Khung giờ Hợi là mấy giờ? Sinh giờ Hợi giàu sang hay cơ hàn chỉ vì điều này

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 15/11/2023 07:20:00 +07:00
Khung giờ Hợi là mấy giờ? Theo phong thủy và quan niệm dân gian, giờ âm lịch có tác động thế nào đến bản mệnh con người? Sinh ra vào giờ này sẽ có số sướng hay khổ? Tham khảo ngay bài viết của job3s!

1. Khung giờ Hợi là mấy giờ?

Để biết chuẩn xác nhất khung giờ Hợi là mấy giờ theo cách thức phong thuỷ và văn hóa truyền thống, việc tính giờ Âm lịch được thực hiện dựa trên quy tắc Thiên Can Địa Chi. Theo quy tắc này, một giờ Âm lịch tương ứng với hai giờ Dương lịch. Dưới đây là bảng chi tiết về phân chia giờ theo Can Chi 12 con giáp:

  • Tý (23:00 - 00:59): Tương ứng với Tý.

  • Sửu (01:00 - 02:59): Tương ứng với Sửu.

  • Dần (03:00 - 04:59): Tương ứng với Dần.

  • Mão (05:00 - 06:59): Tương ứng với Mão.

  • Thìn (07:00 - 08:59): Tương ứng với Thìn.

  • Tỵ (09:00 - 10:59): Tương ứng với Tỵ.

  • Ngọ (11:00 - 12:59): Tương ứng với Ngọ.

  • Mùi (13:00 - 14:59): Tương ứng với Mùi.

  • Thân (15:00 - 16:59): Tương ứng với Thân.

  • Dậu (17:00 - 18:59): Tương ứng với Dậu.

  • Tuất (19:00 - 20:59): Tương ứng với Tuất.

  • Hợi (21:00 - 22:59): Tương ứng với Hợi.

Quy ước giờ tính theo canh:

Canh

Giờ

Khung thời gian

1

Tuất

19 giờ đến 21 giờ

2

Hợi

21 giờ đến 23 giờ

3

23 giờ đến 01 giờ

4

Sửu

01 giờ đến 03 giờ

5

Dần

03 giờ đến 05 giờ

Thông qua bảng trên, ta có thể xác định Can Chi tương ứng với từng khoảng thời gian trong ngày, giúp xác định khung giờ Hợi là mấy giờ cùng các yếu tố phong thuỷ và dự báo sự kiện theo quan niệm truyền thống.

Khung giờ Hợi là mấy giờ? Giờ Hợi là khoảng thời gian từ 21h00-23h00 trong ngày
Khung giờ Hợi là mấy giờ? Giờ Hợi là khoảng thời gian từ 21h00-23h00 trong ngày

>>Xem thêm: Khung Giờ Mão Là Mấy Giờ? Sinh Vào Giờ Này, Cuộc Đời Xác Định Giàu Sang Sung Sướng

2. Giải mã số mệnh của người sinh vào giờ Hợi

Tuy là có thể tính là cùng sinh vào giờ Hợi nhưng đây là khung giờ khá dài, vậy nên có thể chia thành 3 khung nhỏ trong khoảng thời gian này.

2.1. Sinh vào đầu giờ Hợi

Đã biết khung giờ Hợi là mấy giờ rồi nhưng bạn có biết người sinh vào đầu giờ Hợi là mấy giờ chưa? Những người sinh trong đầu giờ Hợi thuộc khoảng thời gian từ 21h đến 21h40 trong đêm. Trong khoảng thời gian này, mọi người thường đã vào giấc ngủ và yên nghỉ. Những người sinh vào đầu giờ Hợi thường được cho là sẽ có cuộc sống bình yên và ít gặp phải lo lắng.

Tuy nhiên, người sinh vào đầu giờ Hợi có thể gặp khó khăn trong việc nuôi dưỡng từ khi còn nhỏ. Phải đến độ 1 tuổi, quá trình chăm sóc cũng như nuôi nấng trở nên nhẹ nhàng hơn. Người này có khả năng phát triển vượt bậc, thông minh và lanh lẹ. Con đường học vấn của họ thường thuận lợi và có thể đạt được nhiều thành tích lớn, đặc biệt là trong kỳ thi cử, thăng quan tiến chức.

Những người sinh vào đầu giờ Hợi có cuộc sống bình yên và ít gặp phải lo lắng
Những người sinh vào đầu giờ Hợi có cuộc sống bình yên và ít gặp phải lo lắng

2.2. Sinh vào giữa giờ Hợi

Giữa giờ Hợi là mấy giờ? Giữa giờ Hợi nằm trong khoảng thời gian từ 21h40 đến 22h20 trong đêm. Những người sinh vào giữa giờ Hợi thường có cuộc sống bình yên và không thích tranh chấp hoặc xung đột với người khác. Họ có xu hướng tránh né mọi tình huống, ngay cả những tình huống tích cực.

Người sinh vào giữa giờ Hợi thường gặp may mắn và được nhiều người ủng hộ, giúp đỡ. Mặc dù có thể gặp nhiều khó khăn trong việc khởi đầu sự nghiệp vào khoảng tuổi 25, nhưng từ tuổi 28 trở đi, mọi thứ dường như trở nên thuận buồm xuôi gió hơn đối với họ.

2.3. Sinh vào cuối giờ Hợi

Cuối giờ Hợi là mấy giờ? Cuối giờ Hợi rơi vào khoảng thời gian từ 22h20 đến 23h. Người sinh vào cuối giờ Hợi mặc dù có cuộc sống khá an nhàn, nhưng họ thường bị dính líu đến các vấn đề thị phi. Thế nhưng điều này chỉ làm cho cuộc sống của họ trở nên đa dạng và thú vị hơn. Nhìn chung họ khá trưởng thành, mang một năng lượng tích cực nên đối mặt với mọi việc với tinh thần lạc quan.

Người sinh vào cuối giờ Hợi trưởng thành lạc quan và cuộc sống khá an nhàn
Người sinh vào cuối giờ Hợi trưởng thành lạc quan và cuộc sống khá an nhàn

3. Người sinh vào giờ Hợi mang đặc điểm gì?

Đặc điểm tính cách nào sẽ được nhắc đến với những người sinh trúng giờ Hợi. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tính cách nhưng với múi giờ có linh vật là lợn này, liệu tính cách của họ sẽ thế nào?

3.1. Nam sinh vào giờ Hợi

Nam sinh vào giờ Hợi được phỏng đoán rằng có tính cách mạnh mẽ và quyết đoán. Thần thái tỏ ra tự tin và có định hướng cụ thể cho mục tiêu của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng là họ cần lưu ý đến khả năng kiểm soát cảm xúc của mình để tránh các hành động bốc đồng. Điều này giúp họ duy trì sự ổn định và điềm tĩnh trong quá trình đạt đến thành công.

3.2. Nữ sinh vào giờ Hợi

Nữ giới sinh ra vào thời gian này nổi bật bởi sự nhanh nhạy và logic. Họ được công nhận là những người thông minh và sáng tạo. Nếu biết tiết chế, cân bằng năng lượng để tránh căng thẳng thì cuộc sống của họ sẽ thư giản hơn. Việc tìm thời gian để nghỉ ngơi xả stress là rất quan trọng đối với họ để duy trì tinh thần sảng khoái và hiệu suất làm việc cao.

Nữ giới sinh ra vào giờ Hợi nổi bật bởi sự nhanh nhạy và logic
Nữ giới sinh ra vào giờ Hợi nổi bật bởi sự nhanh nhạy và logic

>>Xem thêm: Khung Giờ Dần Là Mấy Giờ? Hóa Ra Sinh Cùng Giờ Nhưng Khác Điều Này Cả Đời Sẽ Nghèo

4. Người sinh giờ Hợi hợp mệnh với màu nào?

Không kém phần thú vị khi tìm hiểu giờ Hợi là mấy giờ, mỗi con giáp sinh ra vào giờ Hợi thường có một hoặc nhiều màu sắc được cho là mang lại may mắn, thịnh vượng và cân bằng trong cuộc sống.

  • Xanh lá cây có mối tương thích rất cao với người sinh vào giờ Hợi. Đây là màu mang lại cảm giác tươi mới, hy vọng và thịnh vượng. Người sinh vào giờ Hợi, nếu ưa thích màu xanh, thường được tin rằng sẽ hưởng lợi từ năng lượng tích cực mà màu sắc này mang lại.

  • Màu vàng luôn là gam màu gợi lên sự sang trọng, đây cũng chính là ánh kim của vàng, một kim loại đặc trưng cho tài lộc, gợi nhớ lòng biết ơn và niềm vui viên mãn. Có thể ưu tiên màu vàng làm màu chủ đạo để gia tăng năng lượng tích cực làm việc hàng ngày.

  • Màu cam thể hiện rất tốt trong việc đem đến sự sáng tạo, đổi mới và tự tin. Nếu biết sử dụng khéo léo màu cam có thể tạo sự cân bằng trong không gian xung quanh và gia tăng tính sáng tạo.

Hy vọng những thông tin đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi giờ Hợi là mấy giờ cũng như những thông tin xoay quanh về người sinh vào giờ Hợi. Đừng quên để lại 1 like và theo dõi chúng tôi thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin phong thủy hữu ích!

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat