Cách viết CV Content Writer được nhà tuyển dụng quan tâm

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Bảy, 03/06/2023 08:49:00 +07:00

Bạn đang muốn viết CV content writer ứng tuyển cho các doanh nghiệp, nhưng bản thân chưa có kinh nghiệm hoặc có kinh nghiệm rồi nhưng chưa biết cách làm nổi bật CV. Job3s sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách viết CV trúng tuyển ngay vị trí Content Writer chỉ trong vài bước cơ bản ở bài viết sau.

1. Content Writer là gì?

Content Writer là một người viết nội dung và truyền tải nội dung đó đến người đọc một cách dễ hiểu nhất nhằm phục vụ mục đích của doanh nghiệp. Họ là những người thay doanh nghiệp trò chuyện với khách hàng thông qua các nội dung trên các ấn phẩm quảng cáo, bài PR, đoạn mô tả sản phẩm/dịch vụ, bài Blog trên Website,...

viết cv content writer
Người viết nội dung giúp doanh nghiệp tiếp cận với trái tim và tâm trí khách hàng dễ dàng hơn (Nguồn: Internet)

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ nên nhiều doanh nghiệp cực kỳ chú trọng tuyển dụng vị trí này. Nếu bạn sở hữu kỹ năng viết lách tốt và có chút kiến thức về Marketing đủ ổn thì thu nhập trong tương lai của bạn chắc chắn sẽ sở hữu con số mà nhiều người mơ ước.

2. Bố cục viết CV Content Writer

Thông tin cá nhân

Thay vì để mục giới thiệu thông tin cá nhân thông thường như họ và tên, địa chỉ, số điện thoại,... là điều cơ bản, bạn hãy thêm vài chữ mô tả kinh nghiệm viết của bản thân mình. Điều này sẽ cho thấy bạn là một người viết tài năng có cách gây ấn tượng với người đọc ngay từ những giây đầu, đúng tố chất của một người viết nội dung.

thông tin cá nhân trong cv content writer

Kinh nghiệm làm việc

Viết CV Content Writer ứng tuyển vào doanh nghiệp sẽ khác với CV Freelance Content Writer đặc biệt là mục kinh nghiệm làm việc.

Một người viết nội dung tự do sẽ làm việc với khách hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp theo dự án, trong khi đó vị trí này ở doanh nghiệp sẽ được chuyên môn hóa theo mô hình của công ty. Do đó, bạn nên cân nhắc tình hình cụ thể để viết mục này phù hợp.

kinh nghiệm làm việc trong cv content writer

Kỹ năng

CV content writer cần bạn bộc lộ rõ kỹ năng viết và sắp xếp nội dung một cách logic và khoa học. Do đó, bạn nên khéo léo khoe những nội dung chọn lọc phù hợp với bản mô tả công việc và đừng trình bày những kỹ năng không có lợi cho vị trí ứng tuyển như nói tiếng

Nhật một cách thành thạo với người nước ngoài,...

kỹ năng trong cv content writer

Mục tiêu nghề nghiệp

Tương tự như viết CV các ngành nghề khác, CV content writer cũng cần được trau chuốt phần mục tiêu nghề nghiệp. Bạn có thể đưa ra mong muốn với nhà tuyển dụng mình sẽ trở thành ai trong ngành Content trong vòng 3 đến 5 năm tới như lên Chuyên viên, Leader, trưởng phòng nội dung hoặc Giám đốc Marketing,...

mục tiêu nghề nghiệp cv content writer

Chứng chỉ

Nhà tuyển dụng rất thích những ứng viên có chứng chỉ về ngoại ngữ cho vị trí Content. Bởi sẽ thuận lợi cho việc tìm kiếm thông tin nước ngoài dễ dàng hơn. Mặt khác, bạn cũng nên bổ sung các chứng chỉ về một khóa học Content nào đó bên ngoài của một đơn vị uy tín để tăng độ tin cậy với nhà tuyển dụng như SEODO, Vinalink,...

chứng chỉ trong cv xin việc content writer

Học vấn

Nhà tuyển dụng sẽ phần nào đánh giá được khả năng làm nội dung của bạn thông qua ngôi trường mà bạn đã được đào tạo. Vị trí Content Writer sẽ tốt nhất với ngôi trường liên quan đến truyền thông, báo chí, Marketing, thiết kế đồ họa,... Nếu bạn đã từng học các ngôi trường này thì nên đưa vào CV xin việc để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé.

học vấn trong cv xin việc content writer

>>> Xem thêm: 50+ Mẫu CV Editor Đơn Giản Và Thu Hút Nhà Tuyển Dụng

3. Mẫu CV Content Writer được yêu thích

Bạn là một người làm nội dung nên hãy chọn mẫu CV content writer thể hiện rõ được tính cách của bản thân cũng như khả năng sáng tạo. Job3s sẽ gợi ý đến bạn 5 mẫu viết cv content writer được yêu thích nhất được nhiều bạn đang muốn ứng tuyển vị trí content săn lùng.

3.1. CV Content Writer sáng tạo

Content cũng là một ngành đòi hỏi khả năng sáng tạo cao. Ngoài CV Marketing tổng quan, bạn có thể tự thiết kế một bản CV content writer chi tiết theo cách riêng để nhà tuyển dụng chú ý nhé. Sáng tạo là vô hạn, bạn cần để bản thân mình được thăng hoa trong hình ảnh, mô tả, câu chữ, ký tự sắp xếp sinh động,...

mẫu cv content writer
Một người viết nội dung tự do tự sáng tạo ra chiếc CV cho riêng mình (Nguồn: Internet)
mẫu cv xin việc content writer
Một nét độc đáo nào đó trong con người của ứng viên được thể hiện qua CV content writer (Nguồn: Internet)

3.2. CV Content Writer hiện đại

Bản CV content writer mang hướng hiện đại sẽ giúp nhà tuyển dụng ấn tượng khi đánh giá bạn là một con người năng động, luôn bắt kịp xu hướng. Mẫu được mô tả bằng các màu sắc trẻ trung như hồng, đỏ, xanh nước biển,... với chuỗi ký tự hiện đại như mặt cười, biểu đồ, biểu tượng facebook,...

cv content writer tiếng anh
Màu xanh dương được tô đậm ở các đầu mục giúp thu hút người đọc hơn (Nguồn: Internet)
cv content writer độc đáo
Màu xám nhẹ nhàng với ảnh đại diện tạo điểm nhấn giúp CV của bạn trở nên ấn tượng hơn (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Top 30+ Mẫu CV Giáo Viên Mầm Non được yêu thích nhất 2023

3.3. CV Content Writer chuyên nghiệp

Nếu bạn là người viết nội dung lâu năm thì nên sử dụng CV content writer mang phong cách chuyên nghiệp. Với dạng mẫu CV này, bạn sẽ cần chút tư duy thẩm mỹ trong cách trình bày, phối màu, hoa văn,.. và kiểu diễn đạt câu từ luôn hướng tới sự đáp ứng hoàn hảo bản mô tả công việc của nhà tuyển dụng.

cv content writer chuyên nghiệp
Người viết lâu năm có thể trở thành một người viết sách chuyên nghiệp (Nguồn: Internet)
cv content writer vị trí book writer
Bạn đã viết nhiều năm nên viết theo bố cục tập trung vào mục kinh nghiệm làm việc (Nguồn: Internet)

3.4. CV Content Writer basic

Phong cách CV content writer kiểu đơn giản nhưng cũng khá nhiều người yêu thích. Vì CV sẽ toát lên sự tinh tế và chỉn chu trong câu chữ, bố cục sắp xếp các đầu mục chính, sắp xếp ngắn gọn,... thay vì sự trang trí bắt mắt của nhiều họa tiết.

cv content writer đẹp
Trắng và xanh là 2 màu sắc được sử dụng nhiều ở CV mọi ngành nghề (Nguồn: Internet)
cv content writer bằng tiếng anh
Chuyển hướng giới thiệu bản thân, kỹ năng, học vấn sang phía góc phải CV (Nguồn: Internet)

3.5. CV Content Writer tiêu chuẩn

Dạng CV content writer truyền thống thừa hưởng bố cục tiêu chuẩn mà hầu hết các ngành nghề đều có thể sử dụng luôn là sự an toàn nhất dành cho ứng viên. Bởi vì bố cục ảnh CV, đầu mục viết hoa, không có họa tiết cầu kỳ,... đều tạo sự gần gũi cho người đọc.

cv content writer đơn giản
CV bố cục đơn giản, dễ viết là lựa chọn an toàn cho mọi ứng viên (Nguồn: Internet)
viết cv content writer
Trình bày rõ ràng, chi tiết, giãn cách đúng cự ly giúp CV trông gọn gàng (Nguồn: Internet)

Những bài viết liên quan:

- Những mẫu CV giáo viên tiếng anh đúng tiêu chuẩn

- 50+ Mẫu CV giáo viên chuẩn và hiện đại nhất 2023

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc tiếng anh

>> Tìm hiểu thêm bài viết: đơn xin việc mẫu

>>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: tải mẫu đơn xin nghỉ việc

Tìm hiểu ngay thông tin liên quan đến CV marketing:

CV content marketing

CV marketing executive

CV digital marketing

CV marketing manager

CV content writer

CV seo

Ngày càng nhiều CV content writer được gửi đi nhưng trong số đó đọng lại được trong tâm trí nhà tuyển dụng khá ít CV chất lượng. Nếu bạn muốn tạo sự khác biệt, hãy đọc kỹ những thông tin được Job3s chia sẻ ở trên kết hợp với tư duy của bản thân để dành cơ hội trúng tuyển hơn các ứng viên khác nhé!
Bài viết liên quan
Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Hình thức trả lương theo sản phẩm là tiền lương trả cho người lao động căn cứ vào đơn giá khoán, số lượng, chất lượng sản phẩm thực tế mà họ làm ra. Đây là hình thức được ứng dụng nhiều tại các nhà máy hay lĩnh vực như công trình xây dựng. Khi áp dụng hình thức trả lương này, người sử dụng lao động phải thông báo cho người lao động biết trước và cần duy trì thực hiện trong thời gian nhất định.
Xem thêm »
Học bổng là gì? Nắm rõ các điều kiện để được cấp học bổng

Học bổng là gì? Nắm rõ các điều kiện để được cấp học bổng

Bất kỳ ai theo đuổi con đường học tập, nghiên cứu muốn giảm gánh nặng chi phí đều quan tâm đến học bổng. Vậy học bổng là gì, có bao nhiêu loại học bổng, điều kiện xét duyệt và làm thế nào để thuận lợi lấy được học bổng, cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Hướng dẫn tính cách trả lương theo khoán chuẩn và mới nhất 2024

Hướng dẫn tính cách trả lương theo khoán chuẩn và mới nhất 2024

Thay vì trả lương cố định theo tháng, nhiều doanh nghiệp lại chọn cách trả lương theo khoán để nâng cao năng suất công việc. Đây là một hình thức trả lương căn cứ vào khối lượng, chất lượng công việc và thời gian phải hoàn thành để tính toán và trả tiền lương cho người lao động.
Xem thêm »
Định nghĩa thuế là gì? Cập nhật khái niệm và đặc trưng cơ bản mới nhất 2024

Định nghĩa thuế là gì? Cập nhật khái niệm và đặc trưng cơ bản mới nhất 2024

Định nghĩa thuế là gì? Thuế được xem là nguồn thu chính của chính phủ và được sử dụng để cung cấp các dịch vụ công cộng, được thu từ những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã có đủ điều kiện để đóng thuế theo quy định. Cụ thể, thuế dùng để làm gì, có những hình thức nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.
Xem thêm »
Quỹ đầu tư là gì? Tất tần tật những điều cần biết về quỹ đầu tư

Quỹ đầu tư là gì? Tất tần tật những điều cần biết về quỹ đầu tư

Hiểu được quỹ đầu tư là gì giúp các bạn lựa chọn phương hướng đầu tư hợp lý cho tài sản của mình. Quỹ đầu tư là sản phẩm hoặc dịch vụ được thành lập bởi các công ty quản lý quỹ. Mục tiêu là tạo ra lợi nhuận từ việc sở hữu và quản lý các tài sản này, sau đó chia sẻ lợi nhuận với các nhà đầu tư theo tỷ lệ được quy định trước.
Xem thêm »
Chứng thực là gì? Quy trình quan trọng trong pháp luật hiện hành

Chứng thực là gì? Quy trình quan trọng trong pháp luật hiện hành

Hiện nay, nắm được quy trình chứng thực là gì là điều cần thiết không chỉ với người trong ngành luật mà còn với cả công dân. Chứng thực là hoạt động cơ quan có thẩm quyền xác nhận 1 sự việc, giấy tờ, văn bản,... để chứng minh sự uy tín. Ngoài ra, những vấn đề xoay quanh như địa chỉ chứng thực và lệ phí bao nhiêu cũng cần được hiểu đúng.
Xem thêm »
Tôn giáo là gì? Tại sao đây là điều nhà nước luôn chú trọng và quản lý?

Tôn giáo là gì? Tại sao đây là điều nhà nước luôn chú trọng và quản lý?

Tôn giáo là gì? Tôn giáo là hình thái ý thức xã hội, phản ánh hư ảo thực tại xã hội bằng những lực lượng siêu tự nhiên. Đây có thể được coi là lối sống cũng như những niềm tin không thể thiếu của con người trong cuộc sống. Do tôn giáo có sức ảnh hưởng lên mỗi con người, nhà nước và chính phủ vẫn luôn coi tôn giáo là một trong những điều quan trọng và chú trọng công tác quản lý.
Xem thêm »
Tự thuật là gì? Thể loại văn học phổ biến có trong nhiều tác phẩm nổi tiếng

Tự thuật là gì? Thể loại văn học phổ biến có trong nhiều tác phẩm nổi tiếng

Tự thuật là gì? Đây là một thể loại văn học cá nhân, trong đó tác giả kể lại và chia sẻ về cuộc đời, trải nghiệm, suy tư, cảm xúc của chính mình. Trong nền văn học, có nhiều tác phẩm thể loại tự thuật nổi tiếng như Những ngày thơ ấu của Nguyên Hồng, Tuổi thơ im lặng của Duy Khánh, Vượt Côn Đảo của Phùng Quán, Cát bụi chân ai của Tô Hoài...
Xem thêm »
Kỳ thi công chức có mấy vòng? Thủ tục thi công chức thế nào?

Kỳ thi công chức có mấy vòng? Thủ tục thi công chức thế nào?

Hàng năm kỳ thi công chức luôn là một trong những kỳ thi được rất nhiều người quan tâm, bởi nó hứa hẹn mang đến cơ hội nghề nghiệp ổn định trong cơ quan nhà nước, đơn vị hành chính hoặc đơn vị sự nghiệp công lập.
Xem thêm »
Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về nhanh chóng, đi làm ngay

Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về nhanh chóng, đi làm ngay

Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về đang là một trong những nghề khá hấp dẫn, đáp ứng được nhu cầu giúp việc của nhiều gia đình. Làm việc nhà trong giờ hành chính cũng được xem là một công việc tiềm năng. Tại job3s, có rất nhiều tin tuyển dụng việc nhà, các bạn có thể cập nhật để nắm bắt được các cơ hội tốt nhất cho mình.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat