Ngày 21/6 là ngày gì? Tổng hợp tất cả những sự kiện đáng chú ý vào ngày 21/6

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 11/11/2023 01:55:00 +07:00
Ngày 21/6 là ngày gì bạn đã biết chưa? Đây không chỉ là một ngày lễ đặc biệt của Việt Nam mà còn chứng kiến rất nhiều sự kiện quan trọng diễn ra trên toàn thế giới. Nắm được những sự kiện này sẽ giúp chúng ta có được những kiến thức lịch sử vô cùng quý giá.

1. Ngày 21/6 là ngày gì? 2 ngày lễ đặc biệt tại Việt Nam

Ngày 21/6 hàng năm không chỉ đơn thuần là một ngày bình thường, mà còn mang nhiều ý nghĩa đặc biệt.

1.1. Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Tại Việt Nam, ngày 21/6 là ngày gì? Đó chính là Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Đây là dịp để tri ân những đóng góp to lớn của các thế hệ nhà báo và phóng viên cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Họ đã hy sinh cả máu xương để cung cấp thông tin trung thực, đưa tin về cuộc đấu tranh cách mạng.

Ngày 21/6 là ngày kỷ niệm Báo chí Cách mạng Việt Nam
Ngày 21/6 là ngày kỷ niệm Báo chí Cách mạng Việt Nam

Vào ngày này, các hoạt động kỷ niệm được tổ chức, tôn vinh những đóng góp của làng báo Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là dịp để các nhà báo ôn lại truyền thống và khẳng định lý tưởng cao đẹp của mình.

1.2. Ngày Quốc tế về Yoga

Ngày 21/6 còn là Ngày Quốc tế Yoga, nhằm tôn vinh giá trị tuyệt vời của bộ môn yoga đối với sức khỏe con người. Đây là cơ hội để quảng bá yoga đến cộng đồng, khuyến khích mọi người rèn luyện sức khỏe thể chất lẫn tinh thần thông qua yoga.

2. Nguồn gốc lịch sử của ngày 21/6 tại Việt Nam

Báo chí cách mạng Việt Nam có những dấu mốc quan trọng trong lịch sử. Đầu thế kỷ 20, các nhà báo yêu nước đã tham gia phong trào chống thực dân Pháp thông qua hoạt động báo chí.

Đặc biệt vào ngày 21/6/1925, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sáng lập tờ báo Thanh Niên tại Quảng Châu, Trung Quốc. Đây là tờ báo tiên phong trong việc tuyên truyền đường lối cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sáng lập tờ báo Thanh Niên vào ngày 21/6/1925
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sáng lập tờ báo Thanh Niên vào ngày 21/6/1925

Sau này, ngày 21/6 trở thành Ngày truyền thống của báo chí cách mạng Việt Nam. Đến năm 1958, Hội Nhà báo Việt Nam chính thức đổi tên ngày này thành Ngày Báo chí Cách mạng. Ngày 21/6 hàng năm là dịp để tôn vinh truyền thống vẻ vang và sự hy sinh của các thế hệ nhà báo Việt Nam trên con đường đấu tranh giải phóng dân tộc.

Xem thêm: 23/9 Là Ngày Gì? Tổng Hợp Sự Kiện Lịch Sử Đáng Nhớ Bạn Bất Giờ

Bí ẩn các ngày có trong tháng 6

1/6 là ngày gì

2/6 là ngày gì

3/6 là ngày gì

4/6 là ngày gì

5/6 là ngày gì

6/6 là ngày gì

7/6 là ngày gì

8/6 là ngày gì

9/6 là ngày gì

10/6 là ngày gì

11/6 là ngày gì

12/6 là ngày gì

13/6 là ngày gì

14/6 là ngày gì

15/6 là ngày gì

16/6 là ngày gì

17/6 là ngày gì

18/6 là ngày gì

19/6 là ngày gì

20/6 là ngày gì

21/6 là ngày gì

22/6 là ngày gì

23/6 là ngày gì

24/6 là ngày gì

25/6 là ngày gì

26/6 là ngày gì

27/6 là ngày gì

28/6 là ngày gì

29/6 là ngày gì

30/6 là ngày gì

3. 8 sự kiện trọng đại diễn ra vào ngày 21/6 là ngày gì?

Ngày 21/6 diễn ra nhiều sự kiện lịch sử đáng nhớ trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Danh sách sự kiện đáng chú ý diễn ra sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngày 21/6 là ngày gì:

3.1. Ngày 21/6/1307

Nguyên Hải Sơn chính thức đăng quang Hoàng đế tại kinh đô Thượng Đô của nhà Nguyên. Ông trở thành vị Hoàng đế thứ 3 của nhà Nguyên và là Đại hãn thứ 7 của Đế quốc Mông Cổ. Việc ông lên ngôi đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử phát triển của đế quốc Mông Cổ dưới thời nhà Nguyên.

3.2. Ngày 21/6/1582

Nhà quân phiệt nổi tiếng Oda Nobunaga của Nhật Bản bị chính tướng lĩnh của mình là Akechi Mitsuhide ám sát tại chùa Honnō-ji ở Kyoto. Sự kiện ngày 21/6 này đã chấm dứt thời kỳ Chiến Quốc tại Nhật Bản và mở đường cho Toyotomi Hideyoshi thống nhất đất nước sau này.

3.3. Ngày 21/6/1898

Sau thắng lợi trong cuộc Chiến tranh Tây Ban Nha - Mỹ nổ ra năm 1898, ngày 21/6/1898 Hoa Kỳ đã chính thức nắm quyền kiểm soát đảo Guam thuộc quần đảo Mariana ở Thái Bình Dương. Trước đó, Guam là thuộc địa của Đế quốc Tây Ban Nha từ năm 1565. Việc Mỹ chiếm đóng Guam đã chuyển hòn đảo này thành lãnh thổ của Hoa Kỳ.

Người dân Hoa Kỳ luôn tò mò về ngày 21/6 là ngày gì khi tìm hiểu lịch sử quốc gia
Người dân Hoa Kỳ luôn tò mò về ngày 21/6 là ngày gì khi tìm hiểu lịch sử quốc gia

3.4. Ngày 21/6/1900

Nhà Thanh - Triều đại phong kiến cuối cùng của Trung Quốc đã chính thức tuyên chiến với các cường quốc lớn mạnh gồm Hoa Kỳ, Anh Quốc, Đức, Pháp và Nhật Bản. Chính ngày 21/6 này được coi là ngày bắt đầu khởi đầu cho phong trào Nghĩa Hòa Đoàn - phong trào yêu nước chống ngoại xâm cuối thời nhà Thanh.

3.5. Ngày 21/6/1945

Ngày mở đầu cho giai đoạn chiến tranh thế giới thứ hai. Các đơn vị kháng cự cuối cùng của Quân đội Đế quốc Nhật Bản trên đảo Okinawa đã chính thức đầu hàng quân đội Mỹ, đánh dấu sự sụp đổ hoàn toàn của Đế quốc Nhật Bản trong thế chiến.

Xem thêm: Ngày 15/5 Là Ngày Gì? Sự Kiện Quan Trọng Nhưng Ít Ai Nhớ Đến

3.6. Ngày 21/6/2006

Vào ngày 21/6/2006, các nhà thiên văn học Mỹ đã công bố khám phá ra 2 vệ tinh mới xoay quanh Sao Diêm Vương. Hai vệ tinh này được đặt tên là Nix, Hydra với đường kính lần lượt là 44 km và 32 km. Việc phát hiện ra Nix và Hydra đã nâng tổng số vệ tinh tự nhiên của Sao Diêm Vương lên 5, mang lại thông tin quan trọng giúp các nhà thiên văn học trong tương lai.

2 vệ tinh Nix và Hydra được phát hiện vào ngày 21/6/2006
2 vệ tinh Nix và Hydra được phát hiện vào ngày 21/6/2006

3.8. Ngày 21/6/2009

Greenland - Vùng lãnh thổ tự trị thuộc Đan Mạch đã chính thức được trao quyền tự quản lý về mặt tư pháp, an ninh và tài nguyên thiên nhiên trên lãnh thổ của mình. Đây được coi là bước tiến quan trọng của Greenland trên con đường tự trị và độc lập với Đan Mạch.

Sự kiện diễn ra vào ngày này đã xem là chương mới mở ra kỷ nguyên cho tiến trình đòi tự trị và tự quyết của người dân Greenland sau hàng thế kỷ sống dưới sự cai trị của thực dân Đan Mạch.

3.8. Ngày 21/6/2012

Quốc hội Việt Nam đã thông qua Luật Biển khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đây được coi là bước tiến quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của đất nước.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã biết chính xác ngày 21/6 là ngày gì. Đây là ngày diễn ra nhiều sự kiện quan trọng đối với nhiều nước trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Những sự kiện đáng nhớ vào ngày 21/6 sẽ luôn được khắc ghi trong lịch sử với các thế hệ trẻ sau này.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat