Celebrity là gì? Nghệ thuật sử dụng celebrity trong chiến dịch truyền thông

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Sáu, 23/02/2024 11:04:00 +07:00
Celebrity Marketing là một phương thức được ưa chuộng sử dụng trong những năm gần đây trong các chiến dịch truyền thông. Vậy Celebrity là gì? Việc ứng dụng Celebrity vào marketing có thực sự hiệu quả như nhiều người vẫn nghĩ? Cùng các chuyên gia của jo3s.vn tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

1. Khái niệm Celebrity là gì?

Hiện nay, marketing là lĩnh vực nhận được sự quan tâm và đầu tư rất lớn từ các doanh nghiệp. Các phương pháp marketing cũng ngày một đa dạng và dần bộc lộ hiệu quả riêng, trong đó có Celebrity. Vậy Celebrity là gì?

Celebrity là từ ngữ dùng để chỉ những người nổi tiếng, thường được viết tắt là celeb. Họ là những người nhận được sự quan tâm và chú ý đặc biệt của báo chí và giới truyền thông.

Celebrity thường được biết đến trong nhiều lĩnh vực hoạt động như phim ảnh, âm nhạc, thể thao, giải trí, hoặc cũng có thể là một doanh nhân. Sự nổi tiếng của Celebrity tỷ lệ thuận với sức ảnh hưởng của người đó tại một quốc gia hay thậm chí là vươn tầm quốc tế.

Dù được đánh giá là phương pháp marketing hiệu quả nhưng không phải ai cũng biết Celebrity là gì
Dù được đánh giá là phương pháp marketing hiệu quả nhưng không phải ai cũng biết Celebrity là gì

2. Nghệ thuật sử dụng Celebrity trong việc quảng bá chiến dịch truyền thông

Có một sự thật rằng những người hâm mộ ở bất kỳ độ tuổi nào đều sẵn sàng chi trả cho những món đồ có liên quan đến Celebrity mà họ yêu thích. Đây chính là điểm mấu chốt mà các doanh nghiệp chú trọng đến và vận dụng một cách hiệu quả. Vậy trong marketing, Celebrity là gì? Có vai trò gì với các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp?

Celebrity Marketing chính là một trong những hình thức mà doanh nghiệp lựa chọn gương mặt đại diện là một celeb nào đó có sức ảnh hưởng lớn, nhằm lôi kéo và kích thích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của họ. Các trang mạng xã hội như Youtube, Facebook, Instagram,... của Celebrity cũng chính là một kênh truyền thông mạnh mẽ.

Khi lựa chọn một sản phẩm nào đó giữa vô vàn sản phẩm trên thị trường, phần lớn người tiêu dùng sẽ ưa chuộng những sản phẩm có gương mặt quen thuộc. Hầu hết họ sẽ có đánh giá cao về chất lượng sản phẩm/dịch vụ khi có gương mặt người nổi tiếng trong chiến dịch quảng bá. Bởi lẽ bản thân những người celeb sẽ luôn lựa chọn quảng bá cho những dòng sản phẩm chất lượng cao để đảm bảo danh tiếng của bản thân.

Vậy nên Celebrity chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp thành công hơn trong việc tiếp cận người khối lượng lớn người tiêu dùng một cách nhanh chóng.

Ngoài Celebrity là gì thì hiệu quả của phương pháp này cũng là điều mà các doanh nghiệp quan tâm
Ngoài Celebrity là gì thì hiệu quả của phương pháp này cũng là điều mà các doanh nghiệp quan tâm

3. Sự khác biệt giữa Celebrity và Influencer

Trên thực tế sẽ có nhiều người nhầm lẫn về hai khái niệm Celebrity Marketing và Influencer Marketing.

  • Influencer chính là những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội và họ là chuyên gia trong lĩnh vực tham gia quảng bá. Những người Influencer sẽ có xu hướng truyền cảm hứng để đem lại sự tương tác với khách hàng.

  • Ngược lại Celebrity không nhất thiết phải là chuyên gia trong lĩnh vực, sản phẩm họ đang quảng cáo mà chỉ đơn thuần là một người có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đối với công chúng. Mục đích của việc sử dụng Celebrity Marketing chỉ là phủ sóng rộng sản phẩm trên thị trường, tiếp cận khách hàng và người hâm mộ không có sự tương tác qua lại.

4. Ưu và nhược điểm của hình thức Celebrity Marketing

Không thể phủ nhận rằng sử dụng Celebrity là phương pháp marketing rất hiệu quả nhưng vẫn không thể tránh khỏi rủi ro. Vậy ưu nhược điểm của phương pháp marketing bằng Celebrity là gì?

Lựa chọn Celebrity Marketing, doanh nghiệp cần tính đến cả những ưu và nhược điểm của phương pháp này
Lựa chọn Celebrity Marketing, doanh nghiệp cần tính đến cả những ưu và nhược điểm của phương pháp này

4.1. Ưu điểm

Ngày nay việc vận dụng văn hóa sùng bái người nổi tiếng có thể giúp chiến dịch quảng cáo thu hút sự theo dõi của hàng nghìn, hàng triệu người thông qua các kênh truyền thông. Đây chính là khả năng tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp thông qua mức độ nổi tiếng mà celeb đó có được đối với cộng đồng.

Hiệu ứng khi nhìn thấy celeb sử dụng sản phẩm/dịch vụ có thể đưa sản phẩm đó nổi tiếng chỉ sau 1 đêm. Đó chính là lý do mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đang hướng đến quảng bá chiến dịch truyền thông qua celeb.

4.2. Nhược điểm

Mức độ nổi tiếng nhanh chóng tuy nhiên nếu quá phụ thuộc vào celeb sẽ mang đến nhiều hậu quả khó lường. Doanh nghiệp cần lựa chọn những Celebrity có danh tiếng và sơ yếu lý lịch phù hợp, tránh sử dụng một cách không tính toán. Những celeb có đời tư vướng bận, dính vào nhiều scandal rắc rối sẽ không mang đến nhiều kết quả tốt đẹp, thậm chí còn khiến người tiêu dùng tẩy chay sản phẩm của thương hiệu.

Xem thêm: Mẫu cv xin việc chuyên nghiệp, top cv mẫu đẹp cho mọi ngành nghề

5. Những tiêu chí lựa chọn Celebrity cho doanh nghiệp

Thông thường việc lựa chọn Celebrity sẽ phụ thuộc vào những yếu tố chính như sau:

  • Mức độ quen thuộc: Mỗi một celeb sẽ có cho mình nhóm người hâm mộ riêng. Doanh nghiệp đương nhiên sẽ không thể chọn celeb có người hâm mộ trẻ để quảng bá một sản phẩm dành cho người cao tuổi. Vậy nên cần tìm hiểu về mức độ ảnh hưởng của celeb với đối tượng khách hàng mà chiến dịch quảng bá của doanh nghiệp hướng đến.

  • Mức độ liên quan: Đây là yếu tố mà doanh nghiệp cần chỉ ra giữa sản phẩm/dịch vụ của họ có sự kết nối hài hòa với celeb. Ví dụ một cầu thủ bóng đá sẽ có mức độ liên quan lớn đối với các sản phẩm liên quan đến sức khỏe cơ bắp. Liên kết này càng lớn càng thì mức độ tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp càng cao.

  • Danh tiếng: Đây chính là yếu tố vô cùng quan trọng đối với một celeb. Một người nổi tiếng có danh tiếng càng tốt thì sản phẩm của doanh nghiệp sẽ có độ uy tín càng cao trên thị trường.

  • Sự khác biệt: Giữa sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường như hiện nay thì doanh nghiệp cần tìm kiếm thông điệp hoặc hình ảnh sản phẩm sao cho độc đáo và bắt mắt nhất. Thật khó để người tiêu dùng phân biệt và lựa chọn giữa vô vàn sản phẩm giống nhau nếu như không có sự độc đáo. Một celeb có phát ngôn đặc biệt sẽ là tuyệt chiêu lớn tạo nên sự khác biệt đối với người tiêu dùng.

Doanh nghiệp lựa chọn phương pháp Celebrity Marketing theo các tiêu chí nhất định
Doanh nghiệp lựa chọn phương pháp Celebrity Marketing theo các tiêu chí nhất định

6. Lợi ích khi trở thành một Celebrity

Nhận thấy tiềm năng của phương pháp marketing này, không ít người cân nhắc việc xây dựng hình ảnh và trở thành Celebrity. Với mức độ nổi tiếng của bản thân đối với công chúng, mọi hoạt động của Celebrity luôn nhận được sự quan tâm từ truyền thông. Vậy lợi ích của một Celebrity là gì?

Khi trở thành một Celebrity bạn sẽ nhận được nhiều đãi ngộ và lợi ích tốt. Điều đầu tiên khi nói tới lợi ích của một Celebrity chính là mức thu nhập khủng. Mức thu nhập của bạn sẽ phụ thuộc vào mức độ ảnh hưởng của bạn đối với mọi người. Bạn sẽ được các nhãn hàng sẵn đón trở thành gương mặt đại diện, hoặc cũng có thể là người truyền cảm hứng tham gia vào chiến dịch quảng bá của thương hiệu,...

Ngoài ra khi trở thành một Celebrity sẽ giúp bạn được trải nghiệm nhiều đãi ngộ tốt khi tham gia dịch vụ và sự kiện. Nhãn hàng sẽ luôn dành cho bạn sự ưu ái và chăm sóc đặc biệt, hay được trải nghiệm những dịch vụ VIP,...

Tuy nhiên song song với đó, bạn cũng sẽ một số bất lợi như phải giữ hình ảnh cá nhân, xây dựng hình tượng tốt trước công chúng và giới truyền thông, không để bất cứ sơ suất nào lớn xảy ra trong sự nghiệp vì sẽ gây nhiều hệ lụy không tốt,...

Điển hình như việc celeb sẽ không thể trải nghiệm cuộc sống như một người bình thường khi đi ra ngoài hay đi siêu thị phải che chắn kỹ càng, hạn chế không được để lộ mặt. Thậm chí với những celeb có mức độ nổi tiếng rộng cần có bảo vệ đi kèm trong những buổi lưu diễn để đảm bảo an toàn.

Trở thành Celebrity sẽ giúp bạn có được nhiều lợi ích
Biết lợi ích của việc trở thành Celebrity là gì cũng giúp nhiều người cân nhắc và hướng tới việc xây dựng hình ảnh cá nhân tốt hơn

Xem thêm:

Lợi Nhuận Gộp Là Gì? Công Thức Tính Và Phương Pháp Tăng Tỷ Suất Lợi Nhuận Gộp

Area Sales Manager Là Gì? Tất Tần Tật Điều Bạn Cần Biết Về ASM

Tìm hiểu ngay các thuật ngữ được sử dụng trong ngành truyền thông

Truyền thông đa phương tiện là gì

Celebrity là gì

Celeb là gì

VJ là gì

Public relations là gì

Kols là gì

Trên đây là toàn bộ thông tin mà bài viết cung cấp về khái niệm Celebrity là gì và tầm quan trọng của Celebrity đối với truyền thông doanh nghiệp. Có thể nói việc lựa chọn celeb phù hợp chính là điều tiên quyết nên được ưu tiên hơn cả để chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao.

Bài viết liên quan
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Rất nhiều người đang tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định. Ngày nay, công việc tạp vụ dần trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ. Bởi lẽ nhu cầu tuyển dụng công việc này trên thị trường khá cao, đồng thời đây là công việc mang tính linh hoạt, đặc biệt giúp họ ổn định về tài chính. Bạn có nhu cầu tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ thì nhất định tham khảo những thông tin dưới đây trước khi nộp đơn.
Xem thêm »
5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

Gợi ý 5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 dễ dàng hơn. Trong bối cảnh dân số TPHCM đang tăng nhanh, lượng người đổ về các quận trung tâm ngày một nhiều khiến các khu vực này rơi vào tình trạng quá tải. Điều này tạo cơ hội cho các quận huyện ven thành phố có cơ hội phát triển. Điển hình là lực lượng lao động đổ về quận 12 ngày một gia tăng. Vì thế, việc làm quận 12 trở nên đa dạng hơn, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dân.
Xem thêm »
Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế và xã hội, nhu cầu tìm việc làm bao ăn ở ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Vậy có những công việc nào bao ăn ở phổ biến hiện nay? Mức lương nhận được là bao nhiêu? Tìm việc làm này cần lưu ý gì? Dưới đây, job3s sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc trên, mời bạn cùng tham khảo.
Xem thêm »
Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Thị trường việc làm ngày càng phát triển, có nhiều công việc, sự lựa chọn cho người lao động. Trong đó việc làm thêm chân tay tại nhà trở thành xu hướng, giúp bạn tăng thêm thu nhập một cách dễ dàng. Mời bạn cùng job3s khám phá các công việc làm thêm tại nhà để có lựa chọn phù hợp cho bản thân.
Xem thêm »
Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo nhất như thế nào? Trong suốt thời gian làm việc, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi những việc cá nhân cần phải nghỉ 1-2 ngày để giải quyết. Mặc dù chỉ nghỉ trong thời gian ngắn nhưng đôi khi sự vắng mặt của bạn sẽ ảnh hưởng đến công việc hay kế hoạch của phòng ban, khiến người khác khó chịu. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo thì mọi thứ sẽ ổn thỏa.
Xem thêm »
Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam là bao nhiêu? Ngành kỹ thuật điện tử viễn thông luôn được đánh giá là một ngành nghề có tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, thu hút đông đảo thí sinh theo học. Mức lương là một trong những yếu tố quan trọng thu hút người lao động lựa chọn ngành nghề này. Vậy, thu nhập của ngành này hiện nay là bao nhiêu? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.
Xem thêm »
Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Tìm hiểu quy định mới nhất

Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Tìm hiểu quy định mới nhất

Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ an sinh xã hội quan trọng, giúp người lao động có thu nhập khi mất việc làm do nguyên nhân khách quan. Việc hiểu rõ cách tính và quy định mới nhất về bảo hiểm thất nghiệp là vô cùng cần thiết để đảm bảo quyền lợi chính đáng của bản thân. Vậy bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Điều kiện và những quy định mới nhất hiện nay về hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Xem ngay bài viết dưới đây của job3s để biết thêm thông tin chi tiết.
Xem thêm »
Học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Top những ngành dễ xin việc hiện nay

Học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Top những ngành dễ xin việc hiện nay

Học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Bước vào kỳ thi THPT Quốc gia, các thí sinh khối D hẳn đang băn khoăn lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân và cơ hội nghề nghiệp sau này. Dưới đây, job3s sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc học lực khá nên chọn ngành nào khối D cùng với gợi ý về những ngành dễ xin việc sau khi tốt nghiệp. Từ đó hỗ trợ các bạn đưa ra quyết định sáng suốt cho con đường học tập và sự nghiệp tương lai của mình.
Xem thêm »
Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn theo bộ luật lao động mới nhất

Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn theo bộ luật lao động mới nhất

Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn khác gì so với các hợp đồng lao động khác? Khi người lao động muốn chấm dứt hợp đồng thì phải làm như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat