Điều kiện bật kiếm tiền YouTube là gì? Thông tin được chia sẻ sẽ khiến bạn bất ngờ

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Năm, 29/02/2024 16:32:00 +07:00
Điều kiện bật kiếm tiền YouTube là mối quan tâm lớn của nhiều người hiện nay. Việc kiếm tiền trên YouTube ngày càng trở nên phổ biến, thu hút nhiều người chọn làm nghề chính rồi đầu tư vào nội dung và chất lượng video để thu hút lượt xem, lượt chia sẻ. Nếu bạn muốn biết xem kênh của mình đã đủ điều kiện kiếm tiền chưa thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Kiếm tiền trên YouTube là như thế nào?

Bật kiếm tiền từ YouTube là quá trình tạo ra thu nhập bằng cách tải lên video lên nền tảng chia sẻ video này. Các YouTuber sẽ kiếm tiền từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm quảng cáo xuất hiện trên video của họ, thu phí đăng ký kênh từ người xem hoặc thông qua các chương trình đối tác tiếp thị liên kết.

Bạn cần có đủ điều kiện bật kiếm tiền YouTube để bất đầu kiếm tiền
Bạn cần có đủ điều kiện bật kiếm tiền YouTube để bất đầu kiếm tiền

Khi video thu hút lượng xem lớn và lượt tương tác cao, YouTube sẽ chia sẻ một phần thu nhập từ quảng cáo với người tạo video. Để bắt đầu kiếm tiền, kênh của bạn cần đáp ứng các yêu cầu về số lượng người đăng ký và thời lượng xem. Kiếm tiền trên YouTube không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo và đam mê với nội dung sản xuất mà bạn còn phải có sự kiên nhẫn và chiến lược để phát triển kênh một cách bền vững.

Xem thêm: Top Các Dụng Cụ Làm Youtube Chất Lượng, Tập Tành Làm Vloger Không Nên Bỏ Qua

2. Điều kiện bật kiếm tiền YouTube

Để bắt đầu kiếm tiền trên kênh YouTube, kênh của bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Đạt được ít nhất 1.000 người đăng ký (Subscribers).

  • Đạt được lượng thời gian xem từ người xem là 4.000 giờ trong vòng 1 năm.

Khi đã đáp ứng được các điều kiện bật kiếm tiền trên YouTube trên, bạn có thể kích hoạt chức năng kiếm tiền trên kênh YouTube và đợi khoảng từ 15 đến 30 ngày cho YouTube duyệt yêu cầu này.

Ngoài ra, kênh của bạn cũng cần phải đạt một số tiêu chí sau để đủ điều kiện bật kiếm tiền YouTube:

  • Không vi phạm bản quyền

Gần đây, vấn đề bảo vệ bản quyền đang thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng. YouTube đã mạnh tay xử lý với các kênh YouTube có dấu hiệu vi phạm bản quyền, những kênh này sử dụng tài liệu có bản quyền của người khác để thu hút lượt xem và chia sẻ. Việc này có thể dẫn đến vô hiệu hóa khả năng kiếm tiền của các kênh đó.

Đây là một trong số điều kiện bật kiếm tiền YouTube mà bạn cần lưu ý nhất. Để tránh tình trạng này, hãy là một YouTuber chân chính, sáng tạo ra nội dung riêng của bạn hoặc nếu sử dụng nội dung của người khác, hãy đảm bảo nhận được sự đồng ý của họ trước.

  • Tuân thủ theo các nguyên tắc cộng đồng

Bất kỳ cộng đồng nào cũng luôn tồn tại những nguyên tắc cụ thể nhằm bảo vệ sự an toàn và trải nghiệm tích cực cho tất cả thành viên. Tương tự như các nền tảng khác như Facebook hay Shopee, YouTube cũng có những nguyên tắc cộng đồng riêng mà bạn cần tuân thủ để có đủ điều kiện bật kiếm tiền YouTube. Có thể kể đến là không đăng tải video có chứa nội dung khiêu dâm, đồi trụy hoặc bạo lực; không đăng tải video có nội dung kích động hoặc phản quốc; không đăng tải video gây ảnh hưởng tiêu cực đến người khác; không đăng tải quá nhiều video có nội dung spam, lừa đảo hoặc quấy rối; không sử dụng tên giả mạo hoặc mạo danh người khác để kiếm tiền,...

  • Cần đảm bảo chất lượng tốt

Nội dung sáng tạo và chất lượng video tốt là yếu tố quan trọng để kênh YouTube của bạn được yêu thích và thu hút người xem. Bạn cần đảm bảo kênh YouTube của mình đăng tải các video có giá trị hữu ích cho cộng đồng, nội dung hấp dẫn, có tính mới và bắt trend thì càng tốt.

  • Không lạm dụng thành công cụ kiếm tiền

Tránh sử dụng các dịch vụ từ bên thứ ba như tăng like giả mạo, tăng view ảo hay tăng số lượng người đăng ký,... để lạm dụng làm công cụ kiếm tiền. Nếu kênh của bạn đã đáp ứng đủ các tiêu chí trên thì bạn đã đủ điều kiện bật kiếm tiền YouTube rồi đấy!

3. Hướng dẫn cách bật kiếm tiền YouTube đơn giản, hiệu quả

Sau khi đã đủ điều kiện bật kiếm tiền Youtube, bạn hãy làm theo những hướng dẫn sau đây để bật kiếm tiền trên Youtube:

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào YouTube, nhấn vào biểu tượng avatar của mình ở góc phải trên cùng của màn hình > Nhấn vào “YouTube Studio”.

Nhấn vào biểu tượng avatar và chọn “YouTube Studio”​
Nhấn vào biểu tượng avatar và chọn “YouTube Studio”​

Bước 2: Chọn mục “Kiếm tiền” > Click chuột vào “Đăng ký ngay”.

Chọn “Kiếm tiền” và nhấn vào “Đăng ký ngay”
Chọn “Kiếm tiền” và nhấn vào “Đăng ký ngay”

Bước 3: Bạn hãy đọc kỹ và nhấn "Tôi chấp nhận điều khoản của Chương trình Đối tác YouTube" > "Chấp nhận điều khoản".

Chấp nhận điều khoản của Chương trình Đối tác YouTube
Chấp nhận điều khoản của Chương trình Đối tác YouTube

Bước 4: Liên kết tài khoản AdSense (nếu bạn đã có tài khoản AdSense, chọn "Có, tôi đã có tài khoản"; nếu không hãy chọn "Không, tôi chưa có tài khoản" và tiến hành thực hiện đăng ký tài khoản).

Liên kết với tài khoản AdSense
Liên kết với tài khoản AdSense

Bước 5: Trong phần Đặt tùy chọn kiếm tiền, bạn có thể tùy chỉnh các định dạng quảng cáo xuất hiện trong video của mình.

Tùy chỉnh các định dạng quảng cáo xuất hiện trong video
Tùy chỉnh các định dạng quảng cáo xuất hiện trong video

Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn sẽ cần chờ YouTube xem xét và phê duyệt kênh của bạn để đảm bảo đã đáp ứng đủ các tiêu chuẩn. Nếu quá trình xét duyệt thành công, bạn sẽ được phép kiếm tiền trên YouTube.

4. Gợi ý những ý tưởng video phổ biến giúp tăng khả năng kiếm tiền YouTube

Nếu bạn mới tập tành làm YouTuber và đang bí ý tưởng, không biết phát triển nội dung video kênh của mình theo hướng nào sẽ dễ hấp dẫn và thu hút người xem hơn thì có thể tham khảo các chủ đề hot sau đây:

Hài kịch

Các kênh hài trên YouTube thường tập trung vào việc làm cho khán giả cười và mang lại giây phút giải trí thú vị. Nếu bạn muốn tạo ra những video vui nhộn và hài hước, thì kênh hài có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn. Thể loại này có thể bao gồm các video về cuộc sống hàng ngày, các tiểu phẩm hài hoặc tổng hợp các đoạn video hài từ internet.

Làm đẹp

Các kênh làm đẹp trên YouTube được rất nhiều người ưa chuộng. Họ chia sẻ đa dạng ý tưởng về trang điểm, mỹ phẩm, chăm sóc da, đánh giá sản phẩm làm đẹp,... Người xem thường tìm kiếm thông tin về các sản phẩm mới nhất hoặc xu hướng làm đẹp từ những người có uy tín trong lĩnh vực này. Các kênh làm đẹp thường hợp tác chặt chẽ với các thương hiệu và nhà tài trợ để mang lại nhiều thông tin hữu ích cho người xem.

Các kênh làm đẹp trên YouTube được rất nhiều người ưa chuộng
Các kênh làm đẹp trên YouTube được rất nhiều người ưa chuộng

Thời trang

Các kênh YouTube về thời trang không chỉ là nơi để người xem và người đăng ký cập nhật những xu hướng mới nhất mà còn là nguồn cảm hứng về phong cách và gu thời trang. Những người sáng tạo nội dung trong lĩnh vực này chia sẻ các mẹo và thủ thuật thời trang, những mẫu hàng mới, cách kết hợp trang phục,... Video về tạo kiểu, về thuyết minh và mở hộp PR rất được ưa chuộng trong thị trường ngách YouTube này.

Vlog hàng ngày

Các kênh vlog hàng ngày cung cấp một nền tảng để chia sẻ các ý tưởng video trên YouTube, từ lời khuyên và thói quen hàng ngày đến thông tin chi tiết về các hoạt động cuộc sống cá nhân. Các video trong thể loại này thường dễ chỉnh sửa vì chỉ đòi hỏi các kỹ thuật chỉnh sửa đơn giản như cắt tỉa và thêm văn bản động.

Du lịch

Vlog du lịch là một trong những ý tưởng video phổ biến nhất trên YouTube. Người xem thường tìm kiếm cảm hứng du lịch, thông tin hữu ích hoặc chỉ đơn giản là giải trí thuần túy. Các kênh YouTube về du lịch mang lại cơ hội cho người xem khám phá những địa điểm mới mẻ ngay tại nhà.

Xem thêm:

Cách cày view Youtube

Cách lặp lại video trên Youtube

Cách live stream trên Youtube

cách mở bình luận trên youtube

cách xóa kênh Youtube

cập nhật youtube

điều kiện bật kiếm tiền YouTube

dụng cụ làm Youtube

kênh Youtube nhiều sub nhất thế giới

kết nối Youtube

lỗi Youtube

nhạc không bản quyền Youtube

Xoá hết tất cả phim đã xem trên Youtube

Youtube trẻ em

Top Kênh Youtube Nhiều Sub Nhất Thế Giới Hiện Nay Là Gì? Bật Mí Những Cái Tên Bất Ngờ

Để thực hiện việc kiếm tiền trên YouTube bạn cần phải đáp ứng đủ điều kiện bật kiếm tiền Youtube. Sau khi bật tính năng kiếm tiền này, bạn hãy duy trì hoạt động bằng cách tương tác với người xem, thường xuyên cập nhật cũng như đăng tải các video có nội dung mới và sáng tạo.

Bài viết liên quan
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Font chữ là gì? Đặc điểm của các loại phông chữ mà bạn nên biết

Font chữ là gì? Đặc điểm của các loại phông chữ mà bạn nên biết

Font chữ là gì? Font chữ là tập hợp các ký tự bao gồm chữ cái, số, dấu câu, ký tự đặc biệt cùng hình dáng, định dạng và kích cỡ. Nắm rõ các mẹo sử dụng font chữ điều cần thiết giúp sử dụng font một cách linh hoạt trong các trường hợp khác nhau.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat