhiều chiến dịch hiến máu được tổ chức thường xuyên cả năm, không chỉ riêng dịp 14/6. Những thông điệp ý nghĩa đã được truyền đi như “Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại” ngày càng thấm sâu vào tiềm thức mỗi người.

Ngày 14/6 được chọn là ngày Hiến máu Thế giới vào năm 2004
Ngày 14/6 được chọn là ngày Hiến máu Thế giới vào năm 2004

3. Ngày 14/6 là ngày gì, cung gì?

Ngày 14/6 là ngày gì? Đây là ngày sinh của những người thuộc cung Song Tử. Cung hoàng đạo này còn có được gọi với cái tên khác là Song Sinh hay Song Nam. Chòm sao này thuộc nguyên tố Khí và được sao Thủy chiếu mệnh. Bắt đầu từ ngày 21/5 đến 21/6, nên những người sinh ngày 14/6 chính là đại diện chuẩn Song Tử nhất.

3.1. Tính cách người thuộc chòm sao Song Tử

Các chàng trai cô gái cung Song Tử được đánh giá là sở hữu vẻ ngoài nổi bật, tính cách thu hút nhất. Họ rất quan tâm đến hình thức và biết cách chăm chút cho bản thân. Những người thuộc cung Song Tử thông minh, sáng tạo, hoạt bát, luôn muốn truyền năng lượng tích cực đến mọi người.

Ngày 14/6 là ngày gì, người sinh ngày này có yếu điểm gì? Song Tử tuy nhạy bén, tinh tế nhưng cũng rất nóng tính. Khi đối diện với những thay đổi hoặc khó khăn trong cuộc sống, công việc, họ dễ nổi nóng, phản ứng bốc đồng đặc biệt là Song Tử nam.

3.2. Song Tử hợp với cung hoàng đạo nào?

Với tính cách của mình, Song Tử rất dễ kết bạn. Với mối quan hệ bạn bè, các chòm sao Nhân Mã, Bảo Bình, Thiên Bình được coi là tri kỉ của Song Tử. Họ đồng cảm, ủng hộ, động viên nhau trên mọi chặng đường cuộc sống.

Về tình yêu, Song Tử nam và Song Tử nữ có sự hòa hợp với từng cung hoàng đạo khác nhau:

  • Song Tử nam: “Gu” của các chàng trai Song Tử là những cô gái thú vị, thông minh. Khi yêu, họ không ngần ngại thể hiện tình cảm của mình bằng những cử chỉ ân cần, nuông chiều. Sư Tử nữ và Bảo Bình nữ là hai chòm sao phù hợp nhất để có một mối quan hệ yêu đương lâu dài với Song Tử nam.

  • Song Tử nữ: Với cá tính mạnh mẽ, các quý cô Song Tử sẵn sàng bày tỏ cảm xúc của mình với đối phương. Họ tôn trọng không gian riêng của cả hai nhưng vẫn quan tâm, chăm sóc người mình yêu. Sự kết đôi hoàn hảo nhất với nàng Song Tử là Bạch Dương nam và Thiên Bình nam.

Sinh ngày 14/6 thuộc cung Song Tử
Sinh ngày 14/6 thuộc cung Song Tử và rất hợp với cung Bạch Dương trong tình yêu

3.3. Cung Song Tử nên làm nghề gì?

Biết ngày 14/6 là ngày gì, xác định được cung hoàng đạo, người sinh ngày này sẽ có định hướng nghề nghiệp đúng đắn. Ưu điểm về giao tiếp, sự nhạy bén và khả năng phân tích, Song Tử dễ thích nghi với các môi trường làm việc khác nhau.

Những điểm mạnh trong tính cách của Song Tử phù hợp với các nghề liên quan đến truyền thông. Ví dụ như biên tập viên truyền hình, người dẫn chương trình, nhà báo,... Ngoài ra, các công việc trong ngành dịch vụ cũng rất phù hợp với họ.

Bài viết vừa cung cấp cho bạn những thông tin ngày 14/6 là ngày gì, các sự kiện diễn ra vào ngày này. Đồng thời, bài viết cũng cung cấp cho người sinh ngày 14/6 biết cung hoàng đạo, từ đó tham khảo một số điều liên quan giúp cuộc sống, tình yêu, sự nghiệp của họ phát triển hơn.

Xem thêm:

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat