Giải mã tứ hành xung tuổi Dậu: Muốn hóa giải phải khắc cốt ghi tâm quy tắc này

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 23/01/2024 12:15:00 +07:00
Tứ hành xung tuổi Dậu là những người thuộc con giáp xung khắc, dễ xảy ra các tranh chấp, cãi vã, thậm chí cả hai nếu không biết cách hóa giải sẽ dễ gặp những rủi ro trong cuộc sống. Vì thế, việc tìm hiểu về những tuổi này chính là phương pháp tốt nhất giúp bạn khắc phục những bất đồng và hợp tác với nhau tốt hơn.

1. Tứ hành xung là gì? Những con giáp nằm trong tứ hành xung tuổi Dậu?

Theo quan niệm dân gian, tứ hành xung là gì? Những con giáp nào nằm trong tứ hành xung tuổi Dậu bạn đã biết chưa? Nếu chưa thì cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung sau.

1.1. Giới thiệu về tứ hành xung

Theo như phong thủy, tứ hành xung mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Những người này thuộc quan hệ xung khắc nên thường áp chế lẫn nhau. Hiểu đơn giản hơn, người nằm trong tứ hành xung ngay từ khi sinh ra đã có bản mệnh tương khắc lẫn nhau.

Không chỉ bản mệnh tương khắc, họ còn khác nhau về cách suy nghĩ, lối sống, quan điểm cá nhân. Sự bất đồng này dễ khiến những người này khi hợp tác với nhau dễ đổ vỡ, thất bại thậm chí là xảy ra những cuộc xung đột.

Cũng chính vì thế, những con giáp này không nên hợp tác làm ăn hay nên duyên vợ chồng. Nếu muốn hợp tác trong cuộc sống cũng như công việc cần tìm giải pháp tốt nhất để hòa hợp đôi bên.

Theo 12 con giáp, tứ hành xung sẽ được chia thành 3 bộ khác nhau, cụ thể bao gồm:

  • Dần - Thân - Tỵ - Hợi (Nhóm 1)

  • Thìn - Sửu - Tuất - Mùi (Nhóm 2)

  • Tý - Dậu - Ngọ - Mão (Nhóm 3)

tứ hành xung tuổi Dậu
Trong tứ hành xung tuổi Dậu bao gồm Ngọc, Tý, Mão

1.2. Tìm hiểu về tứ hành xung tuổi Dậu

Tứ hành xung tuổi Dậu được biết đến là cụm từ dùng để chỉ những con giáp như: Dậu - Mão - Tý - Ngọ, những con giáp này tương ứng với mệnh Mộc - Kim - Thủy - Hỏa. Cụ thể, Dậu mang mệnh Mộc, Mão mang mệnh Kim, Tý mang mệnh Thủy và Ngọ mang mệnh Hỏa.

Xét theo bản mệnh, ta có thể thấy những con giáp này khắc theo từng cặp với nhau cụ thể là Kim khắc Mộc, Thủy khắc Hỏa. Chính bởi bản mệnh như vậy nên họ được đánh giá là khó hòa hợp với nhau.

Với cặp Dậu - Mão, họ xung khắc với nhau bởi bảng mệnh tương khắc. Còn Dậu với Tý và Ngọ sẽ chỉ xung nhau chứ không tương khắc nhiều như với Mão.

Tuổi Mão xung khắc với Dậu về bản mệnh cũng như lối sống
Tuổi Mão xung khắc với Dậu về bản mệnh cũng như lối sống

Xem thêm: Tuổi Khắc Nhau Là Gì? Tứ Hành Xung Không Gặp Họa Lớn Thì Cũng Vướng Tai Ương

2. Tuổi Dậu hợp với tuổi nào? Khắc tuổi nào?

Ngoài việc tìm hiểu tứ hành xung tuổi Dậu, bạn cũng nên tham khảo các thông tin về tuổi hợp và khắc với con giáp này để biết nên tránh hay hợp tác với ai để thuận lợi hơn.

2.1. Thông tin tổng quan về tuổi Dậu

Tuổi Dậu (con Gà) thường là những người tồn tại nhiều ước mơ, hoài bão cùng ý chí kiên định trong những việc mà mình đã quyết định. Mặc dù thường gặp những khó khăn, vất vả tuy nhiên họ vẫn không bỏ cuộc mà luôn nỗ lực vươn về phía trước. Đây cũng chính là lý do họ dễ gặp được nhiều thành công trong cuộc sống cũng như công việc.

Những người này có tính cách khá thông minh, hoạt bát và hòa đồng với mọi người xung quanh. Với bản tính cẩn thận, luôn suy nghĩ cẩn trọng giúp cho họ hợp với công việc kinh doanh hơn và thường nhận được sự trọng dụng của cấp trên.

Theo tử vi, tuổi Dậu được chia thành 5 can khác nhau, bao gồm:

  • Người sinh năm 1933, 1993 thuộc tuổi Quý Dậu - hành Kim.

  • Người sinh năm 1981 thuộc tuổi Tân Dậu - hành Mộc.

  • Người sinh năm 1945, 2005 thuộc tuổi Ất Dậu - hành Thủy.

  • Người sinh năm 1957, 2017 thuộc tuổi Đinh Dậu - hành Hỏa.

  • Người sinh năm 1969 thuộc tuổi Kỷ Dậu - hành Thổ.

    Người tuổi Dậu có nhiều hoài bão, ước mơ và cực kỳ kiên định
    Người tuổi Dậu có nhiều hoài bão, ước mơ và cực kỳ kiên định

2.2. Những tuổi hợp hoặc khắc với tuổi Dậu

Theo như tứ hành xung tuổi Dậu sẽ khắc với các tuổi như Tý - Dậu - Mão - Ngọ. Do vậy, nếu muốn hợp tác làm ăn hay tiến đến hôn nhân với những tuổi này thì cần phải thật cẩn trọng và tìm hướng hóa giải xung khắc thật phù hợp.

Trong hợp tác làm ăn

Tùy theo từ nhóm tuổi trong tuổi Dậu, họ sẽ hợp làm ăn với những người có độ tuổi khác nhau, cụ thể bao gồm:

Người tuổi Dậu nên hợp tác làm ăn với tuổi thích hợp để mang đến nhiều cơ hội
Người tuổi Dậu nên hợp tác làm ăn với tuổi thích hợp để mang đến nhiều cơ hội

Trong hôn nhân, gia đình

Với tình yêu, hôn nhân người tuổi Dậu nên chọn những người có tam hợp, lục hợp như:

  • Người tuổi Thìn: Dậu và Thìn vừa hòa hợp về tính cách lẫn suy nghĩ hay mục tiêu trong hôn nhân. Họ luôn ngưỡng mộ và thu hút lẫn nhau nên rất thích hợp để xây dựng nên một mái ấm hạnh phúc.

  • Người tuổi Tỵ và tuổi Dậu tồn tại khá nhiều điểm tương đồng để bù đắp, hỗ trợ lẫn nhau. Mặc dù không hòa hợp hết thảy trong tính cách nhưng vẫn luôn thúc đẩy nhau để phát triển hơn nữa. Ngoài ra, họ có chung chí hướng về xây dựng và phát triển gia đình, kinh tế. Chính vì vậy, hôn nhân sẽ thuận lợi, viên mãn hơn.

  • Tuổi Sửu cũng là lựa chọn thích hợp với người tuổi Dậu trong hôn nhân. Cặp đôi này sẽ dễ xây dựng nên một mái ấm chan hòa, tràn ngập niềm vui, yêu thương. Việc thấu hiểu lẫn nhau sẽ là động lực giúp cả hai cùng phát triển.

Không chỉ những tuổi tam hợp, lục hợp trên những người tuổi Dậu còn có thể cân nhắc các độ tuổi khác như: Ngọ, Mùi, Dậu, Hợi,...

Chọn đúng tuổi hợp sẽ giúp bạn có được cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc
Chọn đúng tuổi hợp sẽ giúp bạn có được cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc

3. Cách hóa giải tứ hành xung tuổi Dậu

Hóa giải tứ hành xung tuổi Dậu thật ra thường ưu tiên trong tuổi xung khắc là Dậu và Mão bởi họ có bản mệnh tương khắc nhau. Còn với Tý và Ngọ thì chỉ xung khắc về tính cách nên vẫn dễ dung hòa hơn.

3.1. Có thể hóa giải tứ hành xung tuổi Dậu - Mão không?

Từ bản mệnh cho đến tính cách, quan điểm sống cho đến hành vi và cách ứng xử người tuổi Dậu đều khắc, có nhiều sự khác biệt với tuổi Mão. Trong đó, người tuổi Gà thường khá cầu toàn, đòi hỏi sự hoàn hảo từ mình cùng những người xung quanh. Từ sự tỉ mỉ, cẩn thận, đòi hỏi sự chính xác cao nên họ khá khó hòa nhập với người tuổi Mão.

Trái ngược với tuổi Dậu, tuổi Mão lại y hệt như một chú mèo luôn thích nằm dài cả ngày, thụ động trong mọi lĩnh vực, tình huống khác nhau trong cuộc sống. Họ không thích quá gò bó, trách nhiệm hay những khó khăn.

Chính sự khác biệt này đã khiến mối quan hệ của những người nằm trong hai tuổi này dễ gặp phải rạn nứt thậm chí khó có thể quay trở lại giống ban đầu. Vậy nên, muốn hợp tác trong cuộc sống cũng như công việc thì cần tìm cách hóa giải tứ hành xung tuổi Dậu - Mão.

Tìm cách hóa giải tứ hành xung tuổi Dậu sẽ giúp con đường làm ăn thuận lợi
Tìm cách hóa giải tứ hành xung tuổi Dậu sẽ giúp con đường làm ăn thuận lợi

Xem thêm: Tuổi Tứ Hành Xung Là Gì? Mẹo Cực Hay Để Hóa Giải Và Hòa Hợp Tứ Hành Xung

3.2. Hóa giải tuổi xung khắc trong tứ hành xung tuổi Dậu như thế nào?

Bạn có thể hóa giải tứ hành xung bằng những phương pháp sau dùng một mệnh khác ở giữa làm vị trí cầu nối. Bởi Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc nên mệnh Thủy sẽ là lựa chọn phù hợp nhất, trong đó:

  • Vợ chồng tuổi Mão, Dậu nên sinh con thuộc tuổi Tý, Hợi để hóa giải mối quan hệ.

  • Trong hợp tác làm ăn, người tuổi Dậu, Mão nên chọn người mệnh Thủy để cùng làm ăn.

  • Đối với không gian văn phòng hay nhà ở, hãy thêm các món đồ màu xanh nước biển làm chủ đạo hay thêm những vật phẩm phong thủy hình con Chuột hay Heo.

  • Trong những trường hợp như kết hôn hay ký kết hợp đồng, hãy mang những trang phục có gam màu xanh để mang đến nhiều may mắn, thuận lợi hơn.

Tuy nhiên, hãy biết cách cân bằng chứ không nên lạm dụng mệnh Thủy quá nhiều, tránh trường hợp gây mất cân bằng trong mối quan hệ. Đồng thời dễ khiến mệnh Kim bị hao tổn năng lượng, dẫn đến xui xẻo.

Tuổi Dậu - Mão nên chọn tông màu xanh làm chủ đạo để hóa giải xung khắc
Tuổi Dậu - Mão nên chọn tông màu xanh làm chủ đạo để hóa giải xung khắc

4. Tuổi Dậu nên và không nên làm gì trong năm 2024?

Trong năm Giáp Thìn 2024 sắp tới, bạn đã biết những người tuổi Dậu nên hay không nên làm gì để tránh vận xui và rước thật nhiều tài lộc về nhà chưa? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

4.1. Tuổi Dậu nên làm gì trong năm 2024 để mang lại tài lộc?

Xét theo tử vi, trong năm 2024 sắp tới tuổi Dậu sẽ gặp được nhiều thuận lợi, tài lộc dồi dào. Vậy nên, những người thuộc tuổi này nên thực hiện những việc như:

  • Tập trung, nỗ lực về công việc để đạt được những mục tiêu đã đề ra trước đó trong cuộc sống.

  • Hãy cố gắng chăm sóc các mối quan hệ cá nhân, ngoại giao để mang đến thêm nhiều cơ hội thăng tiến hơn nữa trong công việc.

  • Rèn luyện sức khỏe đều đặn, bởi khi có sức khỏe bạn mới có thể thực hiện những ước mơ, hoài bão của mình.

Nên ngoại giao nhiều hơn để có thêm cơ hội phát triển
Nên ngoại giao nhiều hơn để có thêm cơ hội phát triển

4.2. Tuổi Dậu không nên làm gì trong năm 2024 để tránh tai họa?

Mặc dù có khá nhiều cơ hội phát triển, tuy nhiên những người tuổi Dậu cũng cần lưu ý một số vấn đề trong cuộc sống để tránh gặp phải tai họa, bao gồm:

  • Không nên quá tự cao tự đại, xem thường người khác mà hãy cố gắng nâng cấp bản thân mình hơn.

  • Những việc làm tốt sẽ mang đến thêm nhiều năng lượng tích cực cũng như xua tan những điều kém may mắn, xui xẻo. Vậy nên hãy hành động cẩn trọng để nhận về thêm nhiều năng lượng tốt.

  • Việc phụ thuộc quá nhiều vào những điều may mắn bên ngoài sẽ khiến bạn khó phát triển bản thân, thay vào đó hãy tự chủ để thay đổi, quyết định vận mệnh của chính bản thân mình.

  • Không nên tiêu xài hoang phí thay vào đó hãy tập trung tài chính để phát triển bản thân hay đầu tư.

Tuổi Dậu không nên tiêu sài hoang phí mà hãy tiết kiệm và đầu tư đúng chỗ
Tuổi Dậu không nên tiêu sài hoang phí mà hãy tiết kiệm và đầu tư đúng chỗ

Tóm lại, tham khảo các thông tin tứ hành xung tuổi Dậu sẽ giúp bạn tìm được phương pháp thích hợp để giải quyết những tranh chấp trong mối quan hệ làm ăn hoặc trong cuộc sống. Từ đó, tránh được những rủi ro, bất đồng và cùng nhau phát triển hơn sau này.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat