Bé trai sinh năm 2023 hợp màu gì? Cần tránh những màu khắc để khỏi rước họa vào thân

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 27/11/2023 07:59:00 +07:00
Bé trai sinh năm 2023 hợp màu gì? Mỗi năm sinh đều có cho mình những gam màu tương hợp và tương khắc khác nhau. Xác định rõ những màu này sẽ mang lại bình an, vận khí cho các bé trai sinh năm 2023 đồng thời tránh khỏi rước họa vào thân.

Để biết các bé trai sinh năm 2023 hợp màu gì, trước tiên ta phải nắm được những thông tin cơ bản của người sinh năm này.

1.1. Bé trai sinh năm 2023 tuổi gì?

Con giáp đại diện là một thông tin quan trọng để xác định bé trai sinh năm 2023 hợp màu gì. Năm 2023 là năm con Mèo, can chi là Thiên Can Quý. Vì vậy, những bé trai sinh năm 2023 (tính từ ngày 22/01/2023 đến ngày 09/02/2024 theo lịch dương) thuộc tuổi Quý Mão.

Theo Thiên Can, năm 2023 mang chữ Quý, hàm ý mọi sự đã được định đoạt. Còn chữ Mão mang ý nghĩa vạn vật đội đất vươn lên. Bởi vậy, bé trai sinh năm Quý Mão 2023 vô cùng mạnh mẽ, gan dạ, nghị lực vượt qua mọi khó khăn, trắc trở.

Những bé trai sinh năm 2023 tuổi Quý Mão, thuộc mệnh Kim
Xác định tuổi và mệnh sẽ biết chính xác bé trai sinh năm 2023 hợp màu gì

1.2. Bé trai sinh năm 2023 mệnh gì?

Bản mệnh là một trong những yếu tố quyết định vận mệnh đời người, có thể ảnh hưởng đến chuyện sướng khổ, phúc họa, vui buồn, thành bại trong tương lai. Vì vậy, việc xác định bản mệnh của con là rất quan trọng.

Theo ngũ hành, các bé trai sinh năm Quý Mão 2023 mang mệnh Kim, hay cụ thể hơn là Kim Bạch Kim, có ý nghĩa là vàng pha bạc. Mệnh này đại diện cho sự thuần khiết, kết hợp với sự mạnh mẽ, cứng rắn.

Những bé trai sinh năm 2023 sẽ nhận được năng lượng mạnh mẽ và tỏa sáng của mệnh Kim Bạch Kim - vật chất duy nhất kết tinh đầy đủ các thuộc tính của kim loại.

1.3. Đặc điểm tính cách của bé trai sinh năm 2023 Quý Mão

Tuổi Quý Mão thường gắn liền với sự thông minh, cơ trí, nhạy bén. Và các bé trai sinh năm 2023 cũng không phải ngoại lệ. Các bé thường bộc lộ sự nhanh nhẹn, linh hoạt từ sớm.

Những bé trai tuổi Quý Mão là thường là người có hòa nhã, đôn hậu, đối nhân xử thế luôn thấu tình đạt lý. Điều đó đồng nghĩa với việc những em bé tuổi Mão có khả năng thích nghi tốt và rất được lòng mọi người.

Bên cạnh đó, các bé trai sinh năm 2023, dưới sự ảnh hưởng của mệnh Kim nên có tính cách hoạt bát, sôi nổi, không thích sự nhàm chán. Những người tuổi Quý Mão sống rất tình cảm, coi trọng nghĩa khí và đề cao sự công bằng. Tuy nhiên, đôi khi họ không thích chia sẻ, trải lòng hay tâm sự về những vấn đề của bản thân. Họ vốn có bản tính siêng năng, lại học hỏi nhanh, tư duy tốt, giải quyết công việc hiệu quả nên dễ đạt được thành công. Họ cũng là người cầu toàn, luôn muốn mọi việc hoàn hảo nhất có thể.

Bé trai Quý Mão sinh vào mỗi tháng âm lịch đều có nét tính cách nổi trội riêng
Bé trai Quý Mão sinh vào mỗi tháng âm lịch đều có nét tính cách nổi trội riêng

Tính cách nổi trội của các em bé sinh năm Quý Mão tương ứng với tháng sinh âm lịch:

  • Tháng giêng: hòa đồng, tốt bụng, hào hiệp, thích tự do bay nhảy.

  • Tháng hai: hiền lành, tinh tế, thích khám phá những điều mới lạ, có chí tiến thủ.

  • Tháng ba: chăm chỉ, năng nổ trong công việc nhưng hay phải suy nghĩ, đắn đo.

  • Tháng tư: thông minh, hòa nhã, đa tài, có thể tự lực cánh sinh tốt.

  • Tháng năm: đôn hậu, nhẹ nhàng, có lý tưởng sống, tuy nhiên hơi chậm hơn so với bạn bè cùng trang lứa.

  • Tháng sáu: nhiều đam mê, sở thích, thường thận trọng, tỉ mỉ nên đôi khi không đủ quyết đoán.

  • Tháng bảy: có khả năng quan sát tốt, biết cách nắm bắt cơ hội, lanh lợi, giao tiếp tốt nhưng đôi khi hơi hiếu thắng.

  • Tháng tám: có tấm lòng nhân ái, được mọi người yêu mến, luôn cố gắng vươn lên trong sự nghiệp.

  • Tháng chín: cao thượng, tốt bụng nhưng dễ bị chi phối bởi hoàn cảnh xung quanh.

  • Tháng mười: độc lập, có nguyên tắc, chính kiến riêng, thiên về lối sống nội tâm, không giỏi giao thiệp.

  • Tháng mười một: thông minh, trầm tính, thích sự ổn định, ít thay đổi.

  • Tháng mười hai: tự tin, lanh lợi, nhanh nhẹn, chỉn chu trong công việc.

1.4. Bé trai Quý Mão 2023 hợp với tuổi nào?

Để lý giải bé trai sinh năm 2023 hợp với tuổi nào, ta cần xác định tam hợp - nhóm 3 con giáp phần nào tương đồng về mặt tính cách và tứ hành xung - tổ hợp 4 con giáp kỵ nhau trong bản tính, quan điểm.

Người tuổi Quý Mão thuộc nhóm tam hợp Hợi - Mão - Mùi và tứ hành xung Tý - Ngọ - Mão - Dậu. Tuy nhiên, xét theo từng phương diện, Quý Mão 2023 sẽ hợp với những tuổi sau đây:

  • Về công việc: hợp với Ất Tỵ, Kỷ Dậu và Quý Mão. Nếu kết hợp với những tuổi này, công việc làm ăn sẽ hanh thông rộng mở, lợi lộc đủ đầy.

  • Về hôn nhân: hợp với Quý Mão, Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Tân Hợi, Ất Tỵ, Tân Sửu. Kết hôn với những tuổi này sẽ giúp nam giới sinh năm 2023 có hạnh phúc viên mãn.

Xem thêm: Tuổi Mão Và Tuổi Tỵ Có Hợp Nhau Không? Sự Kết Hợp Đồng Điệu Hay Nảy Sinh Xung Đột

Nhìn chung, các bé trai sinh vào năm 2023 thời trẻ sẽ gặp đôi chút khó khăn, trắc trở nhưng đều có thể vượt qua và bước vào trung vận sự nghiệp phát triển, cuộc sống ấm êm.

Về mặt công việc, nam giới tuổi Quý Mão sẽ phát triển nhanh chóng, sớm gây dựng được sự nghiệp thành công, ổn định, đặc biệt hậu vận có của ăn của để, sung túc, đủ đầy.

Gia đạo tương lai của các bé trai sinh năm 2023 sẽ có nhiều điều tốt lành, gặp được người tâm đầu ý hợp, đồng vợ đồng chồng, cuộc sống gia đình ấm êm, hạnh phúc. Trong suốt cuộc đời bé trai sinh năm Quý Mão 2023 luôn có yếu tố vận may, quý nhân phù trợ, dù gặp gian nan đến mấy cũng có thể vượt qua.

Xem thêm: Quý Mão Là Con Gì? Mệnh Gặp Quý Nhân, Cả Đời Sung Túc

Việc tìm hiểu bé trai sinh năm 2023 hợp màu gì và ứng dụng màu sắc phù hợp vào cuộc sống không chỉ vì mục đích thẩm mỹ mà còn mang lại bình an, vận khí cho bé.

3.1. Bé trai sinh năm 2023 hợp màu gì?

Bé trai sinh năm 2023 sẽ hợp với các màu thuộc hành Kim như xám, trắng, ghi - vốn là màu bản mệnh. Bên cạnh đó, những màu thuộc hành Thổ như vàng, nâu đất cũng là những màu sắc các bé nên sử dụng. Các màu này được cho là cực tốt, có khả năng tương trợ, đem lại may mắn cho tuổi Quý Mão.

Cần xác định bé trai sinh năm 2023 hợp màu gì để mang lại may mắn cho bé
Cần xác định bé trai sinh năm 2023 hợp màu gì để mang lại may mắn cho bé

Ý nghĩa của các màu sắc hợp với bé trai sinh năm 2023:

  • Màu vàng: Đây là màu sắc rực rỡ của ánh nắng mặt trời. Màu vàng thể hiện niềm vui, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ. Màu sắc này cũng đại diện cho trí tuệ, sự thông minh, nhanh nhạy. Sử dụng màu vàng sẽ kích thích tâm lý và nhận thức của các bé trai Quý Mão, khơi gợi sự tò mò và sáng tạo.

  • Màu nâu: Đây là màu sắc đại diện cho sự bền vững, chắc chắn, ổn định. Đồng thời, màu nâu cũng thể hiện sự nam tính, đơn giản mà mạnh mẽ. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp cụ thể, màu nâu cũng có thể mang lại những ấn tượng tiêu cực như sự keo kiệt, bủn xỉn.

  • Màu trắng: Màu trắng là sắc màu tinh khiết, trong sáng nhất, đại diện cho vẻ đẹp hoàn hảo. Đây là màu thể hiện sự tỉnh thức, phản chiếu những nét đẹp ban sơ, thuần khiết nhất.

3.3. Bé trai sinh năm 2023 nên tránh sử dụng những màu sắc nào?

Không chỉ nên biết bé trai sinh năm 2023 hợp màu gì, các bậc phụ huynh còn cần ghi nhớ những màu mà bé nên tránh.

Trái ngược với các màu sắc trên, các màu thuộc hành Hỏa, bao gồm màu đỏ, tím, hồng là màu mà bé trai Quý Mão không nên sử dụng. Theo quy luật tương sinh, tương khắc, sử dụng những màu sắc này sẽ đem lại nhiều bất lợi cho người mệnh Kim.

Biết được bé trai sinh năm 2023 hợp màu gì sẽ giúp các bậc cha mẹ có những lựa chọn phù hợp cho con. Ứng dụng những màu sắc tương hợp không chỉ đem lại năng lượng tích cực, may mắn mà còn giúp bé luôn bình an, tránh được những tai ương không đáng có.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat