Ngày 2/11 cung gì? 2/11 là cung Thiên Yết hay Nhân Mã?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 27/03/2024 18:50:00 +07:00
2/11 cung gì? Để biết trước được vận mệnh của mình, bạn có thể tìm hiểu các khía cạnh khác nhau như: thần số học, tử vi, bát tự... dựa vào ngày sinh của mình. Trong đó, chiêm tinh học cũng đưa ra những nhận định về tính cách, tình yêu, sự nghiệp cho mỗi cung hoàng đạo. Vậy ngày 2/11 cung gì với những đặc điểm khác biệt nào? Bí mật về cung Thiên Yết sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị.

1. 2/11 cung gì?

Đầu tiên, trả lời cho thắc mắc 2/11 cung gì, đây là ngày sinh nằm trong cung Thiên Yết. Cung Thiên Yết có điểm khác biệt hơn các cung hoàng đạo còn lại nằm ở phần tên gọi. Ngoài tên Thiên Yết thì cung này còn được gọi là Bọ Cạp, Thần Nông, Hổ Cáp hay Thiên Hạt, tên tiếng Anh là Scorpio.

Thiên Yết nằm cung thứ 8 trong 12 cung hoàng đạo. Những người sinh từ ngày 22/10 đến ngày 22/11 sẽ thuộc cung này. Vì thuộc nguyên tố nước nên đặc trưng của Thiên Yết chính là tính mạnh mẽ, quyết đoán và nhạy bén. Họ có bề ngoài khá lạnh lùng, khó tiếp xúc nhưng đây là cung hoàng đạo rất đáng tin cậy để kết giao.

ngày 2/11 cung gì? đây là ngày sinh nằm trong cung Thiên Yết
2/11 cung gì? Đây là ngày sinh nằm trong cung Thiên Yết

2. 2/11 là cung Thiên Yết hay Nhân Mã?

Sinh ngày 2/11 cung gì? Trong tháng 11 cũng có những ngày sinh thuộc về cung Nhân Mã. Vì thế, để tránh xác định nhầm cung hoàng đạo, bạn phải kiểm tra kỹ ngày sinh của mình. Bởi mặc dù cùng sinh trong tháng 11 nhưng giữa 2 cung Thiên Yết hay Nhân Mã hoàn toàn khác biệt nhau. Nếu xác định nhầm cung sẽ khiến bạn đọc vị tính cách của bản thân hay người khác thiếu chuẩn xác. Sự khác biệt ấy cụ thể như sau:

2.1. Sơ yếu lý lịch cung Thiên Yết

  • Tên gọi: Cung Thiên Yết/ Cung Thần Nông/Cung Hổ Cáp/ Cung Bọ Cạp/ Cung Thiên Hạt.

  • Ngày sinh: Từ ngày 24/10 - 22/11.

  • Biểu tượng: Con Bọ Cạp.

  • Nguyên tố ảnh hưởng: Thủy.

  • Vị trí: Thứ 8 trong số 12 cung hoàng đạo.

  • Tính chất đặc trưng: Mạnh mẽ, quyết đoán.

  • Sao chiếu mệnh: Sao Diêm Vương.

  • Đá phong thủy phù hợp: Đá Opal, đá Hoàng Ngọc.

  • Màu sắc phù hợp: Màu hạt dẻ và màu đỏ.

  • Các số may mắn: 2, 7, 9.

  • Cung hợp trong tình yêu: Cự Giải, Song Ngư, Xử Nữ, Ma Kết.

  • Cung hợp trong tình bạn: Song Tử, Bạch Dương, Nhân Mã.

  • Cung khắc nhau: Kim Ngưu.

Xem thêm: Thiên Yết Hợp Với Cung Nào? Tìm Được Chân Ái Thiên Yết Bỗng Hoá Dịu Dàng

2.2. Sơ yếu lý lịch cung Nhân Mã

  • Tên gọi: Cung Nhân Mã.

  • Ngày sinh: Từ ngày 23/11 - 21/12.

  • Biểu tượng: Người bắn cung.

  • Nguyên tố ảnh hưởng: Hỏa.

  • Vị trí: Thứ 9 trong số 12 cung hoàng đạo.

  • Tính chất đặc trưng: Nhanh nhạy, linh hoạt, dễ thay đổi.

  • Sao chiếu mệnh: Sao Mộc.

  • Đá phong thủy phù hợp: Ngọc lam.

  • Màu sắc phù hợp: Màu tím đậm.

  • Các số may mắn: 3,5,8.

  • Cung hợp trong tình yêu: Sư Tử, Bạch Dương.

  • Cung hợp trong tình bạn: Xử Nữ, Song Ngư.

  • Cung khắc nhau: Song Tử.

Thiên Yết và Nhân Mã cùng sinh trong tháng 11 nhưng tính cách khác nhau
Thiên Yết và Nhân Mã cùng sinh trong tháng 11 nhưng tính cách khác nhau

3. Đặc điểm tính cách của người sinh ngày 2/11

Những người sinh ngày 2/11 sẽ chịu ảnh hưởng ít nhiều từ tính cách đặc trưng của cung Thiên Yết. Tuy nhiên, với ngày sinh đặc biệt này thì họ cũng có những tính cách riêng của mình. Bạn sẽ thấy họ vừa giống nhưng vừa có sự khác biệt với những người cùng chung chòm sao Thiên Yết. Cụ thể, nam và nữ sinh ngày 2/11 có tính cách như sau:

3.1. Đặc điểm tính cách nam giới sinh ngày 2/11

  • Nhiều tham vọng: Tiếp xúc với những anh chàng sinh ngày 2/11, bạn sẽ thấy họ có rất nhiều hoài bão với hàng trăm kế hoạch khác nhau. Thiên Yết là người sống thực tế nên họ luôn dựa vào bản thân để vươn lên và đạt được ước mơ về quyền lực. Cho nên, họ là người rất bản lĩnh. Càng gặp khó khăn thì ý chí quyết tâm, sự mạnh mẽ bên trong càng của Thiên Yết càng tăng lên.

  • Hướng nội: Bạn sẽ rất khó để nắm bắt được suy nghĩ của những người sinh ngày 2/11. Bởi vì các anh chàng này rất ít khi tâm sự hay chia sẻ những chuyện cá nhân của mình. Họ thích làm nhiều hơn thích nói.

  • Trách nhiệm cao: Thiên Yết nói chung và nam giới sinh ngày 2/11 nói riêng đều đề cao tính trách nhiệm. Một khi đã nhận lời, họ không quản khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Đây là tính cách đặc trưng của biểu tượng con Bò Cạp trong truyền thuyết Hy Lạp cổ đại.

Người sinh ngày 2/11 có nhiều tham vọng
Người sinh ngày 2/11 có nhiều tham vọng

3.2. Đặc điểm tính cách nữ giới sinh ngày 2/11

  • Nhạy cảm và tinh tế: Cô nàng sinh ngày 2/11 được trời phú cho đôi mắt quan sát tinh tường và trực giác nhạy bén. Khả năng dự đoán của cô nàng thường có độ chính xác cao. Tuy nhiên, do tính nhạy cảm mà nội tâm của nữ Thiên Yết khá phức tạp và luôn thay đổi.

  • Thẳng tính: Nàng sinh ngày 2/11 không khéo trong giao tiếp. Họ không biết cách làm vui lòng người khác qua lời lẽ mật ngọt. Nữ Thiên Yết luôn nói thẳng, đúng trọng tâm và đề cao sự thật. Vì thế, cô nàng luôn được sếp và đồng nghiệp tin tưởng.

  • Đa nghi, dễ giận: Phụ nữ sinh ngày 2/11 luôn có tính đề phòng cao, như chiếc vỏ thô cứng của con Bọ Cạp. Họ thường hay có tính giận cá chém thớt, suy bụng ta ra bụng người. Vì thế, cô nàng ít khi tin tưởng ai một cách tuyệt đối, nhất là khi phát hiện người đó có điều gì mập mờ.

Nữ sinh ngày 2/11 có trực giác nhạy bén
Nữ sinh ngày 2/11 có trực giác nhạy bén

4. Tình yêu của người sinh ngày 2/11

Khi giải mã 2/11 cung gì thì bạn phần nào đoán biết được tình yêu của họ như thế nào? Đó chắc chắn không phải là một chuyện tình lãng mạn bởi Thiên Yết vốn là người sống thiên về lý trí và khép kín.

Khi tiếp xúc với cung chủ này, bạn sẽ thấy ở họ tràn đầy năng lượng tích cực và có nhiều điều thú vị. Nhưng để chiếm được trái tim của người này, bạn phải là người cực kỳ kiên nhẫn và tinh tế.

Bởi vì dù nam hay nữ sinh ngày 2/11 họ đều khó tiếp xúc gần và bộc lộ cảm xúc. Điều này có thể lý giải là do sự ảnh hưởng lớn từ cung Thiên Yết với chiếc vỏ dày cứng bao bọc bên ngoài để phòng vệ.

Tuy nhiên, một khi Thiên Yết đã yêu thì họ rất chân thành và luôn đặt một nửa của mình trong sự an toàn tuyệt đối. Bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và hoàn toàn yên tâm với độ chung thủy của cung này. Thế nhưng, Thiên Yết lại rất nhạy bén và hay ghen. Bạn cần phải cho anh ấy hoặc cô ấy lòng tin vững chắc thì mối quan hệ mới đảm bảo được yên ấm và lâu dài.

Giải mã 2/11 cung gì thì bạn phần nào biết được họ là người có trách nhiệm cao trong gia đình
Giải mã 2/11 cung gì thì bạn phần nào biết được họ là người có trách nhiệm cao trong gia đình

5. Sự nghiệp của người sinh ngày 2/11

2/11 cung gì, sự nghiệp ra sao? Do có tính chịu thương chịu khó lại có hoài bão lớn nên đa số người sinh ngày 2/11 giỏi trong mọi lĩnh vực. Nhưng vì tính thẳng thắn nên thời gian đầu, họ sẽ gặp nhiều khó khăn trên con đường thăng tiến.

Người sinh ngày 2/11 thường vươn lên bằng năng lực thật sự, không phải qua lời ăn tiếng nói. Cho nên, họ thích hợp làm việc ở các công ty nước ngoài, trong môi trường có sự công bằng.

Những ngành nghề mà Thiên Yết có thể phát triển nhanh là: thám tử, cảnh sát điều tra, nghiên cứu khoa học, chuyên gia về tài chính, bác sĩ, nhà tâm lý,... Nói chung là những ngành đòi hỏi sự kiên trì, độ nhạy bén và có thử thách sẽ giúp họ thích thú và muốn chinh phục.

6. Người sinh ngày 2/11 hợp với cung nào, không hợp với cung nào?

Hiểu được sinh ngày 2/11 cung gì thì bạn cũng cần biết được người này hợp và không hợp với cung nào. Sự tương hợp trong tình bạn, đối tác làm ăn hay trong tình yêu sẽ góp phần mang đến sự may mắn và thuận lợi trong cuộc sống.

Ngược lại, nếu chọn đối tượng kết giao không phù hợp, bạn sẽ gặp nhiều trở ngại dẫn đến rạn nứt mối quan hệ.

6.1. Những cung hợp

  • Thiên Yết và Cự Giải: Hai cung này điều thuộc nguyên tố nước nên họ luôn đặt gia đình hàng đầu. Một khi đã hiểu nhau thì họ sẽ luôn gắn bó khăng khít

  • Thiên Yết và Song Ngư: Hai cung này có điểm chung là trực giác và độ nhạy cảm khá cao. Thiên Yết là người mạnh mẽ, thích bảo bọc người mình yêu thương. Song Ngư là người nhẹ nhàng. Vì thế, họ là cặp đôi bù trừ.

  • Thiên Yết và Xử Nữ: Cả 2 cung này đều có tính chăm chỉ và nhiều hoài bão. Họ thường tìm thấy điểm chung trong công việc, từ đó hiểu nhau và phát sinh tình cảm.

  • Thiên Yết và Ma Kết: Ma Kết là người rất kiên trì trong công việc. Hai cung làm ăn rất hợp nhau. Ngoài ra, họ là người thẳng thắn nên độ am hiểu về nhau khá cao.

Thiên Yết hợp với 4 cung: Cự Giải, Song Ngư, Xử Nữ, Ma Kết
Thiên Yết hợp với 4 cung: Cự Giải, Song Ngư, Xử Nữ, Ma Kết

6.2. Những cung không hợp

Xét về đặc trưng của 12 cung hoàng đạo, có 3 cung không hợp với Thiên Yết:

  • Cung Song Tử (21/5 - 20/6): Song Tử thích tự do, không ràng buộc. Thiên Yết lại có tính nghiêm túc trong công việc và tính chiếm hữu cao trong yêu đương.

  • Cung Bạch Dương (21/3 - 19/4): Họ đều là những người tự tin và thích lãnh đạo. Vì thế, trong công việc lẫn tình cảm, họ dễ xảy ra mâu thuẫn và cạnh tranh nhau.

  • Cung Nhân Mã (23/11 - 21/12): Dù cùng sinh trong tháng 11 nhưng Nhân Mã và Thiên Yết lại không hợp nhau. Nhân Mã vốn phóng khoáng, thích sự đổi mới trong khi Thiên Yết có phần nghiêm túc, thực tế hơn. Họ thích sự bền vững và ổn định.

7. Người sinh ngày 2/11 có số làm giàu không?

Với những thông tin về ngày 2/11 cung gì được nêu trên, có thể thấy họ là người có khả năng kiếm tiền và quản lý tài chính khá tốt. Đa phần họ dành nhiều thời gian cho công việc nên ít khi có thời gian hưởng thụ hoang phí.

Tuy nhiên, Thiên Yết thường tiêu tiền nhiều khi yêu đương bởi tâm lý muốn bảo bọc cho người mình thương và có trách nhiệm cao đối với gia đình. Vì thế, một khi người chồng/vợ của Thiên Yết cũng là người có tính tiết kiệm và biết làm ăn thì cặp đôi này sẽ giàu sụ trong thời gian ngắn.

Như vậy, chúng ta đã hiểu sơ lược 2/11 cung gì và những thông tin liên quan đến Thiên Yết. Hiểu về bản thân hoặc hiểu được người khác sẽ rất thuận lợi cho bạn trong làm ăn và phát triển các mối quan hệ.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat