Bột củ sen có tác dụng gì? Loại củ dầm bùn nhưng bổ dưỡng, cực tốt cho sức khoẻ

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Ba, 28/11/2023 15:42:00 +07:00
Bột củ sen có tác dụng gì? Bột củ sen là thành phẩm được chế biến từ củ sen rất tiện lợi, dễ chế biến hơn củ sen. Trong đó, bột củ sen vẫn đảm bảo đáp ứng được những dưỡng chất cần thiết và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý hiệu quả.

1. Tìm hiểu về củ sen

Trước khi tìm hiểu bột củ sen có tác dụng gì cho sức khoẻ thì bạn nên biết về củ sen. Củ sen là phần thân rễ của cây sen, có vị ngọt thanh và độ ngọt vừa phải. Đây là phần có thể ăn sống được sau khi rửa sạch được. Ngoài ra, củ sen còn chế biến được những món ngon mà quen thuộc với ẩm thực Việt Nam như canh củ sen, củ sen hầm, củ sen xào tôm thịt, canh sủ sen nấm, canh củ sen rong biển... Củ sen còn được nghiền thành bột, sử dụng trong các món tráng miệng.

Củ sen là phần thân rễ của cây sen, có vị ngọt thanh cùng độ ngọt vừa phải
Củ sen là phần thân rễ của cây sen, có vị ngọt thanh cùng độ ngọt vừa phải

2. Giá trị dinh dưỡng chứa trong củ sen là gì?

Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra, củ sen có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ. Củ sen không có chứa cholesterol và rất ít calo, đồng thời cung cấp đa dạng vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Trong 100g củ sen thì chất dinh dưỡng nhu sau:

  • Năng lượng: 66kcal

  • Protein:1.58g

  • Tổng chất béo:0,07g

  • Carbohydrate: 16g

  • Chất xơ:3.1g

  • Vitamin và các khoáng chất

100g củ sen cung cấp khoảng 66kcal
100g củ sen cung cấp khoảng 66kcal

Trong đó, những loại vitamin và khoáng chất trong 100g củ sen gồm:

  • Kali: 363 mg

  • Canxi: 26mg

  • Sắt: 0,9mg

  • Vitamin C: 27.4mg

  • Thiamin: 0,127mg

  • Riboflavin: 0,01mg

  • Niacin: 0,3mg

  • Axit pantothenic: 0,302mg

  • Vitamin B-6: 0,218mg

  • Folate:8µg

  • Choline: 25.4mg

Nhìn chung thì củ sen là nguồn cung cấp carbohydrate và chất xơ lành mạnh, ít chất béo và đường. Giá trị dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể của củ sen là những vitamin và khoáng chất thiết yếu như kali, canxi, đồng, sắt và vitamin B6. Từ những thành phần dưỡng chất này, các nhà khoa có thể xác định được bột củ sen có tác dụng gì đối với sức khoẻ.

Củ sen là nguồn cung cấp carbohydrate và chất xơ lanh mạnh
Củ sen là nguồn cung cấp carbohydrate và chất xơ lanh mạnh

3. Bột củ sen có tác dụng gì cho sức khoẻ?

Sen luôn được xem là liều thuốc quý mang đến nhiều công dụng cho sức khoẻ. Vì củ sen có quá nhiều công dụng nên chúng thường được làm thành dạng bột. Đây là thành phẩm được chế biến từ củ sen giúp tiện lợi, dễ chế biến hơn củ sen. Điều này giúp người dùng tiện lợi hơn, dễ chế biến lại bảo quản được lâu. Vậy bột củ sen có tác dụng gì? Và liệu chúng có ít dinh dưỡng hơn củ sen không? Trong đó, bột củ sen vẫn đảm bảo đáp ứng được những dưỡng chất cần thiết, sẵn có

  • Bột củ sen có tác dụng trị ho, viêm phổi, hen suyễn và cảm lạnh

  • Trị chứng tiêu chảy, hỗ trợ hệ tiêu hoá hoạt động tích cực hơn. Nhờ củ sen, hoạt động của ruột non và dạ dày sẽ được điều hòa, giúp ngăn chặn tình trạng tiêu chảy và táo bón. Củ sen còn giúp ngăn ngừa tổn thương đại tràng và ruột.

  • Ngăn ngừa tình trạng xung huyết nội. Bột củ sen có thể ngăn chặn tình trạng chảy máu mũi, chảy máu trong của các cơ quan dạ dày, ruột.

  • Giúp thanh nhiệt, giải độc, làm mát và điều hoà cơ thể.

  • Ngăn ngừa viêm nhiễm, chống viêm các mô lợi đặc biệt hữu hiệu với người cao tuổi.

  • Với nhiều vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng nên rất phù hợp để bồi bổ cho trẻ em, phụ nữ sau sinh hay người bệnh.

  • Kiểm soát thần kinh: Thành phần vitamin B6 trong bột củ sen là một coenzym quan trọng trong quá trình tổng hợp hóa học tác động đến tâm trạng và chất pyridoxine giúp kiểm soát cơn đau đầu, giảm căng thẳng.

  • Chất dinh dưỡng trong bột củ sen còn giúp làm đẹp da, chống lão hoá nhờ enzyme L-isoaspartyl methyltran sfercese - một loại enzyme có khả năng tái tạo protein.

  • Bột củ sen có tác dụng gì? Cải thiện chức năng của hệ miễn dịch. Với việc cung cấp nhiều khoáng chất quan trọng như sắt, magie. Đây là 2 chất quan trọng trong hoạt động của enzim. Ngoài ra sắt cũng giúp sản sinh các tế bào máu.

Nhìn chung thì bột củ sen hoàn toàn có đủ những công dụng như củ sen, không sợ bị thiếu hụt qua quá trình chế biến. Vì vậy bột củ sen là giải pháp thay thế tốt cho củ sen, tiện lợi, chế biến nhanh lại bảo quản được lâu.

Bột củ sen có tác dụng gì cho sức khoẻ? Cải thiện hệ miễn dịch, tái tạo protein, kiểm soát thần kinh,...
Bột củ sen có tác dụng gì cho sức khoẻ? Cải thiện hệ miễn dịch, tái tạo protein, kiểm soát thần kinh,...

4. Cách làm bột củ sen ngay tại nhà

Hiểu rõ bột củ sen có tác dụng gì đối với sức khoẻ, nhiều người tự tìm mua củ sen về để chế biến và sử dụng trong các bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh. Quá trình làm bột củ sen cũng tương đối đơn giản:

4.1. Nguyên liệu chuẩn bị để làm bột củ sen

Để làm bột củ sen hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Củ sen lựa chọn củ to, bên ngoài tươi tròn, bên trong giòn xốp, tốt nhất là loại có 9 lỗ.

  • 1 - 2 chiếc mâm

  • 1 chiếc rây

Lựa chọn củ sen to, tươi, đặc biệt là loại có 9 lỗ
Lựa chọn củ sen to, tươi, đặc biệt là loại có 9 lỗ

4.2. Các bước làm bột củ sen

Mặc dù có giá thành không quá cao nhưng nếu được bạn có thể tự làm khi vừa tiết kiệm, vừa đảm bảo chất lượng cho bột. Bột củ sen có cách làm khá đơn giản, chỉ cần 1 chút khéo léo là được. Dưới đây là chi tiết từng bước để làm bột củ sen ngay tại nhà:

  • Bước 1: Rửa sạch củ sen dưới vòi nước mạnh để đánh bay hết bùn. Vì phần dễ của cây sen nên khá bẩn.

  • Bước 2: Cho củ sen đã rửa sạch vào máy nghiền nát, rồi lọc qua rây 3 lần để lấy phần bột.

  • Bước 3: Thái từng phần bột vón cục lại, phải nhanh mỏng và đều trên mâm. Để có thể làm được điều này hãy thái thủ công, linh hoạt giữa 2 tay. Tay cầm bột, tay cầm dao linh hoạt, nhịp nhàng để những miếng bột được thái thật mỏng và rơi đều xuống mặt mâm.

  • Bước 4: Đêm mâm bột sen phơi khô khoảng 7 - 8 tiếng là xong.

Bột củ sen có thể bảo quản lên tới 1 năm trong lọ kín. Thành phẩm bột củ sen cần đảm bảo có mùi hương thơm nhẹ, trắng ngà và sẽ rất mịn.

Thành phẩm bột củ sen mịn, hương thơm nhẹ, trắng ngà
Thành phẩm bột củ sen mịn, hương thơm nhẹ, trắng ngà

5. Hướng dẫn cách sử dụng bột củ sen hiệu quả

Vậy bột củ sen có khả năng cải thiện hệ miễn dịch, bồi bổ sức khoẻ cho cơ thể và giúp kéo dài tuổi thọ. Sau khi đã biết bột củ sen có tác dụng gì và cách làm, bạn nên tham khảo những cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất có thể.

5.1. Làm hỗn hợp bột sen với nước

Dùng làm món ăn bổ dưỡng hàng ngày bằng việc cho 1 - 2 thìa bột củ sen cùng chút nước nguội vào bát, khuấy cho bột tan. Cuối cùng thì cho nước sôi nóng vào, vừa đổ vừa khuấy đến khi bột sánh lại là ăn được. Sau đó có thể rắc lên chút quế hoa để thêm hương thơm. Vị của hỗn hợp sẽ có vị ngọt nhẹ, thơm dịu của sen và quế rất dễ chịu.

Hỗn hợp bột củ sen với vị ngọt thanh, sệt sệt, thơm dịu của sen
Hỗn hợp bột củ sen với vị ngọt thanh, sệt sệt, thơm dịu của sen

5.2. Pha với nước và thêm muối để chữa ho, hen suyễn

Lấy 1 thìa cà phê bột sen cho vào 1 tách nước khoảng 70cc - 100cc, thêm chút muối biển và 2,3 giọt nước gừng. Đun nhỏ lửa cho đến khi bắt đầu sôi thì tắt bếp ngay và uống nóng. Hỗn hợp dùng để trị ho, cảm lạnh, xung huyết, nhiễm độc, viêm phổi, suyễn, ho gà, cho các bé sơ sinh ho gà hay các loại ho của trẻ.

5.3. Nấu súp bột sen với bột sắn

Lấy 1 - 2 thìa bột củ sen và bột sắn dây, cho thêm vào vài giọt tương tamari. Cho lên bếp, thêm nước và đun đến khi sệt lại là xong. Món này tốt cho sức khoẻ của phổi, phù hợp với những nghề phải nói nhiều như MC, diễn viên, ca sĩ, giáo viên.

Súp bổ dưỡng kết hợp giữa bột củ sen và bột sắn dây
Súp bổ dưỡng kết hợp giữa bột củ sen và bột sắn dây

5.4. Cách dùng bột củ sen để làm đẹp da

Lấy 2 muỗng bột củ sen nguyên chất trộn với 1/2 muỗng mật ong hòa cùng 20ml nước hoặc sữa tươi. Thoa đều lên mặt và rửa sạch sau 15 phút. Tác dụng rất tốt cho người da dầu và trị mụn. Hoặc cũng có thể dùng bằng cách lấy 2 muỗng bột sen nguyên chất. Hòa với 20ml hydrosol nước hoa hồng hoặc nước hoa cam. Thoa đều lên mặt và rửa sạch sau 15 phút sẽ rất sáng da và se khít lỗ chân lông.

Sử dụng bột củ sen để đắp mặt và rửa lại sau khoảng 15 phút giúp sáng da, se khít lỗ chân lông
Sử dụng bột củ sen để đắp mặt và rửa lại sau khoảng 15 phút giúp sáng da, se khít lỗ chân lông

6. Bột củ sen có thể sử dụng để giảm cân được không?

Bên cạnh những công dụng cho câu hỏi: “Bột củ sen có tác dụng gì cho sức khoẻ" thì chúng cũng có thể dùng để giảm cân. Các tín đồ ăn kiêng vẫn thường dùng những sản phẩm từ sen nhằm hỗ trợ cho quá trình giảm cân.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bột củ sen hay củ sen đều chứa hàm lượng chất xơ cao, mang đến cảm giác no nhanh, kiểm soát được cơn đói. Đồng thời giữ được trạng thái no lâu, hạn chế tối đa lượng thức ăn nạp vào cơ thể, giảm bớt calo và ngăn mỡ thừa tích tụ.

Bên cạnh đó thì trong 100g bột củ sen chỉ cung cấp khoảng 74 calo. Người giảm cân có thể yên tâm bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn ăn kiêng của mình. Mặc dù có lượng calo thấp nhưng lại chứa nhiều vitamin và khoáng chất, điển hình là 73% vitamin C, 13% chất xơ.

Vì vậy nếu bạn đang ăn kiêng và sử dụng bột củ sen thì vẫn đảm bảo lượng dinh dưỡng được nạp vào, không bị thiếu chất khiến cơ thể mệt mỏi, suy giảm chức năng của các bộ phận trong cơ thể. Bởi vậy đâu là một trong những nguyên liệu hỗ trợ giảm cân lành mạnh.

Bột củ sen chứa nhiều chất xơ cùng vitamin và khoáng chất giúp giảm cân lành mạnh, hiệu quả
Bột củ sen chứa nhiều chất xơ cùng vitamin và khoáng chất giúp giảm cân lành mạnh, hiệu quả

7. Cách sử dụng bột củ sen để giảm cân như thế nào?

Với cách giảm cân sử dụng bột củ sen thì bạn chế biến sao cho đơn giản nhất, tự nhiên nhất là được. Cách phổ biến là hãy pha bột củ sen theo từng bước như sau:

  • Bước 1: Cho khoảng 3 - 5 muỗng bột củ sen vào một cái tô.

  • Bước 2: Cho 10ml nước lọc vào tô bột để hòa tan tinh bột, tránh bị vón cục.

  • Bước 3: Cho 250ml nước sôi vào tô bột và khuấy đều. Chú ý khuấy nhanh tay đến khi bột trở nên trong suốt là ăn được.

Ngoài ra thì hãy ăn bột củ sen trong khoảng 3 - 5 lần, duy trì khi đạt được cân nặng mong muốn thì có thể nghỉ. Tuyệt đối không ăn quá nhiều bột củ sen, vừa dễ chán lại có thể gặp những tác dụng phụ, không đáp ứng đa dạng dinh dưỡng nạp vào cơ thể.

Để giảm cân nên ăn hỗn hợp bột củ sen được nấu đơn giản, khoảng 3 - 5 lần 1 tuần
Để giảm cân nên ăn hỗn hợp bột củ sen được nấu đơn giản, khoảng 3 - 5 lần 1 tuần

Xem Thêm: Lá Sen Có Tác Dụng Gì? Những Nhóm Người Sau Không Nên Sử Dụng Kẻo Hối Hận Cả Đời

8. Lưu ý khi sử dụng bột củ sen

Việc biết bột củ sen có tác dụng gì cho sức khoẻ sẽ không quan trọng bằng việc nắm rõ về cách sử dụng, những lưu ý của chúng. Khi sử dụng bột củ sen nếu sử dụng sai cách thì rất có khả năng ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

  • Trong bột củ sen có tới 70% tinh bột, có thể tác động đến insulin trong cơ thể. Với những ai đang bị tiểu đường cần hạn chế sử dụng loại bột này.

  • Do hàm lượng chất xơ cao, ảnh hưởng nhiều đến hệ tiêu hoá nên hãy ăn trước bữa chính khoảng 30 phút hoặc sau bữa chính 1 tiếng.

  • Vì củ sen có tính lạnh, những người vốn có thể trạng hàn hoặc mới cảm lạnh, trong người vẫn còn hàn khí, ăn bột củ sen sẽ bị mệt mỏi hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

  • Mặc dù nhiều công dụng nhưng bột củ sen không phải là thuốc, không thể thay thế thuốc chữa bệnh. Vì vậy tuyệt đối không dùng bột củ sen để tự ý chữa bất kỳ bệnh nào mà không có chỉ định của bác sĩ.

Bột củ sen chứa tới 70% tinh bột nên những người mắc bệnh tiểu đường không nên sử dụng
Bột củ sen chứa tới 70% tinh bột nên những người mắc bệnh tiểu đường không nên sử dụng

9. Nên mua bột củ sen ở đâu? Giá bao nhiêu?

Nắm rõ bột củ sen có tác dụng gì, nhiều người có nhu cầu tìm mua bột củ sen về sử dụng. Bột củ sen hiện được bán rất phổ biến trên thị trường, để mua được sản phẩm nguyên chất và chất lượng bạn nên lựa chọn những cửa hàng uy tín, các trung tâm siêu thị lớn, sàn thương mại điện tử uy tín như ShopeeMall, LazadaMall,.. với sản phẩm có xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng.

Về giá thành thì bột củ sen được chia thành nhiều loại từ thể tích, đơn vị bán khác nhau nên sẽ không có giá cố định. Tuy nhiên giá thành bột củ sen sẽ dao động từ 50.000 - 500.000 đồng tuỳ theo khối lượng, sản phẩm.

Bột củ sen có giá thành dao động từ 50.000 - 500.000 đồng tuỳ thuộc khối lượng, chất lượng
Bột củ sen có giá thành dao động từ 50.000 - 500.000 đồng tuỳ thuộc khối lượng, chất lượng

Xem Thêm: Cách Bảo Quản Hạt Sen Tươi Cả Năm, Không Bị Sượng, Giữ Nguyên Hương Vị Bùi Thơm

Tìm hiểu bột củ sen có tác dụng gì là điều cần thiết trước khi sử dụng. Đặc biệt với những người bệnh muốn dùng bột củ sen để hỗ trợ điều trị, cần xin ý kiến chuyên gia y tế để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat