Mệnh Đại Hải Thủy hợp màu gì? Chọn màu nào để tài lộc dồi dào, vượng khí đầy nhà

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 17/11/2023 13:48:00 +07:00
Mệnh Đại Hải Thủy hợp màu gì theo phong thủy ngũ hành. Việc lựa chọn được màu sắc phù hợp có thể giúp mang đến sức khỏe tốt và thu hút tài lộc. Ngược lại lựa chọn sai màu, sai phong thủy cũng có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực.

1. Giới thiệu về mệnh Đại Hải Thủy

Trước khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi mệnh Đại Hải Thủy hợp màu gì thì sau đây chúng ta hãy cùng theo dõi một số các thông tin tổng quan về mệnh này như sau:

1.1. Mệnh Đại Hải Thủy là gì?

Đại Hải Thủy là một trong sáu nạp âm cơ bản của mệnh Thủy. Theo như ý nghĩa chiết tự, “đại hải” có nghĩa là biển lớn và “thủy” là nước. Như vậy, Đại Hải Thủy sẽ đại diện cho nguồn nước biển khơi vừa mênh mông lại vừa mạnh mẽ.

Đại Hải Thủy mang ý nghĩa tượng trưng cho biển khơi mênh mông
Đại Hải Thủy mang ý nghĩa tượng trưng cho biển khơi mênh mông

Những người sinh năm Nhâm TuấtQuý Hợi sẽ thuộc bản mệnh này, tuy nhiên thì số mệnh của cả hai sẽ không hề giống nhau. Trong khi Nhâm Tuất có can Nhâm thuộc Thủy và chi Tuất thuộc Thổ thì năm Quý Hợi lại có cả can và chi đều thuộc Thủy.

Người ở tuổi Nhâm Tuất có hai hành tương khắc nên cuộc sống sau này có nhiều vất vả thăng trầm. Trong khi đó người sinh năm Quý Hợi lại được thuận lợi nhiều hơn.

Xem thêm: Người Mệnh Thủy Sinh Năm Nào? Biết Năm Sinh Bạn Sẽ Biết Cuộc Đời Mình Tốt Hay Xấu

1.2. Tính cách của người mệnh Đại Hải Thủy

Như đã giải thích ở trên, Đại Hải Thủy mang ý nghĩa là nguồn nước biển khơi rộng lớn mênh mông. Chính vì thế, những người mang bản mệnh này đều có tính cách phóng khoáng và yêu tự do.

Ngay khi còn bé, họ đã bộc lộ rõ bản thân mình là một người có tham vọng lớn, có khả năng để chạm đến đỉnh vinh quang và làm được nhiều điều phi thường. Khi đã đặt ra một mục tiêu nào đó thì người này sẽ kiên trì và quyết bám đuổi đến cùng.

Bên cạnh đó, những người này cũng yêu thích sự tự do, sáng tạokhám phá những điều mới mẻ. Khi kết hợp với bản tính dám nghĩ dám làm thì họ thường được nắm giữ các chức vị cao cũng như được nhiều người nể trọng.

Người mệnh đại hải thủy có tham vọng lớn, yêu tự do
Người mệnh Đại Hải Thủy có tham vọng lớn, yêu tự do

Tuy nhiên, người mang mệnh Đại Hải Thủy đôi khi lại rất khó khăn trong việc nói chuyện và chia sẻ tâm sự với người khác. Điều này khiến cho họ thường xuyên bất đồng quan điểm với đối phương.

2. Mệnh Đại Hải Thủy hợp màu gì?

Theo như nhiều lý luận và các quan điểm của người xưa, một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để hình thành năng lượng cho con người chính là màu sắc. Đây cũng là lý do tại sao các màu sắc luôn được lựa chọn để trở thành cầu nối duy trì dựa trên quy luật tương sinh tương khắc.

Để tìm được đáp án cho câu hỏi mệnh Đại Hải Thủy hợp màu gì thì bạn cần phải nắm rõ các quy luật của ngũ hành. Vòng tròn khép kín trong ngũ hành sẽ hỗ trợ nhằm dung hòa các yếu tố khác nhau của trái đất. Và vì “Kim sinh Thủy” nên người mang mệnh Đại Hải Thủy sẽ phù hợp với các màu sắc sau đây:

  • Màu sắc tương hợp: màu đen, màu xanh nước biển

  • Màu sắc tương sinh: màu trắng, màu bạc và màu bạch kim

Mệnh Đại Hải Thủy hợp màu gì là lưu ý quan trọng để hút vận may
Mệnh Đại Hải Thủy hợp màu gì là lưu ý quan trọng để hút vận may

3. Lựa chọn màu sắc cho mệnh Đại Hải Thủy

Sau khi đã giải mã được mệnh Đại Hải Thủy hợp màu gì thì không phải trường hợp nào cứ màu đó là bạn lựa chọn. Quan trọng là bạn phải ứng dụng vào từng trường hợp như sau:

3.1. Gợi ý mệnh Đại Hải Thủy hợp màu gì khi mua nhà

Màu trắng, màu đen, màu xám và màu xanh dương sẽ là ba màu hợp nhất với những người mang mệnh Đại Hải Thủy. Tuy nhiên nếu như muốn lựa chọn màu sơn dành cho ngôi nhà của bạn thì có thể cân nhắc màu trắng, xanh dương nhạt hoặc màu xám nhạt.

Gia chủ nên học cách kết hợp giữa những màu sắc tương sinh khi xây nhà
Gia chủ nên học cách kết hợp giữa những màu sắc tương sinh khi xây nhà

Bản thân bạn nên tính toán thật kỹ việc kết hợp giữa nội thất và ngoại thất qua những màu trên để tổng thể hài hòa và bắt mắt nhất. Ngoài ra, gia chủ cũng nên chú ý đến một số màu tương khắc với bản mệnh của mình và tránh lựa chọn. Vì chúng có thể gây ảnh hưởng đến vận khí và sức khỏe của chính bạn. Sau đây là danh sách những màu bạn cần loại bỏ hoàn toàn:

  • Màu sắc gây ảnh hưởng xấu: màu nâu, màu vàng (bị khắc chế)

  • Màu sắc không tốt: màu xanh lá, màu xanh rêu (sinh xuất)

  • Màu sắc trung bình: màu đỏ, màu cam, màu hồng, màu tím (khắc chế)

Nhìn chung bạn không nên chỉ dựa vào việc đi tìm câu trả lời mệnh Đại Hải Thủy hợp màu gì và lựa chọn. Tốt nhất là hãy theo dõi thêm Cung phi Bát trạch trong Bát Tự để lựa chọn cho chính xác nhất.

3.2. Gợi ý màu đá phong thủy phù hợp

Bên cạnh việc lựa chọn màu cho nhà hay màu cho xe thì bạn cũng có thể kích thích vận khí của bản thân bằng cách sử dụng các loại đá hợp phong thủy.

Bản mệnh Đại Hải Thủy đại diện cho biển cả và cũng có sức mạnh nhất trong 6 nạp âm mệnh Thủy. Chính vì thế, nếu như bạn lựa chọn sử dụng các màu sắc khắc chế thuộc hành Thổ Hoả thì không cần phải lo lắng nhiều.

Ngoài ra nếu như lựa chọn trang sức đá phong thủy kết hợp với các màu tương khắc cũng không ảnh hưởng quá xấu cho bản mệnh.

Danh sách những mẫu đá phong thủy phù hợp cho mệnh Đại Hải Thủy
Danh sách những mẫu đá phong thủy phù hợp cho mệnh Đại Hải Thủy

Dù vậy thì bạn vẫn nên tham khảo các loại đá tương sinh tương khắc chi tiết ngay sau đây:

Tương sinh

Tương khắc

  • Đá Aquamarine

  • Đá Lapis Lazuli

  • Đá Larimar

  • Kim Cương

  • Sapphire

  • Thạch Anh Trắng

  • Thạch Anh Ám Khói

  • Thạch Anh Ưu Linh Trắng

  • Thạch Anh Tóc Bạch Kim/Tóc Trắng

  • Đá Mắt Hổ Xanh Dương

  • Đá Topaz

  • Ruby

  • Spinel Đỏ

  • Đá Garnet (Ngọc Hồng Lựu)

  • Thạch Anh Tóc Đỏ, Thạch Anh Tóc Vàng, Tóc Nâu

  • Thạch Anh Dâu Xanh

  • Thạch Anh Ưu Linh Vàng

  • Thạch Anh Vàng

  • Thạch Anh Tím

  • Thạch Anh Hồng

  • Đá Jasper

  • Đá Mặt Trời (Sunstone)

  • Đá Peridot

3.3. Gợi ý mệnh Đại Hải Thủy hợp màu gì khi mua xe

Việc nắm được mệnh Đại Hải Thủy hợp màu gì sẽ cho bạn cơ sở để lựa chọn màu xe sao cho phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn bảo đảm được sự an toàn và may mắn trong quá trình di chuyển. Ngoài ra, lựa chọn màu xe theo bản mệnh còn có thể giúp bạn tránh được những xui rủi không đáng có.

Những màu sắc mà bạn có thể lựa chọn khi mua xe như: màu trắng, đen, xám hay xanh dương. Ngoài ra đối với những màu sắc nổi bật khác như: màu nâu, hồng, cam, đỏ, vàng hay tím thì bạn vẫn có thể sử dụng nhưng nên hạn chế vì chúng không có tác dụng cải vận cho bạn.

4. Tử vi cuộc đời của người mệnh Đại Hải Thủy

Trên thực tế tử vi cuộc đời sẽ không thể nào phán đoán một cách chính xác mà còn phụ thuộc trên nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, job3s vẫn gửi đến bạn những dự đoán tổng quan về vận mệnh của những người mang mệnh Đại Hải Thủy:

4.1. Con đường tình duyên

Biển cả là biểu tượng của sự sôi nổi, nên những người mệnh Đại Hải Thủy khi yêu sẽ rất nồng nhiệt và quan tâm đối phương. Ưu điểm này sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người kia.

Tuy nhiên cũng chính bởi như vậy, những người mang mệnh Đại Hải Thủy sẽ khá đào hoa và không chung thủy. Tình duyên sẽ thường gặp nhiều trắc trở và lận đận, dễ đến dễ đi vì có quá nhiều mối quan hệ xoay quanh.

Người mang mệnh này rất đào hoa và thu hút người khác giới
Người mang mệnh này rất đào hoa và thu hút người khác giới

4.2. Sự nghiệp

Bản thân những người mang bản mệnh này đều tương đối dễ gần và rất giỏi trong việc giao tiếp. Trong những công việc liên quan đến vấn đề đối ngoại hay tiếp khách, họ thường được tin tưởng và đánh giá cao.

Một số công việc phù hợp với người mạng mệnh Đại Hải Thủy sẽ là: phiên dịch viên, MC truyền hình, dẫn chương trình, nhà ngoại giao,... Bên cạnh những công việc này thì bạn cũng có thể kết phát triển thêm các công việc kinh doanh, đặc biệt là đối với những công việc liên quan đến điện nước.

Xem thêm: Các Loại Mệnh Thủy Trong Ngũ Hành: Khám Phá Sức Mạnh Tiềm Ẩn Thông Qua Bản Mệnh

5. Mệnh Đại Hải Thủy hợp với mệnh nào và khắc với mệnh nào?

Sau khi đã giải mã mệnh Đại Hải Thủy hợp màu gì thì job3s sẽ chia sẻ cho các bạn xem mệnh này hợp và khắc với mệnh nào như sau:

5.1. Tương sinh

Theo như ngũ hành đã viết: “Kim sinh Thủy” nên những người mang bản mệnh Đại Hải Thủy sẽ phù hợp với những người mang mệnh Kimchính bản mệnh của mình.

Khi lựa chọn kết hợp với những mệnh này trong cuộc sống hay công việc đều sẽ vô cùng thuận lợi và suôn sẻ. Bạn gần như không cần phải lo lắng về bất cứ điều gì hay không gì có thể ngăn cản được bạn.

5.2. Tương khắc

Nếu như Thủy hợp với Kim thì Thủy lại có tính xung khắc mạnh mẽ đối với Thổ Hỏa. Bởi lẽ Thổ tượng trưng cho đất và có thể làm vấy bẩn làn nước trong, trong khi đó Hỏa đại diện cho lửa mà vốn dĩ lửa với nước không hề hòa hợp.

Những người mang bản mệnh Đại Hải Thủy nên hạn chế kết hợp với những người mệnh Thổ hoặc mệnh Hoả để công việc không bị gặp nhiều điều kém may mắn.

Sau đây là danh sách chi tiết đã được job3s tổng hợp lại:

Tương sinh

Tương khắc

6. Lời khuyên cho người mệnh Đại Hải Thủy tránh gặp xui xẻo

Sau khi đã nắm rõ mệnh Đại Hải Thủy hợp màu gì thì sau đây là một số những lời khuyên hữu ích dành cho những người mệnh này để tránh gặp xui xẻo:

  • Đối với những người thuộc mệnh Thủy nên lựa chọn hướng chính là hướng Bắc. Ngoài ra, hướng Đông tứ trạch như hướng Đông Nam hay hướng Nam cũng là một hướng tốt bởi mệnh Thủy thuộc Đông tứ mệnh.

  • Có thể ưu tiên lựa chọn một số các vật phẩm phong thủy như: quả cầu phong thủy, bể cá cảnh, cây cảnh tài lộc,.. đặt ở bàn làm việc nhằm giúp tăng vượng khí.

  • Bản thân những người mệnh này dễ thay đổi và hay bị chi phối bởi cảm xúc, nên cần phải học cách điều phối để tránh gây ảnh hưởng đến sự nghiệp. Đồng thời phải biết giữ bình tĩnh và kiểm soát tâm lý để không nảy sinh ra những ý nghĩ xấu hay tranh giành quyền lực quá mức.

Với những chia sẻ và giải đáp về mệnh Đại Hải Thủy hợp màu gì, mong rằng bạn đọc đã có cái nhìn rõ nét về màu sắc hợp mệnh của mình cũng như cách lựa chọn nhà và xe cho phù hợp. Đương nhiên việc lựa chọn màu sắc không thể quyết định hoàn toàn vận khí của bạn nhưng cũng là một yếu tố quan trọng đáng để suy xét.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat