Sinh Năm 1940 Bao Nhiêu Tuổi? Mệnh gì? Cung gì? Tuổi con gì?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 20/12/2023 19:36:00 +07:00
Việc biết được 1940 bao nhiêu tuổi không chỉ giúp bạn xác định được cung mệnh mà còn giúp bạn biết được những tuổi phù hợp để mang đến nhiều điều thuận lợi trong công việc kinh doanh, làm ăn, xây dựng nhà cửa và cả cuộc sống. Cùng job3s khám phá ngay!

1. Người có năm sinh 1940 mệnh gì?

Trong ngũ hành, những người sinh năm 1940 thuộc hành Kim, mệnh Bạch Lạp Kim nghĩa là vàng trong nến, một dạng kim loại nóng chảy tạo thành. Kim ở đây nghĩa là các loại kim khí trong trời đất. Những người có mệnh Bạch Lạp Kim thích hợp với những việc liên quan đến kinh doanh, tiền bạc, kim loại, kim khí, đặc biệt là kinh doanh buôn bán đá quý, kim loại.

Trong tự nhiên, có những mệnh hợp với nhau và có những mệnh tiêu triệt, khắc lẫn nhau. Biết được sinh năm 1940 bao nhiêu tuổi, thuộc mệnh gì sẽ giúp bạn xem xét rõ mệnh hệ của mình trước khi quyết định làm ăn, hợp tác trong công việc với người mệnh khác.

Người sinh năm 1940 thuộc mệnh Bạch Lạp Kim
Người sinh năm 1940 thuộc mệnh Bạch Lạp Kim

Người mệnh Kim sinh năm 1940 sẽ hợp với người mệnh Thổ, mệnh Thủy. Nếu như mệnh Thổ sẽ bổ trợ, tương sinh cho người mệnh Kim thì người mệnh Thủy quá lớn có thể nuốt chửng mệnh Kim. Ngược lại, người mang mệnh Hỏa sẽ khắc với Kim vì Hỏa làm nung chảy Kim. Do đó người sinh năm 1940 nên tránh xa các vật có mang hành Hỏa.

2. 1940 tuổi con gì?

Trước khi đến với thông tin năm sinh 1940 bao nhiêu tuổi thì bạn cần tìm hiểu xem người sinh năm này cầm tinh con gì. Năm 1940 thuộc con giáp Thìn - con rồng, năm Canh Thìn. Nhìn chung, những người tuổi Canh Thìn có tính cách mạnh mẽ, năng nổ tựa rồng, nguồn năng lượng luôn dồi dào. Họ rất quyết đoán, có sức mạnh to lớn, có thể hoạt động trên nhiều lĩnh vực.

Xem thêm:

3. Năm sinh 1940 hợp với tuổi nào?

Khi luận giải tử vi phong thuỷ, bạn không chỉ biết sinh năm 1940 bao nhiêu tuổi, tuổi con gì mà còn xác định được các tuổi hợp kỵ trong làm ăn, kết hôn. Để tính năm hợp tuổi còn phải dựa vào giới tính. Cụ thể là:

Nam giới sinh năm 1940 thuộc cung Càn Kim, Tây tứ mệnh. Các tuổi hợp và kiêng kỵ với người nam:

Đàn ông sinh năm 1940 hợp với tuổi Bính Tuất trong làm ăn và hôn nhân
Đàn ông sinh năm 1940 hợp với tuổi Bính Tuất trong làm ăn và hôn nhân

Người năm sinh năm 1940 có cuộc sống tốt đẹp, êm đềm, thường đón nhận nhiều may mắn, đường đời có quý nhân phù trợ. Họ nhận được tinh thần và vật chất đầy đủ, vẹn tròn. Tuy nhiên, những điều họ nhận được chỉ ở mức bình thường, không quá dư thừa. Để đạt đến đỉnh cao, nam 1940 cần có sự nhẫn nại, kiên trì, lập kế hoạch phát triển rõ ràng.

Trong chuyện tình cảm, nam Canh Thìn ít gặp phải trở ngại, khó khăn. Tuổi trẻ không nên tính đến chuyện tình duyên quá sớm để không gặp phải trắc trở, gây đảo lộn trí não. Mặc dù vậy, sự thông minh, sáng suốt trời ban cho người tuổi Canh Thìn vẫn giúp họ nắm được phần thắng.

Những nam giới 1940 sinh vào tháng 5, 6 và 9 âm lịch sẽ gặp nhiều thay đổi trong chuyện tình duyên. Họ phải trải qua ít nhất 3 lần đò mới tìm được hạnh phúc chân thật. Còn lại, người sinh vào tháng 1,2,7,10 và 12 âm lịch sẽ trải qua 2 lần thay đổi về tình duyên trong cuộc đời.

Nữ giới sinh năm 1940 bao nhiêu tuổi và hợp tuổi nào? Họ thuộc cung Hỏa Ly, Đông tứ mệnh nên các tuổi hợp và kiêng kỵ với người nữ 1940:

  • Trong làm ăn: Canh Thìn hợp với Bính Tuất, Canh Thìn, Kỷ Sửu.

  • Trong hôn nhân: Canh Thìn hơpj với Đinh Sửu, Bính Tuất, Canh Thìn, Kỷ Sửu.

  • Các tuổi kỵ năm Canh Thìn: Giáp Thân, Quý Mùi, Bính Thân, Ất Mùi, Canh Dần, Nhâm Thân, Mậu Dần.

So với nam sinh năm 1940, người nữ sinh vào năm này có tài vận và cuộc sống thuận lợi hơn. Tính tình của nữ 1940 vui vẻ, hòa động, thân thiện. Lúc nhỏ, họ được sống trong tình thương yêu của mọi người, khi lớn lên được sống hạnh phúc, an nhàn.

Về tình duyên, cuộc sống của nữ giới sinh năm 1940 khá thuận lợi. Họ có một cuộc sống hôn nhân mãn nhãn. Khi đã ổn định gia đình, con đường quan lộ của họ cũng ngày một rộng mở, mang đến nhiều thành quả tốt đẹp mỹ mãn.

4. Sinh năm 1940 bao nhiêu tuổi?

Năm 1940 cầm tinh con rồng. Nếu tính theo tuổi dương lịch thì tính đến hiện tại năm 2024, sinh năm 1940 là 84 tuổi, tính theo lịch âm là 85 tuổi.

Đáp án cua thắc mắc sinh năm 1940 bao nhiêu tuổi là 83
Tính đến năm 2024, người sinh năm 1940 là 84 tuổi

Sinh năm 1940 bao nhiêu tuổi được tính toán cụ thể qua các năm dưới đây:

Sinh năm Năm dương lịch Tuổi
1940 2024 84
1940 2025 85
1940 2026 86

5. 1940 hợp màu gì?

Màu sắc phong thủy phụ thuộc nhiều vào cung mệnh và năm sinh của từng người. Tuổi 1940 thuộc mệnh Kim nên hợp/kỵ với các màu sau:

Màu bản mệnh hợp với người sinh năm 1940 là:

  • Bạc
  • Trắng
  • Xám

Màu tương sinh với người sinh năm 1940 là:

  • Nâu
  • Nâu đất
  • Vàng

Màu kỵ với người sinh năm 1940 là:

  • Hồng
  • Đỏ
  • Tím
  • Cam.

6. 1940 hợp với hướng nào?

Trước khi xây nhà, sắp xếp đồ đạc phong thuỷ hoặc xuất hành... gia chủ Canh Thìn cần xem 1940 bao nhiêu tuổi cùng các hướng hợp kỵ để chiêu tài kích lộc, phòng tránh xui rủi. Dưới đây là các hướng hợp/lỵ với gia chủ sinh năm 1940:

Gia chủ nam sinh năm 1940 hợp với các hướng: Đông, Bắc, Đông Nam, Nam, trong đó:

  • Hướng Sinh Khí - Hướng Đông: giúp mang đến sức khỏe và tài vận.

  • Hướng Diên Niên- Hướng Bắc: mang đến cuộc sống hòa hợp vợ chồng, tài vận cho gia đình, tuổi thọ lâu dài.

  • Hướng Thiên Y - Hướng Đông Nam: đặt bàn thờ để có tài vận tốt, bệnh tật mau hết, sống lâu khỏe mạnh.

  • Hướng Phục Vị - Hướng Nam: mang vận khí trung bình, tài vận tạm ổn, gia vận và sức khỏe đạt mức trung bình.

Các hướng hợp với nữ gia chủ sinh năm 1940 để làm việc lớn:

  • Hướng Sinh Khí - Hướng Tây: đem lại sự khỏe mạnh và tài vận cực tốt.

  • Hướng Thiên Y - Đông Bắc: Đặt bàn thờ ở hướng Đông Bắc để bệnh tật thoái lui, tốt cho tài vận, sống lâu, khỏe mạnh.

  • Hướng Diên Niên - Hướng Tây Nam: giúp gia đình hòa hợp, tài vận dồi dào, sống thọ.

  • Hướng Phục Vị - Tây Bắc: Đặt bàn thờ hướng Tây Bắc giúp gia chủ có tài vận tạm ổn, sức khỏe, gia vận trung bình, khí vận trung bình.

7. 1940 hợp với con số nào?

Người phương Đông quan niệm rằng, mỗi con số sẽ ảnh hưởng đến tài vận của mỗi người. Theo luận giải phong thuỷ Bát Quái,nam giới sinh năm 1940 hợp với số 6 còn nữ giới thì hợp nhất với số 9.

Trong đó:

  • Con số 6 là điềm lạnh và sự thuận lợi.
  • Số 9 đại diện cho sự an lành, hạnh phúc, suôn sẻ. Trong tiếng Hán Việt, số 9 đồng âm với nghĩa trường thọ.

Bạn có thể ứng dụng những ngày có con số này làm các việc trọng đại để nhận được điều tốt lành như làm sim thẻ, biển số xe...

Số 6 mang đến sự thuận lợi cho người sinh năm 1940
Số 6 mang đến sự thuận lợi cho người sinh năm 1940

8. Người có năm sinh 1940 hợp với công việc nào?

Theo mối quan hệ ngũ hành, người sinh năm 1940 thuộc mệnh Kim sẽ thuận lợi nếu làm những nghề liên quan đến hành Kim, hành Thổ, hành Mộc. Vì vậy, những người sinh năm 1940 hợp với các nghề sau:

  • Nghề liên quan hành Thổ: Mệnh Kim sinh năm 1940 được trời phú khả năng thuyết phục tốt, sự tự tin cao nên có thể làm các nghề đứng trước đám đông như nhà báo, MC, diễn viên, biên tập viên, người mẫu, giáo viên. Các nghề khác liên quan đến thiên nhiên và môi trường như bất động sản, xây dựng, khai khoáng, vật liệu xây dựng, kinh doanh đá quý.

  • Nghề liên quan đến hành Kim: Kiến trúc sư, ngành công nghiệp máy móc, thiết bị điện tử, kim khí, tài chính ngân hàng, sửa chữa phụ tùng, kinh doanh vàng bạc.

  • Nghề liên quan đến hành Mộc: Nghề kinh doanh sản phẩm liên quan đến giấy, gỗ, cây cối, làm vườn, làm mộc, dệt may, xây dựng, mỹ nghệ, nghề liên lạc đến in ấn, nội thất.

9. 1940 tính cách như thế nào?

Biết được tính cách và sinh năm 1940 bao nhiêu tuổi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bản thân, từ đó có thể phát huy những điểm mạnh, hạn chế các điểm yếu nhằm mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tuổi Canh Thìn có tính cách mạnh mẽ, cứng rắn
Tuổi Canh Thìn có tính cách mạnh mẽ, cứng rắn

Tháng sinh cũng ảnh hưởng đến tính cách của người sinh năm 1940. Khi đã có được đáp án cho câu hỏi sinh năm 1940 bao nhiêu tuổi thì bạn hãy tham khảo tính cách của năm sinh này theo tháng:

  • Tháng 1: Vận khí thịnh, phải lo toan nhiều điều, khó có được cuộc sống an nhàn, phải tha hương cầu thực.

  • Tháng 2: Tiền vận, trung vận gập ghềnh, hưởng nhiều phúc đức lúc tuổi già.

  • Tháng 3: Giỏi giao tiếp, thông minh, được quý nhân phù trợ.

  • Tháng 4: Người hào hoa phong nhã, tuy có ý chí mãnh liệt nhưng lại thiếu quyết đoán.

  • Tháng 5: Nhã nhặn, ý tứ, được nể trọng, dư dả tiền bạc, nhiều may mắn cuối đời.

  • Tháng 6: Gia thế thịnh vượng, có tài lãnh đạo, mọi việc suôn sẻ.

  • Tháng 7: Tính cách kiên cường, ý chí lớn, không dễ khuất phục, tạo sự nghiệp lớn.

  • Tháng 8: Thông minh, ứng biến tốt, khéo léo, linh hoạt, gặp nhiều may mắn.

  • Tháng 9: Tính cách hào hiệp trượng nghĩa, quyền cao chức trọng, tuy dễ nản lòng khi gặp gian truân nhưng may mắn số phận đủ đầy, an yên.

  • Tháng 10: Nhàn nhã, thanh cao, có ý chí tiến thủ nên dù gặp nhiều khó khăn vẫn vượt qua được.

  • Tháng 11: Cái tôi cao, bản tính bảo thủ, kém may mắn nên cần mạnh mẽ, kiên cường hơn để vượt qua trắc trở.

  • Tháng 12: Số phận kém may mắn, cuộc sống gặp nhiều trắc trở, khó khăn. Nên ăn ở tích đức tu tâm để vượt qua.

Nhìn chung, dù người tuổi con Rồng sinh năm 1940 bao nhiêu tuổi thì đều có có tính cách mạnh mẽ, rắn rỏi, thông minh, có chí tiến thủ, tài lãnh đạo tốt. Cuộc đời của họ khá bằng phẳng, gặp nhiều may mắn, đặc biệt là hậu vận suôn sẻ nên họ có phần tự kiêu. Thời còn trẻ, do tính cách cố chấp nên người tuổi Canh Thìn dễ gặp thất bại nhưng sẽ trở nên chín chắn, trưởng thành vào tuổi trung niên.

Người nữ Canh Thìn thường tự tin, gặt hái nhiều thành công nhưng tính cách cô độc. Những người này không chấp nhận ý kiến từ người khác nên sẽ bỏ lỡ cơ hội và đánh mất hạnh phúc.

Người có năm sinh 1940 có sức khỏe tràn trề nhưng vẫn cần chú ý mắc các bệnh liên quan đến dạ dày. Những người này khá bị động trong tình yêu. Nếu như đàn ông tuổi Rồng nhẹ nhàng, chu đáo, nhạy cảm, dễ giận hờn vô cớ thì đàn bà tuổi này lại ít khi phải buồn phiền do tình yêu.

Những thông tin giải đáp cho thắc mắc 1940 bao nhiêu tuổi sẽ giúp những người sinh năm 1940 xem xét, hiểu được cung mệnh của mình cũng như tính cách, hướng xây nhà và con số may mắn. Điều này sẽ giúp vận trình cuộc sống thêm thuận lợi lợi, may mắn.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat