Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế là gì? Mức lương có cao không?

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Hai, 18/12/2023 15:13:00 +07:00
Hiện nay, các nhân viên kinh doanh thiết bị y tế là lực lượng chủ chốt trong việc phân phối hàng nghìn thiết bị y tế khác nhau được sử dụng trong các chuyên ngành chăm sóc sức khỏe. Vậy nhân viên kinh doanh thiết bị y tế là gì? Mức lương có cao không?

1. Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế là gì?

Hiểu một cách đơn giản, nhân viên kinh doanh thiết bị y tế là những người trực tiếp tiếp thị thiết bị y tế của công ty mình cho các bệnh viện, phòng khám, viện dưỡng lão, trung tâm phẫu thuật, bác sĩ,...

Song song với nhu cầu chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh ngày càng cao thì nhu cầu về các thiết bị y tế cũng tăng nhanh. Để các tổ chức chăm sóc sức khỏe hoạt động hiệu quả, tủ lưu trữ của họ cần phải chứa đầy các thiết bị y tế mà các bác sĩ cần. Điều này kéo theo việc mọc lên hàng nghìn bệnh viện, phòng khách tư nhân hay những công ty sản xuất cũng như kinh doanh thiết bị y tế ngày càng tăng cao.

Khi này, các nhân viên kinh doanh thiết bị y tế là cầu nối để các sản phẩm thiết bị y tế đến gần với các phòng khám và bệnh viện hơn. Các cơ sở chăm sóc sức khỏe sẽ trực tiếp làm việc với các nhân viên kinh doanh để mua các thiết bị y tế với giá cả phù hợp và chất lượng đảm bảo nhất. Các thiết bị y tế có thể bao gồm máy khử rung tim, máy bơm insulin, máy siêu âm, máy tạo nhịp tim,...

Bạn hiểu những nhân viên kinh doanh thiết bị y tế là gì?

2. Ưu - nhược điểm của nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

Các nhân viên kinh doanh thiết bị y tế đóng vai trò quan trọng trong ngành chăm sóc sức khỏe bằng việc cung cấp các công cụ thiết bị y tế. Vị trí công việc này đặt ra những ưu điểm và nhược điểm mà mỗi người cần phải cân nhắc cẩn thận trước khi theo đuổi sự nghiệp nhân viên kinh doanh thiết bị y tế.

Ưu điểm:

  • Kinh doanh thiết bị y tế vẫn là một trong những nghề chăm sóc sức khỏe "hot" nhất hiện nay do các bệnh viện, phòng khám ngày càng được mở rộng.

  • Nhu cầu chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh ngày càng tăng cao tạo nhiều cơ hội việc làm

  • Mức lương tiềm năng với thang lương cao bao gồm những khoản tiền thưởng và hoa hồng hấp dẫn khi bán hàng.

  • Các nhiệm vụ tương đối phù hợp với nhiều người

Nhược điểm:

  • Thường xuyên phải di chuyển để gặp gỡ khách hàng và lắp đặt thiết bị y tế

  • Khả năng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống kém

  • Làm việc trong môi trường căng thẳng, áp lực với hơn 40 giờ/tuần.

  • Đối với những nhân viên mới thì có thể khó để bắt đầu do tính chất công việc mang tính đặc thù của ngành Y.

Tóm lại, đối với mỗi nghề thì ưu điểm và nhược điểm luôn đi song song với nhau. Nếu bạn đang mong muốn tìm hiểu nghề kinh doanh thiết bị y tế thì nên đánh giá kỹ lưỡng các kỹ năng, tính cách và ưu tiên của bản thân để xác định xem lĩnh vực năng động và đòi hỏi khắt khe này có phù hợp với nguyện vọng nghề nghiệp của bản thân hay không.

Lĩnh vực kinh doanh thiết bị y tế là một lĩnh vực “hot” nhất hiện nay

3. Bản mô tả công việc của nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

Bản mô tả công việc của nhân viên kinh doanh thiết bị y tế là gì? Đây là một bản mô tả tất cả những nhiệm vụ hằng ngày của một nhân viên cần làm. Đối với mỗi công việc khác nhau, bản mô tả công việc cũng khác nhau.

Với mẫu mô tả công việc của nhân viên kinh doanh thiết bị y tế này, bạn có thể nắm rõ những gì mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm khi tuyển dụng vào vị trí công việc này.

Dưới đây là bản mô tả công việc của nhân viên kinh doanh thiết bị y tế phải thực hiện hằng ngày như sau:

  • Thực hiện quảng cáo các thiết bị y tế của doanh nghiệp trong bệnh viện, phòng khám và các cơ sở y tế khác.

  • Phụ trách giới thiệu và bán các thiết bị y tế và dịch vụ trong khu vực.

  • Phát triển các mối quan hệ với người mua cho các khoa khám và chữa bệnh

  • Sắp xếp lịch hẹn với các bác sĩ, dược sĩ và đội ngũ nhân viên y tế của bệnh viện, phòng khám

  • Tư vấn và cung cấp các thông tin hữu ích cho khách hàng và đưa ra một số điểm cạnh tranh như giá cả thiết bị y tế hay các gói thiết bị tạo hợp đồng

  • Hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn thử nghiệm sản phẩm

  • Kiểm tra chất lượng của sản phẩm và kiểm soát quá trình vận chuyển

  • Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình tư vấn, bán và vận chuyển thiết bị

  • Thu thập các phản hồi của khách hàng và phân tích ý kiến để đưa ra các chiến lược phát triển cho các sản phẩm thiết bị y tế phù hợp.

  • Thực hiện các báo cáo về công việc trong tháng, quý và năm đối với các cấp trên.

  • Tối đa hóa lợi nhuận bằng cách bán thêm và bán chéo các sản phẩm bổ sung

nhân viên kinh doanh thiết bị y tế tư vấn các thiết bị y tế
Tư vấn, quảng cáo các thiết bị y tế cho các bệnh viện, phòng khám

4. Trình độ học vấn, kỹ năng và kinh nghiệm của nhân viên kinh doanh thiết bị y tế là gì?

Kinh doanh thiết bị y tế là một ngành cạnh tranh và có phần khốc liệt, đòi hỏi các nhân viên bán hàng phải đối đầu với những thử thách liên tục trong cuộc chơi của họ.

Cho dù bạn chỉ tò mò về lĩnh vực kinh doanh thiết bị y tế hay trau chuốt sơ yếu lý lịch của mình cho cuộc phỏng vấn sắp tới, thì vẫn có những yêu cầu quan trọng để có thể trở thành một nhân viên kinh doanh thiết bị thành công.

Dưới đây là những trình độ học vấn, kỹ năng và kinh nghiệm để các nhân viên kinh doanh thiết bị y tế có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ dưới đây:

Về trình độ học vấn và kiến thức chuyên môn

  • Có bằng cao đẳng hoặc đại học chuyên ngành Y, Dược, Điều Dưỡng hoặc các lĩnh vực liên quan. Điều này giúp các bạn có thể tư vấn được cho các bác sĩ, nhân viên y tế hiểu được ứng dụng thực tế của sản phẩm và giúp học thực hiện được công việc của mình tốt hơn.

  • Có nền tảng bán hàng vững chắc trong sơ yếu lý lịch đặc biệt là bán thiết bị y tế

  • Có các kiến thức tốt về các thiết bị y tế

  • Thành thạo tin học văn phòng

trang bị kiến thức về lĩnh vực y học
Trang bị kiến thức về lĩnh vực y học giúp các nhân viên kinh doanh dễ dàng bán hàng

Về kỹ năng:

Dưới đây là 8 kỹ năng bạn cần có để trở thành một nhân viên kinh doanh thiết bị y tế thành công:

  • Kỹ năng 1: Giao tiếp

Nếu bạn không giỏi giao tiếp - đặc biệt là với những người lạ - thì có thể việc trở thành nhân viên kinh doanh thiết bị y tế sẽ không dành cho bạn. Bởi phần lớn các công việc đều là liên lạc với nhân viên y tế và những người chịu trách nhiệm trong bệnh viện.

Kỹ năng này không chỉ là khả năng nói chuyện mà còn là để thu hút nhiều loại đối tượng khác nhau trong những cuộc trò chuyện.

Ngoài ra, một phần của kỹ năng giao tiếp giúp Sales thiết bị y tế thành công chính là khả năng lắng nghe. Trong cuộc trò chuyện của bạn với khách hàng, bạn cần phải là người biết lắng nghe để có thể hiểu được những gì khách hàng mong muốn và bạn có thể giúp đỡ họ như thế nào là tốt nhất.

  • Kỹ năng 2: Sự tự tin

Tính chất công việc của nhân viên kinh doanh thiết bị y tế chính là đi đến những những bệnh viện mới, phòng khám mới và gặp những người mới. Điều cần thiết để các Sales có chìa khóa thành công chính là bạn không nên quá ngại ngùng khi tiếp cận họ.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải có niềm tin mạnh mẽ vào các sản phẩm và kiến thức về sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Chẳng hạn khi bác sĩ hỏi bạn một câu hỏi về cách sử dụng thiết bị, bạn không thể trả lời bằng câu “Tôi không chắc chắn…” Bạn phải tự tin đưa ra các lựa chọn đế khách hàng có thể quyết định.

  • Kỹ năng 3: Giải quyết các vấn đề

Giải quyết các vấn đề sẽ phát huy hết các tác dụng trong nhiều tình huống khác nhau. Khi lần đầu tiên gặp bác sĩ, bạn phải lắng nghe những vấn đề họ gặp phải với các sản phẩm y tế và đưa ra các phương án giải quyết tốt nhất.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng sản phẩm, bạn có thể phải giải quyết những feedback của khách hàng về sự trục trặc trong quá trình sử dụng.

  • Kỹ năng 4: Tư duy phản biện

Khi bạn là một người bán các sản phẩm của mình, bạn phải hiểu rõ các thông tin về sản phẩm bạn đang bán. Khi bạn càng nắm bắt được nhiều thông tin về sản phẩm thì bạn sẽ trả lời được nhiều câu hỏi hơn và đưa ra những lý lẽ phản biện cho vô vàn những câu hỏi khó hiểu của khách hàng.

Điều này giúp bạn làm chủ được các sản phẩm của mình và đem lại kết quả tốt cho các cuộc trò chuyện, tư vấn của bạn.

  • Kỹ năng 5: Tự tạo động lực

Mặc dù việc sở hữu các kỹ năng khác có vô cùng tốt nhưng bản thân bạn thiếu động lực thì cũng rất dễ dàng bỏ cuộc. Động lực của bạn chính là điều để thôi thúc bạn đến gặp khách hàng mỗi ngày khi mà bệnh viện, phòng khám là những nơi bạn phải nhìn thấy những ca bệnh nặng, những cuộc nói chuyện nặng nề hay những than thở của người thân bệnh nhân.

  • Kỹ năng 6: Có trách nhiệm

Kỹ năng cuối cùng trong bộ kỹ năng bạn cần để thành công với tư cách là nhân viên kinh doanh thiết bị y tế là có trách nhiệm. Đây là một kỹ năng mềm quan trọng cần bổ sung vào sơ yếu lý lịch của bạn.

Bạn có thể phải làm việc ngoài giờ hành chính hay nhập thông tin khách hàng tiềm năng hàng giờ thậm chí là việc đến những địa điểm xa nơi ở để tư vấn cho khách hàng về thiết bị y tế.

có trách nhiệm với công việc của mình
Có trách nhiệm chính là điều cần thiết phải có đối với bất kỳ công việc nào

5. Mức lương của nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

Với tầm quan trọng của lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe, nhu cầu sử dụng các thiết bị vật tư y tế ngày càng tăng cao. Điều này kéo theo mức thu nhập của nhân viên kinh doanh thiết bị y tế cũng tương đối hấp dẫn. Mức thu nhập này sẽ bao gồm mức lương cứng và mức lương hoa hồng.

  • Đối với mức lương cứng: Dao động từ 5 triệu - 7 triệu đồng/tháng

  • Đối với mức lương hoa hồng: Mức thu nhập đối với những người có kỹ năng và kinh nghiệm có thể lên tới 10 triệu - 30 triệu đồng/tháng. Đối với những sinh viên ra trường hay những người chưa có nhiều kinh nghiệm thì mức lương dao động trong khoảng từ 8 triệu - 12 triệu đồng.

Ngoài ra, mức thu nhập của các sales cũng sẽ vô cùng cao nếu như bạn có kỹ năng và các mối quan hệ tốt trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị y tế này.

mức thu nhập của nhân viên kinh doanh thiết bị y tế
Mức thu nhập của nhân viên kinh doanh thiết bị y tế tương đối hấp dẫn

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: đơn xin việc mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: tải mẫu đơn xin nghỉ việc

Tìm hiểu ngay thông tin liên quan đến ngành nghề

Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

Nhân viên kinh doanh nội thất

Nhân viên kinh doanh là làm gì

Nhân viên tư vấn bảo hiểm

Nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu

Nhân viên kinh doanh bất động sản

Nhân viên kinh doanh fpt

Tóm lại, những thông tin liên quan đến nhân viên kinh doanh thiết bị y tế là gì đã được cung cấp đầy đủ và chi tiết trong bài viết trên. Lực lượng này đóng vai trò hết sức quan trọng trong ngành chăm sóc sức khỏe bằng cách đóng vai trò là cầu nối giữa công nghệ y tế tiên tiến và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Và trong tương lai, nghề kinh doanh thiết bị y tế sẽ còn phát triển mạnh mẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm. Bởi vậy, nếu mong muốn trở thành một nhân viên kinh doanh thiết bị y tế thì hãy chuẩn bị cho mình những kỹ năng và kinh nghiệm để tự tin đảm nhiệm công việc này.
Bài viết liên quan
Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Bạn đang tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7 nhưng không biết khu vực này đang tuyển dụng những công việc gì? Làm thế nào để kiếm việc nhanh tại Phú Mỹ Hưng? Hàng nghìn cơ hội việc làm hot được cập nhật liên tục tại job3s sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn phù hợp nhất. Tham khảo ngay sau đây.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Bạn đang muốn tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập? Đây là khu vực đông dân cư, kinh tế phát triển, có nhiều cơ hội việc làm thu nhập cao. Tại job3s, có hàng nghìn cơ hội việc làm hấp dẫn. Bất cứ độ tuổi nào, trình độ nào, bằng cấp nào cũng đều có thể tìm kiếm được công việc phù hợp với thu nhập tương xứng.
Xem thêm »
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Rất nhiều người đang tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định. Ngày nay, công việc tạp vụ dần trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ. Bởi lẽ nhu cầu tuyển dụng công việc này trên thị trường khá cao, đồng thời đây là công việc mang tính linh hoạt, đặc biệt giúp họ ổn định về tài chính. Bạn có nhu cầu tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ thì nhất định tham khảo những thông tin dưới đây trước khi nộp đơn.
Xem thêm »
5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

Gợi ý 5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 dễ dàng hơn. Trong bối cảnh dân số TPHCM đang tăng nhanh, lượng người đổ về các quận trung tâm ngày một nhiều khiến các khu vực này rơi vào tình trạng quá tải. Điều này tạo cơ hội cho các quận huyện ven thành phố có cơ hội phát triển. Điển hình là lực lượng lao động đổ về quận 12 ngày một gia tăng. Vì thế, việc làm quận 12 trở nên đa dạng hơn, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dân.
Xem thêm »
Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế và xã hội, nhu cầu tìm việc làm bao ăn ở ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Vậy có những công việc nào bao ăn ở phổ biến hiện nay? Mức lương nhận được là bao nhiêu? Tìm việc làm này cần lưu ý gì? Dưới đây, job3s sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc trên, mời bạn cùng tham khảo.
Xem thêm »
Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Thị trường việc làm ngày càng phát triển, có nhiều công việc, sự lựa chọn cho người lao động. Trong đó việc làm thêm chân tay tại nhà trở thành xu hướng, giúp bạn tăng thêm thu nhập một cách dễ dàng. Mời bạn cùng job3s khám phá các công việc làm thêm tại nhà để có lựa chọn phù hợp cho bản thân.
Xem thêm »
Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo nhất như thế nào? Trong suốt thời gian làm việc, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi những việc cá nhân cần phải nghỉ 1-2 ngày để giải quyết. Mặc dù chỉ nghỉ trong thời gian ngắn nhưng đôi khi sự vắng mặt của bạn sẽ ảnh hưởng đến công việc hay kế hoạch của phòng ban, khiến người khác khó chịu. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo thì mọi thứ sẽ ổn thỏa.
Xem thêm »
Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam là bao nhiêu? Ngành kỹ thuật điện tử viễn thông luôn được đánh giá là một ngành nghề có tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, thu hút đông đảo thí sinh theo học. Mức lương là một trong những yếu tố quan trọng thu hút người lao động lựa chọn ngành nghề này. Vậy, thu nhập của ngành này hiện nay là bao nhiêu? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.
Xem thêm »
Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Tìm hiểu quy định mới nhất

Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Tìm hiểu quy định mới nhất

Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ an sinh xã hội quan trọng, giúp người lao động có thu nhập khi mất việc làm do nguyên nhân khách quan. Việc hiểu rõ cách tính và quy định mới nhất về bảo hiểm thất nghiệp là vô cùng cần thiết để đảm bảo quyền lợi chính đáng của bản thân. Vậy bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Điều kiện và những quy định mới nhất hiện nay về hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Xem ngay bài viết dưới đây của job3s để biết thêm thông tin chi tiết.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat