Sao Vân Hán chiếu mệnh tốt hay xấu? Cúng giải hạn để biến dữ hóa lành

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 19/01/2024 13:56:00 +07:00
Trong văn hóa của người người phương Đông nói chung, việc xem sao đoán mệnh luôn được nhiều người đặt niềm tin. Nhắc đến sao Vân Hán là nhắc đến một hung tinh mang tới nhiều điềm xấu. Nếu mệnh chủ không biết cách cúng hóa giải thì sẽ đem đến nhiều trở ngại, gia đạo bất an hay thương tật đau ốm.

1. Sao Vân Hán là gì? Sao Vân Hán là sao tốt hay xấu?

Sao Vân Hán (Sao Vân Hớn) là 1 trong 9 chòm sao chiếu mệnh mà mỗi người đều phải trải qua. Sao Vân Hán được xem là một hung tinh thuộc hệ Hoả, nằm trong Cửu Diệu của một niên hạn, vậy nên chúng sẽ gây tác động xấu đến cuộc sống của mệnh chủ.

Người nam hay nữ khi bị sao này chiếu mệnh thì cuộc sống, công việc và sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng, tuy nhiên không quá nặng. Người nam sẽ gặp tam tinh gây bất lợi, còn người nữ thì gặp ảnh hưởng xấu nếu đang thai sản. Đồng thời, trong các mối quan hệ xã hội của họ sẽ dễ xảy ra xung đột hay mâu thuẫn.

Sao Vân Hán nằm trong 9 chòm sao chiếu mệnh
Sao Vân Hán nằm trong 9 chòm sao chiếu mệnh

Tuy vậy, sao Vân Hán vẫn tương đối lành so với các chòm sao hung tinh khác. Nếu bản mệnh biết cách cúng để đề phòng, hóa giải thì sẽ tránh được không ít các điều phiền nhiễu, tai ương, mọi việc cũng sẽ tai qua nạn khỏi.

Xem thêm: Sao Vân Hớn Tốt Hay Xấu? Sao Vân Hớn Chiếu Mạng Những Tuổi Nào Năm Giáp Thìn (2024).

2. Chi tiết vận hạn của sao Vân Hán

Vận khí của con người sẽ có sự biến hoá tuần hoàn theo từng năm. Vì thế, việc xem sao hạn đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch phát triển của mệnh chủ. Nếu như năm đó bạn gặp được cát tinh thì nên tận dụng làm việc lớn để mọi sự đều hanh thông, lên như diều gặp gió. Ngược lại, khi gặp phải hung tinh thì cần bình tĩnh và có kế hoạch để đề phòng những bất trắc.

Sau đây là những ảnh hưởng mà sao Vân Hán có thể gây ra cho mệnh chủ:

2.1. Về công việc

Khi phải chịu ảnh hưởng từ sao Vân Hán, bản mệnh sẽ không gặp suôn sẻ hay may mắn trong công việc. Đặc biệt, bản thân họ sẽ trở nên quá bảo thủ, không biết mềm mỏng, nên dễ sa chân vào những mâu thuẫn không đáng có.

Bên cạnh đó, nếu không nhận ra và ngăn ngừa từ sớm những nguy cơ ngầm thì họ dễ vướng vào rắc rối liên quan đến giấy tờ, kiện tụng. Lúc này, bản mệnh có thể phải kiện cáo pháp luật, hao tốn tiền của, uy tín. Vì thế, người bị sao này chiếu nên biết cách kiềm chế cảm xúc, giữ vững thái độ bình tĩnh để tránh gặp bất lợi trong cuộc sống.

Sao Vân Hán gây ra hung hoạ cho mệnh chủ
Sao Vân Hán gây ra hung hoạ cho mệnh chủ

2.2. Về sức khỏe

Sao Vân Hán sẽ chủ về một số bệnh liên quan đến máu, nó cũng là điềm báo việc người trong gia đình phát sinh nhiều bệnh tật. Đặc biệt, với người nữ đang mang thai ở thời điểm này sẽ dễ gặp phải bất trắc khó sinh, thai sản không thuận lợi, cần hết sức lưu ý trong việc đi lại, ăn uống.

Ngoài ra, cơ thể bản mệnh thường xuyên mệt mỏi, dễ gặp đau ốm vặt, tinh thần bất an, lo lắng, ăn ngủ không ngon, tâm trạng thay đổi bất thường. Bởi vậy, mỗi người khi gặp năm tuổi sao Vân Hán cần biết giữ gìn sức khỏe, tham gia giao thông cẩn thận, đề phòng rủi ro bệnh tật nhiều hơn.

2.3. Về tài vận

Sao Vân Hán chiếu mệnh sẽ khiến gia đình gia chủ làm ăn không mấy dư giả, mọi tài vận trong nhà chỉ ở mức trung bình, đủ sống. Đồng thời, bạn có thể gặp phải những khó khăn, trắc trở trong công việc khiến thu nhập không được như ý, dễ hao tốn tiền của.

Người gặp sao Vân Hán dễ có vận hạn về tiền bạc
Người gặp sao Vân Hán dễ có vận hạn về tiền bạc

2.4. Về đời sống

Trong đời sống, người bị sao Vân Hán chiếu mệnh thường có tính tình nóng nảy, dễ dàng nổi cáu, không kiềm chế được bản thân. Điểm xấu này khiến họ dễ gặp phải những rắc rối trong các mối quan hệ xã hội và dính líu đến kiện tụng, thị phi.

2.5. Về tình cảm

Tình cảm yêu đương của chủ mệnh sao Vân Hán lại khá may mắn, các mối quan hệ đều gắn kết và yêu thương. Tuy vậy, trong tình cảm hôn nhân và gia đạo lại xảy ra nhiều vướng mắc, điền sản bất vượng, bạn phải cẩn trọng và gìn giữ.

Nhìn chung, trong năm gặp sao Vân Hán chiếu mệnh, gia chủ nên giữ vững hiện trạng về công việc lẫn tình cảm. Bên cạnh đó, hãy cố gắng hoàn thành những công việc còn đang dang dở, biết kiềm chế và bình tĩnh dưới bất kỳ tình huống nào để tránh những mâu thuẫn không đáng có.

Tuy đây không phải là hung tinh quá xấu như sao La Hầu hay Kế Đô, nhưng chủ mệnh vẫn phải biết cách đề phòng và hoá giải để mọi chuyện đều tai qua nạn khỏi.

3. Sao Vân Hán hợp và kỵ với màu nào?

Sao Vân Hán là hung tinh thuộc hệ Hoả. Xét theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì sao này tương sinh với Mộc, bình với Hoả, tương khắc với Thuỷ và sinh xuất với Thổ. Vì thế, ngôi sao này hợp và kỵ với những màu sau đây:

  • Màu hợp: Đỏ, Tím, Cam (thuộc hành Hỏa); xanh lá cây (thuộc hành Mộc).

  • Màu kỵ: Vàng, Nâu (thuộc hành Thổ); Xanh da trời, Đen (thuộc hành Thuỷ).

Màu sắc hợp, kỵ dựa vào ngũ hành
Lựa chọn màu sắc hợp dựa vào ngũ hành để mang lại may mắn

4. Sao Vân Hán hợp và kỵ với tháng nào?

Sao Vân Hán kỵ nhất là tháng 4 tháng 8 âm lịch. Trong các tháng này, bạn cần cẩn trọng hơn trong lời ăn tiếng nói, cách cư xử, quyết định, hành động để không xảy ra những mâu thuẫn hay cãi vã. Còn các tháng còn lại sẽ tương đối ổn định hơn, tuy nhiên mệnh chủ vẫn phải chú ý đến sức khỏe của mình.

5. Sao Vân Hán 2024 chiếu mệnh gì?

Người ta thường dựa vào tuổi âm lịch để tính vận mệnh con người. Do đó để biết sao Vân Hán sẽ chiếu vào tuổi nào, bạn cần dựa vào tuổi âm lịch và giới tính để xem xét.

Cụ thể, người nam sẽ gặp sao Vân Hán chiếu mệnh vào năm 6 tuổi và nữ sẽ gặp năm 11 tuổi. Cứ cách 9 năm lặp lại một lần, ta sẽ tính ra được tuổi tiếp theo gặp ngôi sao này chiếu mệnh. Cụ thể:

  • Tuổi gặp hạn đối với nam: 6, 15, 24, 33, 42, 51, 60, 69, 78, 87, 96 tuổi.

Nếu tính trong năm Giáp Thìn 2024 thì những người sinh năm 1965 Ất Tỵ, 1974 Giáp Dần, 1983 Quý Hợi, Nhâm Thân 1992, Tân Tỵ 2001, 2010 Canh Dần sẽ gặp hung tinh Vân Hán.

Ngoài ra, những người sinh năm Quý Sửu 1973, Tân Mùi 1991 và Canh Thìn 2000 sẽ được nhận tác động tốt đến từ sao Vân Hán.

  • Tuổi gặp hạn với người nữ: 11, 20, 29, 38, 47, 56, 65, 74, 83, 92 tuổi.

Nếu tính trong năm 2024 thì người nữ sinh năm 1951 Tân Mão, Canh Tý 1960, 1969 Kỷ Dậu, 1978 Mậu Ngọ, Đinh Mão 1987, 1996 Bính Tý, 2005 Ất Dậu, 2014 Giáp Ngọ sẽ gặp sao Vân Hán.

Bên cạnh đó, những người thuộc tuổi Kỷ Hợi 1959, Bính Dần 1986 hay Ất Hợi 1995 sẽ nhận may mắn từ sao này.

Nam Quý Hợi 1983 sẽ gặp sao Vân Hán trong năm 2024
Nam Quý Hợi 1983 sẽ gặp sao Vân Hán trong năm 2024

6. Nên làm và kiêng kỵ điều gì khi bị sao Vân Hán chiếu

Để có thể hóa giải điềm xấu khi gặp sao Vân Hán, bản mệnh cần tập cách kiềm chế cảm xúc để tránh bị vạ miệng trước bất kỳ sự việc nào. Ngoài ra, cần chú ý trong việc di chuyển, tránh xảy ra tai nạn, nhất là với những người nữ đang có thai sản. Còn người nam nên chú ý trong công việc, xem xét kỹ càng và toàn vẹn để đề phòng gặp nạn liên quan đến giấy tờ, kiện tụng.

Ngoài ra, bạn nên xem xét ăn mặc, trang trí nhà cửa bằng những màu sắc hợp, tránh những màu kỵ nói trên. Đồng thời, cũng nên ghi nhớ các tháng nhạy cảm của sao Vân Hán để hạn chế, kiêng kỵ làm việc lớn. Cũng theo phong tục cổ truyền xưa, khi gặp sao xấu thì chủ mệnh có thể cúng lễ giải hạn để tinh thần vững vàng, điềm dữ sẽ hóa lành, cuộc sống bình an và thuận lợi hơn.

Làm lễ để giải hạn sao Vân Hán
Làm lễ để giải hạn sao Vân Hán

Xem thêm: Sao La Hầu Tốt Hay Xấu? Mách Bạn Cách Hóa Giải Vận Hạn Sao La Hầu Thành Công.

7. Cách cúng hoá giải sao Vân Hán

Bạn có thể giải hạn sao Vân Hán bằng cách cúng dâng sao giải hạn theo các hướng dẫn sau đây.

7.1. Sắm mâm lễ cúng sao Vân Hán

Lễ vật và bài vị cần chuẩn bị cúng sao Vân Hán sẽ bao gồm:

  • 15 cây đèn hoặc nến đỏ.

  • Bài vị đỏ, trên bài vị ghi chữ 南方丙丁火德星君 (tức Nam phương Bính Đinh Hỏa Đức Tinh quân).

  • Bình hoa.

  • Mâm ngũ quả.

  • Ba chum nước, rượu.

  • Dĩa gạo, muối.

  • Lư hương.

  • Nhang cúng lễ.

  • Dĩa trầu cau.

Hướng dẫn bày mâm cúng hóa giải sao hạn
Hướng dẫn bày mâm cúng hóa giải sao hạn

Đồ lễ để cúng sao giải hạn phải là màu đỏ và các lễ vật màu khác phải dùng giấy đỏ bọc lại, đặt lên mâm cúng. Đặt các đồ vật từ hướng chính Nam, mâm cúng cần bày ngoài sân yên tĩnh hoặc sân thượng, ban công. Việc cúng giải hạn theo các chỉ định trên có thể mang đến sự linh nghiệm hơn.

Để lễ cúng diễn ra suôn sẻ, trong nhà cũng nên treo những đồ vật cầu may, cát tường hoặc đeo trang sức, đá phong thủy màu xanh lá, đỏ, cam.

Bài vị cúng sao Vân Hán
Bài vị cúng sao Vân Hán

7.2. Hướng và ngày giờ cúng sao Vân Hán

Theo tử vi, thời điểm thích hợp nhất để làm lễ cúng sao Vân Hán là vào lúc sao nhập trạch sáng nhất, cụ thể là ngày 29 âm lịch hàng tháng, lúc 9 giờ đến 11 giờ.

7.3. Văn khấn cúng sao Vân Hán

Để hoàn thiện một lễ cúng giải hạn bạn cần có bài văn khấn sao Vân Hán. Dưới đây sẽ là bài văn khấn chuẩn cho năm 2024 giúp bạn tham khảo thêm:

Văn khấn cúng giải hạn sao Vân Hán
Văn khấn cúng giải hạn sao Vân Hán

Khấn xong đọc dòng “ Cúi mong các chư vị chấp kỳ lễ bạc, phù hộ độ trì và giải trừ vận hạn, ban phúc, lộc, thọ cho con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia đạo bình yên, an khang thịnh vượng”. Sau khi chờ hết tuần hương cúng thì bạn hoá sớ, bài vị, tiền vàng rồi vẩy rượu và rắc gạo, muối ra 4 phương, 8 hướng.

8. Có nên làm việc đại sự trong năm bị sao Vân Hán chiếu mệnh?

Sao Vân Hán là hung tinh gây nhiều bất lợi cho người bị chiếu mệnh. Tháng 48 âm lịch là những tháng xấu nhất của mệnh chủ, bạn cần cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói, hành động thường ngày.

Để đề phòng những tai nạn bất ngờ, rủi ro ngoài ý muốn, tốt nhất bản mệnh nên hạn chế làm việc đại sự như xây nhà trong năm có sao Vân Hán chiếu. Nếu thuộc trường hợp bất khả kháng, cần chú ý cúng bái đầy đủ để giảm thiểu tác động của hung tinh này. Bên cạnh đó, việc xem ngày giờ động thổ, hướng xây nhà hợp phong thủy cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến ngôi nhà của gia chủ.

Chú ý cúng bái đầy đủ để giải hạn
Chú ý cúng bái đầy đủ để giải hạn

Dâng sao giải hạn cũng chỉ là hình thức để người gặp sao Vân Hán chiếu mệnh tham khảo. Bản mệnh vẫn nên giữ cho mình một tâm thế vững vàng, an yên, làm nhiều việc thiện. Đó chính là cách để hoá giải vận xui, biến dữ hóa lành một cách tốt nhất.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat