Hé lộ về vận mệnh, tính cách con người qua biểu tượng cung Cự Giải

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 19/10/2023 02:46:00 +07:00
Trong số các cung Hoàng Đạo, biểu tượng cung Cự Giải ẩn chứa nhiều câu chuyện thần thoại ly kỳ và hấp dẫn nhất. Cung Cự Giải là cung nước thống lĩnh đồng thời cũng là cung đại diện cho sự hài hoà của 2 yếu tố đối lập: mạnh và yếu.

1. Tìm hiểu về biểu tượng cung Cự Giải

Cự Giải còn có tên gọi tiếng Anh là Cancer, là nhóm có ngày sinh từ 21/6 đến 22/7. Nếu thủ lĩnh của cung Lửa là Bạch Dương, thủ lĩnh của cung Khí là Bảo Bình, thủ lĩnh của cung Đất là Ma Kết, thì Cự Giải là thủ lĩnh của cung Nước. Những người thuộc nhóm thống lĩnh là những người có nhiều hoài bão và khát vọng lớn. Họ cũng là người có tầm nhìn xa và đạt được những thành tựu lớn trong sự nghiệp.

Tổng quan về cung Cự Giải. Biểu tượng cung Cự Giải
Tổng quan về cung Cự Giải

>>> Xem thêm: Giải Mã Chi Tiết: Top 5 Cung Hoàng Đạo Nữ Thu Hút Nhiều Hotboy Nhất

Ý nghĩa của ký hiệu biểu tượng cung Cự Giải

Kí hiệu tượng cung Cự Giải là 2 càng cua khép kín tạo thành 1 vòng tròn. Nhìn trực quan, nó cũng giống như hình vòng cung khép kín của số 6 và số 9 đảo chiều nhau. Kí hiệu biểu tượng của cung Cự Giải khiến ta dễ liên tưởng đến vòng tròn âm dương trong Kinh Dịch của phương Đông.

Ý nghĩa của hình tượng con cua trong cung Cự Giải

Biểu tượng cung Cự Giải là con cua. Cua trong luận giải của người phương Tây là chúng có lớp càng và bộ vỏ cứng bọc ngoài không thể xuyên thủng. Tuy nhiên lớp mặt dưới của chúng lại mong manh và dễ bị tổn thương. Cũng có lẽ bởi tính chất này mà người phương Tây đã tạo kí hiệu biểu tượng của cung này như trên.

Cung Cự Giải là cung Nước thống lĩnh nên những người sinh vào cung này vừa đồng thời sở hữu 2 đặc điểm tính chất nổi bật của nước. Nước khi mạnh mẽ sẽ giống như những cơn sóng thần, cuốn phăng mọi rào cản trên đường đi. Nước cũng rất yếu đuối vì chúng hoàn toàn phụ thuộc vào vật chứa đựng để định hình về sự tồn tại.

Ý nghĩa của biểu tượng cung Cự Giải hoa mỹ

Biểu tượng cung Cự Giải được hoa mỹ hoá là hình ảnh một nữ thần ngồi tựa nghiêng lên 1 càng cua lớn. 1 tay nữ thần đang chống giữ thẳng 1 cây quyền trượng, 1 tay nàng chống lên trên càng cua. Khung cảnh ở bãi biển, dưới chân nàng là con sóng nhỏ của biển khơi, bầu trời nhiều tinh tú và phía xa là ngôi nhà nhỏ mang kiến trúc Hy Lạp cổ.

Nữ thần là hiện thân sức mạnh của biển cả. Với biểu tượng kế bên là càng cua vừa bình dị, vừa có tính ma mị, cung Cự Giải vừa là đại diện của sức mạnh cuồng phong, vừa mang trong mình vẻ yếu đuối, mỏng manh của nước. Cự Giải là sự trộn lẫn của 2 thái cực mạnh, yếu và với những ai sinh vào cung này thì sẽ là người có chí tiến thủ và biết cương nhu đúng lúc.

2. Câu chuyện thần thoại về sự ra đời của biểu tượng cung Cự Giải

Câu chuyện về sự ra đời biểu tượng cung Cự Giải bắt nguồn từ Thần Thoại Hy Lạp. Hercules, con trai của thần Zeus, vì phạm tội giết vợ con mà bị trừng phạt trở thành nô lệ cho Eurystheus. Eurystheus là con trai của Nữ thần Hera và sau này là Vua kế vị của thần Zeus. Còn mẹ của Hercules là Alcmene.

Câu chuyện thần thoại về cung Cự Giải
Câu chuyện thần thoại về cung Cự Giải

Cũng từ đây, bắt đầu một chuỗi những câu chuyện ly kỳ về chiến công của Hercules. Trong đó có một chiến công tiêu diệt quái thú Hydra ở Lerna. Trong cuộc chiến, quái thú Hydra không phải là đối thủ của Hercules, lần lượt bị Hercules chém đứt từng chiếc đầu. Chú cua, bạn của quái thú Hydra đã liều mạng xông vào cứu bạn.

Nhưng kết cục cũng bị thần Hercules tiêu diệt. Tuy nhiên, vì sự dũng cảm của chú cua và tình bạn cảm động của 2 quái thú, các vị thần đã đưa nó lên trời và họp thành chòm sao Cự Giải.

>>> Xem thêm: Người Bọ Cạp Cung Gì? Bật Mí Cách Lấy Đà Cho Sự Thành Đạt Trong Cuộc Sống

3. Phân tích tính cách cung Cự Giải từ biểu tượng

Từ ý nghĩa biểu tượng cung Cự Giải nói trên, chúng ta sẽ cùng phân tích sâu hơn về tính cách của nhóm người thuộc cung này.

3.1. Phân tích tính cách từ ký hiệu biểu tượng 2 càng cua khép kín

Kí hiệu biểu tượng cung Cự Giải thể hiện sự giao hoà của 2 yếu tố âm dương. Dương đại diện cho lý trí mạnh mẽ, âm thể hiện cho tình cảm và nội tâm.

Những người thuộc cung Cự Giải có bề ngoài thoạt đầu tưởng rất cứng rắn, lạnh lùng nhưng bên trong lại là người nhạy cảm, có đời sống tinh thần phong phú. Phẩm chất của những người thuộc cung Cự Giải là tinh thần lạc quan, vui vẻ. Họ luôn sẵn sàng nỗ lực và liều mình để thực hiện mục tiêu.

Là nhóm người giàu tình cảm, nên họ dễ thấu hiểu và đồng cảm với người khác. Đồng thời, những bạn thuộc nhóm Cự Giải cũng có trí tưởng tượng phong phú, có khả năng sáng tạo, óc thẩm mỹ và nghệ thuật cao. Nhưng vì có sự nhạy cảm cao nên đôi khi các bạn Cự Giải cũng dễ bị tự ti và dễ nóng giận.

3.2. Phân tích tính cách nam từ biểu tượng con cua

Như phần trên, chúng ta đã phân tích, con cua là biểu tượng cung Cự Giải thể hiện đồng thời 2 nét tính cách đối lập: ngoài lạnh, trong nóng. Cũng chính bởi sự đối lập này, khiến các Cự Giải nam có sức hấp dẫn đặc biệt với các cô gái.

Đàn ông thuộc cung Cự Giải luôn có vẻ ngoài lịch sự, giản dị và chân thành. Các chàng trai Cự Giải thường có đôi mắt hút hồn phái nữ. Cử chỉ dịu dàng, ánh mắt tràn đầy cảm xúc nhưng cũng trầm tư và bí ẩn. Ấn dấu bên trong sự lạnh lùng, luôn nỗ lực không ngừng phấn đấu vì mục tiêu của mình, các chàng Cự Giải có trái tim ấm áp và da diết.

Tính cách của Cự Giải nam
Tính cách của Cự Giải nam

3.3. Phân tích tính cách nữ từ biểu tượng được hoa mỹ hoá

Nói đến biểu tượng cung Cự Giải được hoa mỹ hoá, là nhắc đến bức tranh nửa thực, nửa trần đầy ma mị. Điều này đồng thời nói lên nét quyến rũ của các nàng Cự Giải: vừa thực tế, quyết đoán nhưng cũng vừa lãng mạn và bay bổng.

Cự Giải nữ mang nét tính cách cầu toàn và là mẫu phụ nữ truyền thống. Nàng là hình mẫu của một người vợ, người mẹ chuẩn mực của gia đình. Nàng khá cẩn thận và chu đáo bảo vệ người mình yêu thương. Ẩn sau vẻ ngoài cứng cỏi và kiên cường, nàng có một tâm hồn nhạy cảm và sự nhẫn nại bền bỉ với tình yêu, sự nghiệp mà nàng theo đuổi.

Trên đây là câu chuyện thần thoại ly kỳ về sự ra đời biểu tượng cung Cự Giải, những luận giải tính cách hấp dẫn về những người thuộc cung này. Cung Cự Giải là một trong những cung Hoàng Đạo khiến nhiều người ấn tượng sâu sắc ngay từ "cái nhìn đầu tiên".

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat