Sửa lỗi Zalo không tìm quanh đây được trên Iphone và 1 điều có thể bạn chưa biết

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Năm, 14/03/2024 08:20:00 +07:00
Zalo không tìm quanh đây được trên iPhone là vấn đề khiến nhiều người dùng gặp phải trong thời gian gần đây. Tính năng này vốn giúp người dùng kết nối với bạn bè xung quanh nhưng giờ đây lại không hoạt động, gây ra nhiều bất tiện. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách để khắc phục lỗi ngay thôi.

1. Giới thiệu tính năng tìm quanh đây trên Zalo

Trước khi tìm hiểu nguyên nhân vì sao Zalo không tìm quanh đây được trên Iphone, hãy lưu ý rằng, tính năng "Tìm quanh đây" trên Zalo là một công cụ tiện lợi giúp bạn mở rộng mạng lưới bạn bè một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bất kể bạn đang ở đâu, tính năng này sẽ giúp bạn kết nối với những người dùng Zalo khác trong khu vực lân cận, tạo cơ hội giao lưu và tạo dựng những mối quan hệ mới.

Điểm nổi bật của tính năng này phải kể đến như:

  • Kết nối nhanh chóng: Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể tìm kiếm và kết bạn với những người xung quanh dựa trên vị trí hiện tại của bạn.

  • Mở rộng mạng lưới: Tìm kiếm bạn bè mới cùng sở thích, khu vực sinh sống hoặc làm việc để mở rộng mối quan hệ và giao lưu.

  • Tăng tương tác: Khả năng tương tác cao với những người bạn mới tìm kiếm, tạo cơ hội hợp tác và phát triển các mối quan hệ.

>> Xem thêm: 5 cách chặn Zalo mà người khác không biết nhanh gọn, không để lại dấu vết

2. Nguyên nhân Zalo không tìm quanh đây được trên Iphone

Tính năng "Tìm quanh đây" trên Zalo là công cụ giúp bạn kết nối với những người dùng Zalo khác trong cùng khu vực. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể gặp lỗi và thấy rằng Zalo không tìm quanh đây được trên Iphone:

  • Chưa bật định vị GPS: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất. Zalo cần sử dụng vị trí của bạn để tìm kiếm những người dùng khác xung quanh.

  • Vi phạm nguyên tắc, chính sách Zalo: Việc vi phạm các quy định về spam, quấy rối, lừa đảo,... có thể dẫn đến việc Zalo hạn chế tính năng "Tìm quanh đây" của bạn.

  • Vi phạm quyền tác giả: Sử dụng nội dung vi phạm bản quyền có thể khiến bạn bị Zalo hạn chế một số tính năng, bao gồm "Tìm quanh đây".

  • Chức năng "Tìm quanh đây" đang bảo trì: Đôi khi Zalo bảo trì hoặc nâng cấp tính năng này, khiến bạn không thể sử dụng tạm thời.

  • Kết nối mạng không ổn định: Mạng internet yếu hoặc không ổn định cũng có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng tính năng "Tìm quanh đây".

  • Phiên bản Zalo quá cũ: Phiên bản Zalo cũ có thể không hỗ trợ tính năng "Tìm quanh đây" hoặc gặp lỗi.

zalo không tìm quanh đây được trên iphone
Bất kể bạn đang ở đâu, tính năng này sẽ giúp bạn kết nối với những người dùng Zalo khác

3. Khắc phục lỗi Zalo không tìm quanh đây được trên Iphone

Đối với người dùng gặp phải vấn đề Zalo không tìm quanh đây được trên Iphone, có một số biện pháp khắc phục có thể giúp bạn giải quyết tình huống này.

3.1. Kiểm tra và khởi động định vị

Bước 1: Mở định vị trên iPhone

Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone => Tìm đến mục Quyền riêng tư và chọn vào đó => Chọn tiếp Dịch vụ định vị => Trong danh sách các ứng dụng, tìm đến Zalo và bật Vị trí lên => Bạn có thể chọn Khi sử dụng ứng dụng hoặc Luôn luôn.

zalo không tìm quanh đây được trên iphone
Bạn có thể chọn Khi sử dụng ứng dụng hoặc Luôn luôn

Bước 2: Mở tính năng trên Zalo

Mở ứng dụng Zalo => Nhấn vào ô tìm kiếm ngay trên đầu màn hình => Chọn Tìm quanh đây và bật Tìm quanh đây lên.

zalo không tìm quanh đây được trên iphone
Chọn Tìm quanh đây và bật Tìm quanh đây lên

Mẹo nhỏ:

  • Nếu bạn đã bật GPS nhưng tính năng Tìm quanh đây vẫn không hoạt động, hãy thử khởi động lại GPS lần nữa và chờ trong 30 giây.

  • Bạn cũng có thể khởi động lại điện thoại, điều này có thể khắc phục nhiều lỗi, bao gồm cả lỗi Zalo không tìm quanh đây được.

  • Cập nhật phiên bản mới hơn cho ứng dụng Zalo. Mở App Store, nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn, cuộn xuống tìm ứng dụng Zalo rồi nhấn vào Cập nhật.

3.2. Kiểm tra mạng Wi-Fi, 3G/4G

Khi Zalo không tìm quanh đây được trên Iphone, lỗi mạng có thể là nguyên nhân chính. Dưới đây là cách giải thích việc khắc phục lỗi mạng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Đầu tiên, bạn nên kiểm tra xem thiết bị của mình có đang kết nối với mạng internet một cách ổn định không. Nếu đang sử dụng Wi-Fi, hãy đảm bảo rằng tín hiệu Wi-Fi mạnh và không có sự cố kỹ thuật. Nếu đang sử dụng dữ liệu di động, hãy kiểm tra xem tín hiệu mạng có đủ mạnh không và không có giới hạn dữ liệu hoặc hạn mức tốc độ được áp dụng.

Sau khi kiểm tra kết nối mạng, nếu vẫn gặp vấn đề, bạn có thể thử khởi động lại ứng dụng Zalo.

4. Hướng dẫn bật/tắt chức năng Tìm quanh đây trên Zalo

Rất nhiều người dùng Zalo vẫn chưa biết đến tính năng tìm kiếm bạn bè quanh đây. Nếu bạn muốn khám phá và sử dụng tính năng này một cách thông thạo, hãy tiếp tục đọc phần dưới đây.

4.1. Cách bật tính năng

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo => Nhấn vào biểu tượng tìm kiếm (kính lúp) ở thanh công cụ trên cùng => Nhập "Tìm quanh đây" vào thanh tìm kiếm và chọn kết quả "Tìm Quanh Đây Zalo" từ danh sách gợi ý.

zalo không tìm quanh đây được trên iphone
Chọn kết quả "Tìm Quanh Đây Zalo" từ danh sách gợi ý

Bước 2: Nhấn nút "Quan tâm" để theo dõi tính năng này.

zalo không tìm quanh đây được trên iphone
Nhấn nút "Quan tâm" để theo dõi tính năng này

Bước 3: Ấn vào "Bắt đầu ngay"

zalo không tìm quanh đây được trên iphone
Ấn vào "Bắt đầu ngay"

Lưu ý: Tính năng Tìm quanh đây trên Zalo đã ngừng hoạt động từ đầu năm 2023. Do đó, khi Zalo không tìm quanh đây được trên Iphone, bạn không thể thực hiện theo các bước dưới đây để bật tính năng này. Trên đây chỉ là những chia sẻ nếu bạn muốn tìm hiểu về cách thức hoạt động của tính năng trước khi nó ngừng hoạt động.

4.2. Cách tắt tính năng

Tính năng Tìm quanh đây trên Zalo cho phép bạn tìm kiếm và kết bạn với những người dùng Zalo gần bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn sử dụng tính năng này, bạn có thể tắt nó đi một cách dễ dàng.

Hướng dẫn chi tiết cách tắt tính năng Tìm quanh đây Zalo:

Bước 1: Mở Zalo trên điện thoại của bạn => Nhấn vào biểu tượng tìm kiếm (kính lúp) ở thanh công cụ trên cùng => Chọn Tìm quanh đây trong danh sách các tùy chọn.

zalo không tìm quanh đây được trên iphone
Bước này tương tự khi ta bật tính năng

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải màn hình => Chọn Xóa vị trí, tránh làm phiền trong menu hiện ra => nhấn vào nút Có là xong.

zalo không tìm quanh đây được trên iphone
zalo không tìm quanh đây được trên iphone

5. Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là tập hợp những câu hỏi thường gặp cùng lời giải đáp chi tiết, giúp bạn gỡ rối vấn đề liên quan đến Zalo và tính năng tìm quanh đây trên iPhone:

5.1. Có tắt Tìm quanh đây trên app Zalo được không?

Nhiều người dùng Zalo quan tâm đến việc có thể tắt tính năng "Tìm quanh đây" hay không. Câu trả lời là “Có thể”. Về từng bước chi tiết thực hiện, bạn có thể tham khảo thêm tại mục 4.2. của bài viết này.

5.2. Tìm quanh đây Zalo còn hoạt động được không?

Rất tiếc, tính năng này đã bị chặn và không còn hoạt động từ năm 2023. Do đó, bạn không thể sử dụng nó để tìm kiếm và kết nối với những người xung quanh.

Xem thêm:

cách bật thông báo sinh nhật trên Zalo

cách cài đặt nhạc chờ zalo

cách đổi tên trên zalo

cách ghim vị trí trên zalo

cách giải phóng dung lượng zalo

Cách kết bạn zalo không cần đồng ý

Cách lập nhóm Zalo

cách xem tin nhắn Instagram không hiện đã xem

cách xóa ảnh đại diện ở zalo

định vị chồng qua Zalo

mã hóa đầu cuối zalo là gì

tài khoản zalo không sử dụng bao lâu thì bị khóa

tắt thông báo sinh nhật trên Zalo

xác thực tài khoản Zalo có bị lộ thông tin không

zalo không tìm quanh đây được trên iphone

2 cách khôi phục cuộc trò chuyện đã xóa trên zalo không phải ai cũng biết

5.3. Ngoài Zalo, có ứng dụng nào tìm kiếm quanh đây không?

Có, có rất nhiều ứng dụng tìm kiếm quanh đây ngoài Zalo. Chẳng hạn:

  • Facebook Nearby Friends

  • Swarm by Foursquare

  • Google Maps

  • Find My Friends (iOS) / Find My (Android)

  • Nearby Chat

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Zalo không tìm quanh đây được trên iPhone. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tính năng "Tìm quanh đây" trên Zalo đã ngừng hoạt động từ đầu năm 2023. Do đó, những thông tin trong bài trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Bài viết liên quan
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Font chữ là gì? Đặc điểm của các loại phông chữ mà bạn nên biết

Font chữ là gì? Đặc điểm của các loại phông chữ mà bạn nên biết

Font chữ là gì? Font chữ là tập hợp các ký tự bao gồm chữ cái, số, dấu câu, ký tự đặc biệt cùng hình dáng, định dạng và kích cỡ. Nắm rõ các mẹo sử dụng font chữ điều cần thiết giúp sử dụng font một cách linh hoạt trong các trường hợp khác nhau.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat