24/10 là ngày gì? Những sự kiện đặc biệt có ảnh hưởng lớn đến lịch sử nhân loại

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 01/03/2024 11:24:00 +07:00
24/10 là ngày gì? Việc tìm hiểu về ngày này năm xưa sẽ giúp bạn nắm được nhiều thông tin hữu ích về dòng chảy lịch sử trong nước và trên thế giới. Ngoài ra, với những người sinh vào ngày 24/10, bạn sẽ hiểu hơn về bản thân thông qua việc biết được cung hoàng đạo của mình, từ đó có thể xác định được những hướng đi phù hợp trong tương lai.

1. 24/10 là ngày gì? Ngày này đã diễn ra sự kiện lịch sử nổi bật nào?

1.1. Những sự kiện lịch sử trong nước

  • Ngày 24/10 là ngày gì năm 1956?

Ngày 24/10/1956, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp các đoàn đại biểu thanh niên đến từ các nước Liên Xô, Trung Quốc, Cộng hòa Dân chủ Đức và Pháp, Triều Tiên. Buổi gặp diễn ra nhân dịp các đoàn đại biểu sang Việt Nam để tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần II của Đoàn Thanh niên cứu quốc Việt Nam (tên gọi hiện tại là Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh). Bác Hồ đã trò chuyện và nhận tặng phẩm từ các đoàn đại biểu.

  • Ngày 24/10 là ngày gì năm 1973?

24/10/1973 là ngày thành lập Quân đoàn 1 - Binh đoàn Quyết Thắng. Đây cũng chính là binh đoàn chủ lực cơ động đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Binh đoàn này bao gồm những sư đoàn với bề dày lịch sử lớn và đã lập nhiều chiến công vang dội kết hợp thành, có thể kể đến sư đoàn 308 (Sư đoàn quân tiên phong) được thành lập vào tháng 8/1949, là Sư đoàn chủ lực đầu tiên của quân đội ta, hay Sư đoàn 320B và Sư đoàn 312 (thành lập năm 1950).

Quân đoàn 1 là quân đoàn chủ lực, cơ động
Quân đoàn 1 là quân đoàn chủ lực, cơ động

1.2. Những sự kiện lịch sử quốc tế

  • Ngày 24/10 là ngày gì năm 1648?

Ngày 24/10/1648, Hòa ước Westfalen chính thức được ký kết, kết thúc cuộc Chiến tranh Ba mươi năm và cuộc Chiến tranh Tám mươi năm, đồng thời công nhận nền độc lập Thụy Sĩ cũng như Cộng hòa Hà Lan.

  • Ngày 24/10 là ngày gì năm 1795?

Ngày 24/10/1795, hiệp ước chính thức giải thể Liên bang Ba Lan và Lietuva được soạn thảo bởi các đại diện đến từ Phổ, Áo và Nga.

  • Ngày 24/10 là ngày gì năm 1945?

24/10/1945, là ngày thành lập chính thức của Liên hợp quốc, với trụ sở tại thành phố New York (nước Mỹ). Theo Hiến chương, tổ chức Liên hợp quốc bao gồm 6 cơ quan, là Đại hội đồng, Tòa án Công lý quốc tế, Hội đồng Kinh tế và Xã hội, Hội đồng Bảo an, Hội đồng Quản thác và Ban Thư ký.

Bên cạnh đó, Liên hợp quốc còn có các tổ chức quản lý chuyên môn khác, có thể kể đến Tổ chức Y tế thế giới, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp thế giới, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc, Ngân hàng Thế giới...

Kể từ năm 1948, ngày 24/10 chính thức được chọn là Ngày Liên hợp quốc. Đến năm 1971, theo quyết định của Đại hội đồng Liên hợp quốc, ngày này trở thành một dịp kỷ niệm của toàn bộ các quốc gia thành viên. Hiện nay, Liên hợp quốc đã có đến 193 nước thành viên. Tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, những nước này đều có quyền đại diện bình đẳng.

Kể từ khi được thành lập cho đến nay, Liên hợp quốc đã có những đóng góp to lớn trong việc duy trì nền hòa bình, an ninh thế giới, cũng như trực tiếp giải quyết các vụ tranh chấp xung đột giữa các nước và khu vực.

Đồng thời, tổ chức này cũng không ngừng thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác quốc tế, giúp đỡ các dân tộc trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, nhân đạo... Chính vì vậy, Liên hợp quốc được thành lập là một sự kiện có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn trong dòng chảy hình thành và phát triển của lịch sử nhân loại.

Tìm hiểu 24/10 là ngày gì, ta biết được đây là ngày Liên hợp quốc
Tìm hiểu 24/10 là ngày gì, ta biết được đây là ngày Liên hợp quốc

Bí ẩn các ngày có trong tháng 10

1/10 là ngày gì

2/10 là ngày gì

3/10 là ngày gì

4/10 là ngày gì

5/10 là ngày gì

6/10 là ngày gì

7/10 là ngày gì

8/10 là ngày gì

9/10 là ngày gì

10/10 là ngày gì

11/10 là ngày gì

12/10 là ngày gì

13/10 là ngày gì

14/10 là ngày gì

15/10 là ngày gì

16/10 là ngày gì

17/10 là ngày gì

18/10 là ngày gì

19/10 là ngày gì

20/10 là ngày gì

21/10 là ngày gì

22/10 là ngày gì

23/10 là ngày gì

24/10 là ngày gì

25/10 là ngày gì

26/10 là ngày gì

27/10 là ngày gì

28/10 là ngày gì

29/10 là ngày gì

30/10 là ngày gì

31/10 là ngày gì

2. Người sinh ngày 24/10 thuộc cung hoàng đạo nào?

Nếu đã thắc mắc 24/10 là ngày gì, chắc hẳn bạn cũng muốn biết những người có sinh nhật vào ngày này thuộc cung hoàng đạo nào. Theo chiêm tinh học, những người sinh ngày 24/10 sẽ thuộc cung Thiên Yết.

  • Số thứ tự trong vòng tròn hoàng đạo: số 8.

  • Thuộc nhóm nguyên tố: cung nước.

  • Biểu tượng: con bọ cạp.

  • Các loại đá đại diện: hoàng ngọc, đá opal nhiều màu sắc.

  • Được chiếu mệnh bởi: sao Diêm Vương.

  • Thích hợp làm bạn với các cung: Sư Tử, Bảo Bình.

  • Thích hợp hẹn hò với các cung: Song Ngư, Cự Giải.

Xem thêm: Cung Bọ Cạp Nam Hợp Với Cung Nữ Nào? Ghi Nhớ 04 Điều Này Khi Yêu Bọ Cạp Nam

Người sinh ngày 24/10 thuộc cung Thiên Yết
Người sinh ngày 24/10 thuộc cung Thiên Yết

3. Tính cách của người sinh ngày 24/10 thuộc cung Thiên Yết

Những anh chàng hay cô nàng thuộc cung Thiên Yết nhìn chung đều khiến những người xung quanh phải tò mò vì cung cách lạnh lùng, bí ẩn vốn có. Họ thường nổi bật trong đám đông và họ luôn biết cách thu hút ánh nhìn của người đối diện bởi vẻ đẹp ấn tượng và sự bí ẩn của mình.

Tính cách của cung Thiên Yết thường khá mạnh mẽ. Những người thuộc cung hoàng đạo này đều khá thông minh, hiểu biết và có những suy nghĩ sâu sắc về mọi thứ.

Thiên Yết cũng vô cùng, dũng cảm, gan dạ, họ ít khi lựa chọn chùn bước trước những khó khăn mà luôn cố gắng tiến lên. Dù có vẻ ngoài khá lạnh lùng nhưng thực ra, những người thuộc cung Thiên Yết rất tốt bụng, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác một cách hết lòng.

Xem thêm: Cung Bọ Cạp (23/10 - 22/11): Tìm Hiểu Tính Cách, Tình Duyên Và Sự Nghiệp 2024

Có thể thấy, ngày 24/10 là ngày đặc biệt ghi dấu nhiều sự kiện quan trọng trong lịch sử trong nước và thế giới. Nắm được những kiến thức thú vị về ý nghĩa ngày này sẽ giúp bạn mở mang đáng kể kiến thức lịch sử quý báu. Đồng thời, với những người sinh vào ngày này, tìm hiểu về cung hoàng đạo của bản thân cũng là cách giúp bạn tận dụng được tiềm năng của bản thân để phát triển hơn nữa trong tương lai.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat