Taurus là cung gì? Giải mã từ A-Z về cung hoàng đạo ấm áp, nhiệt tình nhất

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 21/11/2023 23:01:00 +07:00
Taurus là cung gì? Đây có lẽ là chòm sao có nhiều đặc điểm nổi bật và thú vị nhất trong 12 cung hoàng đạo. Vậy trên các phương diện cuộc sống Taurus thể hiện như thế nào? Họ nên phát triển theo con đường nghề nghiệp nào để ngày càng thăng tiến, hanh thông? Nếu bạn là một Taurus chính hiệu thì đừng bỏ qua những nội dung hấp dẫn trong bài viết dưới đây.

1. Taurus là cung gì? Sinh tháng mấy?

Taurus là cung gì? Taurus dịch ra tiếng Việt là cung Kim Ngưu. Taurus là cung thứ 2 trong 12 cung hoàng đạo ở giữa độ thứ 30 và 60 của kinh độ thiên thể. Taurus thuộc nguyên tố Đất nên có tính cách ôn hòa, năng nổ, nhiệt tình trong cuộc sống và công việc và là một trong 4 cung Kiên định.

Ngoài ra, cung hoàng đạo này còn nhận sự quản chiếu của sao Kim (Venus) – nữ thần của sự quyến rũ, ngọt ngào, biểu tượng cho tình yêu, vẻ đẹp trong thần thoại La Mã cổ đại. Phải chăng vì thế mà Kim Ngưu luôn trở thành tâm điểm của mọi cái đẹp, đúng chất “con nhà người ta”? Bạn sẽ không bao giờ thấy một Kim Ngưu ăn mặc cẩu thả, tuềnh toàng khi đi ra đường.

Taurus là cung gì và sinh tháng mấy? Taurus là cung hoàng đạo của những người có ngày sinh nằm trong khoảng thời gian từ 20/4 - 20/5 Dương lịch. Đây là khoảng thời gian mà thiên nhiên có sự giao mùa, chuyển đổi giữa mùa Xuân với mùa Hạ. Khí hậu ấm áp nên cũng có sự ảnh hưởng nhất định đến tính cách của Kim Ngưu.

Vì thế mà những người thuộc cung Taurus hầu hết đều có một tâm hồn ấm áp, luôn dành sự quan tâm, lo lắng cho người thân, bạn bè. Nhờ vậy mà Kim Ngưu nhận lại được sự yêu mến, tin tưởng của mọi người xung quanh. Điều này giúp xây dựng nền tảng vững chắc cho các mối quan hệ tốt đẹp trong cuộc sống cũng như trong công việc của họ.

Taurus là cung gì? Đây chính là cung Kim Ngưu ôn hoà và nhiệt tình
Taurus là cung gì? Đây chính là cung Kim Ngưu ôn hoà và nhiệt tình

2. Cung Taurus có biểu tượng, ký hiệu là gì? Ý nghĩa?

Cung Taurus là cung gì và có biểu tượng như thế nào? Chắc hẳn hình ảnh con bò trắng hay con trâu vàng có cặp sừng cong vút, uy nghiêm cũng không còn quá xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt là những người thuộc cung hoàng đạo Taurus.

Biểu tượng này mang một ý nghĩa hết sức đặc biệt khi nó thể hiện sự bền bỉ và kiên nhẫn trong tính cách của người thuộc cung Kim Ngưu. Chính sự kiên định và quyết tâm vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn thử thách đã giúp họ đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.

Vì là một trong ba cung hoàng đạo gắn liền với nguyên tố Đất nên ký hiệu của Taurus cũng mang đậm những nét đặc trưng của nguyên tố mà mình thuộc về. Điều này cho thấy những người thuộc cung Kim Ngưu có xu hướng đánh giá cao sự an toàn về vật chất. Bên cạnh đó, họ cũng tập trung, tận tâm trong công việc và các mối quan hệ cá nhân của họ nhằm đạt được mục tiêu mà họ đã đề ra.

Xem thêm: Ý nghĩa biểu tượng Kim Ngưu sẽ khiến nhiều người bất ngờ

3. Đặc điểm nổi bật của cung Taurus là gì?

Taurus là cung gì, đặc điểm của cung hoàng đạo này có gì nổi bật? Taurus hay còn gọi là cung Kim Ngưu, do ảnh hưởng bởi chòm sao mà mình thuộc về nên những người thuộc cung này có khá nhiều đặc điểm nổi bật trên nhiều khía cạnh phương diện cuộc sống.

Dưới đây là một số các điểm nổi bật đó, bạn cùng tham khảo và kiểm chứng nhé!

  • Sự thông minh song hành cùng chăm chỉ: Với khả năng học hỏi mọi thứ nhanh chóng nên Kim Ngưu được đánh giá là người có chỉ số IQ cao. Cùng với đó là sự chăm chỉ, miệt mài vì mục tiêu của bản thân nên Kim Ngưu luôn đạt được rất nhiều thành công trong cuộc sống và cả sự nghiệp.

  • Có tinh thần trách nhiệm cao: Điều này không cần phải chứng minh bằng những thứ xa vời, nếu bạn có người đồng nghiệp thuộc cung Kim Ngưu, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy họ đối với công việc có trách nhiệm như thế nào. Tất nhiên, một Kim Ngưu sẽ luôn đảm bảo mọi nhiệm vụ được giao đều được hoàn thành đúng thời hạn. Bởi vậy mà trong học tập, công việc họ luôn được thầy cô và lãnh đạo đánh giá cao.

  • Biết cân bằng cuộc sống: Một điểm đặc biệt nữa của những người thuộc cung Taurus chính là khả năng cân bằng giữa công việc, học tập với cuộc sống. Họ có thể đồng thời vừa hoàn thành nhiệm vụ một cách hiệu quả, đúng tiến độ lại vừa có thể quan tâm, chăm chút đến người thân trong gia đình và cả các mối quan hệ bạn bè khác nữa.

  • Khả năng lãnh đạo tài ba: Taurus là cung gì? Kim Ngưu vốn là chòm sao có sự kiên định nên khi gặp bất cứ tình huống khó khăn nào, họ cũng rất bình tĩnh giải quyết và đưa ra những quyết định sáng suốt, đúng đắn. Nhờ vào sự quyết đoán, logic mà Taurus có thể sẽ trở thành một nhà lãnh đạo tài ba, mạnh mẽ.

Người thuộc cung Kim Ngưu có thể trở thành một nhà lãnh đạo tài ba
Người thuộc cung Kim Ngưu có thể trở thành một nhà lãnh đạo tài ba

4. Tính cách của Taurus trong các mối quan hệ thể hiện như thế nào?

Taurus là cung gì? Tính cách của họ được thể hiện như thế nào trong các mối quan hệ đời thường? Kim Ngưu vốn được biết đến là người ấm áp vô cùng nên họ luôn thể hiện sư quan tâm, yêu thương mọi người. Trong từng mối quan hệ, sự ấm áp này được thể hiện theo những cách riêng.

  • Đối với người thân trong gia đình: Kim Ngưu luôn dành một tình yêu thương vô bờ bến đối với các thành viên trong gia đình mình trên tất cả mọi khía cạnh. Vì thế mà Kim Ngưu luôn quan tâm, sẵn sàng giúp đỡ mọi người trong gia đình. Khi rảnh rỗi, Kim Ngưu luôn dành thời gian cho người thân yêu bằng những chuyến du lịch, những bữa cơm ấm cúng tự tay chuẩn bị,…

  • Đối với người yêu: Taurus là cung gì? Kim Ngưu thuộc tuýp người thủy chung son sắt, một lòng một dạ với người mình yêu. Đối với Kim Ngưu, một khi đã bước vào mối quan hệ chính thức thì sẽ không dễ dàng mà buông bỏ người mình yêu. Tình yêu chính là điều gì đó thiêng liêng và quan trọng đối với họ. Kim Ngưu luôn dành một sự quan tâm đặc biệt cho đối phương. Tình yêu của chòm sao này luôn lãng mạn và có nhiều kỷ niệm đặc biệt.

  • Đối với bạn bè, đồng nghiệp: Sự hòa đồng, thân thiện chính là nét tính cách tuyệt vời của Kim Ngưu trong mối quan hệ với bạn bè, đồng nghiệp. Cung hoàng đạo này luôn lắng nghe, đồng cảm và sẵn sàng đứng bên cạnh hỗ trợ bạn bè vào những thời điểm khó khăn. Với đặc điểm này mà nhiều người rất muốn làm bạn với Kim Ngưu.

5. Cung Taurus hợp với những cung nào?

Taurus là cung gì và hợp với những cung hoàng đạo nào? Sự hòa hợp giữa các cung hoàng đạo phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như tư tưởng, cảm xúc, tương tác cá nhân,… Cung Kim Ngưu được xem là hợp với nhất cung Cự Giải, Xử Nữ và Ma Kết. Dưới đây là một số phân tích về sự hòa hợp này.

  • Cung Kim Ngưu và cung Cự Giải: Cả hai chòm sao này đều dành sự quan tâm sâu sắc cho người thân trong gia đình. Họ luôn cố gắng mang đến sự ấm áp, tạo dựng một môi trường sống hạnh phúc, an toàn cho mọi người. Họ cũng là những người tôn trọng gia đình chung vì với họ gia đình chính là nền tảng tốt nhất.

  • Cung Kim Ngưu và cung Xử Nữ: Sự hòa hợp của hai cung hoàng đạo này xuất phát từ nét tính cách thực tế, tỉ mỉ của cả hai. Họ có thể cùng nhau thực hiện, giải quyết các vấn đề, lập kế hoạch cho tương lai. Ngoài ra, sự kiên nhẫn, kiên định của Kim Ngưu luôn mang đến cho Xử Nữ cảm giác an toàn, thư giãn trong cuộc sống hàng ngày.

  • Kim Ngưu và Ma Kết: Ma Kết có sự tham vọng mạnh mẽ, vì thế sự ổn định trong con người Kim Ngưu chính là một liều thuốc giúp Ma Kết có thể cân bằng được bản thân. Hai chòm sao này khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra mối quan hệ gắn bó sâu sắc, cùng nhau làm việc cật lực để đạt được mục tiêu trong cuộc sống.

Xem thêm:

Kim Ngưu và Ma Kết tạo nên một tình yêu sâu sắc, gắn bó
Taurus la cung gì? Kim Ngưu và Ma Kết tạo nên một tình yêu sâu sắc, gắn bó

6. Màu nào là màu may mắn của cung Taurus?

Taurus là cung gì? Màu nào là màu sắc may mắn của cung Kim Ngưu? Việc biết được màu sắc may mắn của mình sẽ giúp chòm sao này có thêm nhiều năng lượng mạnh mẽ để học tập, làm việc, đạt được nhiều thành tựu hơn.

  • Đối với nữ Kim Ngưu thì những màu sắc tươi sáng như màu trắng, màu xanh lá cây sẽ giúp đem lại sự thanh khiết, cảm giác bình yên cho nàng. Ngoài ra, màu hồng cũng là màu khá hợp với các bạn nữ vì đây là màu tạo ra năng lượng nhiệt huyết, nâng cao hiệu quả công việc cho họ trong suốt ngày dài.
  • Đối với nam Kim Ngưu thì màu xanh lá cây được xem là màu sắc tương hợp nhất. Màu này thể hiện được sự kiên định, cá tính ổn định của nam Kim Ngưu. Đây cũng là màu mang đến sự phấn khích và năng lượng cho các hoạt động của họ.

Xem thêm: Cung Kim Ngưu hợp màu gì? Hé lộ những màu mang lại may mắn

7. Người thuộc cung Kim Ngưu nên làm nghề gì?

Taurus là cung gì? Cung Kim Ngưu nên làm nghề gì để sự nghiệp hanh thông, tiền bạc rủng rỉnh quanh năm? Với những phân tích về đặc điểm nổi bật, tính cách của cung Kim Ngưu ở trên, những nghề nghiệp dưới đây sẽ rất phù hợp với chòm sao này.

  • Thống kê, kế toán, kiểm toán: Kim Ngưu cẩn thận, thông minh và có trách nhiệm nên rất phù hợp với các ngành nghề liên quan đến thống kê, kiểm toán, kế toán. Là một người trung thực nên Kim Ngưu luôn khước từ sai sót, gian lận. Bởi vậy thành công của họ được đi bằng con đường chính thống.

  • Lập trình viên: Taurus tỉ mỉ, cầu toàn, luôn tò mò với mọi thứ và yêu thích suy nghĩ một mình nên những điều này lại trở thành ưu điểm để họ lựa chọn nghề làm lập trình viên. Nếu có đam mê, Kim Ngưu hãy cứ tự tin tiến vào con đường này nhé, đây chắc chắn là con đường có nhiều tiềm năng cho bạn.

  • Thư ký, trợ lý: Vì có đầu óc tổ chức tốt, biết lên kế hoạch và sắp xếp thực hiện một cách chi tiết, tỉ mỉ nên Taurus có thể trở thành một trợ lý, thư ký giỏi. Vì có lòng kiên nhẫn tốt nên Kim Ngưu sẽ là cánh tay đắc lực cho sếp.

  • Y tá, điều dưỡng viên: Bằng sự ấm áp, nhẹ nhàng, luôn biết quan tâm, chăm lo cho người khác thì công việc làm y tá, điều dưỡng viên sẽ rất thích hợp với Kim Ngưu.

  • Làm việc trong ngành cơ khí: Đây là một ngành nghề mang lại thu nhập cao nhưng đòi hỏi người hành nghề phải có sự tỉ mỉ, chính xác và kỹ năng chuyên nghiệp. Vì chỉ cần một sai sót là máy móc sẽ bị hỏng, một loạt sản phẩm bị ảnh hưởng nặng nề về chất lượng. Kim Ngưu là người làm việc có tính chắc chắn, trách nhiệm cao nên việc kiểm tra, rà soát những bất thường về máy móc, thiết bị,... sẽ mang lại kết quả tốt trong công việc.

Lập trình viên là công việc dành cho một Kim Ngưu tỉ mỉ và thông minh
Lập trình viên là công việc dành cho một Kim Ngưu tỉ mỉ và thông minh

Với những phân tích, lý giải ở trên, chắc hẳn bạn đọc đã biết được Taurus là cung gì cùng những đặc điểm nổi bật riêng của cung hoàng đạo này. Có lẽ chính sự kết hợp hài hòa trong nét tính cách độc đáo của mình mà Kim Ngưu luôn đạt được những thành công trong cuộc sống, sự nghiệp và luôn nhận được sự yêu thương của mọi người.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat