Virgo là cung gì? Giải mã tính cách từng ngày sinh của cung Virgo

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 22/11/2023 11:26:00 +07:00
Virgo là cung gì? Cung Virgo là cung có tính cách phức tạp nhất trong 12 cung hoàng đạo. Nội tâm họ mâu thuẫn với nhiều diễn biến tâm lý. Và cá tính của từng ngày sinh trong 31 ngày thuộc chòm sao Xử Nữ cũng có nhiều khác biệt thú vị.

1. Khái quát chung về chòm sao Virgo

Theo chiêm tinh học, có tất cả 12 cung hoàng đạo với 12 tên gọi khác nhau. Vậy Virgo là cung gì? Virgo là cung thứ 6 trong 12 cung hoàng đạo, đại diện cho những người ra đời trong khoảng thời gian từ 23/8 đến 22/9. Chúng ta được biết đến Virgo với tên gọi quen thuộc là cung Xử Nữ. Chòm sao này thuộc nhóm nguyên tố Đất và được sao Thủy chiếu mệnh.

1.1. Nguồn gốc của cung hoàng đạo Xử Nữ

Truyền thuyết của Virgo bắt nguồn từ thần thoại Hy Lạp. Theo đó, ở thời kỳ hoàng kim, Trái Đất chỉ có đàn ông và các vị thần. Thần Zeus - vị thần tối cao cai trị đỉnh Olympus cực kỳ xem thường loài người. Một vị thần tên Prometheus đã đứng lên bảo vệ loài người mà ăn cắp ngọn lửa của Zeus.

Phát hiện điều này, Zeus không chỉ trừng phạt ông bằng cách cho quạ mổ bụng ăn gan mà còn cử Pandora xuống trần gian làm vợ em trai thần Prometheus. Chính bà đã mở hộp cấm thả ma quỷ, bệnh tật, tai ương xuống trần thế.

Tất cả các vị thần ở nhân gian không cùng loài người chiến đấu mà cứ thế bay lên trời, chỉ có nữ thần đồng trinh Astraea ở lại. Sau mọi nỗ lực, khi đã quá tầm kiểm soát, nàng Astraea cùng một trinh nữ khác là Atlanta mới về trời. Họ biến thành chòm sao Virgo và trở thành biểu tượng của người phụ nữ đồng trinh.

1.2. Ký hiệu, biểu tượng đặc trưng của Virgo

Virgo là cung gì, ký hiệu của chòm sao này như thế nào? Ký hiệu của cung Xử Nữ được biểu thị bằng chữ M với phần đuôi được cách điệu theo hình bó lúa. Chữ M này là viết tắt của từ Mary nghĩa là Đức Mẹ đồng trinh. Đồng thời, ký hiệu này cũng tượng trưng cho sự quyết tâm của Virgo hoàn thành mọi nhiệm vụ.

Biểu tượng của chòm sao Virgo là một người phụ nữ đồng trinh. Biểu tượng vừa liên quan trực tiếp tới nguồn gốc của cung hoàng đạo vừa thể hiện sự tinh tế, tâm hồn trong sáng của những người thuộc cung này.

 Virgo là cung gì? Virgo là cung thứ 6 trong 12 cung hoàng đạo, tên tiếng Việt là Xử Nữ
Virgo là cung gì? Virgo là cung thứ 6 trong 12 cung hoàng đạo, tên tiếng Việt là Xử Nữ

1.3. Những điều mang lại may mắn cho Xử Nữ

Để hiểu tường tận Virgo là cung gì chắc chắn không thể bỏ qua thông tin những điều giúp cung này thu hút may mắn. Vốn thuộc tuýp người cầu toàn, các Xử Nữ lúc nào cũng theo đuổi những điều hoàn hảo. Muốn vậy, Xử Nữ nên tận dụng tốt những điều giúp gia tăng vận khí cho mình như:

  • Con số may mắn: Số 2, 5 và 7.

  • Màu sắc may mắn: Các màu gần gũi với thiên nhiên là thích hợp nhất với chòm sao Virgo như xanh lá, vàng, nâu,... Một số màu khác như xanh da trời, bạc, trắng cũng có khả năng mang đến điềm lành cho Xử Nữ.

  • Loài hoa may mắn: Xử Nữ có thể chọn những loại hoa như hoa oải hương, lan dạ hương,... để có thêm nhiều cơ hội trong cuộc sống.

  • Đá may mắn: Những loại đá màu xanh sẽ phù hợp với Xử Nữ. Ví dụ như ngọc lục bảo, đá Topaz, kim cương xanh,...

  • Môn học phù hợp: Các môn khoa học tự nhiên, đặc biệt là Toán sẽ mang về những điểm số cao cho Xử Nữ.

2. Đặc điểm tính cách của cung Xử Nữ

Một trong những khía cạnh để biết rõ Virgo là cung gì chính là tìm hiểu về tính cách của họ. Nhìn chung, những người thuộc chòm sao này rất nguyên tắc, chuẩn mực và vững vàng trước mọi chuyện. Họ coi trọng vẻ ngoài và muốn khẳng định giá trị bản thân. Ở nam và nữ cung Virgo sẽ có đôi nét tính cách khác biệt.

2.1. Tính cách cô nàng Xử Nữ

Các bạn gái cung hoàng đạo Xử Nữ thường hiền lành, trầm tính. Dù vậy, là người ngay thẳng và mong muốn mọi việc hoàn hảo, Xử Nữ không ngại chỉ ra những điểm chưa được của người khác. Về phương diện cá nhân, họ sẽ tập trung cao độ và nỗ lực hoàn thành công việc tốt nhất.

Tính cách có phần hơi cứng nhắc của Xử Nữ khiến người xung quanh nghĩ họ không thân thiện nên ngại tiếp xúc. Tuy nhiên, cô nàng Xử Nữ lại rất chu đáo, biết quan tâm và giúp đỡ mọi người.

2.2. Tính cách anh chàng Xử Nữ

Virgo là cung gì, tính cách nam giới cung này thế nào? Cũng giống như phái nữ, các chàng trai Xử Nữ khó chấp nhận lỗi sai vì chủ nghĩa hoàn hảo của mình. Với bất cứ công việc nào, họ cũng lên kế hoạch tỉ mỉ, rõ ràng và chuẩn bị phương án xử lý mọi tình huống.

Quả thực, chàng trai Xử Nữ khó tính, khắt khe và kiệm lời hơn các anh chàng chòm sao khác. Dù là người sâu sắc nhưng họ cũng khá bảo thủ, gia trưởng. Đồng thời, họ ít khi quan tâm đến ý kiến của người khác và có xu hướng cáu gắt nếu mọi thứ không theo ý mình.

Xem thêm: Những Điều Chưa Chắc Bạn Đã Biết Về Cung Xử Nữ: Đọc Ngay Để Hiểu Mình!

Nam Xử Nữ rất khắt khe, gia trưởng và bảo thủ
Nam Xử Nữ rất khắt khe, gia trưởng và bảo thủ

3. Khám phá cá tính người thuộc cung Xử Nữ theo ngày sinh

Đến đây, có thể bạn chưa tự tin hiểu rõ Virgo là cung gì. Bởi ngoài đặc điểm chung về tính cách thì mỗi người thuộc cung Xử Nữ sinh ngày khác nhau, tính cách cũng có điểm khác biệt.

  • Ngày 23/8: Cung Virgo sinh ngày này cẩn thận, biết sắp xếp cuộc sống ngăn nắp. Nhưng họ quá nguyên tắc nên bị coi là cứng nhắc.

  • Ngày 24/8: Xử Nữ 24/8 nhạy cảm và tinh tế. Họ thông minh, có khả năng xử lý vấn đề tuyệt vời.

  • Ngày 25/8: Những người sinh ngày này đặc biệt yêu thích nghệ thuật. Mọi sự việc diễn ra đều được họ nhìn nhận qua lăng kính nghệ thuật tinh tế nhưng vẫn không xa rời thực tế.

  • Ngày 26/8: Các chàng trai cô gái Xử Nữ 26/8 rất chú trọng ngoại hình. Họ luôn xuất hiện chỉn chu, lộng lẫy nhất.

  • Ngày 27/8: Các Virgo sinh ngày này tôn sùng cái đẹp. Họ quan tâm đến thời trang và luôn dẫn đầu các xu hướng.

  • Ngày 28/8: Tính cách cung Xử Nữ sinh ngày này rất chu đáo và là mẫu người truyền thống của gia đình.

  • Ngày 29/8: Những Virgo có ngày sinh 29/8 thường kiên cường, phấn đấu hết mình vì mục tiêu đề ra nên đạt được nhiều thành tựu to lớn.

  • Ngày 30/8: Ở bên cạnh Virgo 30/8 khiến nhiều người áp lực vì họ quá cầu toàn. Tuy nhiên, đây lại là người sẵn sàng lăn xả để biến ước mơ thành hiện thực.

  • Ngày 31/8: Sở hữu vẻ ngoài lạnh lùng nhưng Xử Nữ sinh 31/8 lại là người giàu tình cảm. Tiếp xúc nhiều bạn sẽ thấy họ rất thân thiện và nồng nhiệt.

  • Ngày 01/9: Virgo là cung gì, tính cách Virgo tháng 9 có gì khác với Virgo tháng 8? Các Xử Nữ ra đời ngày 01/9 có xu hướng kết hôn sớm vì thích cuộc sống “yên bề gia thất”.

  • Ngày 02/9: Tính cách Xử Nữ 02/9 khá bí ẩn. Họ kiệm lời, cẩn trọng và kín kẽ.

  • Ngày 03/9: Cung Virgo sinh ngày này coi trọng tình cảm. Họ tìm kiếm người hòa hợp ở nhiều khía cạnh hơn sự nồng nhiệt ban đầu.

  • Ngày 04/9: Virgo 04/9 luôn dè dặt, thận trọng từ cuộc sống, công việc và cả tình yêu.

  • Ngày 05/9: Các Xử Nữ sinh 05/9 rất nhiệt tình, sẵn lòng giúp đỡ người khác. Họ muốn cống hiến nhiều giá trị cho cộng đồng.

  • Ngày 06/9: Ngoài ý thức làm đẹp, người thuộc cung Xử Nữ ra đời 06/9 còn chú trọng bồi dưỡng kiến thức để hoàn thiện bản thân.

  • Ngày 07/9: Virgo sinh 07/9 toát ra nguồn năng lượng tích cực cùng khí chất đặc biệt nên dễ thu hút mọi người.

  • Ngày 08/9: Người sinh ngày này khá ích kỷ và thiếu kiên nhẫn. Họ thường đặt kỳ vọng quá cao vào chính mình.

  • Ngày 09/9: Virgo là cung gì, các Virgo sinh ngày đẹp 09/9 tính cách ra sao? Họ là những người có ý chí, sống hết mình với đam mê và lý tưởng.

  • Ngày 10/9: Xử Nữ 10/9 cầu tiến, sẵn sàng thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh.

  • Ngày 11/9: Đây có lẽ là ngày sinh của những Virgo táo bạo, liều lĩnh. Họ khiến người khác phải bất ngờ với cách giải quyết vấn đề.

  • Ngày 12/9: Các Virgo 12/9 thích nổi tiếng và thực sự muốn trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Một số Xử Nữ có thiên hướng nghệ thuật rất rõ ràng
Một số Xử Nữ có thiên hướng nghệ thuật rất rõ ràng
  • Ngày 13/9: Không chỉ cầu toàn, người thuộc cung Xử Nữ sinh ngày này còn vô cùng khắt khe với bản thân.

  • Ngày 14/9: Nhắc đến sự ít nói của Xử Nữ thì người sinh 14/9 là ít nói nhất. Họ chỉ thực sự cởi mở, chia sẻ khi gặp đúng “cạ cứng”.

  • Ngày 15/9: Những anh chàng cô nàng sinh 15/9 có chỉ số IQ và EQ rất cao. Họ nhạy bén, khéo léo, giỏi giao tiếp nên được lòng mọi người.

  • Ngày 16/9: Tính cách Virgo 16/9 khá mâu thuẫn, lúc nào cũng ở trạng thái đấu tranh tư tưởng với bản thân.

  • Ngày 17/9: Hiếm có ai nhạy cảm như Xử Nữ sinh ngày này. Họ cũng sở hữu khả năng quan sát tài tình bậc nhất so với mọi người.

  • Ngày 18/9: Xử Nữ sinh 18/9 luôn vui vẻ, lạc quan và giữ niềm tin vào những điều tốt đẹp phía trước.

  • Ngày 19/9: So về sự chung thủy, không nhiều người đọ được với Virgo 19/9. Họ luôn muốn duy trì mối quan hệ lâu dài, bền chặt.

  • Ngày 20/9: Không hề khô khan hay cứng nhắc, các Xử Nữ sinh 20/9 nổi tiếng với sự nhiệt tình, cởi mở và thân thiện với người xung quanh.

  • Ngày 21/9: Rất giỏi che giấu cảm xúc nhưng Virgo 21/9 lúc nào cũng khao khát yêu và được yêu.

  • Ngày 22/9: Virgo là cung gì? Người sinh ngày cuối cùng thuộc chòm sao này độc lập, tự chủ và có khả năng đảm đương nhiều công việc cùng lúc.

Xem thêm: Giải mã bí ẩn vận mệnh người thuộc cung Xử Nữ

4. Tình yêu, sự nghiệp của cung Xử Nữ

Để thực sự hiểu Virgo là cung gì, đương nhiên phải nói đến cả con đường tình yêu và sự nghiệp của cung hoàng đạo này.

4.1. Con đường tình yêu của cung Virgo

Dựa vào tính cách, không ít người cho rằng Xử Nữ thuộc nhóm “máu lạnh”. Nhưng sự thật ngược lại, đây là một trong những cung hoàng đạo có trái tim ấm áp nhất. Bởi muốn tìm kiếm mối quan hệ đáng tin cậy nên tình yêu thường đến muộn với Virgo. Tuy nhiên, khi đã yêu, họ cực kỳ chân thành, chung thủy, luôn chăm sóc đối phương chu đáo.

Ở khía cạnh tình yêu, nam và nữ cung Xử Nữ có nhiều điểm tương đồng. Nhưng để phù hợp với tính cách, mỗi giới tính sẽ phù hợp với những chòm sao khác nhau. Cụ thể, nam Xử Nữ sẽ hợp với những người hiểu chuyện, nghiêm túc như Kim Ngưu, Thiên Bình. Còn “gu” của các cô nàng Xử Nữ là anh chàng sáng tạo, linh hoạt, thích phân tích và khám phá như Ma Kết, Song Tử, Nhân Mã.

Xem thêm:

4.2. Con đường sự nghiệp của cung Virgo

Virgo là cung gì, hợp với ngành nghề nào? Một trong những mục tiêu cố hữu của Xử Nữ là nguồn thu nhập ổn định. Họ muốn nổi tiếng nhưng lại sẵn sàng từ chối mọi hoạt động gian lận để bảo vệ uy tín cá nhân.

Về nghề nghiệp, nam Xử Nữ với tính cách cẩn thận, kín kẽ của mình rất phù hợp với nghề kế toán, nhân viên ngân hàng. Ngoài ra, những công việc đòi hỏi tính chính xác cao cũng là gợi ý cho họ, ví dụ như việc trong lĩnh vực dược phẩm, y học, lịch sử,...

Ngược lại, các cô nàng Xử Nữ với tính cách của mình lại có khả năng phát triển với các công việc có tính sáng tạo nhưng vẫn đòi hỏi sự tỉ mỉ như thiết kế thời trang, nhà tạo mẫu tóc,... Dù vậy, nếu làm việc trong lĩnh vực tài chính họ vẫn tự tin hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Các cô nàng Xử Nữ phù hợp với công việc đòi hỏi sự sáng tạo, tỉ mỉ như thiết kế thời trang
Các cô nàng Xử Nữ phù hợp với công việc đòi hỏi sự sáng tạo, tỉ mỉ như thiết kế thời trang

Cung Xử Nữ luôn được nhắc tới với sự tỉ mỉ, cẩn thận, cầu toàn. Họ chú tâm vào tạo ra sự hoàn hảo cho cuộc sống trên mọi khía cạnh. Nhưng qua bài viết này, mong rằng bạn hiểu thêm Virgo là cung gì và cũng biết rằng họ còn nhiều nét tính cách khác tương ứng với từng ngày sinh của người thuộc cung hoàng đạo này.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat