100g Rau câu bao nhiêu calo - 6 Món ngon giảm cân từ rau câu

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Sáu, 03/11/2023 08:34:00 +07:00
Muốn biết trẻ em nên ăn nhiều rau câu hay không, bạn cần biết 100g rau câu bao nhiêu calo và hàm lượng dinh dưỡng mà nó cung cấp cho cơ thể.

1. Rau câu - Món ăn tráng miệng được ưa chuộng nhất

Rau câu là một món ăn nhẹ được làm từ gelatin có pha thêm mùi vị và màu sắc đặc trưng từ các nguyên liệu khác nhau. Món ăn này được tạo ra bằng cách trộn các gelatin nguyên chất với những nguyên phụ liệu khác.

Rau câu có nhiều tên gọi khác nhau như thạch, thạch rau câu hay đông sương (theo tiếng gọi địa phương ở miền Trung). Đây là một món tráng miệng thơm ngon và thanh mát cho mùa hè được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là trẻ em.

Theo nhiều chuyên gia về dinh dưỡng cho biết, rau câu là một loại rong biển hấp thu hơn 90 loại các khoáng chất vi lượng từ nước biển. Hàm lượng dinh dưỡng có trong 100g rau câu được nghiên cứu như sau:

  • Chất đạm (protein): Khoảng 1.9 gr

  • Chất béo (fats): Tầm 0.1 gr

  • Tinh bột: 4.1 gr

  • Cung cấp chất xơ: 5 gr

  • Bổ sung canxi: 85 mg

  • Sắt: Khoảng 0.9 mg

  • Ma giê là: 67 mg

  • Kali: 226 mg

  • Natri: 9 mg

  • Kẽm: Tầm 0.58 mg

  • Đồng: khoảng 61 mcg

  • Selen: 0.7 mcg

  • Vitamin B1: 0.005 mg

  • B2: 0.03 mg

  • PP: Cung cấp 0.5mg

Lưu ý: Thông tin dinh dưỡng trên có thể được thay đổi dựa trên thành phần rau câu, lượng nguyên phụ liệu được thêm vào.

Bên cạnh thành phần dinh dưỡng, rau câu cũng có chứa hàm lượng đường và một lượng calo nhất định và có thể gây béo nếu ăn quá nhiều. Bởi vậy, là một món ăn tráng miệng dễ ăn và dinh dưỡng nhưng đối với những người đang trong chế độ giảm cân hoặc ám ảnh về cần nặng thì mối quan tâm đến liệu 100g rau câu bao nhiêu calo càng trở nên quan trọng và gay gắt hơn.

100g rau câu bao nhiêu calo
Rau câu bao nhiêu calo khiến cho rau câu trở thành món ăn yêu thích của nhiều người

Xem thêm: Hé Lộ: 100g Bánh Mì Hoa Cúc Bao Nhiêu Calo Và Sự Thật Ai Cũng Muốn Biết

2. Bật mí: 100g rau câu bao nhiêu calo?

Vậy ăn 100g rau câu bao nhiêu calo? Câu trả lời còn phụ thuộc vào từng loại rau câu và nguyên phụ liệu như nước cốt dừa, đường, sữa, nước trái cây, siro,... Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trung bình cứ 100g rau câu chứa hàm lượng calo khoảng 61,7 calo. Tùy thuộc vào nguyên liệu mà hàm lượng rau câu này có thể tăng lên đáng kể. Để nắm bắt chi tiết về vấn đề rau câu bao nhiêu calo hãy xem xét hàm lượng calo có trong mỗi loại dưới đây:

2.1. Rau câu không đường bao nhiêu calo?

Rau câu không đường là một loại thạch rau câu không cho thêm nguyên liệu đường, phù hợp với những người ăn kiêng và thường được nhiều người giảm cân ưa thích. Thêm vào đó, cứ 100g rau câu không đường chỉ cung cấp khoảng 20 - 30 calo. Hàm lượng calo này tương đối thấp do đó sẽ ít gây ra nguy cơ béo phì, tăng cân.

2.2. Rau câu nước cốt dừa bao nhiêu calo?

Là một món tráng miệng thơm ngon và hấp dẫn, rau câu nước cốt dừa chiếm được sự yêu thích của nhiều người. Bất cứ ai khi thưởng thức sự man mát, sần sật của rau câu hòa quyền với sự béo ngậy của nước cốt dừa cũng đều cảm thấy hợp khẩu vị và hấp dẫn.

Tuy nhiên, trái ngược so với rau câu không đường, rau câu nước cốt dừa lại cung cấp một lượng calo tương đối lớn, khoảng 100 - 120 calo cho 100g rau câu nước cốt dừa.

2.3. Thạch rau câu Long Hải bao nhiêu calo?

Thạch rau câu Long Hải là một loại rau câu phổ biến trên thị trường hiện nay. Với nguyên liệu tự nhiên từ rong biển ở miền Trung và cây khoai nưa ở miền núi phía Bắc, thạch rau câu Long Hải đã trở thành món quà thân quen đối với nhiều người, đặc biệt là trẻ em. Hiện nay, theo thông tin ghi trên bao bì sản phẩm thì trong 100g thạch rau câu Long Hải cung cấp khoảng 57 calo.

Thạch rau câu Long Hải được ưa chuộng
Thạch rau câu Long Hải được ưa chuộng bởi độ đa dạng và thơm ngon

Xem thêm: 100g Bánh Bông Lan Bao Nhiêu Calo? Cách Làm Bánh Bông Lan Ít Calo Cho Người Giảm Cân

3. Trẻ em có nên ăn nhiều thạch rau câu không?

Thạch rau câu là một món ăn vặt vô cùng yêu thích của đa số trẻ em. Thế những, trẻ em có nên ăn nhiều thạch rau câu không lại là băn khoăn của nhiều người. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong thành phần của thạch rau câu có chứa carrageenan - một loại polymer sinh học có nguồn gốc từ một số loại rong biển.

Việc ăn quá nhiều các chất carrageenan này có thể sẽ khiến cho cơ thể khó hấp thu được các khoáng chất, đường, nước, nhũ hóa sodium alginate,...

Khi trẻ em ăn quá là nhiều thạch rau câu có thể ảnh hưởng lớn đển việc hấp thu của một số chất trong cơ thể như protein và ngăn chặn sự hấp thụ của một số nguyên tố vi lượng như kẽm, sắt,...Hơn nữa, nếu trẻ em ăn quá nhiều thạch trong một thời gian dài có thể làm cho trẻ thay đổi vị giác.

Ngoài ra, ở trẻ nhỏ chức năng bài tiết và đào thải độc tố ở gan, thận đang còn thấp dễ gây ra tình trạng tích tụ các chất độc trong cơ thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ.

Do đó, việc ăn quá nhiều thạch rau câu trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, trẻ em vẫn có thể ăn thạch rau câu với một lượng vừa phải nhưng cần lưu ý không nên làm thức ăn chính và lựa chọn được cơ sở sản xuất thạch rau câu uy tín.

Trẻ em không nên ăn nhiều rau câu
Ăn quá nhiều rau câu trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ

Việc tìm kiếm một lối sống lành mạnh và cân đối thường xuyên khiến cho nhiều người luôn quan tâm đến hàm lượng calo trong thực phẩm tiêu thụ. Do đó, những thông tin về 100g rau câu bao nhiêu calo trong bài viết đã giúp bạn có thể cân bằng và sáng suốt khi lựa chọn loại thực phẩm và khối lượng tiêu thụ.

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat