Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Thủy có hợp nhau không? Shock khi biết đáp án

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 04/12/2023 20:49:00 +07:00
Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Thủy có hợp nhau không là thắc mắc của rất nhiều người. Có câu khắc nhau như nước với lửa để chỉ những điều đối lập. Điều này có đúng với chồng mang mệnh Hỏa và vợ mang mệnh Thủy không? Nếu cặp đôi này tương sinh đại cát là điều vô cùng tuyệt vời. Nhưng trường hợp ngược lại xảy ra, liệu có cách nào giúp họ hóa giải xung khắc?

1. Thông tin cơ bản về nam giới mệnh Hỏa

Ngũ hành bao gồm năm mệnh, Hỏa là một trong số đó. Liên quan đến mệnh này, có hai ý nghĩa tồn tại song song. Xét về mặt tích cực, Hỏa đại diện cho sự mạnh mẽ, nhiệt huyết, dũng cảm, coi trọng công lý. Với khía cạnh tiêu cực, Hỏa lại tượng trưng cho sự khiêu khích, hiếu chiến, ham hư vinh.

1.1. Mệnh Hỏa và các nạp âm

Để biết chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Thủy có hợp nhau không, bạn cần nắm được thông tin này. Cũng giống như 4 mệnh còn lại, mệnh Hỏa được chia thành 6 nạp âm tương ứng với các năm sinh cụ thể là:

  • Tích Lịch Hỏa - Lửa sấm sét: Sinh năm 1948, 1949, 2008, 2009

  • Lư Trung Hỏa - Lửa trong lò: Sinh năm 1926, 1927, 1986, 1987

  • Sơn Đầu Hỏa - Lửa trên núi: Sinh năm 1934, 1935, 1994, 1995

  • Sơn Hạ Hỏa - Lửa chân núi: Sinh năm 1956, 1957, 2016, 2017

  • Thiên Thượng Hỏa - Lửa trên trời: Sinh năm 1978, 1979

  • Phú Đăng Hỏa - Lửa đèn dầu: Sinh năm 1964, 1965

1.2. Tính cách của nam giới mệnh Hỏa

Các chàng trai mệnh Hỏa thuộc tuýp người hướng ngoại. Họ cởi mở, nhiệt tình, tốt bụng, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Khi cần đưa ra quyết định, họ vô cùng quyết đoán và nhanh nhẹn để không lỡ mất cơ hội.

Đúng như sự rực cháy của lửa, các anh chàng mệnh Hỏa mạnh mẽ, chủ động trong mọi việc. Họ chấp nhận đương đầu với thử thách và nỗ lực vượt qua chúng để gặt hái thành công. Tuy nhiên, nam giới mệnh Hỏa cũng trải qua không ít thất bại vì sự thiếu kiên nhẫn, hấp tấp, nóng vội của mình. Ngoài ra, sự khoa trương, kiêu ngạo cũng là điểm yếu khiến họ bị dễ xung đột với mọi người xung quanh.

Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Thủy có hợp nhau không?
Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Thủy có hợp nhau không?

2. Sơ lược về nữ giới mệnh Thủy

Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Thủy có hợp nhau không? Trước khi trả lời câu hỏi này, đương nhiên không thể bỏ qua việc tìm hiểu về các cô nàng mệnh Thủy.

2.1. Mệnh Thủy và các nạp âm

Mệnh Thủy bao gồm 6 nạp âm. Dựa vào năm sinh của từng người mà chúng ta sẽ xác định mình chính xác thuộc nạp âm nào của mệnh Thủy.

2.2. Tính cách các cô nàng mệnh Thủy

Người mệnh Thủy nói chung và phái nữ mệnh này nổi tiếng với tài ăn nói khéo léo và khả năng thuyết phục người khác. Họ linh hoạt, dễ thích nghi với môi trường mới. Ngoài ra, họ là người nhìn xa trông rộng, đánh giá mọi việc khách quan nên thường có những quyết định chính xác.

Điểm yếu của nữ giới mệnh Thủy là quá nhạy cảm và dễ tổn thương. Vì sự đa sầu đa cảm của mình, họ có xu hướng lo lắng về mọi thứ dẫn đến mất tinh thần. Điều này đôi khi ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của họ.

3. Giải đáp: Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Thủy có hợp nhau không?

Xem tuổi hợp mệnh là vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là tuổi vợ chồng. Bởi nếu tuổi hai người không hợp nhau, hôn nhân sẽ không viên mãn, thậm chí còn liên quan đến tính mạng. Dựa trên thông tin về mệnh và tính cách, cùng tìm hiểu sự hòa hợp giữa chồng mệnh Hỏa và vợ mệnh Thủy.

3.1.Tìm hiểu chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Thủy có hợp nhau không theo ngũ hành

Nghiên cứu về quan hệ ngũ hành sẽ thấy, Hỏa và Thủy là hai bản mệnh có mối quan hệ tương khắc, mệnh Thủy khắc mệnh Hỏa. Luận giải từ thực tế, lửa khi gặp nước sẽ bị dập tắt. Nhưng nếu ngọn lửa bùng cháy dữ dội thì nước cũng không thể dập tắt mà còn lụi tàn dần.

Quả thực, mối quan hệ giữa mệnh Thủy và mệnh Hỏa được đánh giá là mối quan hệ ngũ hành xấu nhất. Sự kết hợp của hai yếu tố này mang lại nhiều xui rủi. Theo đó, chủ mệnh khó phát triển sự nghiệp, tình duyên, sức khỏe cũng không tốt.

Với quan hệ hôn nhân, người chồng mệnh Hỏa là trụ cột trong gia đình. Do Thủy khắc Hỏa nên sự xung khắc càng được thể hiện rõ ràng. Tuy nhiên, để khẳng định chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Thủy có hợp nhau không cần dựa trên yếu tố nạp âm của hai mệnh này. Dưới đây là sự hòa hợp của cặp đôi chồng Hỏa vợ Thủy tương ứng với từng nạp âm:

Lư Trung Hỏa Tích Lịch Hỏa Thiên Thượng Hỏa Sơn Đầu Hỏa Phú Đăng Hỏa Sơn Hạ Hỏa
Giản Hạ Thủy Xung mạnh Hợp nhau Xung nhẹ Xung nhẹ Xung mạnh Xung mạnh
Đại Hải Thủy Xung mạnh Hợp nhau Không xung Xung nhẹ Xung mạnh Xung mạnh
Trường Lưu Thủy Xung mạnh Không xung Xung nhẹ Xung mạnh Xung mạnh Xung mạnh
Thiên Hà Thủy Xung mạnh Hợp nhau Xung nhẹ Xung nhẹ Xung mạnh Xung mạnh
Đại Khê Thủy Xung mạnh Không xung Xung nhẹ Xung mạnh Xung mạnh Xung mạnh
Tuyền Trung Thủy Xung mạnh Không xung Không xung Xung nhẹ Xung mạnh Xung mạnh

3.2. Phân tích sự hòa hợp giữa chồng mệnh Hỏa và vợ mệnh Thủy

Thắc mắc chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Thủy có hợp nhau không đã được giải đáp. Thực tế, không phải tất cả nam nhân mệnh Hỏa đều xung khắc với nữ nhân mệnh Thủy. Vẫn có những sự kết hợp của hai nạp âm cho kết quả “hợp nhau” hoặc “không xung”.

  • Chồng Tích Lịch Hỏa - vợ Giản Hạ Thủy

Đây là một trong những cặp đôi sinh ra dành cho nhau hiếm hoi của hai mệnh Hỏa và Thủy. Sấm sét kèm theo mưa lớn sẽ làm cho mạch nước ngầm chảy mạnh hơn. Vì vậy, sự kết đôi này giúp hôn nhân hạnh phúc, sung túc, con đàn cháu đống.

Tích Lịch Hỏa - Giản Hạ Thủy là cặp đôi hiếm hoi chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Thủy hợp nhau
Tích Lịch Hỏa - Giản Hạ Thủy là cặp đôi hiếm hoi chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Thủy hợp nhau
  • Chồng Tích Lịch Hỏa - vợ Đại Hải Thủy

Đúng với lẽ tự nhiên, mưa lớn khiến nước biển dâng lên. Do đó, cặp vợ chồng này hỗ trợ nhau rất tốt trong công việc và cuộc sống, phúc lộc đầy nhà.

  • Chồng Tích Lịch Hỏa - vợ Thiên Hà Thủy

Gió mưa và sấm sét luôn song hành cùng nhau trong các hiện tượng tự nhiên. Sự gặp gỡ này không những hòa hợp mà còn thúc đẩy sự phát triển của cá nhân. Đồng thời, mối quan hệ vợ chồng giữa người thuộc hai nạp âm còn gặp nhiều cát lợi, gia đạo bình an.

  • Chồng Tích Lịch Hỏa - vợ Đại Khê Thủy

Với nạp âm này, chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Thủy có hợp nhau không? Nhìn chung, chồng nạp âm Tích Lịch Hỏa với vợ nạp âm Đại Khê Thủy không ảnh hưởng gì đến nhau. Tuy nhiên, bởi hai nạp âm không có sự tương tác nên cặp đôi này cần nỗ lực bồi đắp tình cảm nhiều hơn.

  • Chồng Tích Lịch Hỏa - vợ Tuyền Trung Thủy

Sấm sét xuất hiện trong mưa lớn, mưa nhiều khiến nước suối dâng lên. Đây là điều hết sức bình thường nên về cơ bản không tốt cũng chẳng xấu. Do vậy, đời sống vợ chồng của hai người tương đối bình ổn. Nhưng để tránh nhàm chán, họ cần thêm “gia vị” cho cuộc sống hôn nhân bằng những bất ngờ thú vị.

  • Chồng Tích Lịch Hỏa - vợ Trường Lưu Thủy

Chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Thủy có hợp nhau không? Tác động của lửa sấm sét với nước sông dài không có quá nhiều ảnh hưởng. Bởi bản chất của Trường Lưu Thủy đã rất mạnh mẽ. Nên cặp đôi này không xung khắc với nhau, kết hôn biết bảo ban nhau sẽ bên nhau lâu dài, tiền đồ xán lạn.

Như vậy, chồng mệnh Hỏa và vợ mệnh Thủy đa số là khắc nhau. Tuy nhiên, nam giới sinh vào nạp âm Tích Lịch Hỏa lại rất hợp với mệnh Thủy.

4. Bật mí cách hóa giải xung khắc của cặp vợ chồng mệnh Hỏa - Thủy

Đến đây, chắc hẳn bạn đã giải đáp được thắc mắc chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Thủy có hợp nhau không. Nếu bạn và nửa kia thuộc hai nguyên tố khắc nhau này thì cũng đừng quá lo. Hãy tham khảo một số cách dưới đây để hóa giải xung khắc giúp tiến tới hôn nhân thuận lợi.

Sự xuất hiện của một thiên thần nhỏ hợp tuổi, hợp mệnh có ý nghĩa rất lớn với các cặp đôi xung khắc. Với trường hợp vợ mệnh Thủy, chồng mệnh Hỏa, hai bạn nên sinh con mệnh Mộc là tốt nhất. Em bé mệnh Mộc vừa giải quyết được mâu thuẫn vừa mang đến điềm lành cho bố mẹ.

Sinh con mệnh Mộc giúp bố mẹ hòa hợp hơn
Sinh con mệnh Mộc giúp bố mẹ hòa hợp hơn

Đa số người mệnh Hỏa, đặc biệt là các quý ông thường không kiểm soát được cảm xúc và hành động của mình. Điều này dẫn đến xung đột, cãi vã gây nên rạn nứt trong mối quan hệ vợ chồng. Đây cũng là nguyên nhân của sự xung khắc giữa hai mệnh. Vì vậy, muốn hôn nhân bền vững, nam giới mệnh Hỏa nên kiềm chế bản tính nóng nảy và nhường nhịn phái nữ hơn.

Theo thuyết ngũ hành, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa. Vậy nên việc dùng các vật phẩm phong thủy hay đồ nội thất, màu sắc liên quan đến hành Mộc sẽ tăng cường sự hợp nhất giữa hai mệnh.

Bạn nên đặt nhiều cây xanh trong nhà, sử dụng chăn ga gối đệm màu xanh lá, xanh biển. Hoặc bạn có thể mua các loại Tỳ Hưu xanh, tranh phong thủy họa tiết mùa xuân,... đặt ở nhà.

4.4. Chọn màu sơn nhà cho chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Thủy

Mối quan hệ giữa chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Thủy có hợp nhau không? Do sự xung khắc giữa hai mệnh nên việc lựa chọn màu sơn nhà phù hợp vô cùng quan trọng. Vì căn nhà là nơi hai vợ chồng chung sống, dành thời gian bên nhau nhiều nhất nên cũng dễ phát sinh vấn đề tại đây nhất.

Dựa vào ngũ hành tương sinh, màu sắc của mệnh Mộc là thích hợp nhất để sơn nhà cho cặp đôi mang mệnh Hỏa và Thủy. Theo đó, Mộc sẽ hỗ trợ cho người chồng mang mệnh Hỏa và kiềm chế phần nào sức mạnh mệnh Thủy của người vợ. Cùng với đó, màu của mệnh Mộc còn giúp tăng vượng khí, thu hút tài lộc cho cả hai người.

Các gam màu của mệnh Mộc đa số đều tươi mát như xanh lá cây, xanh bạc hà, xanh rêu, xanh bộ đội,... Những màu này giúp không gian sống thoáng mát, trẻ trung hơn. Bạn không nhất thiết phải sơn toàn bộ căn nhà màu xanh mệnh Mộc, nhưng đó phải là màu chủ đạo.

Sơn nhà gam màu xanh lá thu hút tài lộc cho cặp đôi chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Thủy
Sơn nhà gam màu xanh lá thu hút tài lộc cho cặp đôi chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Thủy

Trên đây, job3s vừa cung cấp cho bạn những thông tin để giải đáp băn khoăn chồng mệnh Hỏa vợ mệnh Thủy có hợp nhau không. Hai mệnh này tuy tương khắc nhưng vẫn có cách hóa giải. Ngoài ra, nếu đôi bên biết điều chỉnh lối sống, học cách nhẫn nại và chăm sóc gia đình, họ vẫn có thể hòa hợp và sống hạnh phúc bên nhau.

Xem thêm:

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat