Sale Admin là gì? Bảng mô tả công việc Sale Admin chi tiết

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Sáu, 29/09/2023 00:00:00 +07:00

Bạn đang tìm kiếm mẫu mô tả công việc sale admin? Sale Admin là một trong những vị trí phổ biến ở hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Sale Admin có vai trò quan trọng trong việc kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy vị trí này là những công việc gì? Mức lương cho vị trí này như thế nào? Hãy cùng Job3s tham khảo ngay bài viết dưới đây.

1. Sale Admin là gì?

Sale Admin (viết đầy đủ hơn là Sales Administrator- SA) là trợ lý kinh doanh hay thư ký cho một công ty, tổ chức.

Sale Admin có trách nhiệm phối hợp với các bộ phận để thúc đẩy hỗ trợ và khuyến khích các hoạt động bán hàng nhằm tăng doanh số.

Sale Admin đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng doanh số bán hàng của công ty. Họ nhận sự chỉ đạo trực tiếp bởi Giám đốc kinh doanh (CCO) và các Trưởng bộ phận.

mô tả công việc sale admin
Sale Admin là trợ lý kinh doanh hay trợ lý cho một công ty (Nguồn: Internet)

2. Vai trò nhiệm vụ của Sale Admin

Sale Admin đóng vai trò quan trọng góp phần vào doanh thu của doanh nghiệp. Vậy Sale Admin có vai trò và nhiệm vụ như thế nào?

2.1. Nhận và xử lý những thông tin đơn hàng

Thông thường các đơn hàng của khách hàng sẽ được gửi đến công ty qua nhiều hình thức khác nhau như qua email, thư đặt hàng, điện thoại, v.v. Sale Admin sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra tình trạng đơn hàng, thông tin khách hàng để đảm bảo đơn hàng được giao đúng sản phẩm, đúng người nhận.

Bên cạnh đó, Sale Admin còn cập nhật về giá, chiết khấu, số lượng của đơn hàng.

Sau khi đã kiểm tra thông tin đơn hàng, họ sẽ gọi đến khách hàng để xác nhận các thông tin và bổ sung những thông tin còn thiếu. Nếu như khách hàng có thắc mắc nào về sản phẩm và dịch vụ, sale admin sẽ hỗ trợ giải đáp.

2.2. Nhập dữ liệu đơn hàng vào hệ thống

Sau khi đã xác nhận thông tin của đơn hàng, nhân viên Sale Admin sẽ nhập đơn vào hệ thống của doanh nghiệp. Khi nhận được thông tin, doanh nghiệp sẽ chuyển đến các bộ phận liên quan để điều phối giao hàng.

Tiếp theo, nhân viên Sale Admin sẽ kiểm tra các thông tin sau:

  • Tình trạng thanh toán
  • Hạn mức công nợ của khách hàng
  • Thông tin liên hệ của khách hàng có chính xác hay không
  • Cập nhật những thay đổi về đơn hàng
  • Sau khi các thông tin được kiểm tra xong, đơn hàng sẽ được giao đến cho khách hàng bởi bộ phận liên quan.

2.3. Quản lý thông tin và hồ sơ khách hàng

Sale Admin có trách nhiệm quản lsy thông tin và hồ sơ khách hàng. Họ cũng sẽ là người tạo hồ sơ mới cho khách hàng gồm:

  • Thông tin cơ bản: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ,....
  • Các thông tin từ đơn đặt hàng: Số lượng, phân loại, v.v.

2.4. Hỗ trợ bộ phận kinh doanh công việc bán hàng

Một trong những nhiệm vụ của Sale Admin là hỗ trợ bộ phận kinh doanh công việc bán hàng. Các công việc mà sale admin hỗ trợ như:

  • Gửi báo giá cho khách
  • Cung cấp các thông tin cần thiết cho khách
  • Việc hỗ trợ này sẽ giảm tải công việc cho bộ phận kinh doanh. Từ đó, nhân viên sale admin sẽ tập trung vào công việc bán hàng, thúc đẩy được doanh thu của doanh nghiệp.
mô tả công việc sale admin
Sau khi xác nhận thông tin, Sale Admin sẽ nhập đơn hàng vào hệ thống (Nguồn: Internet)

3. Bảng mô tả công việc Sales Admin

Tuỳ thuộc vào quy mô và đặc điểm của từng doanh nghiệp mà bản mô tả công việc Sale Admin sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, các công việc chung của một Sale Admin sẽ là:

  • Theo dõi, đôn đốc nhắc nhở bộ phận Sales thực hiện đúng kế hoạch đã đề ra.
  • Lập và quản lý các văn bản hành chính liên quan đến việc kinh doanh của công ty như: thư chào hàng, bản báo giá, hợp đồng,…
  • Lên lịch cuộc hẹn giữa khách hàng và nhân viên sales.
  • Quản lý hồ sơ khách hàng.
  • Tư vấn sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp cho khách hàng
  • Giải đáp thắc mắc của khách hàng.
  • Ký kết hợp đồng, nhận tiền thanh toán từ khách hàng.
  • Thu thập phản hồi của khách hàng, xử lý vấn đề gặp phải.
  • Thông báo các chương trình ưu đãi, quà tặng, khuyến mãi cho khách hàng
  • Duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, nhắc nhở khách hàng gia hạn hợp đồng khi gần tới thời điểm hết hạn.
  • Theo dõi và nhắc nhở khách hàng về vấn đề công nợ.
  • Làm báo cáo theo từng thời điểm cụ thể ( tháng/ quý / năm) nộp cho cấp quản lý.
mô tả công việc sale admin
Sale Admin chịu trách nhiệm tư vấn sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng (Nguồn: Internet)

4. Mẫu JD mô tả công việc Sale Admin

Sale Admin là một trong những vị trí hot hiện nay trên thị trường. Bản mô tả công việc sale admin sẽ gồm những gì? Dưới đây là các mẫu JD mô tả công việc của sale admin bạn có thể tham khảo.

Mẫu số 1

mô tả công việc sale admin
Bảng mô tả công việc của sale admin trung tâm tiếng anh Ocean Edu (Nguồn: Internet)

Mẫu số 2

mô tả công việc sale admin
Mẫu mô tả công việc sale admin công ty TNHH Thảo Tiền (Nguồn: Internet)

Mẫu số 3

mô tả công việc sale admin
Mẫu mô tả công việc sale admin công ty tư vấn đầu tư GFDI (Nguồn: Internet)

5. Những tố chất trở thành Sale Admin chuyên nghiệp

Để trở thành một sale Admin chuyên nghiệp là điều không hề dễ dàng. Hãy cùng xem các tố chất để trở thành một Sale Admin chuyên nghiệp dưới đây.

Kỹ năng giao tiếp, đàm phán

Sale Admin đòi hỏi ứng viên phải là người có khả năng giao tiếp, đàm phán, thương lượng tốt. Phòng kinh doanh, cấp quản lý, các khách hàng,... đều là những đối tượng cần phải giao tiếp.

Nếu thiếu kỹ năng giao tiếp, đàm phán, Sale Admin sẽ khó trao đổi hay thương lượng với đối tác và ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Kỹ năng quản lý, sắp xếp thời gian

Kỹ năng quản lý, sắp xếp thời gian là tố chất mà bất kỳ công việc nào đều cũng đòi hỏi. Nếu không biết cách sắp xếp quản lý thời gian, Sale Admin sẽ không thể nào hoàn thành công việc được tốt.

Kỹ năng làm việc nhóm

Người làm Sale Admin cần rèn luyện kĩ năng làm việc nhóm hiệu quả để phối hợp với các phòng ban làm việc một cách hiệu quả.

Kỹ năng năng tin học văn phòng

Kỹ năng tin học văn phòng là tố chất cơ bản của người làm việc trí óc. Tin học văn phòng là công cụ để Sale Admin tối ưu công việc. Họ cần thành thạo các kỹ năng như soạn thảo văn bản, bảng tính excel, proposal, CRM,... để thuyết trình với lãnh đạo, khách hàng.

Kỹ năng giải quyết vấn đề, đối mặt áp lực

Sale Admin phải làm việc đến từ nhiều phía khác nhau nên áp lực và nhiều vấn đề phát sinh là điều không thể tránh khỏi. Để hoàn thành công việc tốt, mỗi người cần cải thiện kỹ năng đối mặt với áp lực để tìm ra cách giải quyết tốt nhất.

6. FAQ về Sale Admin

Sale Admin là một trong những từ khóa tìm kiếm việc làm hot nhất hiện nay. Đối với những ứng viên mới chưa biết đến vị trí này, hàng vạn câu hỏi vì sao lại xuất hiện trong dầu của họ. dưới đây là một số câu hỏi được nhiều ứng viên tìm kiếm khi tìm việc làm.

6.1. Tìm việc làm Sale Admin ở đâu?

Job3s là một trong những đơn vị đăng tin, tuyển dụng việc làm uy tín cho hàng trăm, hàng triệu người lao động. Job3s đa dạng nghề nghiệp, lĩnh vực theo mọi tỉnh thành khác nhau. các công việc được cập nhật liên tục hằng ngày nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn được công việc phù hợp với mình.

6.2. Mức lương của Sales Admin là bao nhiêu?

Mức lương của một nhân viên Sale Admin sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, trình độ, đặc điểm và quy mô của công ty. Thông thường, mức lương cho vị trí này trên thị trường sẽ dao động từ 6 triệu đến 20 triệu đồng mỗi tháng.

6.3. Lộ trình thăng tiến của Sales Admin

Dưới đây là một số cơ hội thăng tiến của Sales Admin:

  • Chuyển tiếp sang vị trí Quản lý bán hàng: Sau khi tích lũy đủ kinh nghiệm và có khả năng quản lý, Sales Admin có thể thăng tiến lên vị trí Quản lý bán hàng để quản lý đội ngũ.
  • Thăng tiến lên vị trí Quản lý kinh doanh: Với kiến ​​thức và kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình làm, Sales Admin có thể thăng tiến lên vị trí Quản lý kinh doanh để quản lý các hoạt động kinh doanh chung của công ty.
  • Chuyển tiếp sang các vị trí khác trong bộ phận kinh doanh: Sales Admin cũng có thể chuyển tiếp sang vị trí: Marketing, Chăm sóc khách hàng hoặc Kế toán bán hàng.
  • Khởi nghiệp: Nếu có khát vọng và ý tưởng kinh doanh, họ có thể khởi nghiệp và trở thành doanh nhân thành đạt.
mô tả công việc sale admin
Sale Admin có thể thăng tiến lên vị trí Quản lý kinh doanh (Nguồn: Internet)

Tìm hiểu ngay thông tin liên quan đến mô tả công việc bán hàng:

Mô tả công việc trưởng phòng kinh doanh

Mô tả công việc chăm sóc khách hàng

Mô tả công việc sale admin

Mô tả công việc nhân viên bán hàng

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh

Mô tả công việc nhân viên phục vụ

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: đơn xin việc mẫu

>>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: tải mẫu đơn xin nghỉ việc

Sale Admin không còn là nghề nghiệp xa lạ đối với giới trẻ hiện nay. Bài viết trên Job3s đã mang đến cho bạn một bức tranh tổng quát và chi tiết về bản mô tả công việc Sale Admin, các tố chất trở thành Sale Admin chuyên nghiệp và lộ trình thăng tiến đối với vị trí này. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc và đư ẩ quyết định lựa chọn nghề nghiệp phù hợp

Bài viết liên quan
Mức lương của ngành báo chí là bao nhiêu? Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương báo chí

Mức lương của ngành báo chí là bao nhiêu? Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương báo chí

Mức lương của ngành báo chí phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Với sự đa dạng về vai trò và tính chất công việc, từ nhà báo nhiều năm đến phóng viên mới ra trường, mỗi cá nhân đều có những kỳ vọng và mong đợi riêng về thu nhập.
Xem thêm »
Tất tần tật về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Tất tần tật về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là một tài liệu tài chính quan trọng giúp đảm bảo sự an toàn cho cá nhân và gia đình trước những rủi ro không lường trước của cuộc sống. Việc hiểu rõ về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, từ các điều khoản, quyền lợi cho đến nghĩa vụ sẽ giúp người tham gia bảo hiểm đưa ra quyết định đúng đắn nhất.
Xem thêm »
Tạo dấu ấn cá nhân trong CV nhân sự chinh phục nhà tuyển dụng

Tạo dấu ấn cá nhân trong CV nhân sự chinh phục nhà tuyển dụng

Việc sở hữu một CV nhân sự được thiết kế rõ ràng và chuyên nghiệp sẽ là vũ khí quan trọng giúp bạn nổi bật trong mắt các nhà tuyển dụng. Nếu CV của bạn có thể đưa ra các thông tin phù hợp với vị trí ứng tuyển thì bạn sẽ dễ dàng vượt qua hồ sơ của ứng viên khác.
Xem thêm »
Bản kiểm điểm cá nhân công chức mẫu mới nhất và các vấn đề liên quan

Bản kiểm điểm cá nhân công chức mẫu mới nhất và các vấn đề liên quan

Bản kiểm điểm cá nhân công chức là văn bản mà cán bộ công chức cần biết để tự kiểm điểm bản thân, nâng cao ý thức và trách nhiệm kỷ luật trong công việc. Từ đó, có thể nhận ra các sai sót để rút kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân, làm việc tốt hơn. Dưới đây là mẫu mới nhất, mời các bạn cùng tham khảo và cập nhật.
Xem thêm »
Thuế suất thuế GTGT là gì và gồm những định mức nào?

Thuế suất thuế GTGT là gì và gồm những định mức nào?

Thuế giá trị gia tăng (GTGT) là một trong những hạng mục thuế quan trọng để doanh nghiệp tính toán thuế GTGT (VAT). Trong đó, thuế suất thuế GTGT là căn cứ quan trọng để tính toán thuế. Dưới đây, job3s sẽ giúp bạn hiểu rõ về loại thuế suất thuế này cũng như các xác định định mức thuế tương ứng với sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
Xem thêm »
Hướng dẫn cách khai báo tờ khai thuế GTGT chi tiết nhất

Hướng dẫn cách khai báo tờ khai thuế GTGT chi tiết nhất

Tờ khai thuế GTGT là văn bản theo mẫu được Bộ Tài chính quy định để người nộp thuế dựa vào đó mà kê khai các thông tin nhằm xác định số tiền thuế phải nộp. Đây là một phần quan trọng trong công tác kế toán và tài chính của mỗi công ty. Cách khai thuế GTGT như thế nào sẽ được job3s chia sẻ chi tiết dưới đây.
Xem thêm »
Hộ khẩu thường trú là gì? Xác định chuẩn theo quy định mới nhất

Hộ khẩu thường trú là gì? Xác định chuẩn theo quy định mới nhất

Hộ khẩu thường trú là gì và xác định như thế nào? Có thể nói, đây là khái niệm không hề xa lạ với người dân Việt Nam nhưng không dễ để có thể hiểu đúng và đủ về hộ khẩu thường trú. Dưới đây, job3s sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin tổng quan về hộ khẩu thường trú theo quy định mới nhất.
Xem thêm »
Toàn tập về thuế GTGT hàng nhập khẩu dành cho kế toán mới

Toàn tập về thuế GTGT hàng nhập khẩu dành cho kế toán mới

Những bạn kế toán làm trong các công ty xuất nhập khẩu cần phải nắm rõ thuế GTGT hàng nhập khẩu để đảm bảo hoàn thành công việc. Không giống với hàng trong nước, các quy định thuế suất với hàng nhập khẩu sẽ có những vấn đề riêng, thủ tục quy trình riêng biệt. Dưới đây, job3s sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về loại thuế GTGT đặc biệt này.
Xem thêm »
Tăng thu nhập với 7 trang web freelancer uy tín hiện nay

Tăng thu nhập với 7 trang web freelancer uy tín hiện nay

Việc chọn lựa một trang web freelancer uy tín là yếu tố then chốt để bắt đầu hành trình làm việc freelance một cách hiệu quả và an toàn. Dưới đây, chúng ta sẽ khám phá những trang web hàng đầu, nơi các freelancer có thể tìm kiếm cơ hội việc làm, phát triển kỹ năng và kết nối với khách hàng tiềm năng trên toàn cầu.
Xem thêm »
5 dạng bài tập tính thuế giá trị gia tăng phổ biến và các ví dụ minh họa

5 dạng bài tập tính thuế giá trị gia tăng phổ biến và các ví dụ minh họa

Trong bài viết này, hãy cùng job3s tìm hiểu về bài tập tính thuế giá trị gia tăng thông qua hướng dẫn chi tiết và các ví dụ minh họa cụ thể. Thuế giá trị gia tăng (GTGT) là một trong những loại thuế quan trọng mà các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh phải nắm vững. Việc tính toán chính xác số tiền thuế GTGT cần nộp không chỉ giúp doanh nghiệp tuân thủ pháp luật mà còn đảm bảo quyền lợi của mình.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat