Cách làm gà sốt bơ bắp hấp dẫn thu hút mọi ánh nhìn của mọi người xung quanh

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Bảy, 20/01/2024 10:56:00 +07:00
Gà sốt bơ bắp là một món ăn có cách chế biến vô cùng đơn giản, nhưng lại vô cùng thơm ngon khó cưỡng. Giá trị dinh dưỡng mà món ăn này mang lại cũng cực kỳ lớn. Mời bạn lưu ngay công thức này lại và bắt tay vào bếp chế biến món ăn này cho cả gia đình thưởng thức thôi nào.

1. Giá trị dinh dưỡng và công dụng của gà sốt bơ bắp đối với sức khỏe

Giá trị dinh dưỡng có trong thịt gà

Thịt gà thường sẽ được chia làm nhiều loại khác nhau như: thịt đùi, thịt cánh, thịt ức,... Ở mỗi vị trí thì sẽ cung cấp một lượng calo khác nhau, cụ thể như sau:

  • Theo ước tính, 100 gam ức gà không da, không xương sẽ cung cấp khoảng 165 calo, 31 gam protein và 3.6 gam chất béo.
  • Còn trong 100 gam đùi gà không da, không xương sẽ cung cấp khoảng 203 calo, 296 gam protein và 10,9 gam chất béo. Trong đó, 53% lượng calo chủ yếu đến từ protein và 47% đến từ chất béo.
  • 100 gam cánh gà không da, không xương cung cấp 203 calo, 30.5 gam protein và 8.1 gam chất béo. Điều này tức là cánh gà cung cấp đến 64% protein và 36% chất béo.
Giá trị dinh dưỡng có trong thịt gà
Giá trị dinh dưỡng có trong thịt gà

Công dụng của thịt gà đối với sức khỏe

  • Về công dụng của thịt gà, thực phẩm này là một nguồn bổ sung chất đạm dồi dào, ít chất béo. Do vậy, thực phẩm này chính là ưu tiên dành cho những người muốn phát triển cơ bắp và giảm cân an toàn.
  • Trong thịt gà còn chứa hàm lượng các axit amin tryptophan rất cao. Vì vậy, khi ăn thịt gà sẽ giúp hàm lượng serotonin trong não tăng, giúp cải thiện tâm trạng rất tốt, từ đó làm giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm.
  • Thịt gà cũng đã được chứng minh là có tác dụng ngừa bệnh viêm khớp cũng như những bệnh về xương khớp. Vì thế, trong khẩu phần ăn hàng ngày của gia đình bạn nên thêm một số món ăn như gà hầm, canh gà,... để giúp cải thiện các tình trạng trên.
  • Thịt gà cũng giúp ngăn chặn hàm lượng của axit amin homocysteine, đây là một loại axit amin có tác hại đối với sức khỏe tim mạch. Từ đó giúp bạn bảo vệ trái tim, ngăn ngừa mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.
  • Bên cạnh đó, trong thịt gà còn chứa các chất dinh dưỡng quan trọng khác như phốt pho, canxi, có tác dụng hỗ trợ xương và răng phát triển khỏe mạnh, ngăn ngừa loãng xương và các bệnh liên quan đến răng miệng.
  • Thịt gà còn giàu selenium, đây là một khoáng chất cần thiết giúp cải thiện hệ miễn dịch và tăng cường trao đổi chất bên trong cơ thể. Từ đó giúp giảm cân và tránh mắc phải bệnh tật.

2. Cách làm gà sốt bơ bắp siêu hấp dẫn

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu thực hiện gà sốt bơ bắp

  • Cánh gà: 500 gam
  • Bắp tách hạt: ½ trái
  • Bột mì
  • Bột bắp
  • Bơ thực vật
  • Dầu ăn
  • Tỏi băm
  • Hành lá thái nhỏ
  • Các loại gia vị: Tương ớt, nước mắm, bột ớt, tiêu xay, đường
Các nguyên liệu thực hiện món gà sốt bơ bắp hấp dẫn
Các nguyên liệu thực hiện món gà sốt bơ bắp hấp dẫn

2.2. Hướng dẫn chọn mua gà ngon

  • Để có thể làm cánh gà sốt bơ bắp ngon, bạn nên chọn những cánh gà công nghiệp thì sẽ có nhiều thịt hơn là cánh gà ta.
  • Nên chọn những cánh gà có màu vàng nhạt tự nhiên, ấn nhẹ thấy thịt săn chắc và có sự đàn hồi.
  • Không nên chọn mua cánh gà có vết bầm, bị tụ máu, màu sắc không đồng đều, xuất hiện mùi hôi, phần thịt bị mềm nhão vì đây là cánh gà đã để lâu, không còn ngon.

Xem thêm: Thực hành ngay 3 cách nấu cháo hạt sen thịt gà thơm ngon, bổ dưỡng bé nào cũng mê

2.3. Các bước thực hiện gà sốt bơ bắp

Bước 1: Sơ chế cánh gà

  • Gà sau khi mua về, bạn hãy rửa sạch, để ráo nước. Bạn cũng có thể cắt phần cánh gà ra làm đôi hoặc để nguyên tùy vào sở thích.

  • Ướp thịt gà với 2.5 thìa hạt nêm, 1 thìa tiêu, 1 thìa tỏi băm. Trộn đều cho gà thấm gia vị. Bạn cho thêm một ít bột ớt, bột mì và bột bắp, trộn lên cho gà được thấm đều bột.
  • Pha bột ướt với công thức: ½ chén nước, 4 thìa canh bột mì, 1 thìa canh bột bắp.
Các bước thực hiện gà sốt bơ bắp - Sơ chế cánh gà
Các bước thực hiện gà sốt bơ bắp - Sơ chế cánh gà

Bước 2: Chiên thịt gà

Bạn nhúng cánh gà vào bột ướt, sau đó lăn lại gà qua một lớp bột khô. Chiên gà ngập dầu cho đến khi gà giòn và vàng đều.

Các bước thực hiện gà sốt bơ bắp - Chiên cánh gà
Các bước thực hiện gà sốt bơ bắp - Chiên cánh gà

Bước 3: Làm sốt bơ bắp

  • Bạn bắc một cái chảo lên bếp, cho và chảo 2 thìa canh bơ thực vật. Khi bơ tan chảy, bạn thêm vào chải 1 thìa canh tỏi băm phi thơm. Tiếp tục cho ½ trái bắp, đảo đều cho đến khi bắp chín.
  • Bạn cho thêm vào 3 thìa canh tương ớt, 1 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh đường, 1 thìa canh ớt bột, 1 thìa canh bột bắp pha cùng với nước.
  • Đảo đều cho đến khi hỗn hợp sệt lại thì cho hành lá vào. Cuối cùng là cho cánh gà chiên vào, đảo cho sốt ngấm đều thịt gà thì tắt bếp.
Các bước thực hiện gà sốt bơ bắp - làm sốt bơ bắp
Các bước thực hiện gà sốt bơ bắp - làm sốt bơ bắp

Bước 4: Thành phẩm cánh gà sốt bơ bắp

Bạn chuẩn bị một chiếc dĩa sạch, cho thịt gà ra dĩa là đã có ngay món gà sốt bơ bắp hấp dẫn rồi. Bạn cũng có thể ăn cùng cơm trắng rất là ngon đấy nhé!

2.4. Thưởng thức món gà sốt bơ bắp thơm ngon

Cánh gà sốt bơ bắp tuy có cách chế biến vô cùng đơn giản, nhưng lại có hương vị vô cùng quyến rũ. Cánh gà chiên giòn giòn, phần thịt bên trong còn giữ lại được độ ẩm mềm, không bị khô. Sốt bơ bên ngoài vừa thơm lại vừa béo, cay cay đậm đà. Bắp giòn ngọt càng giúp cho món ăn thêm phần thơm ngon hơn.

Thành phẩm gà sốt bơ bắp
Thành phẩm gà sốt bơ bắp

3. Ăn gà sốt bơ bắp nhiều có gây tăng cân

Thịt gà là một nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có hàm lượng calo thấp. Tuy nhiên lượng protein trong thịt gà lại vô cùng cao, nên đặc biệt rất có lợi cho những người đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, khi tăng lượng protein trong các bữa ăn sẽ giúp tăng cảm giác no lâu hơn, giúp duy trì cơ thể săn chắc và giảm tích lũy mỡ trong cơ thể. Khi được kết hợp cùng chế độ luyện tập khoa học sẽ thúc đẩy quá trình phát triển cơ bắp.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý là trong món thịt gà sốt bơ bắp là một món ăn chiên xào có sử dụng dầu mỡ để chế biến nên sẽ có hàm lượng chất béo cao, nếu ăn nhiều có thể gây tăng cân. Vì vậy, bạn cũng nên ăn món ăn này một cách điều độ, không nên lạm dụng món ăn này và các món gà được chế biến theo phương pháp chiên xào để tránh gây tăng cân.

4. Các món gà sốt ngon không kém

Ngoài món cánh gà chiên bơ bắp thơm ngon, job3s cũng xin gợi ý cho bạn thêm một số món gà sốt khác cũng thơm ngon không kém để thêm vào thực đơn bữa ăn hàng ngày, giúp thay đổi khẩu vị cho gia đình mình tốt hơn, như:

  • Cánh gà sốt tương cà
  • Thịt gà sốt với chanh
  • Thịt gà sốt với xoài phong cách Malaysia
  • Cánh gà sốt với cola
  • Thịt gà sốt cam đậm đà
  • Thịt gà sốt Teriyaki

Xem thêm: Bật mí cách nấu cháo thịt gà cho bé 7 tháng tuổi ngon không thể cưỡng lại

Món gà sốt bơ bắp là một món ăn cực kỳ hấp dẫn, giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại đối với cơ thể chúng ta cũng không hề nhỏ. Với các nguyên liệu và cách thức chế biến lại vô cùng đơn giản, vậy bạn còn chần chờ gì mà không lưu ngay công thức chế biến món ăn này lại và bắt tay vào thực hiện ngay thôi. Chúc bạn vào bếp thành công !

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat