69+ mẫu hình xăm con chốt siêu độc lạ, ai từng thử qua chắc chắn không hối hận

Đóng góp bởi:   Kaytlyn Trang Anh
Thứ Năm, 18/01/2024 13:12:00 +07:00
Những mẫu hình xăm con chốt được nhiều người lựa chọn bởi ý nghĩa rất đặc biệt mà nó mang lại, biểu tượng cho sự dũng cảm, chấp nhận hy sinh vì người khác, luôn tiến về phía trước mà không bao giờ lùi bước... Bên cạnh đó, mẫu tattoo này còn mang đến nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống cho người sở hữu.

1. Ý nghĩa hình xăm con chốt

Ngày nay, xăm hình trở thành một trào lưu trong giới trẻ, là bộ môn nghệ thuật đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ, gây ấn tượng… với người xung quanh. Mỗi hình xăm đều mang ý nghĩa và giá trị riêng với chủ nhân, chúng thể hiện quan điểm, ý niệm, sự cảm kết hay đơn giản là mong muốn của bản thân. Nhìn vào hình xăm trên cơ thể, chúng ta có thể phần nào nhận ra được phẩm chất và tính cách con người họ.

Có vô vàn mẫu hình xăm đẹp, độc đáo, ấn tượng. Tuy nhiên, những mẫu hình xăm quân cờ vẫn được rất nhiều người ưa chuộng để ghi dấu trên cơ thể mình. Nổi bật trong đó chính là hình xăm con chốt.

1.1. Ý nghĩa hình xăm con chốt trong cờ tướng

Trong bàn cờ tướng, quân Tốt được biết đến như một quân chốt, chỉ đâu đánh đó, quân cờ này được ví von với người đã sang sông là thẳng tiến, không thể quay đầu. Hình xăm con chốt là hiện thân của những người có tính khí khá nóng nảy nhưng sẵn sàng hy sinh vì mọi người.

Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể
Quân tốt trong bàn cờ tướng chính là con chốt

1.2. Ý nghĩa hình xăm chốt trong cờ vua

Quân chốt trong bàn cờ vua tuy ít có giá trị nhưng lại là quân cờ dũng cảm nhất. Trong các trận chiến, đây chính là quân tiên phong đi đầu và trở thành vật hi sinh để bảo vệ những quân cờ phía sau.

Bên cạnh đó, theo nguyên tắc thăng cấp thì khi đi đến hàng cuối cùng của đối thủ, quân chốt có thể thăng cấp để có quyền lực mạnh hơn. Đây cũng là một trong những đặc quyền mà riêng quân chốt có được. Chính vì lý do này, nhiều người đã lựa chọn và xăm hình con chốt lên cơ thể mình như một lời nhắc nhở, động viên, cố gắng để có thể đạt được mục đích mà bản thân đã đề ra. Một mình bản thân đã cố gằng hết mình thì thành công sẽ nằm trong tầm tay.

Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể
Con chốt trong bàn cờ vua

2. Những ai có thể xăm hình?

Hình xăm mang đến cho chủ nhân một sự cuốn hút khó đồng thời cũng thể hiện cá tính hoặc lưu giữ kỷ niệm của người sở hữu. Khi đã quyết định xăm hình có nghĩa rằng bạn sẽ đồng hành cùng nó trên suốt cả cuộc đời.

Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể
Hình xăm sẽ theo bạn trên một hành trình dài, cần cân nhắc trước khi xăm

Xăm mình là một loại hình nghệ thuật, hình xăm không phải là hình ảnh vô tri, vô giác mà nó ẩn chứa trong đó những câu chuyện mà không phải ai cũng biết. Nó có thể là hiện thân niềm vui, cũng có khi là một nỗi buồn, lại vừa như lời nhắc nhở bản thân về những lý tưởng sống, nhưng mong ước khi trưởng thành. Đôi khi hình xăm ấy cũng là những sự hối tiếc, bồng bột, sai lầm của tuổi trẻ, của cuộc đời, để nhìn vào đó mà bản thân biết sống tốt hơn, có lý trí hơn.

Bất kỳ ai cũng có thể sở hữu hình xăm mình muốn trên cơ thể. Chỉ cần đó là điều bạn muốn, là sở thích cá nhân của bạn, cơ thể là của bạn, bạn hoàn toàn có quyền quyết định và chịu trách nhiệm với nó.

Xem thêm: 20 Kiểu Tóc Layer Xoăn Sóng Nước Không Nên Bỏ Qua Để Thăng Hạng Nhan Sắc Mùa Tết

3. Những mẫu hình xăm con chốt đẹp và ý nghĩa

Tham khảo một số mẫu hình xăm con chốt đẹp, độc đáo để lựa chọn cho bản thân một tattoo phù hợp với sở thích và tính cách của mình.

3.1. Hình xăm con chốt trong cờ tướng

Một vài mẫu hình xăm con chốt đẹp dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được hình xăm ưng ý và phù hợp với bản thân:

Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể
Hình xăm được ghi dấu trên cánh tay
Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể
Hình xăm con chốt sau lưng
Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể
Hình xăm chốt màu đỏ trên lưng
Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể
Hình xăm con chốt ở cổ, tại vị trí này chủ nhân có thể dễ dàng che đi khi cần thiết
Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể
Hình xăm chốt được thực hiện ở bả vai
Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể
Hình xăm con chốt nằm trên chiếc quạt giấy được cách điệu khéo léo
Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể
Hình xăm con chốt ở cánh tay
Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể
Hình xăm con chốt màu đỏ trên bắp tay
Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể
Hình xăm bàn cờ và hình xăm con chốt

3.2. Hình xăm con chốt trong bàn cờ vua

Ngoài hình xăm con chốt trong bàn cờ tướng được xăm tại cánh tay, sau gáy, sau lưng, bả vai,...bạn cũng có thể tham khảo một vài mẫu hình xăm con chốt trong bàn cờ vua. Một vài gợi ý dưới đây, hy vọng sẽ giúp bạn tìm được mẫu hình tattoo phù hợp:

Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể
Hình xăm con chốt khi được phong vương, khi đã đến đích nó mang sức mạnh lớn lao
Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể
Hình xăm con chốt lật đổi được quân vua
Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể
Con chốt nhỏ được xăm trên vai
Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể
Hình xăm cách điệu về con chốt trong bàn cờ vua
Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể
Hình xăm con chốt trong cờ vua được thể hiện độc đáo dành riêng cho những cặp đôi

3.3. Hình xăm con chốt mini

Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể
Hình xăm con chốt mini trên cổ chân
Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể
Con chốt hình xăm được khắc họa trên trán

Xem thêm: Mách Nàng 24+ Mẫu Tóc Mullet Layer Nữ Ngắn Có Mái Hot Trend 2024

4. Một số lưu ý khi xăm hình

Khi đã lựa chọn được hình xăm phù hợp, bạn nên lưu một số điều sau để đảm bảo hình xăm đẹp, sắc nét và số tiền bỏ ra là phù hợp

4.1. Chi phí xăm hình

Điều quan trọng nhất quyết định đến chi phí xăm hình chính là tay nghề của nghệ nhân sẽ thực hiện cho bạn.

Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể
Tay nghề người thực hiện quyết định đến chi phí xăm hình

Bên cạnh đó, số tiền bỏ ra cho việc xăm hình cũng phụ thuộc khá nhiều vào kích thước hình xăm, độ khó, độ phức tạp của việc tạo hình.

Đối với những hình xăm con chốt có kích thước nhỏ thì giá dao động từ 200 – 600.000 đồng. Hình xăm cỡ vừa giá tầm khoảng 2 – 4 triệu đồng. Tuy nhiên, cũng có những hình xăm giá lên tới hành chục, hàng trăm triệu đồng.

Mức giá giữa các cơ sở xăm hình sẽ có sự chênh lệch vậy nên, cách tốt nhất là bạn mạnh dạn chia sẻ mức giá mong muốn và ý tưởng của mình để người thợ xăm tư vấn kích thước phù hợp.

4.2. Tránh phạm thượng khi xăm hình

Với các hình xăm về thiên nhiên như hoa lá, cỏ, cây... thì bạn có thể xăm vào bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Tuy nhiên, với những hình xăm có "mệnh lớn" như rồng, Phật, tứ thú, các vị thần linh, Bồ Tát … thì không phải ai cũng có thể xăm lên người.

Theo tâm linh, phong thủy thì hình xăm này cần được xét trên bản mệnh, tướng số. Vì vậy, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi xăm bởi động chạm đến thần linh sẽ gặp phải những tai họa và xui xẻo..

Những hình xăm có mệnh lớn cần cân nhắc trước khi quyết định:

Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể
Hình xăm rồng kín lưng
Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể
Hình xăm Tứ Đại Thiên Vương
Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể
Hình xăm Phật sau lưng
Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể
Hình xăm Phật Buddha Tattoo
Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể
Hình xăm rồng phượng kín lưng

4.3. Những lưu ý trước khi xăm hình

Chuẩn bị tinh thần chịu đau: Xăm hình sẽ gây đau, hình xăm càng to và phức tạp thì càng bị đau.

  • Chọn cơ sở xăm, thợ xăm uy tín: Đây là điều bắt buộc để bạn có thể sở hữu một hình xăm đẹp, sắc nét.

  • Không gây mê trong quá trình xăm: Thuốc gây tê sẽ làm phai màu mực. Ngoài ra, sử dụng không đúng liều có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe đặc biệt là những người có bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp, gan, thận.

  • Không uống rượu bia, sử dụng chất kích thích trước khi đi xăm hình: Những chất kích thích khiến máu sinh ra nhiều nước mô (huyết tương) hơn bình thường khiến da không ăn mực và tạo ra những hình xăm mờ, xấu và dễ phai.

  • Trao đổi rõ ý tưởng, mong muốn của bản thân với thợ xăm: Việc trao đổi, thảo luận sẽ giúp bạn và thợ xăm hiểu nhau hơn, đồng thời họ sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích và phù hợp nhất

  • Hãy dừng việc xăm hình nếu cảm thấy mệt mỏi: Nếu thấy có bất cứ vấn đề có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mình, hãy yêu cầu dừng ngay việc xăm hình lại.

Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể
Nếu cảm thấy bất ổn, hãy yêu cầu thợ xăm dừng thực hiện

4.4. Những điều cần biết sau khi xăm

Khi mới xăm hình, bề mặt da bị tổn thương nên bạn phải chăm sóc cẩn thận, đảm bảo tính an toàn để hình xăm không bị mất mất nét hay nhiễm trùng.

Dưới đây là một số bước chăm sóc khi mới xăm.

  • Tuân thủ hướng dẫn của thợ xăm: Khi đã lựa chọn thợ xăm cho riêng mình, bạn cần tin tưởng và tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ dẫn từ người này bởi họ là người hiểu rõ nhất những điều nên và không nên làm.

  • Chăm sóc nhẹ nhàng khu vực xăm: Nên rửa vết thương bằng nước ấm hoặc nước muối sinh lý để sát khuẩn rồi lấy khăn sạch thấm khô.

  • Hạn chế để hình xăm tiếp xúc với ánh nắng: Khi ra ngoài bạn nên che hình xăm trong ít nhất từ 3 đến 4 tuần để giúp cho hình xăm trông đẹp và lên màu tốt.

  • Hạn chế các vận động mạnh: Những cử động mạnh sẽ khiến cho da bị căng, gây tổn thương, chảy máu...

  • Hạn chế đi bơi hoặc ngâm mình trong nước: Clo trong hồ bơi khiến hình xăm dễ bị phai màu mực. Do đó, bạn nên hạn chế đi bơi và ngâm mình trong nước.

  • Nên sử dụng kem dưỡng ẩm: Bôi kem dưỡng ẩm loại không mùi và không chứa cồn để vào vùng hình xăm 1-2 lần mỗi ngày.

  • Hạn chế ăn những thực phẩm gây sẹo: Thịt bò, rau muống, thịt gà,… đấy là thực phẩm dễ khiến vết thương mưng mủ, lâu lành.

  • Đến gặp thợ xăm kiểm tra sau 3 – 4 tuần: Trường hợp hình xăm xuất hiện tình trạng đau nhức, tụ máu, chảy mủ,… bất thường cần đến ngay bệnh viện để đảm bảo sức khỏe.

Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể
Chăm sóc hình xăm bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm

Ghi dấu hình xăm con chốt trên cơ thể chính là một lời nhắc nhở bản thân mạnh mẽ tiến lên phía trước để hướng tới những điều tốt đẹp. Với mong muốn chủ nhân có được mẫu tattoo đẹp nhất, những nghệ nhân đã dùng tài năng và tay nghề điêu luyện để thể hiện hình xăm với những nét đậm nhạt khác nhau để tạo nên một tác phẩm nghệ thuật tuyệt với.

Xem thêm

hình xăm 3D

hình xăm cung hoàng đạo

hình xăm con trâu

hình xăm con mắt

hình xăm con dê

hình xăm đại bàng

hình xăm con heo

hình xăm của Jungkook

hình xăm con ngựa

Hình xăm sống lưng

hình xăm con cáo

hình xăm cỏ 4 lá

Hình xăm chữ Om

hình xăm thần Anubis

Hình xăm bồ công anh

Hình xăm 12 con giáp

Hình xăm cánh tay

hình xăm Daruma

hình xăm cổ

hình xăm rắn

hình xăm cô gái buồn

hình xăm cung Bạch Dương

hình xăm mini

hình xăm con chốt

hình xăm cha con

hình xăm bùa Thái

Hình xăm cá chép ở tay

hình xăm la bàn

hình xăm vòng tay

hình xăm chữ đẹp cho nữ

hình xăm Cửu Long Di Quan

hình xăm 1 nét

hình xăm voi thần

hình xăm cánh thiên thần

hình xăm cá mập

hình xăm đẹp nam

hình xăm bàn tay

hình xăm con thỏ

hình xăm đẹp

hình xăm chữ Tâm

hình xăm tay

hình xăm máy móc

hình xăm con gà

hình xăm chữ

hình xăm anime

hình xăm con bướm

hình xăm cỏ 3 lá

hình xăm cá chép

hình xăm bọ cạp

hình xăm LGBT

Bài viết liên quan
Tiết lộ danh tính của người có vòng 1 to nhất Việt Nam

Tiết lộ danh tính của người có vòng 1 to nhất Việt Nam

Người có vòng 1 to nhất Việt Nam là Võ Thị Thu Trang. Cô gái trẻ này sinh năm 2000, từng có số đo vòng 1 là 110 cm. Ngoài Thu Trang, top 10 người vòng 1 lớn nhất còn có sự góp mặt của nữ diễn viên Jun Vũ, diễn viên Thanh Huyền, hot girl Elly Trần, người mẫu Angela Phương Trinh, DJ Nhung Barbie.
Xem thêm »
Bỏ túi 13 cách hết buồn ngủ ngay tức khắc, hiệu quả nhất là cách số 3

Bỏ túi 13 cách hết buồn ngủ ngay tức khắc, hiệu quả nhất là cách số 3

Mệt mỏi, liên tục buồn ngủ có thể làm giảm năng suất làm việc và học tập. Áp dụng một số cách hết buồn ngủ đơn giản như bổ sung nước cho cơ thể, rời khỏi chỗ ngồi, vận động cơ thể hay nói chuyện với những người xung quanh… sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo để hoàn thành công việc một cách hiệu quả.
Xem thêm »
Những thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng bởi chuyên gia, hiệu quả 99%

Những thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng bởi chuyên gia, hiệu quả 99%

Rụng tóc là tình trạng phổ biến và xảy ra ở mọi lứa tuổi cũng như giới tính. Tìm hiểu thực phẩm tốt cho tóc rụng được khuyên dùng bởi chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng rụng tóc. Từ đó, bạn sẽ sớm sở hữu mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt.
Xem thêm »
Top 11 những màu tóc không cần tẩy tôn da được giới trẻ ưa thích

Top 11 những màu tóc không cần tẩy tôn da được giới trẻ ưa thích

Điểm qua những màu tóc không cần tẩy tôn da giúp bạn vô tư tỏa sáng. Nói đến làm đẹp, ngoài việc mặc lên cho mình một bộ cánh đẹp và lớp trang điểm chỉn chu thì mái tóc cũng là điểm nhấn quan trọng không kém đối với chị em. Sở hữu kiểu tóc có màu sắc theo ý muốn mà không cần tẩy là nhu cầu chính đáng của phái đẹp.
Xem thêm »
Gợi ý 20 kiểu tóc ngắn tóc đẹp cho bé trai: Cá tính, đáng yêu, cool ngầu có đủ

Gợi ý 20 kiểu tóc ngắn tóc đẹp cho bé trai: Cá tính, đáng yêu, cool ngầu có đủ

Việc lựa chọn mẫu tóc ngắn tóc đẹp cho bé trai phù hợp với gương mặt là điều vô cùng quan trọng. Kiểu tóc phù hợp có thể giúp ngoại hình của con yêu bạn trông bắt mắt, đáng yêu hơn, thể hiện nên chất riêng đầy cá tính. Nếu bạn đang đau đầu vì điều này, hãy để job3s giúp bạn thông qua bài viết bên dưới đây.
Xem thêm »
Các mẫu hình xăm phong thủy nghênh đón vượng khí, tài lộc, may mắn

Các mẫu hình xăm phong thủy nghênh đón vượng khí, tài lộc, may mắn

Các mẫu hình xăm phong thủy phù hợp với tuổi và mệnh không chỉ mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc, đem lại vận may mà còn là điểm nhấn giúp bạn thể hiện cá tính của riêng mình. Khi lựa chọn mẫu hình xăm phong thủy, bạn cần đặc biệt chú ý đến ý nghĩa của hình xăm.
Xem thêm »
Hình xăm phượng hoàng đẹp - Biểu tượng quyền lực và cao quý từ cốt cách

Hình xăm phượng hoàng đẹp - Biểu tượng quyền lực và cao quý từ cốt cách

Hình xăm phượng hoàng đẹp được các tín đồ tattoo ưa chuộng vì phù hợp với cả nam và nữ. Là một trong 4 tứ linh, hình ảnh chim phượng hoàng biểu thị cho vẻ đẹp kiêu sa, quyền lực. Do đó, mẫu hình xăm này được nhiều người lựa chọn để thể hiện khát vọng, niềm tin và sức mạnh to lớn.
Xem thêm »
Phát cuồng với những hình xăm phi hành gia dành riêng cho genZ

Phát cuồng với những hình xăm phi hành gia dành riêng cho genZ

Hình xăm phi hành gia đẹp, cute, mang đậm dấu ấn cá nhân, đồng thời phản ánh tâm hồn của những bạn trẻ yêu thích khám phá thế giới, khao khát tự do và tìm kiếm chân lý sống cho riêng mình. Hình xăm này được thiết kế đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, tạo nên những tác phẩm giàu tính nghệ thuật.
Xem thêm »
Tổng hợp các mẫu hình xăm mèo thần tài hút may mắn, tài lộc đầy nhà

Tổng hợp các mẫu hình xăm mèo thần tài hút may mắn, tài lộc đầy nhà

Hình xăm mèo thần tài mang ý nghĩa may mắn, tiền tài và lan tỏa năng lượng tích cực. Mẫu xăm này giống như một lá bùa hộ mệnh cầu bình an, sức khỏe, thành công cho chủ sở hữu. Ngoài ra, mỗi vị trí xăm cũng mang nhiều ý nghĩa khác nhau, vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ lựa chọn vùng xăm phù hợp nhất cho mình.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat