Hướng dẫn cách bật thông báo sinh nhật trên Zalo chỉ trong phút mốt

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Hai, 18/03/2024 12:41:00 +07:00
Áp dụng các cách bật thông báo sinh nhật trên Zalo mà chuyên gia chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp bạn luôn kịp thời cập nhật và gửi những lời chúc tốt đẹp trong ngày sinh của bạn bè Zalo. Đồng thời thông báo cho mọi người biết về ngày đặc biệt ý nghĩa của bản thân để mọi người cùng chung vui.

1. Vì sao Zalo không hiển thị thông báo sinh nhật?

Nếu bạn không thể nhận được thông báo ngày sinh nhật của bất kỳ bạn bè nào trong danh sách Zalo hoặc Zalo không thông báo sinh nhật của bạn có thể đến từ một số lý do sau đây:

  • Người dùng chưa cập nhật thông tin về ngày tháng năm sinh trên Zalo. Zalo không có dữ liệu để hiển thị thông báo sinh nhật.

  • Người dùng cập nhật sai thông tin về ngày tháng năm sinh của bản thân. Do đó, đến ngày sinh nhật của bạn, bạn bè của bạn không nhận được thông báo để gửi lời chúc mừng đến bạn.

  • Hệ thống ngày giờ đang cài đặt trên điện thoại của bạn không đồng bộ với hệ thống ngày giờ của Zalo, dẫn tới bạn không nhận được thông báo đúng ngày sinh nhật. Để khắc phục lỗi này, bạn chỉ cần đổi thời gian và ngày tháng năm trên điện thoại sao cho khớp với thời gian hiện tại.

  • Người dùng đã cài đặt tắt thông báo sinh nhật của mình hoặc của bạn bè Zalo.

  • Lỗi phần mềm từ chính ứng dụng Zalo. Nếu bạn đã cập nhật ngày sinh và mở thông báo sinh nhật nhưng Zalo vẫn không hiển thị thông báo. Thì bạn nên thử xóa ứng dụng và cài đặt lại hoặc cập nhật phiên bản mới nhất của Zalo. Sau đó thực hiện lại cách bật thông báo sinh nhật trên Zalo.

  • Dữ liệu trong Zalo của bạn đang bị giới hạn. Tất cả tin nhắn, hình ảnh, tin nhắn quảng cáo… bạn chia sẻ và nhận được trên Zalo đều được lưu lại và nó khiến bộ nhớ Zalo bị đầy. Lúc này, Zalo sẽ hạn chế gửi thông tin, thông báo cho bạn, đồng thời, bạn cũng sẽ bị hạn chế nhận tin nhắn từ những người khác. Nếu gặp tình trạng này, bạn nên xóa bớt những đoạn hội thoại, thông tin cũ không còn quan trọng.

  • Lỗi hệ thống Zalo hoặc Zalo đang được bảo trì, trường hợp này khá hiếm khi xảy ra và nó có thể khiến bạn không nhận được tin nhắn từ một số bạn bè và thông báo từ Zalo.

  • Người dùng đã cài đặt chặn nhận thông báo từ Zalo trên máy tính hoặc điện thoại của mình.

cách bật thông báo sinh nhật trên Zalo
Zalo bị lỗi có thể khiến người dùng không nhận được thông báo sinh nhật

2. Tính năng thông báo sinh nhật có tác dụng gì?

Thông báo sinh nhật là một tính năng được nhiều người thích thú. Bởi nhờ bật tính năng này, bạn có thể cho tất cả bạn bè biết thêm về bạn, về ngày quan trọng của bản thân. Nhờ đó, bạn bè có thể gửi những lời chúc mừng cho bạn vào sinh nhật.

Đồng thời, bạn cũng có thể nhận được thông báo sinh nhật của bạn bè trên Zalo. Để từ đó, gửi tặng họ những lời thân thương, ý nghĩa. Đặc biệt, nếu bạn có vô tình quên sinh nhật của một người bạn hay người thân thì Zalo sẽ nhắc để bạn nhớ, tránh Nhờ tính năng thông báo sinh nhật mà mọi mối quan hệ trên Zalo trở nên thân thiết, gần gũi hơn.

Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng bật thông báo sinh nhật trên Zalo có thể làm lộ thông tin cá nhân của mình. Đồng thời, khi người khác biết rõ ngày tháng năm sinh của bạn thì họ có thể sẽ dò được mật khẩu các tài khoản quan trọng. Nếu bạn là một người yêu thích chia sẻ các khoảnh khắc lên Zalo, thì họ còn có thể cập nhật một hồ sơ dữ liệu đầy đủ về bạn và sử dụng cho mục đích xấu.

Bên cạnh đó, khi gửi thông báo sinh nhật của bạn cho bạn bè của bạn, Zalo còn gửi kèm những gợi ý Sticker, lời chúc, để mọi người có thể gửi lời chúc nhanh chóng hơn. Việc nhận quá nhiều lời chúc hoặc lời chúc tự động, giống nhau khiến nhiều người cảm thấy bị làm phiền, spam, gây gián đoạn các công việc khác. Do đó, hãy cân nhắc trước khi thực hiện các cách bật thông báo sinh nhật trên Zalo mà chuyên gia hướng dẫn ngay sau đây.

3. Hướng dẫn cách bật thông báo sinh nhật trên Zalo nhanh chóng

Thực hiện cách bật thông báo sinh nhật của mình trên Zalo với hướng dẫn chi tiết giúp bạn bè của bạn dễ dàng nhận được thông báo về sinh nhật của bạn.

3.1. Cách bật thông báo sinh nhật của mình

Hiện tại, Zalo chưa cung cấp tính năng bật thông báo sinh nhật trên laptop, máy tính, mà chỉ cho phép người dùng cập nhật ngày tháng năm sinh. Do đó, hãy áp dụng hướng dẫn cách bật thông báo sinh nhật trên Zalo bằng điện thoại sau đây.

  • Bước 1: bạn vào ứng dụng Zalo từ màn hình chính của điện thoại.

  • Bước 2: Ấn vào biểu tượng hình người với chữ Me ở phía bên phải cuối màn hình.

  • Bước 3: Nhấn vào biểu tượng Cài đặt phía trên cùng, ở bên phải màn hình.

Mở cài đặt về thông báo sinh nhật trên Zalo
Mở cài đặt về thông báo sinh nhật trên Zalo
  • Bước 4: Chọn vào mục Privacy.

  • Bước 5: Chọn vào mục Birthday.

  • Bước 6: Chọn mục Show day, month, year để hiển thị đầy đủ ngày tháng năm sinh. Bạn cũng có thể chỉ chọn Show only day and month để chỉ hiển thị ngày tháng sinh, ẩn năm sinh của mình.

  • Bước 7: Nếu muốn bạn bè nhận được thông báo vào ngày sinh nhật của bạn, bạn gạt nút xanh lam sang tay phải. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong cách bật thông báo sinh nhật trên Zalo bằng điện thoại.

Bật thông báo sinh nhật trên Zalo dễ dàng trên điện thoại
Bật thông báo sinh nhật trên Zalo dễ dàng trên điện thoại

3.2. Cách bật thông báo sinh nhật của bạn bè

Zalo cũng chưa cung cấp tính năng bật thông báo sinh nhật của bạn bè bằng laptop, máy tính. Do đó, nếu bạn không muốn bỏ lỡ việc chúc mừng ngày sinh nhật của những người bạn yêu quý, hãy áp dụng hướng dẫn cách bật thông báo sinh nhật trên Zalo bằng điện thoại sau đây.

Bạn thực hiện tương tự từ bước 1 đến bước 3 của cách bật thông báo sinh nhật của mình đã được hướng dẫn từ trên. Cụ thể:

  • Bước 1: Bạn vào ứng dụng Zalo.

  • Bước 2: Ấn vào biểu tượng chữ Me (Cá nhân).

  • Bước 3: Nhấn vào biểu tượng Cài đặt.

Mở cài đặt về thông báo sinh nhật trên Zalo
Mở cài đặt trên Zalo
  • Bước 4: Trong Cài đặt, bạn chọn mục Notifications (Thông báo).

  • Bước 5: Kéo xuống phần Events (Sự kiện), gạt thanh thông báo sang phải để bật thông báo sinh nhật của bạn bè. Sau đó, vào ngày sinh nhật của bạn bè, Zalo sẽ gửi thông báo cho bạn.

Mở cài đặt Zalo
Cách bật thông báo sinh nhật của bạn bè trên điện thoại

4. Những lưu ý khi bật/tắt thông báo sinh nhật trên Zalo

Bên cạnh việc nắm rõ các cách bật thông báo sinh nhật trên Zalo cho mình và bạn bè trên đây thì bạn cũng cần lưu lại những khuyến nghị dưới đây, để việc nhận được lời nhắc về sinh nhật của bạn bè trên Zalo trở nên dễ dàng hơn.

Cập nhật thông tin về ngày tháng năm sinh của bản thân đầy đủ để Zalo có thông tin và có thể gửi thông báo sinh nhật đến cho bạn bè trong danh sách Zalo của bạn. Tiếp đến, đừng quên bật thông báo ngày sinh nhật theo hướng dẫn để Zalo đảm bảo gửi đầy đủ thông báo cho bạn.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh thông báo về ngày sinh nhật theo cách mà bạn muốn như thông báo đi kèm với âm thanh, chỉ hiển thị thông báo, không có âm thanh hoặc xem trước tin nhắn thông báo sinh nhật khi đang mở Zalo. Cuối cùng, đừng quên kiểm tra định kỳ hộp thư đến mà Zalo gửi cho bạn, để xem có thông báo nào mới từ Zalo không.

Xem thêm: Cách Ẩn Trò Chuyện Zalo Đơn Giản Không Lo Bị Đọc Trộm Tin Nhắn

Thường xuyên kiểm tra hộp thư đến mà Zalo gửi để không bỏ lỡ tin tức mới
Thường xuyên kiểm tra hộp thư đến mà Zalo gửi để không bỏ lỡ tin tức mới

5. Một số câu hỏi thường gặp về thông báo sinh nhật trên Zalo

Ngoài tìm hiểu cách bật thông báo sinh nhật trên Zalo, nhiều người còn nhiều băn khoăn trước khi dùng tính năng này. Cùng chuyên gia Zalo giải đáp các thắc mắc mà rất có thể bạn cũng đang tìm câu trả lời sau đây:

5.1. Có nên bật thông báo sinh nhật của mình không?

Trong thời đại kỹ thuật số, nhiều người lựa chọn chia sẻ thông tin, cuộc sống của cá nhân trên mạng xã hội, trong khi nhiều người lại không muốn người khác biết quá nhiều về đời sống riêng tư của mình. Do đó, lựa chọn bật thông báo sinh nhật trên Zalo hay không nằm ở chính bạn.

Nếu bạn muốn gửi lời chúc mừng tới những người mà bạn yêu quý và bạn đã ghi nhớ sinh nhật của họ thì bạn có thể chọn tắt thông báo sinh nhật bạn bè. Cũng như vậy, nếu bạn mong muốn những người thân thiết luôn ghi nhớ sinh nhật của bạn mà không phụ thuộc vào lời nhắc của Zalo thì bạn chọn tắt thông báo sinh nhật của mình.

Ở chiều hướng ngược lại, nếu bạn mong muốn được gửi những lời chúc mừng tốt đẹp đến bạn bè trên Zalo trong ngày đặc biệt của họ, cũng như được mọi người chia sẻ niềm vui trong ngày sinh nhật của mình, bạn hãy thực hiện các cách bật thông báo sinh nhật trên Zalo trên đây.

5.2. Người khác có biết bạn tắt thông báo sinh nhật không?

Câu trả lời là không, việc tắt thông báo sinh nhật trên Zalo hoàn toàn bảo mật. Vì vậy, bạn bè của bạn không biết và cũng không nhận được thông báo khi bạn cài đặt tắt thông báo về sinh nhật họ.

Bạn bè sẽ không biết bạn tắt thông báo sinh nhật của họ trên Zalo
Bạn bè sẽ không biết bạn tắt thông báo sinh nhật của họ trên Zalo

5.3. Hệ thống Zalo thường thông báo sinh nhật vào mấy giờ?

Zalo thường hiển thị thông báo sinh nhật vào lúc 12 giờ đêm, khi người dùng vừa bước sang ngày sinh nhật của họ. Thông báo này luôn được gửi tới toàn bộ những người nằm trong danh sách bạn bè với người đó, đã bật tính năng nhận thông báo sinh nhật của bạn bè. Còn nếu bạn hiển thị sinh nhật đầy đủ nhưng một người bạn nào đó tắt thông báo sinh nhật bạn bè thì người đó sẽ không thể nhận được tin nhắn về ngày sinh của bạn.

5.4. Tắt thông báo sinh nhật rồi có bật lại được không?

Câu trả lời là có, nếu bạn đã tắt tính năng thông báo sinh nhật trên Zalo thì bạn có thể thực hiện cách bật thông báo sinh nhật trên Zalo đã được hướng dẫn ở trên. Ở bước cuối cùng, thay vì chọn bật thông báo, bạn chọn tắt thông báo là được.

Xem thêm:

cách bật thông báo sinh nhật trên Zalo

cách cài đặt nhạc chờ zalo

cách đổi tên trên zalo

cách ghim vị trí trên zalo

cách giải phóng dung lượng zalo

Cách kết bạn zalo không cần đồng ý

Cách lập nhóm Zalo

cách xem tin nhắn Instagram không hiện đã xem

cách xóa ảnh đại diện ở zalo

định vị chồng qua Zalo

mã hóa đầu cuối zalo là gì

tài khoản zalo không sử dụng bao lâu thì bị khóa

tắt thông báo sinh nhật trên Zalo

xác thực tài khoản Zalo có bị lộ thông tin không

zalo không tìm quanh đây được trên iphone

Bằng cách bật thông báo sinh nhật trên Zalo, bạn có thể chủ động gửi và nhận những lời chúc ý nghĩa trong ngày đặc biệt của bản thân cũng như bạn bè. Để từ đó, những mối quan hệ bạn bè trên Zalo trở nên thân thiết và gắn kết hơn.

Bài viết liên quan
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Font chữ là gì? Đặc điểm của các loại phông chữ mà bạn nên biết

Font chữ là gì? Đặc điểm của các loại phông chữ mà bạn nên biết

Font chữ là gì? Font chữ là tập hợp các ký tự bao gồm chữ cái, số, dấu câu, ký tự đặc biệt cùng hình dáng, định dạng và kích cỡ. Nắm rõ các mẹo sử dụng font chữ điều cần thiết giúp sử dụng font một cách linh hoạt trong các trường hợp khác nhau.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat