1 Trứng vịt lộn bao nhiêu calo ? Cách ăn trứng vịt lộn không tăng cân

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Tư, 29/11/2023 23:07:00 +07:00
1 trứng Vịt lộn bao nhiêu calo là thắc mắc của nhiều người. Bởi món ăn này rất bổ được nhiều người yêu thích. Thực chất, trứng vịt lộn có béo không và ăn như thế nào là phù hợp thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng chuyên gia job3s giải đáp qua bài viết dưới đây.

1. 1 trứng vịt lộn bao nhiêu calo? Thành phần dinh dưỡng ít ai biết

Trứng vịt lộn là món ăn phổ biến của người Đông Nam Á, đặc biệt là người Việt Nam ta. Món ăn này từng lọt top những món ăn kinh dị nhất thế giới nhưng thực chất lại rất bổ dưỡng, thơm ngon. Vậy 1 trứng vịt lộn bao nhiêu calo và cung cấp những chất dinh dưỡng nào?

Trứng vịt lộn có các thành phần dinh dưỡng như sau:

Giá trị dinh dưỡng

100g

Calo

180

Chất béo

12.4g

Protein

13.6g

Cholesterol

600mg

Carbohydrate

1g

Canxi

82mg

Photpho

212mg

Nhìn vào bảng thành phần dinh dưỡng trên, bạn có thể xác định được 1 trứng vịt lộn bao nhiêu calo? Theo đó, 100g trứng vịt lộn cung cấp 180 calo, 1 quả trứng vịt lộn có trọng lượng từ 80g - 102g sẽ chứa khoảng 145 calo - 188 calo. Như vậy 1 trứng vịt lộn bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào trọng lượng của quả trứng đó.

1 trứng vịt lộn bao nhiêu calo
1 trứng vịt lộn bao nhiêu calo là thông tin ít ai biết

Ngoài ra, trong trứng vịt lộn còn có hàm lượng vitamin dồi dào tốt cho sức khỏe như vitamin A, nhóm vitamin B: B1, B2, B6, vitamin C.

Với hàm lượng dinh dưỡng như vậy, trứng vịt lộn rất tốt cho sức khỏe, thậm chí được y học cổ truyền xem như một bài thuốc chữa bệnh hiệu quả.

2. Ăn trứng vịt lộn có gây tăng cân không

Xác định được 1 trứng vịt lộn bao nhiêu calo, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho việc ăn trứng vịt lộn có béo không.

Theo phân tích ở trên, 1 quả trứng vịt lộn cung cấp 145 - 188 calo, cùng với 12.4g chất béo. Đây được coi là 1 con số tương đối cao. Với chỉ số dinh dưỡng như vậy, trứng vịt lộn rất phù hợp với người gầy muốn tăng cân. Ngược lại, nếu bạn là người muốn giảm cân hãy cân nhắc khi ăn món này. Bởi với kiểu người có khả năng hấp thu tốt, ăn trứng vịt lộn thể sẽ gây béo. Do đó, nếu muốn ăn trứng vịt lộn hãy lưu ý điều chỉnh chế độ dinh dưỡng của mình.

Ăn trứng vịt lộn có béo không
Ăn trứng vịt lộn có béo không?

3. Ăn trứng vịt lộn có tác dụng gì

Bỏ qua việc 1 trứng vịt lộn bao nhiêu calo, những tác dụng tuyệt vời của trứng vịt lộn dưới đây sẽ giúp bạn bớt lo lắng phần nào về chỉ số năng lượng của nó. Đồng thời, tự tin đưa món này vào thực đơn ăn uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe.

  • Tốt cho xương khớp: Với hàm lượng canxi, photpho có trong trứng vịt lộn, món ăn này giúp xương khớp chắc khỏe, hạn chế tình trạng loãng xương và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến xương khác.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Trứng vịt lộn giúp tăng sức đề khác, cải thiện hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng nhờ hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Đặc biệt là vitamin A kết hợp cùng vitamin B6 rất tốt cho hệ thống miễn dịch.
  • Cải thiện chức năng não bộ: Một trong những công dụng tuyệt vời của trứng vịt lộn là tăng cường trí nhớ, giúp hệ thần kinh khỏe mạnh. Ngoài ra, món ăn này còn giúp duy trì sự tỉnh táo, giảm đau đầu.
  • Tốt cho sức khỏe nam giới: Theo y học hiện đại, lượng protein trong trứng vịt lộn khá cao, kết hợp với các dưỡng chất khác giúp tăng cường sinh lực, cải thiện rối loạn cương dương ở nam giới. Điều này đã được ông bà ta đúc kết từ ngày xưa, khi cho cho thấy trứng vịt lộn có công dụng tu tâm, dưỡng huyết, khí huyết lưu thông, thúc đẩy máu về cơ quan quan sinh giúp, tạo điều kiện cho cơ thể phát triển.
  • Tác dụng giải rượu: Trứng vịt lộn cung có chứa các axit amin cysteine, có tác dụng giải độc gan và đào thải ra ngoài. Nhờ đó, giúp giảm bớt tình trạng buồn nôn khó chịu do rượu bia gây ra.
Ăn trứng vịt lộn có tác dụng gì
Trứng vịt lộn tốt cho sức khỏe nam giới

4. Cách ăn trứng vịt lộn tốt cho sức khỏe

Với những tác dụng trên, trứng vịt lộn thực sự rất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn cần biết cách ăn trứng vịt lộn phù hợp để tránh nguy hại về sau.

4.1. Ăn bao nhiêu trứng vịt lộn là phù hợp?

Nhiều người rất thích ăn trứng vịt lộn bởi hương vị ngậy béo, do đó thường xuyên tiêu thụ món này. Đây là một thói quen không tốt cho sức khỏe. Bởi trong trứng vịt lộn có hàm lượng cholesterol tương đối cao, nếu ăn nhiều sẽ gây ra các bệnh về huyết áp, tim mạch.

Theo đó chỉ nên ăn trứng vịt lộn 2 - 3 quả / tuần với người lớn, khỏe mạnh, mỗi lẫn không nên ăn quá 2 quả. Với trẻ em trên 5 tuổi chỉ nên ăn tối đa 1 - 2 quả mỗi lần ăn và mỗi tuần chỉ nên ăn 2 lần là vừa đủ.

Đây được xem là số lượng vừa đủ để hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong trứng vịt lộn mà không gây ra sự dư thừa, dẫn đến các bệnh khác.

Ăn bao nhiêu trứng vịt lộn là đủ
Chỉ nên ăn 2 - 3 quả trứng vịt lộn trong 1 tuần

4.2. Thời điểm nào nên ăn trứng vịt lộn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời điểm ăn trứng vịt lộn tốt nhất là vào bữa sáng hoặc bữa trưa. Bởi trứng vịt lộn với hàm lượng calo khá cao, cung cấp đủ năng lượng cho một ngày mới. Theo đó, trứng vịt lộn cung cấp 20% lượng calo thiết yếu cho cơ thể, rất thích hợp để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.

Mặt khác, không nên ăn trứng vịt lộn vào bữa tối, đặc biệt là trước giờ đi ngủ thì càng tránh xa món ăn này. Bởi đây là thời điểm hệ tiêu hóa bắt đầu nghỉ ngơi, hoạt động kém. Ăn trứng vịt lộn và thời điểm này rất dễ đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Thời điểm nào nên ăn trứng vịt lộn
Nên ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng hoặc buổi trưa

4.3. Cách ăn trứng vịt không gây tăng cân

Sở dĩ nhiều người quan tâm 1 trứng vịt lộn bao nhiêu calo vì họ lo ngại món này sẽ gây tăng cân. Tuy nhiên, vẫn có cách để ăn món này nhưng vẫn duy trì vóc dáng

  • Nên đo lượng calo bạn cần nạp vào cơ thể để điều chỉnh chế độ ăn hợp lý. Với 145 - 180 calo 1 quả trứng vịt lộn đem lại bạn chỉ nên ăn 1 quả trứng/ 1 lần/ 1 tuần cho đã cơn thèm chứ không nên tiêu thụ nhiều hơn.
  • Khi ăn trứng vịt lộn nên kết hợp với rau củ khác: Bởi trong rau xanh có hàm lượng chất xơ, vitamin dồi dào lại có lượng calo tương đối thấp để bù trừ cho lượng calo đã tiêu thụ từ trứng vịt lộn.
  • Nên chú ý thời điểm ăn trứng vịt lộn phù hợp, tuyệt đối không nên ăn vào buổi tối gây ra dư thừa năng lượng dẫn đến tăng cân.
  • Kết hợp tập thể dục: Để tiêu hao lượng calo nạp vào cơ thể bạn cần tập luyện thể dục thể thao vận động. Điều này chẳng những hạn chế nguy cơ béo phì mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh săn chắc, tránh được nhiều bệnh lý.

Biết được cách ăn trứng vịt lộn tốt cho sức khỏe, không gây tăng cân thì chắc hẳn 1 trứng vịt lộn bao nhiêu calo sẽ không còn là mối bận tâm của bạn.

Cách ăn trứng vịt lôn không lo béo
Cách ăn trứng vịt lộn không lo béo

5. Lưu ý khi ăn trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn được xem là món ăn đại bổ, ngoài việc nắm bắt được 1 trứng vịt lộn bao nhiêu calo bạn cũng cần đặc biệt lưu ý những điều sau để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

5.1. Không ăn trứng vịt lộn đã nấu chín để qua đêm.

Trứng vịt lộn khi đã chín để qua đêm sẽ dễ sản sinh ra các vi khuẩn có hại. Ngoài ra còn gây biến chất và có thể tăng chất độc vào trong cơ thể. Do đó, nếu trứng vịt lộn chín để qua đêm tốt nhất không nên ăn.

5.2. Sau khi ăn trứng vịt lộn không nên uống trà

Nhiều người có thói quen uống trà sau khi ăn, với món trứng vịt lộn tuyệt đối không nên duy trì thói quen này. Trong trà có chứa các axit tannic khi kết hợp với protein trong trứng vịt lộn sẽ gây khó tiêu, chướng bụng, ảnh hưởng đến nhu động ruột. Bởi vậy, vừa ăn xong trứng vịt lộn thì khoan uống trà vội.

Không nên uống trà sau khi ăn trứng vịt lộn
Không nên uống trà sau khi ăn trứng vịt lộn

5.3. Nên ăn trứng vịt lộn kèm rau răm

Theo Đông y, trứng vịt lộn có tính hàn, rau răm có tính ấm. Ngoài ra, ăn kèm rau răm còn có tác dụng giảm ham muốn tình dục do tác dụng của trứng vịt lộn. Hai thực phẩm này khi kết hợp với nhau giúp cân bằng âm dương, giúp người ăn không bị đầy hơi, lạnh bụng và gặp các vấn đề về tiêu hóa khác.

5.4. Không nên kết hợp trứng vịt lộn với các thực phẩm dưới đây

Trứng vịt lộn khi kết hợp với một số thực phẩm có thể phản tác dụng, thậm chí gây ngộ độc, hãy đặc biệt lưu ý không kết hợp trứng vịt lộn với các thực phẩm này:

  • Sữa: Trứng vịt lộn chứa hàm lượng protein cao, trong khi đó sữa lại có lactose cao. Hai chất này khi kết hợp sẽ cản trở việc hấp thu, làm giảm chất dinh dưỡng
  • Óc heo: Hai thực phẩm này đều có lượng cholesterol cao, khi kết hợp với nhau dẫn đến huyết áp tăng cao đột ngột, trong một số trường hợp có thể gây tử vong.
  • Quả hồng: Trứng vịt lộn kết hợp với quả hồng gây ra ngộ độc thực phẩm
  • Thịt ngỗng, thỏ: Trứng vịt lộn, thịt ngỗng, thịt thỏ đều có tính hàn, khi ăn chung sẽ gây lạnh bụng, tiêu chảy.
  • Nước cam: Trong nước cam có axit tartaric kết hợp với protein trong trứng không tốt cho hệ tiêu hóa.
Trứng vịt lộn kỵ gì
Một số thực phẩm không nên ăn với trứng vịt lộn để tránh nguy hại

6. Đối tượng nào không nên ăn trứng vịt lộn

1 trứng vịt lộn bao nhiêu calo cũng không quan trọng bằng việc xác định xem bạn có phải là đối tượng nên kiêng kị món này hay không. Thực chất, trứng vịt lộn giàu chất dinh dưỡng nhưng không phải người nào cũng nên sử dụng món ăn này. Những đối tượng dưới đây nên cẩn thận khi ăn trứng vịt lộn để phòng tránh rủi ro sức khỏe.

  • Người mắc bệnh tim: Trong các thành phần dinh dưỡng có trong trứng vịt lộn, chất đạm và cholesterol trong thực phẩm này khá cao, khi ăn sẽ làm lượng cholesterol tăng cao, tích tụ trong máu, gây xơ vữa động mạch và tắc nghẽn động mạch có hại cho sức khỏe tim mạch.
  • Người bị gan nhiễm mỡ, mỡ máu: Hàm lượng chất đạm trong trứng vịt lớn làm cho mỡ tích tụ trong máu và gan, khiến cho những người gặp các tình trạng bệnh sẽ có những chuyển biến xấu, bệnh tình trở nặng và có thể dẫn đến đột quỵ.
  • Bệnh nhân cao huyết áp: Cũng giống như những người bị bệnh tim hay mỡ máu, những người cao huyết áp cũng không nên ăn món này, để tránh huyết áp tăng cao đột ngột, ảnh hưởng sức khỏe.
  • Trẻ em dưới 5 tuổi: Hệ tiêu hóa của các bạn nhỏ dưới 5 tuổi chưa được phát triển hoàn toàn. Do đó nếu ăn trứng vịt lộn trong giai đoạn nay rất dễ gây ra tình trạng chướng bụng, rối loạn tiêu hóa ở trẻ em.
Đối tạo nào không nên ăn trứng vịt lộn
Người huyết áp cao không nên ăn trứng vịt lộn

7. Một số câu hỏi thường gặp về trứng vịt lộn

7.1. Mẹ bầu ăn trứng vịt lộn được không?

Cùng với thắc mắc 1 trứng vịt lộn bao nhiêu calo thì mẹ bầu ăn trứng vịt lộn được không cũng được nhiều người quan tâm.

Theo đó, phụ nữ mang thai có thể ăn trứng vịt lộn nhưng phải ăn ở mức độ vừa phải và phải đặc biệt biệt lưu ý một số điều. Tuyệt đối không ăn kèm rau răm và gừng tươi vì các nguyên liệu này có chứa chất khiến tử cung co bóp, dẫn đến sinh non hoặc sảy thai. Trong giai đoạn cuối thai kỳ không nên tiêu thụ trứng vịt lộn để tránh cholesterol tăng cao, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mẹ và bé.

Bà bầu ăn trứng vịt lộn được không
Bà bầu ăn trứng vịt lộn được không

Xem thêm: Bầu Ăn Trứng Vịt Lộn Được Không? Món Ăn Đại Bổ Và Lưu Ý Để Tránh Gây Sảy Thai

7.2 Cách luộc trứng vịt lộn

Đối với trứng vịt lộn, bạn cần phải chú ý luộc thật kỹ, đảm bảo trứng chín để không gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Để luộc trứng ngon, bạn tiến hành như sau:

  • Sơ chế trứng sạch sẽ, sau đó cho vào nồi, đổ nước vừa đủ ngập trứng, không đổ quá ít hay quá nhiều.
  • Khi luộc cho thêm một ít muối để tránh nứt vỏ trứng
  • Luộc trứng ở lửa lớn, đến khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ
  • Đun ở lửa nhỏ trong 15 phút cho trứng chín rồi tắt bếp.

Sau khi luộc bạn có thể thưởng thức ngay để đảm bảo hương vị. Tránh ăn trứng vịt lộn để nguội sẽ dễ bị tanh và có thể gây đau bụng.

7.3. Cách bảo quản trứng vịt lộn

1 trứng vịt lộn bao nhiêu calo và có đảm bảo chất dinh dưỡng không còn phụ thuộc vào cách bảo quản. Với trứng vịt lộn còn sống bạn có thể bảo quản trứng ở nơi có nhiệt độ ấm áp, khoảng 37 - 40 độ C. Cách này có thể bảo quản trứng từ 1 - 5 ngày mà khi ăn vẫn ngon, trứng không bị già hay con có nhiều lông.

Với trứng vịt lộn đã luộc chín bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh. Cần lưu ý cho vào tủ lạnh trong vòng 2 tiếng sau khi luộc. Khi bảo quản chú ý để trong hộp, đậy kín để tránh vi khuẩn xâm nhập và cần hâm nóng lại trước khi ăn. Bạn cũng chú ý không bảo quản trứng vịt lộn quá lâu trong tủ lạnh. Tốt nhất, nên luộc xong và thưởng thức luôn.

Xem thêm: Cách Ăn Trứng Vịt Lộn Xả Xui Theo Dân Gian Lưu Truyền

Trứng vịt lộn là món ăn ngon, rất bổ dưỡng. Nắm bắt được 1 trứng vịt lộn bao nhiêu calo cũng các thông tin khác sẽ giúp bạn xây dựng thực đơn ăn uống lành mạnh, phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat