30/6 là ngày gì? Hé lộ những sự kiện lịch sử thú vị có trong ngày này

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 05/03/2024 11:21:00 +07:00
Ngày 30/6 là ngày gì? 30/6 là ngày diễn ra rất nhiều sự kiện lịch sử quan trọng cả trong và ngoài nước có thể bạn chưa biết. Bên cạnh đó, với những cá nhân sinh vào ngày này, bạn sẽ hiểu thêm về bản thân thông qua cung hoàng đạo của bản thân. Đây chính là cơ sở để bạn cải vận trong thời gian tới.

1. Ngày 30/6 là ngày gì? Những sự kiện lịch sử quan trọng vào ngày 30/6?

1.1. Một số sự kiện lịch sử quan trọng diễn ra trong nước vào 30/6

  • Ngày 30/6 là ngày gì năm 1990?

Vào ngày 30/6/1990 khi Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa VIệt Nam khóa 8 đã có kỳ họp thứ 7 để thông qua bộ Luật Công đoàn, một bộ luật vô cùng quan trọng đối với người lao động. Ngoài ra, vào ngày này quốc hội nước ta cũng đã đưa ra quyết định về việc thông qua Bộ luật hàng hải Việt Nam.

  • Ngày 30/6 là ngày gì năm 1985?

Ngày 30/6/1985 là ngày diễn ra lễ thông cầu Chương Dương sau 20 tháng thi công và xây dựng cầu.

  • Ngày 30/6 là ngày gì năm 1977?

Ngày 30/6/1977 là ngày mất của cố nghệ sĩ Nhân dân Nguyễn Nho Túy. Trước cách mạng tháng 8 năm 1945, ông đã được xếp là 1 trong 5 diễn viên xuất sắc nhất của miền Trung nước ta.

  • Ngày 30/6 là ngày gì năm 1944?

Ngày 30/6/1944, Đảng ta đã cử một số cán bộ tiếp xúc với các trí thức và thanh niên yêu nước, giúp họ thành lập Đảng dân chủ Việt Nam, một chính đảng Cách Mạng của tư sản dân tộc và tiểu thương trí thức yêu nước và tiến bộ.

  • Ngày 30/6 là ngày gì năm 1923?

Ngày 30/6/1923, với sự giúp đỡ tích cực của Đảng cộng sản Pháp, Đức và do sự hoạt động khéo léo bí mật của mình, đồng chí Nguyễn Ái Quốc đã vượt qua được hàng rào bao vây của các nước đế quốc để đi đến Pêtơrôgrát – Liên Xô và chuẩn bị dự Đại hội lần thứ 5 Quốc tế cộng sản.

  • Ngày 30/6 là ngày gì năm 1018?

Ngày 30/6/1018, thiền sư Vạn Hạnh đã viên tịch. Ông đã có công rất lớn trong việc giúp các vua Lê Đại Hành, Lý Thái Tổ chống lại giặc ngoại xâm và xây dựng đất nước ta ở thế kỷ X và XI.

Một số sự kiện lịch sử quan trọng diễn ra trong nước giúp bạn giải đáp câu hỏi 30/6 là ngày gì
Một số sự kiện lịch sử quan trọng diễn ra trong nước giúp bạn giải đáp câu hỏi 30/6 là ngày gì

Xem thêm: Ngày 21/6 là ngày gì? Tổng hợp tất cả những sự kiện đáng chú ý vào ngày 21/6

1.2. Một số sự kiện lịch sử quan trọng diễn ra trên thế giới vào 30/6

  • Ngày 30/6 là ngày gì năm 1997?

Ngày 30/6/1997, vương quốc Anh đã có cuộc trao trả Hồng Kông về lại cho Trung Quốc.

  • Ngày 30/6 là ngày gì năm 1960?

Ngày 30/6/1960, Cộng hòa Dân chủ Congo đã giành được độc lập từ Bỉ.

  • Ngày 30/6 là ngày gì năm 1905?

Ngày 30/6/1905, Albert Einstein đã xuất bản bài viết On the Electrodynamics of Moving Bodies, trong bài viết có giới thiệu về thuyết tương đối hẹp.

Một số sự kiện lịch sử quan trọng diễn ra trên thế giới vào 30/6
Một số sự kiện lịch sử quan trọng diễn ra trên thế giới vào 30/6

Bí ẩn các ngày có trong tháng 6

1/6 là ngày gì

2/6 là ngày gì

3/6 là ngày gì

4/6 là ngày gì

5/6 là ngày gì

6/6 là ngày gì

7/6 là ngày gì

8/6 là ngày gì

9/6 là ngày gì

10/6 là ngày gì

11/6 là ngày gì

12/6 là ngày gì

13/6 là ngày gì

14/6 là ngày gì

15/6 là ngày gì

16/6 là ngày gì

17/6 là ngày gì

18/6 là ngày gì

19/6 là ngày gì

20/6 là ngày gì

21/6 là ngày gì

22/6 là ngày gì

23/6 là ngày gì

24/6 là ngày gì

25/6 là ngày gì

26/6 là ngày gì

27/6 là ngày gì

28/6 là ngày gì

29/6 là ngày gì

30/6 là ngày gì

2. Người sinh ngày 30/6 thuộc cung hoàng đạo nào?

Ngày 30/6 thuộc cung Song Tử trong bản đồ sao 12 cung hoàng đạo. Đây là cung hoàng đạo thuộc nguyên tố khí, biểu tượng là 2 anh em sinh đôi được nối với nhau bằng một sợi dây liên kết. Người thuộc cung hoàng đạo này nổi với sự thông minh, ham học hỏi và có sự am hiểu trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ngày 30/6 là cung Song Tử trong bản đồ sao
Ngày 30/6 là cung Song Tử trong bản đồ sao

3. Tính cách người sinh ngày 30/6 thuộc cung Song Tử

Nhờ vào sao thủy chiếu mệnh nên các bạn sinh vào ngày 30/6 sẽ có một bộ nhớ siêu phàm cùng với trí thông minh nổi bật. Hơn thế, các bạn còn có tài năng, sự hào phóng và khéo léo. Một số tính cách nổi bật của người có ngày sinh 30/6 có thể kể đến như:

  • Thích sự an toàn và hòa bình: Họ là người không thích sự xung đột mà chỉ thích làm việc thật chăm chỉ và hoàn thành thật tốt công việc.

  • Không ngại việc trả đũa người khác: Nếu họ thường xuyên bị làm khó và bị dồn vào thế bí, họ có thể sẽ phản công một cách dữ dội để trả đũa lại.

  • Thường suy nghĩ nhiều và sự sáng tạo dồi dào: Vì có sự năng động và trí thông minh vượt trội nên họ thường sẽ có những ý tưởng phong phú.

  • Sự độc lập và tự do: Nếu như bạn đang có ý định kiểm soát những người sinh ngày 30/6 thì tốt nhất nên ngừng điều đó lại, bạn sẽ khó để có thể làm được điều đó.

  • Có khả năng quan sát sự vật tốt: Điều này giúp cho họ khi bắt gặp thông tin hoặc kiến thức mới sẽ nhanh chóng học hỏi và tiếp thu được chúng.

  • Thẳng thắn trong việc giao tiếp: Họ là những người có tài ăn nói, sự khéo léo và không ngại bày tỏ thẳng thắn những suy nghĩ của mình.

  • Sự trung thành và đáng tin cậy trong công việc: Với lối suy nghĩ và hành động vững vàng, những người sinh vào 30/6 là người rất kiên định, luôn kề vai sát cánh với đồng đội và đặc biệt cho họ có rất nhiều lời khuyên hữu ích.

Xem thêm: Ngày 21/4 là ngày gì? Ai mê tri thức không thể không biết dịp này

Có thể thấy, ngày 30/6 gắn liền với rất nhiều sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng đến tiến trình lịch sử nước nhà và quốc tế. Đây là một cột mốc đáng nhớ mà bất cứ ai trong chúng ta cũng nên biết. Đặc biệt, với những ai sinh vào ngày này, việc tìm hiểu về cung hoàng đạo của mình sẽ là hướng đi tốt cho họ vạch ra những sự thay đổi của bản thân trong tương lai sắp tới.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat