Cách nấu cháo ếch Singapo chuẩn nhà hàng 5 sao ngay tại nhà ai cũng mê

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 04/01/2024 07:39:34 +07:00
Cách nấu cháo ếch Singapo không hề đơn giản. Trong quá trình chế biến nếu bạn làm không đúng sẽ khiến món ăn này bị giảm đi đáng kể hương vị vốn có. Đừng nên quá lo lắng, job3s sẽ giúp bạn nấu món ăn bổ dưỡng này chuẩn nhà hàng 5 sao ngay tại chính căn nhà của bạn, đảm bảo ai ăn xong cũng mê mẩn.

1. Cách nấu cháo ếch Singapo chuẩn nhà hàng 5 sao

Cách nấu cháo ếch Singapo thơm ngon không hề đơn giản, nếu như chế biến thịt ếch sai cách thì sẽ làm giảm đi hương vị của món ăn này đi rất nhiều. Vì vậy, bạn nên thực hiện theo như các bước dưới đây để có món cháo ếch thơm ngon.

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện cách nấu cháo ếch Singapo gồm:

  • Thịt ếch làm sẵn: 250 gam

  • Gạo nếp : 100 gam

  • Một ít hành tím , hành lá, ớt, hạt tiêu

  • Hành tây: ½ củ

  • Các loại gia vị: Bột bắp, dầu mè, dầu hào, nước tương, hạt nêm, bột ngọt, đường

Nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện cách nấu cháo ếch Singapo
Nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện cách nấu cháo ếch Singapo

1.2. Cách nấu cháo ếch Singapo chuẩn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

Bạn đổ một ít nước vào chén gạo, ngâm gạo trong vòng 1 tiếng để gạo được nở đều và mềm ra. Sau khi ngâm xong, bạn rửa lại gạo với nước sạch và để ráo nước.

Đổ gạo vào cối xay và xay nhỏ để khi nấu gạo sẽ nhanh nở.

Thịt ếch sau khi mua về tiến hành làm sạch với nước lạnh rồi cắt làm hai.

Lột vỏ hành tím rồi cắt thành lát mỏng. Hành tây rửa sạch và cắt thành hạt lựu. Hành lá rửa thật sạch, chia làm 2 phần, một phần sẽ được thái nhuyễn, phần còn lại sẽ được cắt thành từng khúc dài khoảng 3 - 4 cm.

Lưu ý: Không nên xay gạo quá nhuyễn, sẽ làm giảm độ ngon của món cháo.

Trước khi thực hiện cách nấu cháo ếch Singapo, bạn cần chế biến kỹ nguyên liệu
Trước khi thực hiện cách nấu cháo ếch Singapo, bạn cần chế biến kỹ nguyên liệu

Bước 2: Nấu cháo:

Cho vào nối khoảng 1,5 lít nước, đặt nồi lên bếp và đun sôi nước. Sau khi nước đã sôi bạn cho gạo đã được xay nhỏ vào, nấu tiếp cho đến khi gạo nở nhừ thành cháo là được.

Lưu ý: Nấu cháo với lửa vừa phải. Nhớ khuấy thật đều để phần cháo ở dưới đáy nồi không bị cháy.

Nấu cháo với lửa vừa phải, nhớ khuấy thật đều để phần cháo ở dưới đáy nồi không bị cháy
Nấu cháo với lửa vừa phải, nhớ khuấy thật đều để phần cháo ở dưới đáy nồi không bị cháy

Bước 3: Ướp thịt ếch:

Cho vào tô đựng ếch khoảng ¼ thìa cà phê bột ngọt, ½ thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê đường, ½ thìa cà phê tiêu, 2 thìa cà phê nước tương và trộn đều, ướp khoảng 30 phút.

Bước 4: Pha nước sốt:

  • Trong thời gian ướp thịt ếch, bạn tiến hành pha nước sốt.
  • Chuẩn bị nửa chén nước, cho vào chén 2 thìa canh dầu hào, 3 thìa canh nước tương, 1 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê đường, ½ phần hành tây đã được cắt hạt lựu, ½ phần hành tím đã được thái lát và khuấy đều tay.
  • Sau đó, cho thêm 1 thìa canh bột bắp vào chén và thêm một ít nước nữa rồi khuấy thật đều để tạo nên độ sệt cho món ăn.

Bước 5: Nấu thịt ếch:

  • Sau khi thịt ếch đã được ướp xong, bạn tiến hành nấu thịt ếch.
  • Bạn chuẩn bị một cái nồi đất, đặt nồi đất lên bếp và cho vào một ít dầu ăn, khi dầu bắt đầu nóng, cho vào một ít hành tím và phi vàng thơm.
  • Khi hành tím đã được phi vàng đều thì tiếp tục cho thêm hành tây và ớt vào, đảo thật đều tay sau đó tiếp tục cho ếch vào xào cho đến khi thịt ếch được săn lại.
  • Sau cùng là đổ phần nước sốt đã pha vào. Vặn lửa nhỏ và tiếp tục nấu cho đến khi phần nước trở nên sệt lại thì cho thêm bột bắp, đảo thật đều tay rồi thêm vào nửa thìa canh dầu mè. Cho thêm hành lá cắt khúc lên trên rồi tắt bếp.
Sau khi thịt ếch đã được ướp kỹ gia vị, bạn tiến hành nấu thịt ếch
Sau khi thịt ếch đã được ướp kỹ gia vị, bạn tiến hành nấu thịt ếch

1.3. Thưởng thức món ăn

Cách thưởng thức món cháo ếch Singapo đúng nhất đó là bạn hãy múc một thìa nước sốt kho thịt ếch và cho vào tô cháo trắng.

Bạn hãy thưởng thức từ từ từng thìa để cháo và ếch kho được hòa quyện vào nhau một cách từ từ, hương vị từ ớt và tiêu cay sẽ chạm đến từng giác quan của bạn, hương vị thơm ngon đậm đà của cháo ếch Singapo chắc chắn sẽ khiến bạn không thể quên được.

Món cháo ếch Singapo thành phẩm thơm ngon, hấp dẫn
Món cháo ếch Singapo thành phẩm thơm ngon, hấp dẫn

Xem thêm: Lưu Ngay 6 Cách Nấu Cháo Ếch Đồng Thơm Lừng, Bổ Dưỡng, Thành Công Ngay Từ Lần Đầu

2. Vì sao phải sử dụng thố đất để thực hiện cách nấu cháo ếch Singapo

Thố đất là một dụng cụ nhà bếp đã có từ rất lâu đời và thường dùng để nấu các món kho và thịt ếch cũng không phải là ngoại lệ. Thố đất được làm từ đất sét và được tráng một lớp men ở lòng nồi. Mặc dù thố đất dẫn nhiệt kém hơn các loại nồi khác, nhưng khả năng giữ nhiệt lại cực kỳ tốt. Vì thế mà khi món ăn trong nồi khi được bưng ra để phục vụ cho khách hàng vẫn sẽ giữ lại được độ nóng hổi, thơm ngon của món ăn như vẫn đang còn được nấu trên bếp.

Lưu ý khi nấu cháo ếch bằng thố đất: Vì độ sốc nhiệt của nồi khá cao nên nếu đang trong quá trình nấu, bạn muốn thêm nước vào nồi thì nên thêm nước nóng hoặc nước sôi, không được cho nước lạnh để tránh trường hợp bị nứt nồi.

3. Bí quyết để nấu cháo ếch Singapo ngon như nhà hàng 5 sao

Cách nấu cháo ếch Singapo cũng không quá khó, nhưng để nấu món ăn này ngon như nhà hàng 5 sao thì cũng không phải là một điều đơn giản. Bạn cần phải biết cách chọn mua và chế biến thịt ếch cho đúng cách để giữ lại được độ tươi ngon của ếch.

3.1. Chọn mua và chế biến ếch

Cách chọn mua và sơ chế thịt ếch, giúp giữ lại được độ thơm ngon:

  • Bạn nên chọn mua những con ếch còn sống và khỏe mạnh, nên chọn mua ếch đồng vì thịt của chúng sẽ săn chắc, thơm ngon hơn là ếch được nuôi.

  • Nếu không quen là thịt ếch, bạn cũng có thể nhờ người bán sơ chế giúp, lọc da, gân và các mạch máu, bỏ đi phần nội tạng bên trong. Đây là những phần chứa nhiều loại giun sán nguy hiểm, chỉ giữ lại phần thịt để nấu ăn.

  • Khi chế biến, bạn nên rửa ếch ở dưới vòi nước qua 1 lượt, sau đó xát với muối cho thật kỹ, để thịt ếch trong muối khoảng 5 phút rửa lại với nước.

  • Để khử mùi tanh, bạn cũng có thể thay thế muối ăn bằng rượu, gừng tươi hoặc giấm ăn.

Nên lựa những con ếch còn tươi ngon, khỏe mạnh
Nên lựa những con ếch còn tươi ngon, khỏe mạnh

3.2. Mẹo chế biến món cháo ếch Singapo ngon

  • Nếu như không có rượu Mai Quế Lộ, bạn cũng có thể thay thế bằng rượu gạo. Nhưng món ăn sẽ mất đi độ thơm ngon đặc trưng.
  • Khi nấu cháo trắng, bạn không nên đổ quá nhiều nước. Cháo cần có một độ đặc, sánh nhất định, không nên quá loãng sẽ không được ngon khi thưởng thức.
  • Nên dùng dùng thố đất để nấu cháo ếch, điều này sẽ giúp giữ lại độ nóng của món ăn này trong quá trình thưởng thức món ăn, giúp món ăn trở nên ngon hơn.
  • Bạn nên chọn mua những nguyên liệu chất lượng tại các cơ sở uy tín, tránh mua ếch đã chết, ếch tại những nơi không đảm bảo chất lượng.

Xem thêm: Cháo Ếch Nấu Với Rau Gì Ngon? Mẹ Thử Ngay 5 Công Thức Này Khiến Con Ăn Thun Thút

4. Những ai nên ăn món cháo ếch Singapo

Cháo ếch Singapo là một món ăn cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng. Đặc biệt món ăn này rất phù hợp với trẻ em đang trong tuổi ăn, tuổi lớn, đang cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để phát triển, những trẻ bị suy dinh dưỡng, còi cọc, kén ăn, những bà mẹ đang mang thai cần bổ sung dưỡng chất cho sự phát triển của thai nhi,...

Cách nấu cháo ếch Singapo nhìn chung không quá cầu kì như bạn vẫn nghĩ. Tuân thủ theo những hướng dẫn bên trên bạn hoàn toàn có thể tự tin chinh phục cả gia đình bằng nồi cháo đầy bổ dưỡng này. Chúc các bạn vào bếp thành công !

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat