Người mệnh Thuỷ làm nghề gì? 3 nhóm nghề việc nhẹ lương cao, mua nhà tậu xe dễ ợt

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 23/11/2023 11:45:00 +07:00
Người mệnh Thuỷ làm nghề gì lương cao, dễ thăng tiến là một ẩn số vô cùng thú vị. Việc chọn được nghề nghiệp phù hợp giúp họ luôn cảm thấy vui vẻ và có hứng thú làm việc. Bên cạnh đó, đây còn là yếu tố cho người mệnh Thuỷ phát huy hết khả năng của bản thân và dễ dàng đạt đến thành công.

1. Mệnh Thuỷ là gì? Đôi nét về mệnh Thuỷ

Trước khi xác định người mệnh Thuỷ làm nghề gì phù hợp, chúng ta sẽ tìm hiểu một số đặc điểm về mệnh này. Thuyết âm dương ngũ hành cho biết trái đất được cấu thành từ 5 nguyên tố. Đó là Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ tượng trưng cho kim loại, cây cối, nước, lửa và đất. Mỗi người mang mệnh khác nhau với những đặc điểm riêng biệt.

Mệnh Thuỷ đại diện cho nguyên tố nước - yếu tố ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống con người. Mệnh này bao gồm 6 nạp âm: Đại Hải Thủy (Nước biển lớn), Giản Hạ Thủy (Nước dưới khe), Đại Khê Thủy (Nước khe lớn), Thiên Hà Thủy (Nước mưa), Trường Lưu Thủy (Nước chảy dài – sông) và Tuyền Trung Thủy (Nước trong suối).

Các năm sinh thuộc mệnh Thuỷ bao gồm:

Năm sinh

Nạp âm

Đinh Sửu (1937, 1997), Bính Tý (1936, 1996)

Giản Hạ Thuỷ

Ất Dậu (1945, 2005), Giáp Thân (1944, 2004)

Tuyền Trung Thủy

Quý Tỵ (1953, 2013), Nhâm Thìn (1952, 2012)

Trường Lưu Thủy

Đinh Mùi (1967, 2027), Bính Ngọ (1966, 2026)

Thiên Hà Thủy

Ất Mão (1975, 2035), Giáp Dần (1974, 2034)

Đại Khê Thủy

Quý Hợi (1983, 2043), Nhâm Tuất (1982, 2042)

Đại Hải Thủy

Mệnh Thuỷ thuộc nhóm nguyên tố nước ứng với các năm sinh khác nhau
Mệnh Thuỷ thuộc nhóm nguyên tố nước ứng với các năm sinh khác nhau

Những yếu tố may mắn của người mệnh Thuỷ bao gồm:

  • Con số may mắn: 1, 4, 6 và 7

  • Màu tương sinh: Trắng, ánh kim, đen (màu mệnh Kim)

  • Màu tương khắc: Xanh lá cây, nâu nhạt và nâu đất (màu mệnh Thổ); đỏ, tím, hồng (màu mệnh Hoả)

  • Mệnh tương sinh: Mệnh Mộc và mệnh Thổ

  • Mệnh tương khắc: Mệnh Hoả

  • Loài hoa may mắn: Hoa cúc họa mi, sen đá nâu, cát tường trắng, bách hợp, hồng bạch, thanh tú, thủy cúc, chuông trắng, diên vĩ…

>>> Xem thêm: Các Loại Mệnh Thủy Trong Ngũ Hành: Khám Phá Sức Mạnh Tiềm Ẩn Thông Qua Bản Mệnh

2. Tính cách chung của người mệnh Thủy là gì?

Để biết người mệnh Thuỷ làm nghề gì tốt, bạn cần nắm rõ tính cách của họ. Nhìn chung, người này có nhiều đặc điểm nổi bật gắn liền với nguyên tố nước, mùa đông và mưa gió.

Người mang mệnh Thủy được thiên phú cho bộ óc sáng tạo, thông minh và uyên bác. Họ có khả năng tiếp thu nhanh, làm việc gì cũng vận dụng trí tuệ để mưu cầu thành công, quyền lực. Vì vậy, người này chắc chắn sẽ có công danh sự nghiệp ổn định.

Nếu tiếp xúc với người mệnh Thuỷ, bạn dễ dàng nhận thấy họ có tài ăn nói rất tốt. Trong cuộc sống, người này biết cách dùng khả năng giao tiếp của mình để thuyết phục và đàm phán với người khác. Do đó, họ dễ dàng đem về nhiều hợp đồng lớn cho công ty.

Khi tìm hiểu người mệnh Thuỷ làm nghề gì, bạn dễ dàng nhận thấy họ có tài ăn nói tốt
Khi tìm hiểu người mệnh Thuỷ làm nghề gì, bạn dễ dàng nhận thấy họ có tài ăn nói tốt

Do thuộc nguyên tố nước, người mệnh Kim có tính cách khá điềm tĩnh, hiền hoà và tháo vát. Họ muốn mọi việc đều “dĩ hoà vi quý" nên được mọi người xung quanh yêu mến và giúp đỡ. Tính cách này giúp người mệnh Thuỷ nhanh chóng hoà nhập với môi trường mới.

Vì bản tính thông minh nên họ biết nhìn xa, làm việc gì cũng tính toán cho tương lai thay vì chú trọng đến lợi ích trước mắt. Tuy nhiên, điều này khiến người mệnh Thuỷ phải suy nghĩ quá nhiều, từ đó sinh lo âu, căng thẳng kéo dài.

Người mệnh Thuỷ không muốn mất lòng bất kỳ ai nên khá nhạy cảm và dễ tổn thương, chỉ cần một lời nói vô tình cũng đủ khiến họ cảm thấy buồn bã. Bên cạnh đó, người này cũng dễ khóc trước những chuyện nhỏ nhặt dù bề ngoài có vẻ mạnh mẽ và cứng rắn.

Người mệnh Thuỷ thường được đề cử giữ vị trí lãnh đạo nhờ trí thông minh hơn người và khả năng giao tiếp tốt. Sự khéo léo, tinh tế giúp họ chiếm được cảm tình của khách hàng và nhân viên cấp dưới.

3. Ý nghĩa của việc chọn nghề nghiệp phù hợp với người mệnh Thuỷ

Khi tìm hiểu người mệnh Thuỷ làm nghề gì, nhiều người thường thắc mắc tại sao phải chọn công việc phù hợp. Nguyên nhân là do mỗi người thuộc cung mệnh khác nhau với những đặc điểm riêng biệt. Việc chọn được nghề nghiệp phù hợp với tính cách giúp họ phát huy hết năng lực của bản thân và nâng cao hiệu quả công việc. Bên cạnh đó, đây còn là tiền đề để người này nhanh chóng chạm tới thành công.

Việc chọn được nghề nghiệp phù hợp giúp người mệnh Thuỷ phát huy hết khả năng của bản thân
Việc chọn được nghề nghiệp phù hợp giúp người mệnh Thuỷ phát huy hết khả năng của bản thân

4. Quy luật chọn nghề nghiệp cho người mệnh Thuỷ

Quá trình xác định người mệnh Thuỷ làm nghề gì dễ thăng tiến cần dựa vào quy luật tương sinh - tương khắc. Theo ngũ hành, mệnh Thuỷ tương sinh với mệnh Mộc và mệnh Kim, tương hợp với mệnh Thuỷ, tương khắc với mệnh Thổ, mệnh Hoả.

Quy luật tương sinh - tương khắc cho biết người mệnh Thuỷ nên chọn nghề nghiệp thuộc hành Thuỷ, Mộc hoặc Kim. Đây chính là chìa khoá để họ dễ dàng chạm tới thành công, nhanh chóng thăng tiến và phát triển thuận lợi. Không chỉ vậy, điều này còn giúp người mệnh Thuỷ được quý nhân phù trợ, soi đường dẫn lối, từ đó dễ dàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong công việc.

Bên cạnh đó, họ cần chú ý không nên chọn nghề nghiệp thuộc hành Thổ và hành Hoả bởi đây là 2 mệnh tương khắc với mệnh Thuỷ. Nếu làm những công việc này, người mệnh Thuỷ có thể gặp nhiều trở ngại, dễ thất bại và chán nản.

5. Người mệnh Thuỷ làm nghề gì dễ thăng tiến?

Người mệnh Thuỷ làm nghề gì lương cao, nhàn nhã? Lời giải cho câu hỏi này là công việc thuộc mệnh Thuỷ, mệnh Kim và mệnh Mộc. Cụ thể như sau:

5.1. Công việc thuộc mệnh Thuỷ

Họ làm gì cũng thành công, suôn sẻ nếu chọn các công việc liên quan tới nguyên tố nước. Đây là những công việc đòi hỏi khả năng giao tiếp tốt, trí thông minh, hay di chuyển và mang tính hàn.

Một số công việc hành Thuỷ phù hợp với người mệnh Thuỷ bao gồm:

  • Luật sư

  • Cảnh sát

  • Giáo viên

  • Huấn luyện viên, vận động viên trượt băng nghệ thuật, bơi lội

  • Nhân viên cứu hộ

  • Nuôi trồng thủy hải sản

  • Nghiên cứu và chăm sóc sinh vật biển, sông, suối…

  • Sản xuất bia, rượu

  • Nhà ngoại giao

  • Hướng dẫn viên du lịch

  • Nhân viên hàng hải

  • Nhân viên lễ tân

  • Chuyển phát nhanh

  • Nhân viên vận tải

5.2. Công việc thuộc mệnh Kim

Trong ngũ hành tương sinh, Kim sinh Thuỷ. Vì vậy, các công việc thuộc hành Kim sẽ đem đến công danh, tài lộc dồi dào, tiền bạc rủng rỉnh cho người mệnh Thuỷ. Những nghề nghiệp liên quan đến tài chính sẽ tận dụng tối đa trí thông minh, sự nhanh nhẹn và hoạt bát của họ. Không chỉ vậy, các công việc này còn giúp người mệnh Thuỷ tích lũy nhiều kinh nghiệm, kiến thức quý giá.

Một số công việc thuộc hành Kim phù hợp với người mệnh Thuỷ bao gồm:

  • Công việc kinh doanh: Quản trị nhân lực; marketing; tài chính ngân hàng; bất động sản; cổ phiếu, trái phiếu, chứng khoán; tự kinh doanh; buôn bán kinh doanh hoặc nhân viên chế tác trong các cửa hàng vàng bạc đá quý…

  • Công việc giao tiếp: Nhân viên thu ngân; nhân viên tư vấn; chuyên viên kế toán, bảo hiểm, tín dụng…

  • Công việc liên quan đến máy móc: Sửa chữa ô tô, chế tạo ôtô, cơ khí, kim loại, kim khí, sắt thép, vật liệu xây dựng, máy móc, cáp điện…

ông việc thuộc hành Kim là đáp án của câu hỏi “người mệnh Thuỷ làm nghề gì?”
Công việc thuộc hành Kim là đáp án của câu hỏi “người mệnh Thuỷ làm nghề gì?”

5.3. Công việc thuộc mệnh Mộc

Một đáp án nữa cho câu hỏi "người mệnh Thuỷ làm nghề gì?” chính là công việc thuộc hành Mộc. Mệnh Mộc tương hợp với mệnh Thuỷ. Do đó, nghề nghiệp thuộc hành Mộc chính là tiền đề cho người mệnh Thuỷ phát triển và dễ dàng đạt đến thành công.

Một số công việc thuộc hành Mộc phù hợp với người mệnh Thuỷ bao gồm:

  • Công việc nội thất: Tự kinh doanh hoặc làm việc trong các cửa hàng trưng bày nội thất, đồ gỗ, đồ vật phong thuỷ, tiệm cây cảnh…

  • Công việc nông nghiệp: Bác sĩ đông y, nhà nghiên cứu động thực vật học, trồng trọt, chuyên gia ươm trồng cây giống…

  • Công việc nghiên cứu học thuật: Giáo dục, nghệ thuật, tôn giáo, văn hoá, văn học…

>>> Xem thêm: Người Mệnh Thủy Hợp Mệnh Gì? Chọn Người Mệnh Này Sẽ Giàu Cả Đời Khi Làm Ăn, Kết Hôn

6. Tính cách của người mệnh Thuỷ trong công việc

Nhìn chung, trong công việc, người mệnh Thuỷ khá khôn khéo, thông minh và tài giỏi. Họ biết tận dụng thế mạnh của mình để nhanh chóng hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Với tính cách sôi nổi, giỏi giao tiếp, người này thường đảm nhận vai trò kết nối trong tập thể. Thậm chí, họ còn được cấp trên tin tưởng giao cho những vị trí lãnh đạo, quản lý.

Sở hữu bộ óc sáng tạo, người mệnh Thuỷ có khả năng đưa ra mưu lược, nhiều ý tưởng độc đáo và mới lạ. Do đó, trong công ty, họ được cấp trên tin tưởng cho phụ trách lập kế hoạch dự án.

Người mệnh Thuỷ có rất nhiều hoài bão, ước mơ. Thế nhưng, do không xác định được mục tiêu nên họ thường rơi vào cảnh bế tắc khi gặp khó khăn, thử thách và dễ thay đổi quyết định. Không chỉ vậy, người này một khi đã nổi giận có thể làm bất cứ việc gì giống như nước lớn nhấn chìm mọi thứ. Do đó, bạn đừng dại gì gây gổ với người mệnh Thuỷ.

Trong một số trường hợp, tính cách nhạy cảm khiến họ có thể bị tổn thương vì những lời soi xét từ đồng nghiệp. Lúc này, người mệnh Thuỷ phải bỏ ngoài tai mọi lời phán xét mới có thể tập trung làm việc và phát triển.

Người mệnh Thuỷ biết cách tận dụng lợi thế của mình để đạt được thành công trong công việc
Người mệnh Thuỷ biết cách tận dụng lợi thế của mình để đạt được thành công trong công việc

7. Lưu ý khi chọn nghề nghiệp cho người mệnh Thuỷ

Khi xác định người mệnh Thuỷ làm nghề gì, bản chủ cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Hiểu rõ tính cách, sở thích và thế mạnh của bản thân

  • Làm việc gì cũng phải tập trung, không ngừng cố gắng, tránh bỏ cuộc giữa chừng

  • Tham khảo ý kiến của các anh chị đi trước trong lĩnh vực đang quan tâm để tìm hiểu về yêu cầu, đặc điểm của công việc

  • Không nên chạy theo nghề lương cao nếu bản thân không có hứng thú, đam mê hay kỹ năng

Có thể thấy, bạn chỉ mất vài thời gian ngắn đã có thể tìm ra lời giải cho câu hỏi “người mệnh Thuỷ làm nghề gì dễ thành công?”. Tuy nhiên, những nhận định về nghề nghiệp chỉ mang tính cách khách quan. Người mệnh Thuỷ cần hiểu rõ bản thân muốn gì, thế mạnh là gì, đồng thời không ngừng rèn luyện mới có thể đạt đến thành công.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat