Giờ cúng Rằm tháng Giêng 2024: 7 khung giờ cầu tài được tài, cầu lộc đắc lộc

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 11/11/2023 20:20:00 +07:00
Năm mới Giáp Thìn sắp đến, vì vậy việc tìm hiểu giờ cúng Rằm tháng Giêng 2024 đặc biệt quan trọng để thành tâm đón nhận muôn sự an lành. Chọn giờ hoàng đạo để cúng không chỉ thể hiện sự thành tâm của gia chủ, nó còn mang ý nghĩa cầu mong cho một năm mới suôn sẻ, thuận hòa.

1. Vì sao giờ cúng Rằm tháng Giêng quan trọng?

Rằm tháng Giêng là ngày 15 tháng giêng Âm lịch, là ngày rằm đầu tiên trong năm mới. Ngay sau Tết Nguyên Đán, đây là ngày lễ lớn với người Việt. Rằm tháng Giêng còn được gọi là Tết Nguyên tiêu, là ngày mặt trăng sáng tỏ nhất, tròn đầy nhất trong tháng đầu tiên của năm mới.

Ông bà ta có câu rằng: “Dù quanh năm cúng quảy đủ đầy cũng không bằng mâm cỗ ngày Rằm tháng Giêng”. Câu nói đã cho thấy tầm quan trọng của lễ cúng này. Theo quan niệm của người Việt, dịp này chính là thời điểm mà Đức Phật xuống trần để gia ân, độ trì cho chúng sanh. Do đó, nếu dọn cỗ bày cúng vào ngày này, gia chủ sẽ được Phật chứng nghiệm, từ đó cũng sẽ có một năm đầy may mắn, vạn sự như ý, muôn sự an lành.

Tuy nhiên, không phải cứ cúng giờ nào cũng được. Chọn giờ cúng Rằm tháng Giêng, gia chủ cần lựa những khung giờ hoàng đạo. Điều này không chỉ thể hiện thành ý của gia chủ. Nó còn mang ý nghĩa giúp cầu an, cầu tài, cầu may mọi sự đều như ý.

Năm 2024, Rằm tháng Giêng sẽ là ngày thứ 7, 24 tháng 2 Dương lịch. Thời gian này, mọi người gần như đã đi làm trở lại. Vì vậy thời gian để chuẩn bị lễ cúng cũng bị hạn chế. Tuy nhiên, ngày rằm rơi vào cuối tuần nên gia chủ hoàn toàn có thể sắp xếp được.

Tùy vào thời gian biểu, gia chủ có thể chủ động chọn giờ cúng vào ngày 14 hoặc ngày rằm. Không nên cúng sớm vào ngày 12, 13, cũng không nên cúng muộn vào 16, 17, lúc này trăng đã hết tròn và lễ cúng cũng mất đi nhiều ý nghĩa.

Xem thêm: Rằm Tháng Giêng Là Tết Gì? Làm Đúng Điều Này Để May Mắn, Tài Lộc Cả Năm

Cúng Rằm tháng Giêng là phong tục và nét văn hóa đẹp của người Việt
Cúng Rằm tháng Giêng là phong tục và nét văn hóa đẹp của người Việt

2. Giờ cúng Rằm tháng Giêng 2024 tốt nhất

Hiểu được ý nghĩa ngày Rằm tháng Giêng, tất cả chúng ta đều nên chọn giờ cúng Rằm tháng Giêng 2024 để dâng lễ cúng lên các vị thần, gia tiên và mong cầu mọi sự tốt đẹp, một năm bình an may mắn.

Một số thông tin về ngày Rằm tháng Giêng 2024:

  • Bát tự ngày Rằm tháng Giêng 2024: Ngày Mậu Ngọ, tháng Bính Dần, năm Giáp Thìn.

  • Ngày: Hắc đạo

  • Tiết khí: Vũ Thủy

Có 2 lựa chọn về giờ cúng Rằm tháng Giêng 2024:

  • Nếu cúng ngày 14 âm lịch: Chọn các giờ tốt sau: Giờ Thìn (từ 7 - 9 giờ), giờ Ngọ (Từ 11 - 13 giờ), giờ Mùi (từ 13 - 15 giờ).

  • Nếu cúng vào đúng ngày Rằm: Chọn một trong các khung giờ tốt sau: Giờ Thìn (7 - 9 giờ), giờ Tỵ (Từ 9 - 11 giờ), giờ Thân ( từ 15 - 17 giờ), giờ Dậu (từ 17 - 19 giờ).

Trong ngày Rằm tháng Giêng, giờ Tý (từ 23 - 1 giờ sáng) và giờ Sửu (từ 1 - 3 giờ sáng) cũng là 2 khung giờ rất tốt. Tuy nhiên, đây không phải là giờ tốt để bày biện cúng kiến. Theo quan niệm người Việt, khung giờ đêm khuya là giờ của ma quỷ. Đây là thời điểm thế giới bên kia mở cửa, cõi người và cõi âm không có ranh giới rõ ràng. Vì vậy, bày mâm cúng giờ này không thể chiêu tài hút lộc, ngược lại còn có thể mang đến tai ương.

Xem thêm: [Giải Đáp] Cúng Ngày Rằm Là Ngày 14 Hay 15? Ngày Rằm Có Ý Nghĩa Gì?

Chọn giờ cúng rằm tháng giêng 2024 tốt nhất để mong cầu may mắn, bình an cho năm mới
Chọn giờ cúng rằm tháng giêng 2024 tốt nhất để mong cầu may mắn, bình an cho năm mới

3. Một số lưu ý quan trọng trong lễ cúng Rằm tháng Giêng

Tùy vào mỗi gia đình, lễ cúng Rằm tháng Giêng có thể tiến hành vào ngày 14 hoặc 15 âm lịch. Chọn ngày nào, các bạn cũng đều nên tuân theo các giờ cúng Rằm tháng Giêng 2024 tốt nhất mà chúng ta đã đề cập.

Ngoài ra, để có một lễ cúng rằm đúng chuẩn mực, gia chủ cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Lễ cúng trang trọng, chỉn chu nhưng không cần quá cầu kỳ, xa hoa. Việc này sẽ gây lãng phí, thừa thãi. Bạn nên nhớ, lòng thành kính quan trọng hơn rất nhiều so với lễ vật.

  • Với những gia đình có thờ Phật, nên làm một mâm cơm chay để dâng lên Phật để cầu mong được gia hộ, chở che.

  • Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ khi làm lễ cúng. Không nên mặc quần áo thuần đen tuyền hoặc trắng toát. Đây là hai màu tang tóc, xui xẻo, không phù hợp cho một lễ cúng cầu an như lễ Rằm tháng Giêng.

  • Trong lúc cúng, không được cãi vã, không được nói lớn tiếng. Đặc biệt không nên để trẻ con khóc gần mâm cúng, điều này rất xui xẻo cho năm mới.

  • Dù lễ chỉ cần đơn sơ, nhưng tuyệt đối không được cúng hoa giả, trái cây giả.

  • Gia chủ có thể cúng 2 mâm: 1 mâm cúng gia tiên, một mâm cúng ngoài sân. Hoặc tùy điều kiện chỉ cần mâm cúng gia tiên cũng đủ.

  • Lưu ý lễ cúng được hoàn thành trong 1 giờ tốt, không nên cúng sang 2 khung giờ khác nhau.

Mâm cúng chay đơn giản, chỉn chu cho ngày Rằm
Mâm cúng chay đơn giản, chỉn chu cho ngày Rằm

Hiểu về giờ cúng Rằm tháng Giêng 2024 tốt, gia chủ sẽ có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho lễ cúng này để cầu mong bình an, may mắn đến với gia đình. Mâm cơm tươm tất và lời khấn thành tâm đầu năm là khởi đầu cho một năm mới thuận lợi, vạn sự như ý!

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat