12/8 là ngày gì? Ý nghĩa ngày 12/8 mà không phải ai cũng đều biết

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 18/10/2023 16:04:00 +07:00
​Hàng năm, tháng 8 được coi là một trong những thời điểm diễn ra nhiều sự kiện nhất. Vậy ý nghĩa ngày 12/8 là ngày gì?

1. 12/8 là ngày gì theo âm lịch và dương lịch?

Trong một năm có rất nhiều sự kiện, ngày lễ đặc biệt. Mỗi sự kiện lại có những ý nghĩa và đặc trưng riêng. Vậy 12/8 là ngày gì? Nếu xét theo lịch âm và dương thì ngày này diễn ra nhiều sự kiện quan trọng.

12/8 là ngày gì
Tìm hiểu 12/8 là ngày gì?

1.1. 12/8 Âm lịch - Ngày Sân khấu dân gian Việt Nam

Ý nghĩa ngày 12/8 âm lịch hằng năm được những người nghệ sĩ biết đến là Ngày Giỗ tổ nghề sân khấu Việt Nam. Đây là ngày mà tất cả những giới nghệ sĩ từ mọi nơi trên tổ quốc đều hướng về tổ nghiệp.

Ngày Giỗ tổ nghề sân khấu là dịp kỷ niệm và tôn vinh truyền thống lâu đời "uống nước nhớ nguồn". Đây không chỉ là dịp để những người nghệ sĩ có cơ hội họp mặt, đánh giá và tổng kết quá trình hoạt động của họ trong 1 năm qua, mà còn là dịp để họ chuẩn bị, lên kế hoạch cho những dự án, tác phẩm nghệ thuật trong tương lai.

Chính vì lý do này mà hàng năm, những nghệ sĩ trên khắp cả nước đều tỏ lòng biết ơn sâu sắc và tưởng nhớ tổ nghiệp của mình bằng cách dâng hương, cúng lễ. Họ ghi nhớ, biết ơn sự đóng góp của các bậc tiền bối và những người tiền nhân trước đó đã tạo ra một nghệ thuật sân khấu vô cùng độc đáo, giá trị, góp phần làm phong phú văn hóa. Đồng thời, sự kiện còn mang ý nghĩa tri ân khán giả đã luôn bên cạnh, ủng hộ nghệ sĩ trong việc bảo tồn và phát triển ngành nghệ thuật sân khấu.

Ngày Giỗ tổ nghề sân khấu Việt Nam
12/8 là ngày gì? Đây là Ngày Giỗ tổ nghề sân khấu Việt Nam

Xem thêm: Ngày Tam Nương Là Gì Mà Ai Cũng Lo Sợ, Ăn Không Ngon, Ngủ Không Yên?

1.2. 12/8 Dương lịch - Ngày Quốc tế Thanh Thiếu niên

12/8 là ngày gì? Vào ngày 17/12/1999, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã quyết định chọn ngày 12/8 dương lịch hàng năm là ngày Quốc tế Thanh Thiếu niên (tên Tiếng Anh: International Youth Day).

Ngày Thanh Thiếu niên Quốc tế là một sự kiện của tuổi trẻ quốc tế. Việt Nam luôn coi trọng sự đóng góp và vai trò của thanh thiếu niên trong quá trình phát triển của đất nước.

Nhân dịp kỷ niệm ngày Thanh Thiếu niên Quốc tế, mỗi thanh thiếu niên Việt Nam trong thời kỳ phát triển và đổi mới cần xác định trong mình lòng yêu nước; lối sống văn hóa, đạo đức, trách nhiệm, có tri thức, sức khỏe, khát vọng vươn lên; xung kích, tình nguyện, góp phần vào quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng.

Ngày Thanh Thiếu niên từ lâu đã mang trong mình ý nghĩa vô cùng quan trọng và có tác động sâu sắc đến tương lai của thế hệ thanh niên Quốc tế nói chung và thanh niên Việt nam nói riêng. Ngoài nhấn mạnh vai trò của tuổi trẻ trong hoạt động chính trị và xã hội, ngày Thanh Thiếu niên còn là cơ hội để tầng lớp thanh thiếu niên nhận thức về các vấn đề mà họ đang phải đối mặt, như sức khỏe, giáo dục, quyền con người, việc làm và môi trường sống. Bên cạnh đó, ngày lễ này còn hướng tới việc tôn trọng quyền lợi, bình đẳng và đáp ứng nhu cầu của tầng lớp tuổi trẻ.

Ý nghĩa ngày 12/8 là Ngày Quốc tế Thanh thiếu niên
Ý nghĩa ngày 12/8 là Ngày Quốc tế Thanh thiếu niên

Xem thêm: Ngày Vía Thần Tài Nên Mua Gì? Chọn Ngay Thứ Này Để Năm Mới Vàng Bạc Đầy Nhà

Bí ẩn các ngày có trong tháng 8

1/8 là ngày gì

2/8 là ngày gì

3/8 là ngày gì

4/8 là ngày gì

5/8 là ngày gì

6/8 là ngày gì

7/8 là ngày gì

8/8 là ngày gì

9/8 là ngày gì

10/8 là ngày gì

11/8 là ngày gì

12/8 là ngày gì

13/8 là ngày gì

14/8 là ngày gì

15/8 là ngày gì

16/8 là ngày gì

17/8 là ngày gì

18/8 là ngày gì

19/8 là ngày gì

20/8 là ngày gì

21/8 là ngày gì

22/8 là ngày gì

23/8 là ngày gì

24/8 là ngày gì

25/8 là ngày gì

26/8 là ngày gì

27/8 là ngày gì

28/8 là ngày gì

29/8 là ngày gì

30/8 là ngày gì

31/8 là ngày gì

2. Ngày 12/8 và những sự kiện lịch sử đặc biệt

Mốc thời gian

Sự kiện đặc biệt

Năm 30 TCN

Cleopatra VII Philopator (quân chủ cuối cùng của triều đại Ptolemaios, tự tử bằng cách để rắn độc cắn).

Năm 1099

Quân Thập tự quân giành chiến thắng trước quân vương triều Fatima trong trận Ascalon. Đây thường được xem như là trận chiến cuối cùng trong Cuộc thập tự chinh thứ nhất.

Năm 1211

Lý Tuân Húc lật đổ Tây Hạ Tương Tông Lý An Toàn và lên ngôi hoàng đế (thứ VIII) của Tây Hạ (tức Tây Hạ Thần Tông).

Năm 1759

Nhà vua Phổ Friedrich II Đại Đế đã mất trận trước quân Nga tại trận đánh tại Kunersdorf (sau cuộc chiến tranh kéo dài 7 năm)

Năm 1877

Nhà thiên văn học Mỹ Asaph Hall phát hiện Deimos, một trong hai vệ tinh nhỏ của Sao Hỏa.

Năm 1898

Tây Ban Nha và Hoa Kỳ ký kết Hiệp định quyết định đình chiến tại Washington D.C.

Năm 1985

Chuyến bay 123 của Japan Airlines không may va vào núi ở tỉnh Gunma tại Nhật Bản, gây ra thảm họa hàng không với con số 520 người thiệt mạng. Đây là một trong những tai nạn hàng không tồi tệ nhất từng xảy ra.

Năm 2000

Tàu ngầm của Hải quân Nga mang tên K-141 Kursk đã phát nổ và chìm xuống biển Barents trong một cuộc tập trận, làm thiệt mạng 118 thủy thủ.

Năm 2004

Lý Hiển Long nhậm chức thủ tướng thứ ba của Singapore.

Một số sự kiện đặc biệt ngày 12/8
Một số sự kiện đặc biệt ngày 12/8

12/8 là ngày gì? Đối với những người sĩ sân khấu nghệ thuật và thế hệ Thanh Thiếu niên Việt Nam, đây là một sự kiện vô cùng quan trọng. Bởi nó vừa thể hiện được truyền thống quý báu lâu đời của dân tộc “uống nước nhớ nguồn”, vừa là dịp đề cao vai trò đóng góp sức khỏe, sức trẻ, sức sáng tạo của thế hệ Thanh Thiếu niên đối với việc giữ gìn, bảo vệ và phát triển đất nước.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »
Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì? Hiểu rõ sẽ giúp bạn tìm ra cách đạt được những gì mong muốn

Manifest là gì đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và đi tìm ý nghĩa của từ này bởi những sức mạnh bí ẩn mà nó mang lại. Do đó, việc khám phá thông tin ẩn chứa sau cụm từ này giúp bạn hiểu hơn về quá trình biến ý tưởng, suy nghĩ trong mơ thành hiện thực.
Xem thêm »
Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - Có phải là biểu tượng của sự vô văn hoá?

Giơ ngón tay giữa có ý nghĩa gì - thể hiện sự thách thức, xúc phạm và thái độ không tốt đối với người đối điện. Trong cuộc sống của chúng ta cần tránh biểu tượng này vì sẽ gây ra những hiểu nhầm không đáng có, thậm chí phá vỡ các mối quan hệ.
Xem thêm »
Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ - Tốt hay xấu, hung hay cát

Tìm hiểu ý nghĩa nốt ruồi ở vai trái nữ góp phần luận giải về tướng số của người sở hữu. Nhìn chung, vị trí nốt ruồi này thể hiện chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh tế, tuy nhiên lại có tình duyên viên mãn, gia đạo thuận hoà. Đặc biệt, phụ nữ với nốt ruồi trên vai trái có thiên phú trong giao tiếp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat