Bật mí cách nấu bò kho gừng miền Bắc ngon như nhà hàng ai ăn cũng nhớ mãi

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Hai, 04/12/2023 11:05:00 +07:00
Cách nấu bò kho gừng miền Bắc khá đơn giản, nguyên liệu lại thân thuộc, dễ mua và không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị. Món thịt bò kho mềm, thơm ngon, đậm đà hòa quyện với hương vị cay nồng của gừng, sả ăn cùng với cơm nóng thơm ngon hết sảy.

1. Cách nấu bò kho gừng miền Bắc? Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để nấu được món bò kho gừng miền Bắc trước hết bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu sau:

  • Thịt bắp bò: 500g

  • Gừng tươi: 1 - 2 củ

  • Sả: 5 nhánh

  • Hành khô: 1 củ

  • Rau mùi: 100g

  • Tỏi khô: 1 củ

  • Các loại gia vị: Nước mắm, muối, hạt nêm, nước mắm, bột ớt, bột ngọt, tiêu xay, dầu ăn, rượu trắng...

Cách nấu bò kho gừng miền Bắc? Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu là điều kiện cần để nấu được món thịt bò kho ngon
Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu là điều kiện cần để nấu được món thịt bò kho ngon

2. Cách nấu bò kho gừng miền Bắc chuẩn ngon

Muốn làm đúng cách nấu bò kho gừng miền Bắc không khó, tuy nhiên để món ăn ngon chuẩn vị bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

2.1. Bước 1 - Sơ chế các loại nguyên liệu

  • Sau khi mua thịt bò về bạn hãy dùng gừng và muối trắng để khử mùi hôi, sau đó bóp thịt với một chút gừng và rượu trắng cho thật sạch rồi sau đó rửa lại bằng nước và để thịt ráo.

  • Sau khi đã sơ chế thịt bò xong, bạn hãy thái thịt bò thành những miếng nhỏ hình vuông vừa ăn.

  • Phần gừng còn lại đem cạo sạch vỏ ngoài. Một nửa gừng băm nhỏ, nửa còn lại thái thành lát mỏng mang kho cùng với thịt bò.

  • Sả bạn đem bóc phần vỏ già ở bên ngoài rồi rửa sạch. Một phần sả đem đập dập và thái nhỏ, phần sả còn lại thì cắt khúc vừa phải.

  • Hành tím và tỏi mang đi bóc vỏ rồi rửa sạch. Sau đó, băm nhỏ chúng rồi trộn với sả và gừng đã được băm trước đó.

2.2. Bước 2 - Cách ướp thịt bò chuẩn vị

Để món thịt bò kho gừng miền Bắc được thơm ngon, đậm đà hơn thì bạn cần phải chú ý đến công đoạn ướp thịt bò. Đây chính là công đoạn quan trọng nhất khi thực hiện món ăn này.

Bạn tiến hành ướp thịt bò kho với các loại gia vị là dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, bột ớt theo tỷ lệ là 1 : 2 : 1 : 1/2. Sau đó, trộn đều và ướp trong khoảng 30 phút để thịt bò được ngấm đều gia vị. Hoặc bạn có thể cho thịt vào ngăn mát tủ lạnh và ướp khoảng 4 tiếng, để đảm bảo thịt ngon, trọn vị.

Ướp thịt bò là bước cực kỳ quan trọng trong cách nấu thịt bò kho gừng miền Bắc
Ướp thịt bò là bước cực kỳ quan trọng trong cách nấu thịt bò kho gừng miền Bắc

2.3. Bước 3 - Tiến hành nấu món bò kho gừng

  • Đặt một chiếc nồi lên bếp, bật bếp đun cho chảo thật nóng.

  • Tiếp đến, bạn cho dầu ăn, hành, tỏi đã băm vào phi thơm. Sau đó, bạn cho thịt bò đã ướp vào và xào qua khoảng 3 - 5 phút, lúc này hãy để lửa nhỏ để thịt bò không bị cháy.

  • Bạn thêm sả và gừng đã được cắt khúc vào xào cùng. Khi miếng thịt đã săn lại, bạn cho khoảng 100ml nước lọc vào nồi và đậy nắp.

  • Bạn tiếp tục kho bò với lửa nhỏ trong khoảng 30 - 40 phút để thịt bò được mềm và ngấm gia vị. Khi thịt vùa chín tới thì tắt bếp.

2.4. Bước 4 - Thành phẩm sau khi thực hiện cách nấu bò kho gừng miền Bắc

Bạn múc phần thịt bò kho ra bát tô và trang trí thêm một chút rau mùi lên trên bề mặt. Món bò kho gừng mang vị thơm của gừng, sả hòa quyện với mùi thịt bò rất thơm ngon và hấp dẫn. Đặc biệt, nước thịt kho mang hương vị miền Bắc rất đậm đà với vị cay cay và mặn mặn đặc trưng.

Đối với các món kho, yêu cầu thành phẩm là thịt phải mềm nhưng không nát, khô. Theo kinh nghiệm, thời gian kho thịt bò có thể kéo dài từ 1,5 - 3 giờ đồng hồ. Nếu kho quá lâu phần thịt sẽ bị mất chất. Còn nếu kho quá nhanh thì thịt sẽ bị dai, không ngấm gia vị.

Món bò kho gừng thơm ngon đậm đà nên có trong bữa ăn người Việt
Món bò kho gừng thơm ngon đậm đà không thể thiếu trong bữa cơm người Việt

>>> Xem thêm: Bật Mí Cách Nấu Phở Bò Kho Thơm Ngon Đúng Điệu

3. Một số câu hỏi thường gặp về cách nấu bò kho gừng miền Bắc

Nếu việc biết cách nấu món bò kho gừng miền Bắc quan trọng thì việc tìm hiểu mẹo nấu ngon cũng quan trọng không kém Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về cách nấu món bò kho gừng miền Bắc, thơm ngon, chuẩn vị, cả nhà khen tấm tắc.

3.1. Mẹo để thực hiện đúng cách nấu bò kho gừng miền Bắc chuẩn bị nhất

  • Không nên cắt thịt bò thành các miếng quá nhỏ, hãy cắt thành các miếng vuông vừa ăn để sau khi chín thịt vẫn giữ được nguyên khối, không bị vụn, nát.

  • Để món bò kho này thêm ngon, bạn nên ướp thịt cùng với gia vị ít nhất là 1 tiếng và tối đa 24 giờ, lúc này thịt mới có thể thấm đều.

  • Trong thời gian ướp, các bạn nên để vào hộp hoặc bọc kỹ cho vào ngăn mát tủ lạnh.

  • Thời gian kho phụ thuộc vào phần thịt bò mà bạn chọn. Nếu chọn dẻ sườn thì thời gian kho dao động trong khoảng 1,5 – 2 giờ. Nếu chọn phần bắp bò thì thời gian kho khoảng 1 tiếng.

3.2. Cách chọn thịt bò tươi ngon

Cách nấu bò kho gừng miền Bắc ngon đúng điệu trên không thể thiếu đi công đoạn chọn thịt bò. Để lựa được thịt bò tươi ngon, bạn cần chú ý quan sát kỹ các yếu tố sau:

  • Với món thịt bò này tốt nhất, bạn hãy mua thịt bắp bò, thịt bò có dính ít gân hoặc bò nạm khi nấu lên sẽ ngon, chuẩn vị và hấp dẫn hơn rất nhiều.

  • Một miếng thịt bò tươi ngon sẽ có màu đỏ tươi, các thớ thịt nhỏ mịn và mỡ có màu vàng nhạt, hơi cứng. Khi ấn tay vào không dính, độ đàn hồi tốt.

  • Chú ý, không nên mua thịt bò đã bị chảy nhớt, không đàn hồi, có mùi hôi hoặc xuất hiện những đốm thâm đen. Vì đây có thể là thịt đã để lâu ngày hoặc bò bệnh, bò chết.

  • Nên mua thịt nguyên miếng to, không nên mua thịt bò đã thái sẵn vì khó có thể phân biệt được thịt tươi ngon.

  • Thịt bò ngon không bị bơm nước khi ta nhìn bằng mắt thường sẽ thấy bề mặt thịt khô, không rò rỉ nước.

​Lưu ý: Với cách nấu bò kho gừng miền Bắc chuẩn vị thì việc chọn phần thịt bắp bò tơ tươi ngon rất quan trọng. Hơn hết là phải đảm bảo chất lượng để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của cả gia đình, vì vậy các bà nội trợ cần hết sức lưu ý.

3.3. Thịt bò kho gừng chứa bao nhiêu calo? Liệu ăn có béo không?

Trong 100g thịt bắp bò tươi có thể chứa tới 250.5 kcal. Sau khi chế biến thịt bằng phương pháp kho, hầm thì trong 100g thịt bò chỉ còn chứa khoảng 171 kcal.

Bạn có thể yên tâm thưởng thức món bò kho mà không lo bị béo nếu như kiểm soát được lượng thịt ăn mỗi ngày, không dùng quá nhiều và phải thường xuyên vận động. Ngoài ra, trong thịt bò còn chứa một hàm lượng axit omega-3 và cytocilin cao. Đây là những chất giúp đốt cháy được lượng mỡ thừa bên trong cơ thể và rất tốt cho hệ tim mạch. Do đó nếu sử dụng một lượng hợp lý thì đây là loại thực phẩm giúp cho bạn phát triển cơ bắp và giảm cân an toàn, hiệu quả.

Trong 100g thịt bò kho miền Bắc thì có thể chứa 171 kcal
Trong 100g thịt bò kho miền Bắc thì có thể chứa 171 kcal

3.4. Ăn thịt bò kho gừng miền Bắc có tốt không?

Cách nấu bò kho gừng miền Bắc không chỉ thơm ngon mà còn là món ăn rất tốt cho sức khỏe người dùng. Thịt bò là một trong những loại thực phẩm giàu các protein, giúp bạn duy trì và phát triển cơ bắp. Bên cạnh đó, thịt bò tươi ngon còn là nguồn cung cấp khoáng chất và vitamin đa dạng cho cơ thể như: Vitamin B6, B12, kẽm, sắt, photpho, selenium

Gừng cũng là thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Theo Đông y, củ gừng có tính ấm nên sẽ được kết hợp với những thực phẩm có tính hàn, điều này sẽ tạo nên sự hài hòa, cân bằng âm dương cho món ăn. Sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt bò và gừng tạo nên một món ăn không những thơm ngon đậm đà mà còn cực kỳ tốt cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.

>>> Xem thêm: Những Loại Rau Củ Kỵ Nhau Khi Nấu Nước Dashi Cho Bé Ăn Dặm Mẹ Nhất Định Phải Biết

Cách nấu bò kho gừng miền Bắc giờ đây đã trở nên cực kỳ đơn giản. Chỉ với 5 bước thực hiện trên là bạn đã có thể hoàn thành món ăn tuyệt vời này để cả nhà cùng thưởng thức. Hãy bỏ túi ngay công thức nấu món bò kho gừng miền Bắc ngon như nhà hàng này để cả nhà vừa ăn ngon vừa bổ sung dưỡng chất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp với canh và một số món ăn kèm để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat