Mùng 1 Tết nên mặc áo màu gì: Năm mới may mắn gấp bội với những màu này

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 24/11/2023 19:41:00 +07:00
Mùng 1 Tết nên mặc áo màu gì để may mắn cả năm? Theo phong thủy, việc chọn trang phục cho ngày đầu tiên của năm mới mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Với mỗi cung mệnh, con giáp lại có những gam màu nhất định. Nắm bắt gam màu áo phù hợp với bản mệnh sẽ giúp bạn năm mới suôn sẻ, vạn sự hanh thông.

1. Mùng 1 Tết nên chọn những gam màu sắc nào?

Sắc màu quần áo đầu năm thể hiện dấu ấn sâu sắc và cả ý nghĩa tâm linh. Bởi màu sắc tác động lớn đến tài lộc, may rủi của gia chủ ngay khoảnh khắc sang năm mới. Vậy mùng 1 tết nên mặc áo màu gì hiện đại mà vẫn đậm chất truyền thống? Sau đây sẽ là những gợi ý hoàn hảo nhất dành cho bạn.

1.1. Màu đỏ rực cháy

Trong quan niệm phương Đông, màu đỏ là biểu tượng cho sự may mắn, thịnh vượng. Bởi nó thể hiện sinh khí và hơi thở của vũ trụ mang ý nghĩa sống động, mạnh mẽ. Chính vì thế mà sắc đỏ đã và luôn được xem là lựa chọn hàng đầu. Nó phù hợp với người mạng Hỏa, mạng Thổ và nên tránh đối với mạng Kim.

Màu đỏ là gam màu đại diện cho sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng
Câu trả lời cho thắc mắc mùng 1 tết nên mặc áo màu gì chính là màu đỏ, màu đại diện cho sự thịnh vượng

1.2. Màu vàng sang trọng

Màu vàng gắn liền với nguồn năng lượng ấm áp, dồi dào. Người mặc áo vàng tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, tươi sáng như mặt trời mùa xuân. Tuy nhiên, người mạng Thủy lại không nên chọn tông vàng sang trọng này.

1.3. Màu xanh dương thanh lịch

Xanh dương mang nguồn năng lượng mãnh liệt cùng với vẻ đẹp dịu dàng, thanh cao. Sắc xanh dương có tác dụng làm dịu tâm trạng căng thẳng, giúp tâm hồn bình yên hòa hợp. Chỉ trừ người mạng Thổ là không nên chọn gam màu xanh dương trang nhã này.

2. Mùng 1 Tết nên mặc áo màu gì thu hút tài lộc hiệu quả cho 12 con giáp?

Theo quan niệm dân gian, màu sắc của trang phục trong ngày đầu năm mới có ảnh hưởng nhất định tới vận may của mỗi người trong năm đó. Vậy với mỗi con giáp mùng 1 Tết nên mặc áo màu gì để cả năm gặp nhiều may mắn và thuận lợi?

2.1. Tuổi Tý

Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia phong thủy, người tuổi Tý trong ngày mùng 1 Tết nên lựa chọn trang phục với gam màu tối như xám, đen. Những màu sắc này sẽ giúp họ gặp nhiều may mắn hơn trong công việc, mọi dự định được thuận buồm xuôi gió. Đặc biệt, chuyện tình cảm cũng suôn sẻ và viên mãn nếu diện đồ màu tối đúng ngày đầu năm.

Tuổi Tý nên chọn trang phục với gam màu tối như xám, đen
Tuổi Tý nên chọn trang phục với gam màu tối như xám, đen

Ngược lại, tuổi Tý nên tránh những thiết kế màu vàng và cam trong ngày mùng 1. Theo quan niệm, hai gam màu này lại đem đến điềm xấu, khiến công việc và tài vận cả năm gặp nhiều trắc trở.

2.2. Tuổi Sửu

Mùng 1 tết nên mặc áo màu gì cũng là câu hỏi được nhiều người tuổi Sửu quan tâm. Các gam màu tím, vàng, cam và đỏ chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho người tuổi Sửu trong ngày mùng 1 Tết. Theo quan niệm phong thủy, bốn màu sắc ấy đều thể hiện sự may mắn, giàu có và hạnh phúc. Do đó, khi diện những thiết kế các tông màu trên trong mùng 1, người tuổi Sửu sẽ có một năm mới thuận lợi trên mọi lĩnh vực.

Xem thêm: Xem Ngày 4 Tết 2024 Tốt Hay Xấu? Ngày Tốt Nhưng Tuyệt Đối Tránh Điều Sau

2.3. Tuổi Dần

Ba gam màu trắng sữa, đỏ rực và vàng là sự chọn lý tưởng cho người tuổi Dần trong dịp Tết đến xuân về này. Theo phong thủy, đây đều là những màu sắc mang lại vận may, tài lộc dồi dào trong năm mới. Do đó, người tuổi Dần nên mặc đồ các tông màu trên để cả năm thành công rực rỡ.

2.4. Tuổi Mão

Người tuổi Mão trong ngày mùng 1 Tết nên ưu tiên mặc đồ các sắc màu xanh nhạt hoặc vàng. Đây đều là những gam màu tươi sáng, tích cực, thể hiện sự khai phóng và lạc quan. Chúng sẽ giúp người tuổi Mão bước sang năm mới với nhiều niềm hy vọng mới mẻ cũng như thu hút nguồn năng lượng tốt lành, mang đến một năm an lành và thành công rực rỡ.

Người tuổi Dần nên ưu tiên các gam màu xanh nhạt và vàng
Người tuổi Dần nên ưu tiên các gam màu xanh nhạt và vàng

2.5. Tuổi Thìn

Đối với người tuổi Thìn, các chuyên gia khuyên nên lựa chọn trang phục với gam màu tươi sáng, rực rỡ như hồng, tím hay cam để mặc trong ngày đầu năm. Đây đều là những màu sắc tích cực, thể hiện sự mới mẻ, khởi đầu tốt lành. Chúng hứa hẹn sẽ đem lại cho tuổi Thìn một năm nhiều tài lộc, thành công và hạnh phúc viên mãn.

2.6. Tuổi Tỵ

Đối với các bạn tuổi Tỵ, những gam màu rực rỡ, sáng sủa như tím, be hay hồng chính là lựa chọn hoàn hảo cho ngày đầu xuân. Chúng sẽ mang lại vận khí tốt lành, giúp mọi việc trong năm mới đều thuận buồm xuôi gió. Người tuổi Tỵ sẽ có một năm thành công, may mắn cả về sự nghiệp lẫn tình cảm.

2.7. Tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ ngày đầu năm nên tránh mặc hai màu xanh này không sẽ gặp nhiều xui xẻo cả năm. Thay vào đó, họ cần chọn đồ nổi bật, trung tính, gam tươi như xanh lá, xanh lam sẽ mang lại may mắn, điềm lành.

2.8. Tuổi Mùi

Người tuổi Mùi mùng 1 tết nên mặc áo màu gì? Theo thủy, các gam màu vàng, đỏ sẽ là màu áo đẹp nhất cho tuổi Mùi trong ngày đầu năm. Hai màu sắc tươi sáng này tượng trưng cho sự phú quý, tài lộc cả năm. Đặc biệt lưu ý họ không nên mặc đồ đen hay xanh lá để tránh vận xui.

2.9. Tuổi thân

Người tuổi Thân nên ưu tiên các gam màu vàng, hồng, tím trong trang phục đầu năm. Ba màu sắc tươi tắn này thể hiện sự tươi trẻ, lạc quan và mang lại nhiều may mắn trong năm mới. Họ cần tránh mặc đồ màu xanh lá đen.

Người tuổi Thân nên chọn áo màu vàng, hồng, tím trong ngày đầu năm
Người tuổi Thân nên chọn áo màu vàng, hồng, tím trong ngày đầu năm

2.10. Tuổi Dậu

Người tuổi Dậu nên chọn các gam màu vàng, be hoặc hồng phấn để mặc trong mùng 1 Tết. Những màu sắc tích cực này thể hiện sự lạc quan, may mắn tràn đầy để bước vào một năm mới thuận lợi.

2.11. Tuổi Tuất

Người tuổi Tuất nên diện những thiết kế với gam màu vàng và đỏ trong ngày mùng 1 Tết. Hai màu này tượng trưng cho sự phú quý, giúp thúc đẩy vận khí, tiền bạc dồi dào. Nhờ đó, người tuổi Tuất có thể cả năm làm ăn phát tài, thuận lợi trong mọi công việc.

2.12. Tuổi hợi

Vào mùng 1 Tết, người tuổi Hợi nên mặc quần áo có tông màu trắng, cam nhạt hoặc đỏ để thu hút nhiều may mắn, tài lộc. Đây là cách kích hoạt vận khí, giúp tuổi Hợi có thể cả năm thành công trong học tập và sự nghiệp.

Xem thêm: Ngày Mùng 2 Tết 2023 Tốt Hay Xấu? Bật Mí Điều Nên Làm Để May Mắn Cả Năm

3. Những lưu ý khi lựa chọn trang phục ngày Tết theo phong thủy

Sau khi tìm hiểu mùng 1 tết nên mặc áo màu gì hợp với cung mệnh, tuổi của mình, các bạn cũng nên chú ý một số vấn đề sau để mang lại một năm thuận lợi như ý:

  • Ưu tiên chọn loại hình và chất liệu phù hợp với thời tiết vào dịp Tết để đảm bảo sức khỏe, tránh cảm lạnh.
  • Nên lựa chọn các gam màu sáng, tươi tắn như vàng, đỏ, cam, hồng,... để tạo nguồn năng lượng tích cực, cầu chúc năm mới an lành, may mắn và hạnh phúc.
  • Tùy thuộc vào hoàn cảnh, bối cảnh mà cân nhắc trang phục cho phù hợp, trang trọng như đi lễ chùa, thăm họ hàng hay đi chơi với bạn bè.
  • Nên phối hợp hài hòa trang phục với các loại phụ kiện như dây chuyền, hoa tai, vòng tay,... để tăng thêm vẻ đẹp cho set đồ, đồng thời cũng mang ý nghĩa may mắn, tài lộc theo quan niệm dân gian.
Mùng 1 Tết nên mặc áo màu gì để phù hợp hoàn cảnh, bối cảnh
Bạn nên lựa chọn các gam màu sáng, tươi tắn như vàng, đỏ, cam, hồng,... để tạo nguồn năng lượng tích cực​

Dựa vào những thông tin giải đáp mùng 1 Tết nên mặc áo màu gì, bạn có thể chọn nhanh gam màu phù hợp với cung mệnh, ngũ hành. Năm cũ sắp qua và năm mới sắp đến, lựa chọn cho mình màu sắc ưng ý để chào đón một năm mới chính là cách giúp bạn vạn sự hanh thông, tấn tài tấn lộc.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat