Tử vi mệnh Đại Khê Thủy, biết được điều này chắc chắn sẽ thăng tiến xa

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 19/01/2024 14:50:00 +07:00
Người mang mệnh Đại Khê Thủy được biết đến với sự khéo léo, nhanh nhạy trong giao tiếp. Khi biết tận dụng đúng những lợi thế của mình, họ sẽ có những bước phát triển vượt bậc. Bên cạnh đó, còn rất nhiều yếu tố khác liên quan đến vận mệnh cả đời, người mang mệnh này cần biết để đưa ra lựa chọn phù hợp cho cuộc sống.

1. Đại Khê Thủy là mệnh gì?

Đây là một trong sáu nạp âm thuộc mệnh Thủy. Theo Hán Việt thì “đại” là to lớn, “khe” là con suối, khe suối, “thủy” là nước. Nên Đại Khê Thủy được hiểu là nước chảy ra từ con suối lớn, có sự tinh khiết và dồi dào. Nhưng nước này không đủ lớn thành sông, không đủ rộng để thành biển.

Đại Khê Thủy thượng hay nước trên núi cao đổ xuống thành thác mới tạo ra thế nước mạnh, đi xa được. Tuy nhiên, trường hợp này rất ít gặp và khó dự đoán vận mệnh. Bản chất của dòng nước từ suối lớn sẽ thể hiện rõ ràng trong tính cách của những người mang mệnh này.

Giải nghĩa Đại Khê Thủy và những liên quan đến tính cách
Giải nghĩa Đại Khê Thủy và những liên quan đến tính cách

2. Người mang mệnh Đại Khê Thủy sinh năm bao nhiêu?

Theo tử vi, những người mang mệnh Đại Khê Thủy được sinh vào năm Giáp Dần (1914, 1974, 2034, 2094) và Ất Mão (1915, 1975, 2035, 2095). Những người này đều thuộc ngũ hành nạp âm.

Cả hai năm này đều có Lộc cách. An Lộc thuận với âm dương nên những người này có duyên với tiền bạc, của cải. Trong cuộc sống thường có nhiều cơ hội làm giàu, tiền tiêu không hết.

Năm sinh Giáp Dần, Ất Mão thuộc mệnh Đại Khê Thủy
Năm sinh Giáp Dần, Ất Mão thuộc mệnh Đại Khê Thủy

Xem thêm: Tử Vi Tuổi Giáp Dần 1974 Năm 2024: Tiêu Hao Tiền Của, Coi Chừng Cháy Túi

3. Tính cách đặc trưng của người mệnh Đại Khê Thủy

Trong số các nạp âm của hành Thủy, Đại Khê Thủy thuộc dạng vật chất tự nhiên. Do đó, những người mang mệnh này yêu thích cuộc sống tự do, thường thoải mái, không câu nệ. Họ ghét sự ràng buộc, khuôn khổ và bí bách.

Nên nếu được làm những công việc yêu thích, họ sẽ phát huy được thế mạnh và khả năng của mình. Nhưng đó cũng tạo nên sự tùy hứng, nếu có hứng thì công việc diễn ra trôi chảy, còn không thì kết quả sẽ khá tệ. Tính cách này cũng thể hiện trong vấn đề tình cảm của họ như nhanh chán, dễ thay đổi người yêu.

Xét về trí tuệ thì người mệnh Đại Khê Thủy được thiên phú thông minh lại ham học hỏi. Chính vì thế, họ luôn là học sinh giỏi, có kết quả học tập tốt và được nhiều người ngưỡng mộ. Khi đi làm trong môi trường phù hợp, họ sẽ trở thành nhân viên tiêu biểu bởi sự hiểu biết sâu rộng và đa tài.

Đặc điểm tính cách khéo léo, năng động nhưng đào hoa
Người thuộc mệnh Đại Khê Thủy có tính cách khéo léo, năng động nhưng đào hoa

Nhìn chung, những người này mang tính cách ôn hòa, hiền lành. Khả năng giao tiếp tốt nhờ sự khéo léo, nhanh nhạy. Ngoài yêu thích tự do, họ cũng rất thích giúp đỡ những người xung quanh. Tuy nhiên, sự tùy hứng ảnh sẽ hưởng rất nhiều đến những người xung quanh, vì vậy họ cần phải biết cách tiết chế để tránh bị xa lánh.

4. Tử vi, vận mệnh cả đời của Đại Khê Thủy

Nắm bắt được vận mệnh cả đời sẽ giúp Đại Khê Thủy có được hướng đi và lựa chọn đúng đắn hơn.

4.1. Con đường sự nghiệp

Tuổi Giáp Dần và Ất Mão đều có Lộc cách và tài năng nên con đường sự nghiệp tương đối thuận lợi. Họ gần như không bao giờ lo thiếu tiền tiêu. Có những người gần 30 đã tích lũy được rất nhiều của cải, và cà càng về sau cuộc sống của họ lại càng sung túc.

Tuy nhiên, để có được sự nghiệp phát triển như vậy, họ cần biết tiết kiệm, tránh phung phí. Mặt khác, bản tính đào hoa trong tình cảm có thể ảnh hưởng nhiều đến công việc. Họ cần phải tách biệt được giữa công việc và tình cảm, đồng thời chú ý đến các mối quan hệ phát sinh trong môi trường làm việc để không bị ảnh hưởng.

Xem thêm: Người Mệnh Thuỷ Làm Nghề Gì? 3 Nhóm Nghề Việc Nhẹ Lương Cao, Mua Nhà Tậu Xe Dễ Ợt.

Sự nghiệp người mệnh Đại Khê Thủy thăng thuận lợi, giàu sang
Sự nghiệp người mệnh Đại Khê Thủy thuận lợi, giàu sang

4.2. Tình duyên, gia đình

Người mệnh Đại Khê Thủy thường đào hoa, cuộc đời phải trải qua nhiều mối tình mới có được hạnh phúc. Sự khéo léo trong giao tiếp, ngoại hình ưa nhìn, thông minh sẽ giúp họ dễ làm quen và thu hút được nhiều người khác giới.

Trong tình cảm, sẽ có lúc bình yên nhưng cũng có khi cãi vã và nhiều tranh chấp. Khi có bạn bè mang mệnh này, bạn sẽ thấy họ bên ngoài sôi nổi nhưng bên trong lại sâu lắng, biết quan tâm.

Mặc dù đào hoa nhưng người tuổi này lại không dứt khoát trong tình cảm. Các mối tình sẽ dây dưa kéo dài, hôn nhân cũng cần trải qua sự tìm hiểu lâu dài. Khi tình cảm được ổn định chắc chắn thì cuộc sống sẽ hạnh phúc và êm ấm.

Số phận đào hoa, tình duyên nhiều trắc trở của bản mệnh Đại Khê Thủy
Số phận đào hoa, tình duyên nhiều trắc trở của bản mệnh Đại Khê Thủy

5. Các mệnh tương sinh, tương khắc với Đại Khê Thủy

Trong cuộc sống, công việc Đại Khê Thủy nên chú ý để chọn mệnh hợp tránh xung khắc. Như thế công việc, gia đình và tình cảm sẽ thuận lợi, yên ấm hơn.

5.1. Các mệnh hợp

Theo quy luật tương sinh, mệnh Đại Khê Thủy sẽ hợp chủ yếu với các mệnh Mộc, Kim, Thủy. Trong 30 nạp mệnh thuộc thuộc bộ lục thập hoa giáp, có những mệnh sau phù hợp, nên chọn làm đối tác, vợ chồng.

  • Các mệnh Kim hợp gồm có: Hải Trung Kim, Kiếm Phong Kim, Sa Trung KimThoa Xuyến Kim.

  • Các mệnh Mộc tương hợp gồm: Đại Lâm Mộc, Dương Liễu Mộc, Tùng Bách Mộc, Bình Địa Mộc, Tang Đố Mộc và Thạch Lựu Mộc.

  • Các mệnh thuộc Thủy tương hợp gồm: Giản Hạ Thủy, Tuyền Trung Thủy, Trường Lưu Thủy, Đại Khê Thủy, Đại Hải Thủy

  • Đặc biệt mệnh hợp có Đại Dịch Thổ (thuộc mệnh Thổ).

Các mệnh tương sinh, tương khắc với Đại Khê Thủy theo ngũ hành
Các mệnh tương sinh, tương khắc với Đại Khê Thủy theo ngũ hành

5.2. Các mệnh khắc

Đại Khê Thủy là một nạp âm của mệnh Thủy nên khi xác định tương sinh, tương khắc sẽ có sâu, chi tiết hơn xem xét toàn bộ mệnh Thủy. Điều đó giải thích cho việc cùng một mệnh nhưng lại có những nạp âm hợp, khắc.

6. Những màu hợp với người mệnh Đại Khê Thủy

Người mệnh Đại Khê Thủy sẽ hợp với các màu đen, xanh dương thuộc Thủy. Ngoài ra, còn có màu trắng, xám thuộc hành Kim (tương sinh với Thủy) và màu xanh lá cây thuộc hành Mộc (tương sinh với Thủy). Bạn nên chọn những màu sắc này cho bài trí nhà cửa, đồ dùng, xe cộ…

Bên cạnh đó, nên tránh chọn các màu nâu vàng thuộc Thổ và đỏ, cam thuộc hành Hỏa. Bởi những màu này tương khắc sẽ khiến tình cảm, sự nghiệp và gia đình gặp nhiều trắc trở.

Các màu sắc tương sinh, tương khắc cần phải biết
Các màu sắc tương sinh, tương khắc cần lưu ý tránh tai họa

7. Phong thủy nhà ở, vật phẩm phù hợp, mang lại may mắn

Ngoài các mệnh, màu sắc hợp, Đại Khê Thủy cần phải chú trọng đến nhiều yếu tố khác như vật phẩm, hướng xây nhà. Kết hợp được hết tất cả các yếu tố này sẽ tạo được môi trường và phong thủy tốt nhất. Không chỉ sự nghiệp mà tình cảm, sức khỏe cũng đều thuận lợi.

7.1. Các loại đá phong thủy nên và không nên chọn

Đá phong thủy luôn là vật phẩm được nhiều người lựa chọn để mang đến nhiều may mắn. Người mệnh Đại Khê Thủy nên chọn đá màu đen, xanh, hoặc đá mang mệnh, màu của hành Kim tương sinh với Thủy.

Loại đá thuộc hành Thủy nên lựa chọn bao gồm: đá núi lửa, thạch anh đen, đá Tourmaline, đá Aquamarine, đá Sapphire, đá Larimar, đá Topaz,...Ngoài ra có thể dùng đá Thạch Anh, đá Thạch Anh Khói, Tóc Vàng Kim, đá Hổ Phách, đá Mắt Mèo, đá Spinel,...

Đá phong thủy hợp mệnh mang may mắn cho người mệnh Đại Khê Thủy
Đá phong thủy hợp mệnh mang may mắn cho người mệnh Đại Khê Thủy

Do Thổ khắc Thủy, mang ý đất hút hết nước nên cần tránh các loại đá thuộc hành này. Để không gặp bất lợi trong cuộc sống, xui xẻo khi làm ăn hay gia đình lục đục thì không nên dùng đá Thạch Anh vụn màu vàng, nâu, nâu đất.

7.2. Loại cây mang may mắn cho Đại Khê Thủy

Trồng cây trong nhà không chỉ tạo không khí trong lành mà còn đặc biệt mang nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Các loại cây phù hợp sẽ bù đắp vào sự không dứt khoát, phần thiếu sót của Đại Khê Thủy. Từ đó, giúp họ có được sự thuận lợi, cuộc sống và công việc được hài hòa.

Một số cây phù hợp như:

  • Cây kim tiền: Có thể đặt trong nhà, phòng làm việc để thu hút may mắn, tài lộc.

  • Cây lưỡi hổ: Giúp không gian được trong lành hơn, công việc gia chủ thuận lợi, thăng tiến xa.

  • Cây lan ý: Không chỉ thanh lọc không khí mà còn xua đuổi tà khí trong căn phòng.

  • Cây ngọc ngân: Mang năng lượng tích cực, giúp tinh thần được sảng khoái, tính táo hơn.

  • Cây lan chi: Có tốc độ sinh trưởng nhanh, mang tới sự thuận lợi, tăng tiến trong công việc.

  • Cây tùng bồng lai: Mang tới cho người mệnh Thủy sức khỏe dồi dào, thịnh vượng.

Cây tùng bồng lai mang đến sự cát lành, thịnh vượng
Cây tùng bồng lai mang đến sự cát lành, thịnh vượng

7.3. Hướng xây nhà mang vượng khí, hòa hợp cho người mệnh Đại Khê Thủy

Khi xây hoặc mua nhà, Đại Khê Thủy cần chú ý chọn hướng cửa chính của căn nhà. Bởi điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cả gia đình.

  • Hướng chính Tây: Đây là hướng thuộc hành Kim mà Kim lại sinh Thủy. Nên nhà quay mặt hướng này đem tăng vận khí tốt, thịnh vượng cho gia chủ và thành viên trong gia đình.

  • Hướng chính Bắc: Hướng Bắc thuộc hành Thủy nên gia đình được hòa hợp, vợ chồng hạnh phúc.

8. Những công việc hợp với người mệnh Đại Khê Thủy

Với đặc điểm tính cách khéo ăn nói, ngoại hình ưa nhìn nên người mệnh Đại Khê Thủy hợp với những công việc cần giao tiếp nhiều. Họ đặc biệt phù hợp với các ngành nghề như: tư vấn, giáo dục, kinh doanh hoặc hoạt động ngoại giao. Đặc biệt, những người này có lộc nên khi làm về kinh doanh chắc chắn sẽ buôn may bán đắt.

Bên cạnh đó, quản lý tài chính, nông nghiệp, công việc văn phòng hay liên quan đến gỗ giấy, quần áo, vải vóc cũng rất phù hợp. Khi sự khéo léo được chuyển sang văn viết thì các công việc như giáo viên, nhà văn, biên kịch cũng đem đến sự thành công cho người mệnh này.

Công việc kinh doanh, buôn bán sẽ phù hợp, mang lại sự thành công
Công việc kinh doanh, buôn bán dễ dàng đạt thành công

Con đường sự nghiệp có Lộc cách nên chỉ cần cố gắng là họ sẽ gặt hái được rất nhiều thành công. Sự thăng tiến trong công việc diễn ra sớm, nhanh và suôn sẻ. Tuy nhiên, không vì thế mà bỏ qua sự cố gắng, nỗ lực bằng chính sức mình.

Khi hiểu được về phong thủy, những yếu tố hợp khắc với bản mệnh thì Đại Khê Thủy có thể hiểu hơn về chính bản thân mình. Từ đó, đưa ra những lựa chọn phù hợp cho cuộc sống, đặc biệt là công việc. Xác định được sớm thế mạnh, điểm yếu ngay từ sớm sẽ giúp con đường sự nghiệp dễ dàng và có bước tiến xa hơn.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat