Xem ngày 4 Tết 2024 tốt hay xấu? Ngày tốt nhưng tuyệt đối tránh điều sau

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 17/11/2023 14:51:00 +07:00
Xem ngày 4 Tết 2024 tốt hay xấu? Đứng trên góc độ phong thủy thì đây là ngày Thuần Dương, tức một ngày tốt, rất phù hợp với những việc như khai trương, xuất hành,… Bên cạnh đó, bạn tuyệt đối cần tránh những điều dưới đây và những giờ hắc đạo sau nếu không muốn đen đủi cả năm.

1. Ngày 4 Tết 2024 âm lịch là ngày nào?

Trước khi xem ngày 4 Tết 2024 tốt hay xấu, bạn cần biết đó là ngày dương nào. Theo lịch vạn niên, ngày mùng 4 Tết 2024 âm lịch là ngày 13 tháng 2 năm 2024 dương lịch (thứ ba). Hay gọi cách khác đây là ngày Đinh Mùi tháng Bính Dần năm Giáp Thìn. Đây là một trong những ngày Tết cổ truyền quan trọng của người dân Việt Nam. Tuy ngày mùng 4 Tết không phải là ngày Tết chính nhưng nó lại là dịp để mọi người quây quần bên nhau, cùng nhau đi du xuân, đi lễ sau những ngày chuẩn bị Tết tất bật.

Xem thêm: Ngày Mùng 2 Tết 2023 Tốt Hay Xấu? Bật Mí Điều Nên Làm Để May Mắn Cả Năm

Ngày 4 Tết 2024 là ngày 13 tháng 02 dương lịch
Xem ngày 4 Tết 2024 tốt hay xấu để khởi đầu một năm mới may mắn

2. Xem ngày 4 Tết 2024 tốt hay xấu?

Xét trên góc độ phong thủy thì xem ngày 4 Tết 2024 tốt hay xấu? Ngày 4 Tết 2024 là ngày tốt. Đây là ngày Thuần Dương đem lại nhiều điều may mắn, tài lộc cho mọi người. Ngoài ra, nếu bạn muốn xuất hành, cầu tài lộc, tranh luận thì đây là một ngày cực kỳ lý tưởng và thuận lợi vì có quý nhân phù trợ. Chính vì vậy mà ngày Thuần Dương được đánh giá là ngày cực kỳ tốt trong lịch vạn niên.

3. Nên làm gì vào ngày 4 Tết 2024 để khởi đầu một năm may mắn

Sau khi xem ngày 4 Tết 2024 tốt hay xấu? Để tiếp thêm niềm tin nhằm hiện thực hóa những mục tiêu đó, bạn đừng quên làm những điều sau vào ngày 4 Tết 2024 để khởi đầu một năm đầy may mắn!

3.1. Lễ chùa

Với những người Việt, đi lễ chùa vào những ngày đầu năm mới đã trở thành một tục lệ, tín ngưỡng in sâu trong nếp sống văn hóa. Mỗi người đi lễ chùa với một mục đích khác nhau, có người cầu bình an, có người cầu tiền tài danh vọng hay đơn giản chỉ là cầu một năm mưa thuận gió hòa cho dân chúng.

Hơn nữa, tục lệ đi lễ chùa đầu năm còn mang lại cho con người cảm giác được thanh thản, hòa mình vào chốn tâm linh, gạt bỏ muộn phiền, vất vả của cuộc sống mưu sinh ở đằng sau.

3.2. Đi lễ Tết họ hàng, người thân

Vào những dịp đầu năm mới, người Việt thường có tục lệ đến nhà người thân, họ hàng để gửi những lời chúc tốt đẹp, sức khỏe dồi dào, mọi sự hanh thông, vạn sự như ý. Không chỉ vậy, đây cũng là dịp để mọi người có cơ hội được tụ họp anh em, bạn bè, người thân, thầy cô ngồi lại cùng nhau chia sẻ những câu chuyện và nhìn lại một năm đã qua.

Đặc biệt nếu họ hàng nội ngoại nhà bạn đông thành viên, mồng 4 Tết vẫn là một ngày đẹp để đi chúc Tết và sum vầy.

Xem ngày 4 Tết 2024 tốt hay xấu
Ngày mồng 4 Tết là ngày đẹp để đi chúc Tết họ hàng

3.3. Lì xì

Bên cạnh đi lễ chùa hay lễ Tết họ hàng thì lì xì đầu năm mới cũng là một trong những tục lệ từ lâu đời trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Những phong bao lì xì được trao tay tượng trưng cho những lời chúc may mắn, tốt đẹp và tình cảm yêu thương của người trao tới người nhận.

3.4. Mua muối

Một trong những điều quan trọng khác bạn nên làm vào ngày 4 Tết 2024 để đem lại sự may mắn cho bản thân và gia đình đó là mua muối đầu năm. Ông cha ta có câu “đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”.

Bởi muối tượng trưng cho sự hòa thuận, gắn kết của gia đình, đồng thời xua đuổi tà khí nhằm đem lại may mắn cho gia đình.

Vị mặn của muối giúp bạn liên tưởng đến một năm “mặn mà”, tình cảm gia đình hòa thuận, hôn nhân vợ chồng nồng thắm, mối quan hệ với bà con xóm làng tốt đẹp.

3.5. Xuất hành

Sau khi xem ngày 4 Tết 2024 tốt hay xấu, bạn cần lưu tâm đến hướng xuất hành. Đối với nhiều người đi làm ăn phương xa, ngày mồng 4 Tết sẽ là một ngày xuất hành đẹp cho họ, cả đi cả về đều gặp thuận lợi, được quý nhân giúp đỡ trong công việc và ít gặp cản trở. Hướng xuất hành Chính Nam sẽ gặp Hỷ thần, còn Chính tây thì gặp Tài thần.

3.6. Các việc khác

Ngoài ra, ngày mồng 4 âm lịch tết 2023 cũng rất đẹp để chôn cất, cưới gả, đào ao giếng, khai mương, chặt phá cây cỏ, các vụ thủy lợi. Bên cạnh đó, phong thủy chỉ ra rằng ngày 4 Tết 2024 cũng rất tốt để làm các việc như: giao dịch, cầu thầy chữa bệnh, lập khế ước.

4. Bật mí khung giờ hoàng đạo và hắc đạo trong ngày 4 Tết 2024

Bên cạnh việc quan tâm xem ngày 4 Tết 2024 tốt hay xấu, bạn có thể tham khảo những khung giờ hoàng đạo và hắc đạo trong ngày 4 Tết 2024 để có thể lên lịch trình du xuân một cách tốt nhất, cụ thể:

4.1. Khung giờ hoàng đạo

4.2. Khung giờ Hắc Đạo

Xem thêm: Rằm Tháng Giêng Là Tết Gì? Làm Đúng Điều Này Để May Mắn, Tài Lộc Cả Năm

5. Hướng xuất hành tốt ngày 4 Tết 2024

Ngoài việc xem ngày 4 Tết 2024 tốt hay xấu, trong những ngày khởi đầu của năm mới, hầu hết mọi người thường rất chú trọng đến hướng xuất hành tốt để một năm được thuận buồm xuôi gió. Ngoài ra, cần nên tránh hướng xuất hành xấu vì điều này sẽ ảnh hưởng đến sự may mắn của bạn.

  • Hướng xuất hành tốt ngày 4 Tết 2024 đó là: hướng Nam (Hỷ Thần) và hướng Đông (Tài Thần).

  • Hướng xuất hành xấu ngày 4 Tết 2024 đó là: hướng Tại Thiên (Hạc Thần).

6. Giờ tốt xấu khi xuất hành

Ngoài việc xem ngày 4 Tết 2024 tốt hay xấu, dưới đấy là bảng giờ tốt xấu khi xuất hành mà bạn có thể tham khảo.

Khung giờ

Mô tả

23 giờ - 1 giờ

Thường xuyên cãi cọ, gây chuyện phải nên đề phòng; người đi nên hoãn lại.

1 giờ - 3 giờ

Cực kỳ tốt lành, xuất hành thường gặp may mắn. Buôn bán có lời, người đi sắp về nhà, phụ nữ báo tin vui mừng, mọi việc đều suôn sẻ, người nhà đều mạnh khỏe, có bệnh cầu tài sẽ khỏi.

3 giờ - 5 giờ

Cầu tài không được như ý muốn, ra đi gặp hạn, thận trọng việc quan, gặp ma quỷ cúng bái mới an.

5 giờ -7 giờ

Mọi việc đều tốt đẹp, suôn sẻ, nếu cầu tài đi hướng Tây hoặc Nam. Nhà cửa yên ổn, người xuất hành đều bình an.

7 giờ - 9 giờ

Niềm Vui sắp đến. Người xuất hành đều bình yên. Nếu muốn Cầu tài thì xuất hành theo hướng Nam, đi việc quan nhiều may mắn. Chăn nuôi đều suôn sẻ, thuận lợi; người đi có tin vui mang về.

9 giờ - 11 giờ

Công danh - sự nghiệp khó thành, cầu tài mờ mịt, kiện cáo nên hoãn lại. Người đi chưa có tin về, đi hướng Nam tìm nhanh mới thấy, hạn chế cãi cọ, đề phòng tai tiếng. Việc làm tuy chậm, lâu la nhưng mọi sự đều chắc chắn.

11 giờ - 13 giờ

Thường xuyên cãi cọ, gây chuyện phải nên đề phòng; người đi nên hoãn lại.

13 giờ - 15 giờ

Cực kỳ tốt lành, xuất hành thường gặp may mắn. Buôn bán có lời, người đi sắp về nhà, phụ nữ báo tin vui mừng, mọi việc đều suôn sẻ, người nhà đều mạnh khỏe, có bệnh cầu tài sẽ khỏi.

15 giờ - 17 giờ

Cầu tài không được như ý muốn, ra đi gặp hạn, thận trọng việc quan, gặp ma quỷ cúng bái mới an.

17 giờ - 19 giờ

Mọi việc đều tốt đẹp, suôn sẻ, nếu cầu tài đi hướng Tây hoặc Nam. Nhà cửa yên ổn, người xuất hành đều bình an.

19 giờ - 21 giờ

Niềm Vui sắp đến. Người xuất hành đều bình yên. Nếu muốn Cầu tài thì xuất hành theo hướng Nam, đi việc quan nhiều may mắn. Chăn nuôi suôn sẻ, thuận lợi; người đi có tin vui mang về.

21 giờ - 23 giờ

Công danh - sự nghiệp khó thành, cầu tài mờ mịt, kiện cáo nên hoãn lại. Người đi chưa có tin về, đi hướng Nam tìm nhanh mới thấy, hạn chế cãi cọ, đề phòng tai tiếng. Việc làm tuy chậm, lâu la nhưng mọi sự đều chắc chắn.

7. Những điều kỵ làm trong ngày 4 Tết âm lịch năm 2024

Sau khi xem ngày 4 Tết 2024 tốt hay xấu, bạn đã biết được đây là ngày tốt để làm rất nhiều việc. Nhưng bên cạnh những điều nên làm trong ngày 4 Tết âm lịch để mang lại sự may mắn thì bạn cũng nên kiêng kỵ một vài điều sau để tránh những đen đủi không đáng có.

7.1. Không xin hoặc cho nước, lửa đầu năm

Theo quan niệm xa xưa thì nước và lửa đại diện cho sự bình an, tài lộc của gia chủ. Lửa có màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành. Còn nước tượng trưng cho tài lộc, sự đầy đủ, thịnh vượng. Nếu bạn cho nước và lửa vào đầu năm mới cũng đồng nghĩa với việc bạn đang cho đi sự may mắn của mình.

Nên kiêng cho lửa đầu năm để không mất đi sự may mắn
Nên kiêng cho lửa đầu năm để không mất đi sự may mắn

7.2. Không làm vỡ đồ đạc

Người xưa quan niệm rằng, việc làm vỡ đồ đạc những ngày đầu năm thậm chí là ngày mùng một hàng tháng là báo hiệu của những điều xui rủi đang tới. Ngoài ra, việc làm vỡ đồ đạc, bát đĩa cũng được ngầm hiểu rằng sẽ có những sự bất hòa, chia ly, rạn nứt trong gia đình và các mối quan hệ xung quanh.

Chính vì vậy, bạn phải hết sức cẩn thận tránh làm vỡ đồ đạc, bát đĩa, nhất là những ngày đầu năm mới để tránh điều không may xảy ra.

7.3. Hạn chế to tiếng, cãi nhau

Tết là dịp để mọi người về bên nhau, chia sẻ cho nhau những câu chuyện của năm cũ và hướng tới những điều tốt đẹp của năm mới. Việc cãi nhau hoặc to tiếng vào những dịp đầu năm mới sẽ khiến bạn "dông" cả năm. Hơn nữa, Tết là khoảng thời gian gia đình nên vui vẻ, hòa thuận với nhau sau một năm làm việc vất vả, áp lực.

7.4. Kiêng quét nhà hoặc đổ rác

Một vài người thường quan niệm rằng, quét nhà hoặc đổ rác trong những ngày Tết được ngầm hiểu là chủ nhân đã tự mình quét đi tài lộc, may mắn của một năm. Thông thường ở một số gia đình, họ thường quét nhà và đổ rác sau khi làm lễ cúng ra Tết (thường rơi vào khoảng mùng 3 hoặc mùng 4 Tết).

7.5. Các việc kiêng cữ khác

Ngoài ra, trong ngày mồng 4, bạn không nên cắt tóc vì dễ bị nhọt đầu cả năm. Bạn cũng không nên mua sắm các tài sản lớn như ô tô, xe máy, nhà đất, … Kiêng khem các hoạt động như đóng giường, đi thuyền.

Như vậy, thông qua bài viết trên bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi xem ngày 4 Tết 2024 tốt hay xấu? Cùng với đó là những điều nên và không nên làm trong ngày mùng 4 Tết âm lịch. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ nên ở mức tương đối và tham khảo, không nên quá mê tín. Bởi ngày tốt hay ngày xấu phụ thuộc vào chính bản thân và cách vận hành, nhìn nhận cuộc sống của bạn.

Tháng 1

Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7
14/1 là ngày gì ngày 22 tháng 2 là ngày gì ngày 27/3 là ngày gì ngày 18/4 là ngày gì ngày 15/5 là ngày gì 19/6 là ngày gì 20/7 là ngày gì
mùng 3 tết là ngày gì ngày 5 tháng 2 là ngày gì 26/3 là ngày gì ngày 21/4 là ngày gì 5/5 là ngày gì 13/6 là ngày gì 24 tháng 7 là ngày gì
mùng 4 tết là ngày gì ngày 28/2 là ngày gì mùng 3 tháng 3 là ngày gì ngày 2/4 là ngày gì 21 tháng 6 là ngày gì
14 tháng 3 là ngày gì 29/4 là ngày gì 14/6 là ngày gì
ngày 14 tháng 3 là ngày gì 1 tháng 4 là ngày gì 13/6 là ngày gì
8.3 là ngày gì ngày 11/4 là ngày gì ngày 28 tháng 6 là ngày gì
ngày 10/3 là ngày gì 1 tháng 6 là ngày gì
31/3 là ngày gì
ngày 26/3 là ngày gì
Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Ngày đặc biệt
18/8 là ngày gì 9/9 là ngày gì 28/10 là ngày gì ngày 7/11 là ngày gì 14/12 là ngày gì ngày thụ tử là ngày gì tết hàn thực là ngày gì
30/8 là ngày gì 23/9 là ngày gì 12/10 là ngày gì 18/11 là ngày gì 24 tháng 12 là ngày gì ngày giỗ còn gọi là ngày gì ngày vía là ngày gì
4/8 là ngày gì 26/10 là ngày gì 25 tháng 11 là ngày gì 27/12 là ngày gì ngày sát chủ là ngày gì ngày tam nương là ngày gì
12/8 là ngày gì 10/10 âm là ngày gì 20 tháng 11 là ngày gì 25/12 là ngày gì ngày trực phá là ngày gì ngày nguyệt kỵ là ngày gì
19/8 là ngày gì 25/10 là ngày gì 19 11 ngày gì 16/12 là ngày gì ngày hoàng đạo là ngày gì ngày rằm là ngày gì
19/8 là ngày gì rằm tháng 10 là ngày gì 10 tháng 11 là ngày gì 23/12 là ngày gì đông chí là ngày gì ngày tam nương là ngày gì
19/8 là ngày gì ngày 15 tháng 10 là ngày gì vesak là ngày gì
ngày đông chí la ngày gì
Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat