Bật mí cách nấu cua hoàng đế rang me siêu ngon cả nhà đều mê

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Ba, 09/01/2024 09:39:00 +07:00
Cách nấu cua hoàng đế rang me chuẩn vị, ngon chẳng kém nhà hàng có thực sự khó? Cua hoàng đế rang me là món ăn đắt tiền và được mọi người yêu thích trong các dịp quan trọng. Bạn hãy vào bếp ngay với công thức cực chuẩn sau để quây quần cùng gia đình và thưởng thức món cua thượng hạng này nhé.

1. Giá trị dinh dưỡng cua hoàng đế rang me

Cua hoàng đế là một loại cua biển có giá trị về kinh tế cao và được coi là một món ăn sang trọng. Ngoài ra cua hoàng đế còn được mọi người yêu thích bởi có thể chế biến thành nhiều món khác nhau và có giá trị dinh dưỡng cao.

  • Protein: Cua hoàng đế là một nguồn dinh dưỡng giàu protein, cung cấp amino axit cần thiết cho sự phát triển và duy trì cơ bắp.

  • Chất béo: Loại cua này thường chứa chất béo không bão hòa, bao gồm axit béo omega-3, có lợi cho sức khỏe tim mạch và hệ thần kinh.

  • Vitamin: Cua hoàng có một số vitamin như vitamin B12, B6 và vitamin E. Vitamin B12 quan trọng cho sự phát triển và hoạt động của hệ thần kinh. Vitamin B6 tham gia vào quá trình chuyển hóa protein và carbohydrate. Vitamin E có tác dụng chống oxy hóa và bảo vệ tế bào khỏi tổn thương.

  • Khoáng chất: Cua hoàng đế cung cấp nhiều khoáng chất như sắt, kẽm, đồng và magiê. Sắt là một thành phần quan trọng của hồng cầu và giúp cung cấp oxy cho cơ thể. Kẽm, đồng và magiê tham gia vào nhiều quá trình chuyển hóa và chức năng tế bào.

Cua hoàng đế là một nguồn dinh dưỡng giàu protein
Cua hoàng đế là một nguồn dinh dưỡng giàu protein

2. Cách nấu cua hoàng đế rang me

Cua hoàng đế kết hợp cùng với me chua tạo nên món cua hoàng đế rang me hoàn hảo, ai cũng thích ngay từ lần đầu thưởng thức. Sau đây là cách nấu của món ăn này.

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Cua hoàng đế: 1 con khoảng 1,1kg

  • Me: 25g

  • Tỏi: 2 tép

  • Dầu ăn

  • Đường và hạt nêm

  • Gia vị

Mẹo chọn cua hoàng đế tươi ngon

  • Để chọn được cua hoàng đế tươi ngon khi mua bạn cần chọn mua các con cua hoàng đế có đầy đủ bộ phận. Phần thân nhỏ, chân và càng đều to và dài.

  • Bạn quan sát xem cua còn sống không, có cử động chân càng linh hoạt không. Khi cầm cua lên cảm thấy nặng, xung quanh, có nhiều gai ngắn. Điều này cho thấy đây là con cua tươi, chắc và nhiều thịt. Bạn cũng không chọn những con cua đã chết hay cử động yếu sẽ khiến phần thịt cua không được ngọt.

  • Khi mua cua hoàng đế đông lạnh, bạn nên chọn những con cua có màu sắc tươi và không có mùi hôi tanh khó chịu, bất thường và chọn những nơi, cửa hàng hải sản uy tín và chất lượng để mua, tránh tiền mất tật mang.

Nguyên liệu thực hiện cách nấu cua hoàng đế rang me đơn giản
Nguyên liệu thực hiện cách nấu cua hoàng đế rang me đơn giản​

Xem thêm: Lưu Ngay 9 Cách Nấu Súp Tôm Cho Bé Dễ Làm, Không Tốn Nhiều Thời Gian

2.2. Sơ chế nguyên liệu

  • Cua hoàng đế sau khi mua về, đem rửa sơ qua cùng với nước. Tiếp đó lật yếm bụng của cua hoàng đế lên, lấy mũi kéo có thể dùng mũi dao để chọc vào hõm dưới yếm bụng cua cho đến khi con cua chết.

  • Sau đó, lấy bàn chải nhỏ để chải sạch các ngóc ngách ở trong cua và đem đi rửa sạch lại với nước 2-3 lần và để ráo. Dùng dao hoặc kéo tách từng bộ phận riêng của cua ra và chặt nhỏ thành khúc vừa ăn.

  • Cho me vào một chén nhỏ, rồi đổ vào chén khoảng 50ml nước sôi. Lấy thìa nhỏ để dầm me cho nhuyễn và ra nước cốt. Đổ nước me vừa dầm ra rây để lọc lấy phần nước cốt me. Cho vào nước cốt me ½ muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng canh đường, khuấy đều cho đường và hạt nêm tan hết.

  • Tỏi bóc vỏ, cắt gốc rồi rửa sạch, sau đó băm nhuyễn.

Mẹo sơ chế cua hoàng đế không tanh

  • Cách 1: Cua hoàng đế mua về sơ chế cho sạch và kỹ việc làm này cũng giúp một phần để giảm đi mùi tanh có trong cua hoàng đế.

  • Cách 2: Lấy một củ gừng và đập nhuyễn để lấy nước phần nước cốt, sau đó ướp nước cốt gừng vào cua. Tỉ lệ là 1kg cua hoàng đế thì ướp cùng 1 với muỗng canh nước cốt gừng và hòa cùng các gia vị khác. Nước cốt gừng có tác dụng đánh bay mùi tanh có trong cua một cách rất hiệu quả.

  • Cách 3: Khi xào hoặc nấu cua có thể cho thêm 1 đến 2 muỗng canh rượu nấu ăn hoặc rượu vang trắng để khử mùi tanh của cua và cũng giúp làm món ăn dậy mùi thơm.

Cua hoàng đế mua về sơ chế cho sạch và kỹ việc làm này cũng giúp một phần để giảm đi mùi tanh
Cua hoàng đế mua về sơ chế cho sạch và kỹ việc làm này cũng giúp một phần để giảm đi mùi tanh

2.3. Cách nấu cua hoàng đế rang me

  • Bắc chảo lên bếp, rồi cho vào chảo một chút dầu ăn. Đến khi dầu nóng, cho phần tỏi băm nhuyễn vào để phi thơm và vàng. Tiếp đó, cho phần cua hoàng đế vào xào chảo đảo đều tay đến khi phần thịt cua săn lại, rồi đổ từ từ phần nước cốt me vào.

  • Tiếp tục xào cua đều tay đến khi phần nước sốt me bắt đầu cạn và sệt lại, phần thịt cua chín hết. Đừng quên nêm nếm lại gia vị cho hợp khẩu phần ăn của gia đình. Cuối cùng, bạn cho cua hoàng đế ra đĩa và thưởng thức.

Cho phần cua hoàng đế vào xào chảo đảo đều tay đến khi phần thịt cua săn lại, rồi đổ từ từ phần nước cốt me vào
Cho phần cua hoàng đế vào xào chảo đảo đều tay đến khi phần thịt cua săn lại, rồi đổ từ từ phần nước cốt me vào

2.4. Thành phẩm món cua hoàng đế rang me

Thành phẩm là nồi cua hoàng đế rang me thơm ngon và bổ dưỡng. Thịt cua săn chắc và ngọt thanh thấm đẫm nước cốt me chua chua, ngọt ngọt chắc chắn ai cũng phải mê mẩn

3. Cách nấu cua hoàng đế rang me với hành tây

Cách nấu cua hoàng đế rang me kết hợp cùng với hành tây ngọt thơm cũng được nhiều người tìm kiếm. Lưu ngay cách nấu cua hoàng đế rang me với hành tây cho cả gia đình cùng thưởng thức bạn nhé.

3.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Cua hoàng đế: 1 con khoảng 1.2kg đến 1.5kg

  • Hành tây: 1 củ

  • Me: 50g

  • Hành tím: 4 củ

  • Tỏi: 3 tép

  • Gia vị

Cách làm cua hoàng đế rang me với hành tây đơn từ từ những nguyên liệu sẵn có trong bếp
Cách làm cua hoàng đế rang me với hành tây đơn từ từ những nguyên liệu sẵn có trong bếp

3.2. Sơ chế nguyên liệu

  • Cua hoàng đế sau khi mua về rửa sạch với nước cho sạch bụi bẩn. Yếm và mang cua gỡ bỏ rồi dùng bàn chải nhỏ để rửa sạch các bộ phận của cua. Sau đó, rửa sạch 2-3 cua cho sạch và chặt thành từng khúc vừa ăn.

  • Hành tây và hành tím cắt bỏ gốc và vỏ rồi rửa sạch. Hành tây cắt nhỏ thành miếng vừa ăn, hành tím cắt nhỏ.

  • Tiếp tục cho me vào một chén nhỏ, rồi đổ vào chén khoảng 50ml nước sôi. Lấy thìa nhỏ để dầm me cho nhuyễn và ra nước cốt. Đổ nước me vừa dầm ra rây để lọc bỏ hột me và lấy phần nước cốt me. Cho vào nước cốt me ½ muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng canh đường, khuấy đều cho đường và hạt nêm tan hết.

3.3. Cách nấu cua hoàng đế rang me với hành tây

  • Bắc chảo lên bếp, rồi cho dầu ăn vào chảo. Đợi đến khi dầu nóng, rồi cho hành tím và tỏi đã băm nhỏ vào chảo để phi vàng và thơm. Tiếp tục cho cua hoàng đế vào rồi đảo đều tay đến khi nào thấy thịt cua săn lại và cho phần nước sốt me đã lọc vào.

  • Nêm nếm lại gia vị cho vừa khẩu phần ăn của gia đình, đảo đều tay cua trong vòng 5 phút cho đến khi thấy nước sốt me sệt lại, phần cua thì thấm đều gia vị. Tiếp tục cho hành tây đã sơ chế vào xào trong khoảng 2 phút rồi tắt bếp.

3.4. Thành phẩm món cua hoàng đế rang me với hành tây

Thành phẩm là món cua hoàng đế rang me với hành tây đã hoàn thành. Thịt cua hoàng đế mềm và ngọt thanh, xung quanh mình là lớp nước sốt me hòa quyện lại vừa chua chua vừa ngọt ngọt. Hành tây khi được xào chín vừa tới mà vẫn giữ được độ ngon ngọt.

Thành phẩm là món cua hoàng đế rang me với hành tây thơm ngon
Thành phẩm là món cua hoàng đế rang me với hành tây thơm ngon

4. Những lưu ý khi ăn cua hoàng đế rang me

  • Tận hưởng món cua hoàng đế rang me khi nó còn nóng. Món ăn sẽ ngon nhất khi vỏ cua giòn tan phần thịt cua mềm và thơm ngon.

  • Cua hoàng đế rang me thường được thưởng thức kèm với cơm trắng, bánh mì hoặc bánh mì nướng cũng có thể thêm rau sống, như rau xà lách và rau sống khác, để tạo thêm độ tươi mát và đa dạng hương vị.

Cách làm cua hoàng đế rang me hấp dẫn, thơm ngon đến miếng cuối cùng
Cách làm cua hoàng đế rang me hấp dẫn, thơm ngon đến miếng cuối cùng

Xem thêm: Bật Mí Cách Nấu Trứng Cút Lộn Xào Me Ngon Hơn Ngoài Tiệm Ghi Điểm Với Người Thương

Cách nấu cua hoàng đế rang me nhìn chung khá đơn giản ai cũng có thể làm tại nhà. Đây là món ăn sang trọng và bổ dưỡng ai cũng muốn được thưởng thức. Áp dụng ngay chuẩn trên cho cả gia đình thưởng thức, bạn sẽ ghi điểm tuyệt đối trong mắt họ đấy.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat