Tào phớ bao nhiêu calo - Lưu ý ăn tào phớ không gây tăng cân

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Ba, 24/10/2023 09:07:00 +07:00
1 ly tào phớ bao nhiêu calo luôn được nhiều người quan tâm bởi đây là thức uống phổ biến cho những ngày hè nắng nóng Việt Nam. Liệu ăn nhiều có tốt không, đặc biệt là dành cho những ai đang trong chế độ giảm cân.

1. Thành phần dinh dưỡng của tào phớ

Tào phớ hay còn gọi tàu hũ, đậu hũ nước đường được chế biến từ đậu nành có màu trắng ngà, vị thơm thơm bùi bùi và ngọt thanh, mát lạnh. Tàu phớ có kết cấu mềm mịn, khi ăn tan ra trong miệng, phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Tào phớ thường được dùng với đá để tăng thêm độ mát cùng cân bằng lại độ ngọt của nước đường. Nhìn chung thì đây là món tráng miệng dễ ăn, nhẹ nhàng, mát, phù hợp cho những ngày ngày hè nắng nóng.

Ngoài hương vị ngon, dễ ăn thì tào phớ cũng có nhiều chất dinh dưỡng:

  • Nước: 89,4 gam

  • Đạm: 3,8 gam

  • Chất béo: 1,2 gam

  • Bột đường: 5,2 gam

  • Canxi: 46,8 mg

  • Sắt: 0,61 mg

1 ly tào phớ bao nhiêu calo? Khoảng 76 calo
1 ly tào phớ bao nhiêu caolo? Khoảng 76 calo

Xem thêm: Bánh Dày Bao Nhiêu Calo? Bánh Dày Kẹp Thịt Hay Đậu Xanh Nhiều Calo Hơn?

2. 1 ly tào phớ bao nhiêu calo?

Vậy 1 ly tào phớ bao nhiêu calo? Tào phớ có hàm lượng chất xơ cao nên có thể tạo cảm giác hết thèm ăn hay còn gọi là no. 100 tàu phớ không topping chỉ có khoảng 76 calo. Tào phớ có rất nhiều loại. Theo đó 1 ly tào phớ bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào từng loại tào phớ khác nhau.

2.1. 1 ly tào phớ trân châu đường đen bao nhiêu calo?

Tào phớ bao nhiêu calo khi kết hợp với trân châu đường đen? Trân châu đường đen là nguyên liệu được nhiều bạn yêu thích bởi hương vị thơm ngon, lạ. Một cốc tào phớ ăn kèm thạch, trân châu đường đen, dừa khô, long nhãn và các nguyên liệu khác có thể chứa một lượng calo vượt quá 150 calo.

Điều này cần được lưu ý để duy trì sự cân nhắc và cân đối dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày. Một bát tàu hũ trân châu đường đen có thể chứa gấp đôi calo nên các bạn cần lưu ý cho chế độ ăn của mình.

Tào phớ trân châu đường đen có thể gấp đôi lượng calo
Tào phớ trân châu đường đen có thể gấp đôi lượng calo

2.2. 1 ly tào phớ nước đường bao nhiêu calo?

Vậy còn 1 ly tào phớ bao nhiêu calo khi ăn với nước đường? Theo nghiên cứu và thông tin từ các chuyên gia rằng, tàu hủ nước đường chứa khoảng 70 calo, đây là lượng calo này tương đối thấp. Điều này đồng nghĩa rằng ăn tàu hủ nước đường không gây tăng cân đáng kể.

Tào phớ nước đường có lượng calo thấp
Tào phớ nước đường có lượng thấp

2.3. 1 ly tào phớ bao nhiêu calo khi ăn với bánh lọt?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, 1 ly tàu hủ bánh lọt chứa khoảng 355 calo. Hàm lượng calo này có thể thay đổi tùy thuộc vào lượng bánh lọt, nước cốt dừa, đường, và các topping đi kèm.

1 ly tào phớ bao nhiêu calo? Tào phớ bánh lọt chứa nhiều nguyên liệu có tinh bột, calo và đường nên có thể ảnh hưởng nhiều đến chế độ dinh dưỡng và lượng calo cung cấp.

Tào phớ nước đường ăn với bánh lọt
Tào phớ nước đường ăn với bánh lọt

2.4. Tào phớ nóng bao nhiêu calo?

Tàu hủ nóng có thành phần chính là đậu hũ, vì vậy lượng calo của nó tương đối thấp. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, 1 ly tàu hủ nóng chứa khoảng 67 calo. Đây là một lượng calo khá an toàn cho những ai đang sợ tăng cân mà vẫn muốn ăn tàu hủ nóng.

2.5. Tào phớ đá bao nhiêu calo?

Vậy còn 1 ly tào phớ bao nhiêu calo với đá? Nếu như 1 ly tàu hủ nóng chứa khoảng 67 calo thì 1 ly tàu hủ đá cũng sẽ có lượng calo gần tương đương với tàu hủ nóng. Cho nên bạn có thể dùng cả tàu hủ đá và tàu hủ nóng trong quá trình ăn kiêng, giảm cân.

3. Ăn nhiều tào phớ có gây tăng cân không?

1 ly tào phớ bao nhiêu calo có ảnh hưởng trực tiếp đến việc xây dựng chế độ ăn kiêng cho người giảm cân. Ăn nhiều tào phớ không gây béo chỉ khi bạn duy trì cân bằng calo trong chế độ ăn uống tổng thể.

Một cốc tào phớ thông thường có lượng calo tương đối thấp, nhưng khi bạn ăn tào phớ kèm topping thì nó sẽ làm tăng lượng calo lên đáng kể.

Tào phớ được sử dụng trong nhiều chế độ ăn kiêng
Tào phớ được sử dụng trong nhiều chế độ ăn kiêng

4. Khi giảm cân có nên ăn tào phớ không?

Ăn tào phớ có thể là một phần của chế độ giảm cân, nhưng nó không phải là phương pháp giảm cân duy nhất và cũng không thể giảm cân một cách tự động. Nếu bạn muốn giảm cân, điều quan trọng là hãy duy trì một chế độ ăn uống cân bằng.

Ngoài ra, tào phớ có thể cung cấp các lợi ích khác cho sức khỏe như làm đẹp da, cung cấp chất xơ và các dưỡng chất quan trọng khác. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều tào phớ hoặc mất kiểm soát trong việc ăn có thể gây ra các vấn đề sức khỏe.

Tào phớ là một nguồn protein tốt nhưng việc ăn quá nhiều tào phớ có thể gây khó tiêu, đầy bụng và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Điều này có thể xảy ra vì tào phớ thường chứa nhiều đạm và việc tiêu thụ lượng đạm quá lớn có thể gây khó khăn cho hệ tiêu hóa.

Tào phớ có lượng calo thấp cùng nhiều đạm, ít chất béo
Tào phớ có lượng calo thấp, nhiều đạm, ít chất béo

5. Những câu hỏi có liên quan đến tào phớ

Ngoài những vấn đề trên ra thì có một số vấn đề mà nhiều người quan tâm đối với món ăn tào phớ dân giã này. Dưới đây là 3 câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều nhất.

5.1. Chế độ ăn Keto có ăn được tào phớ không?

Tào phớ hoàn toàn có thể được ăn trong chế độ keto, với lượng calo thấp thì bạn có thể ăn tào phớ như một bữa phụ trong ngày. Tuy nhiên, để có kết quả giảm cân như mong muốn, hãy ăn tào phớ trong các bữa ăn nhỏ và không nên dùng nó như một bữa chính.

Chế độ ăn Keto (Ketogenic) là chế độ ăn ít carbohydrate (carb) và nhiều chất béo tốt. Thực đơn Keto giúp cơ thể đốt cháy năng lượng nhiều hơn mà không cần phải kiêng khem nghiêm ngặt.

Có thể được sử dụng trong cả chế độ ăn kiêng Keto
Có thể được sử dụng trong cả chế độ ăn Keto

5.2. Nước đậu phụ có béo không?

Ngoài tào phớ ra thì nước đậu cũng là thức uống được nhiều người lựa chọn bởi đơn giản, dễ uống. Cũng như tào phớ, nước đậu có chứa nhiều đạm và ít chất béo vì vậy những người theo chế độ ăn kiêng thường hay lựa chọn thức uống này.

Đây là một trong những thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng thêm vào chế độ ăn cho những người giảm cân.

Xem Thêm: TOP 10 Công Thức Nước Uống Giảm Cân 1 Đêm, Đánh Bay 3kg Mỡ Cho Nàng Lười Tập Tành

5.3. Ăn tào phớ ban đêm có béo không?

Các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyến cáo không nên ăn đêm dành cho những ai đang thực hiện chế độ ăn giảm cân. Tuy nhiên với một thực phẩm ít calo như tào phớ thì sao? Một điều bạn hết sức lưu ý đó là:

“Việc ăn tào phớ vào ban đêm có thể góp phần vào việc tăng cân. Bởi vì vào thời điểm này, quá trình chuyển hóa và tiêu hóa của cơ thể chậm lại, và năng lượng từ món ăn ban đêm có thể tích tụ thành mỡ thừa.”

Nếu bạn muốn giảm cân, rất tốt nếu bạn có thể hạn chế ăn vào buổi tối và tập trung vào bữa ăn nhẹ, giàu chất xơ và protein. Đặc biệt, tránh ăn sau 20 giờ tối và tránh các món ăn chứa nhiều dầu mỡ, tinh bột hoặc đường cũng như là sữa chưa tách béo.

Ăn tào phớ ban đêm cũng khiến bạn có thể bị to bụng
Ăn tào phớ ban đêm cũng có thể khiến bạn bị to bụng

5.4. Tào phớ để được trong bao lâu?

Tào phớ là món ăn ngon nhưng không nên để quá lâu, vừa mất hương vị, vừa mất chất dinh dưỡng. Để đảm bảo an toàn thực phẩm, không nên lưu trữ tào phớ và các sản phẩm từ đậu nành quá lâu và nên tiêu thụ chúng trong ngày. Không nên để tào phớ trong tủ lạnh quá 2 ngày, vì vi khuẩn xâm nhập có thể gây hại cho sức khỏe.

Tào phớ nên ăn càng sớm càng tốt
Tào phớ nên ăn càng sớm càng tốt

Xem Thêm: Uống Bia Có Béo Không? Uống Bia Mỗi Ngày, Cẩn Thận "Lợi Bất Cập Hại"

Tổng kết cho câu hỏi: “ Tào phớ bao nhiêu calo?” thì đây là món ăn ít calo, phù hợp cho những người đang giảm cân. Đặc biệt hương vị cùng độ tươi mát nên là món ăn cực kỳ phù hợp với ngày hè.

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat