
Bạn là ?
Bạn đang tìm kiếm mẫu mô tả công việc sale admin? Sale Admin là một trong những vị trí phổ biến ở hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Sale Admin có vai trò quan trọng trong việc kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy vị trí này là những công việc gì? Mức lương cho vị trí này như thế nào? Hãy cùng Job3s tham khảo ngay bài viết dưới đây.
Sale Admin (viết đầy đủ hơn là Sales Administrator- SA) là trợ lý kinh doanh hay thư ký cho một công ty, tổ chức.
Sale Admin có trách nhiệm phối hợp với các bộ phận để thúc đẩy hỗ trợ và khuyến khích các hoạt động bán hàng nhằm tăng doanh số.
Sale Admin đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng doanh số bán hàng của công ty. Họ nhận sự chỉ đạo trực tiếp bởi Giám đốc kinh doanh (CCO) và các Trưởng bộ phận.
Sale Admin đóng vai trò quan trọng góp phần vào doanh thu của doanh nghiệp. Vậy Sale Admin có vai trò và nhiệm vụ như thế nào?
Thông thường các đơn hàng của khách hàng sẽ được gửi đến công ty qua nhiều hình thức khác nhau như qua email, thư đặt hàng, điện thoại, v.v. Sale Admin sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra tình trạng đơn hàng, thông tin khách hàng để đảm bảo đơn hàng được giao đúng sản phẩm, đúng người nhận.
Bên cạnh đó, Sale Admin còn cập nhật về giá, chiết khấu, số lượng của đơn hàng.
Sau khi đã kiểm tra thông tin đơn hàng, họ sẽ gọi đến khách hàng để xác nhận các thông tin và bổ sung những thông tin còn thiếu. Nếu như khách hàng có thắc mắc nào về sản phẩm và dịch vụ, sale admin sẽ hỗ trợ giải đáp.
Sau khi đã xác nhận thông tin của đơn hàng, nhân viên Sale Admin sẽ nhập đơn vào hệ thống của doanh nghiệp. Khi nhận được thông tin, doanh nghiệp sẽ chuyển đến các bộ phận liên quan để điều phối giao hàng.
Tiếp theo, nhân viên Sale Admin sẽ kiểm tra các thông tin sau:
Sale Admin có trách nhiệm quản lsy thông tin và hồ sơ khách hàng. Họ cũng sẽ là người tạo hồ sơ mới cho khách hàng gồm:
Một trong những nhiệm vụ của Sale Admin là hỗ trợ bộ phận kinh doanh công việc bán hàng. Các công việc mà sale admin hỗ trợ như:
>>> Xem thêm: Mô tả công việc chăm sóc khách hàng chuẩn & đầy đủ 2023
Tuỳ thuộc vào quy mô và đặc điểm của từng doanh nghiệp mà bản mô tả công việc Sale Admin sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, các công việc chung của một Sale Admin sẽ là:
Sale Admin là một trong những vị trí hot hiện nay trên thị trường. Bản mô tả công việc sale admin sẽ gồm những gì? Dưới đây là các mẫu JD mô tả công việc của sale admin bạn có thể tham khảo.
Mẫu số 1
Mẫu số 2
Mẫu số 3
>>> Xem thêm: Mô tả công việc Marketing chi tiết cho từng vị trí hiện nay
Để trở thành một sale Admin chuyên nghiệp là điều không hề dễ dàng. Hãy cùng xem các tố chất để trở thành một Sale Admin chuyên nghiệp dưới đây.
Kỹ năng giao tiếp, đàm phán
Sale Admin đòi hỏi ứng viên phải là người có khả năng giao tiếp, đàm phán, thương lượng tốt. Phòng kinh doanh, cấp quản lý, các khách hàng,... đều là những đối tượng cần phải giao tiếp.
Nếu thiếu kỹ năng giao tiếp, đàm phán, Sale Admin sẽ khó trao đổi hay thương lượng với đối tác và ảnh hưởng đến chất lượng công việc.
Kỹ năng quản lý, sắp xếp thời gian
Kỹ năng quản lý, sắp xếp thời gian là tố chất mà bất kỳ công việc nào đều cũng đòi hỏi. Nếu không biết cách sắp xếp quản lý thời gian, Sale Admin sẽ không thể nào hoàn thành công việc được tốt.
Kỹ năng làm việc nhóm
Người làm Sale Admin cần rèn luyện kĩ năng làm việc nhóm hiệu quả để phối hợp với các phòng ban làm việc một cách hiệu quả.
Kỹ năng năng tin học văn phòng
Kỹ năng tin học văn phòng là tố chất cơ bản của người làm việc trí óc. Tin học văn phòng là công cụ để Sale Admin tối ưu công việc. Họ cần thành thạo các kỹ năng như soạn thảo văn bản, bảng tính excel, proposal, CRM,... để thuyết trình với lãnh đạo, khách hàng.
Kỹ năng giải quyết vấn đề, đối mặt áp lực
Sale Admin phải làm việc đến từ nhiều phía khác nhau nên áp lực và nhiều vấn đề phát sinh là điều không thể tránh khỏi. Để hoàn thành công việc tốt, mỗi người cần cải thiện kỹ năng đối mặt với áp lực để tìm ra cách giải quyết tốt nhất.
Sale Admin là một trong những từ khóa tìm kiếm việc làm hot nhất hiện nay. Đối với những ứng viên mới chưa biết đến vị trí này, hàng vạn câu hỏi vì sao lại xuất hiện trong dầu của họ. dưới đây là một số câu hỏi được nhiều ứng viên tìm kiếm khi tìm việc làm.
Job3s là một trong những đơn vị đăng tin, tuyển dụng việc làm uy tín cho hàng trăm, hàng triệu người lao động. Job3s đa dạng nghề nghiệp, lĩnh vực theo mọi tỉnh thành khác nhau. các công việc được cập nhật liên tục hằng ngày nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn được công việc phù hợp với mình.
Mức lương của một nhân viên Sale Admin sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, trình độ, đặc điểm và quy mô của công ty. Thông thường, mức lương cho vị trí này trên thị trường sẽ dao động từ 6 triệu đến 20 triệu đồng mỗi tháng.
Dưới đây là một số cơ hội thăng tiến của Sales Admin:
Những bài viết liên quan:
- Mô tả công việc giám đốc kinh doanh trong mỗi doanh nghiệp
- Mô tả công việc giám đốc điều hành - Đầu tàu của doanh nghiệp
Sale Admin không còn là nghề nghiệp xa lạ đối với giới trẻ hiện nay. Bài viết trên Job3s đã mang đến cho bạn một bức tranh tổng quát và chi tiết về bản mô tả công việc Sale Admin, các tố chất trở thành Sale Admin chuyên nghiệp và lộ trình thăng tiến đối với vị trí này. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc và đư ẩ quyết định lựa chọn nghề nghiệp phù hợp
Nghề giúp việc gia đình dần trở nên phổ biến, đặc biệt là ở các đô thị, do đời sống của con người ngày càng bận rộn hơn. Chính vì nhu cầu tuyển dụng có dấu hiệu tăng mạnh trong vài năm trở lại đây nên nghề này mang đến nhiều cơ hội việc làm cho nhóm lao động phổ thông.
CEO TONY VŨ
Lễ tân tiếng Anh là gì? Theo từ điển Anh - Việt, lễ tân là Receptionist. Đây là một danh từ và có cách phát âm là “/ri'sepʃənist”. Dưới đây là một số cách dùng và những từ vựng liên quan mà bạn có thể tham khảo.
CEO TONY VŨ
Đâu là các ngành nghề dễ và khó xin việc hiện nay? Đây là câu hỏi của rất nhiều người, nhất là những bạn đang lựa chọn ngành nghề trước kỳ thi đại học. Liệu trong tương lai thì công việc mà mình lựa chọn có còn được trọng dụng, nghề nghiệp này khó xin việc hay có thể mở ra cơ hội phát triển lớn?
CEO TONY VŨ
Mô tả công việc kế toán kho sẽ có những việc như Kiểm tra số lượng, chất lượng hàng hóa trong kho. Ghi chép lịch trình nhập và xuất hàng hóa theo quy định. Theo dõi quá trình nhập và xuất kho để tìm hiểu chi tiết hơn hãy đọc bài viết này
CEO TONY VŨ
Để hoạt động của nhà hàng diễn ra trôi chảy, thuận lợi thì không thể thiếu giám sát. Vậy thì giám sát nhà hàng là gì? Công việc cụ thể mà các giám sát nhà hàng thực hiện gồm những gì? Job3s sẽ bật mí ngay điều này trong bài viết dưới đây.
CEO TONY VŨ
Mẫu CV hot theo ngành nghề