Tổng hợp các món ăn vặt mùa lạnh cực ngon sưởi ấm ngày đông

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Tư, 22/11/2023 16:05:00 +07:00
Mùa đông là thời điểm mọi người muốn thưởng thức các món ăn vặt mùa lạnh cực ngon, có hương vị đậm đà, ấm nóng để xua bớt phần nào cái lạnh. Đặc biệt là những món ăn nóng hổi bình dân như khoai lang nướng, bánh chuối, bánh ngô....

1. Khoai lang nướng - một trong các món ăn vặt mùa lạnh cực ngon

Vào những lúc thời tiết se lạnh việc cầm trên tay củ khoai lang nướng thơm lừng vừa thưởng thức vừa hít hà thì thật là tuyệt vời. Khoai thường được nướng trên bếp than để mang đến màu vàng đẹp mắt, bùi và hương vị thơm ngon hơn.

Không chỉ mang hương vị thơm ngon đem lại cảm giác ấm áp cho mùa đông. Trong khoai lang còn rất giàu vitamin A, C, vitamin B6, magie, chất xơ... tốt cho sức khỏe tim mạch, thị lực, giảm nguy cơ ung thư.

Khoai lang nướng một trong các món ăn vặt mùa lạnh cực ngon
Khoai lang nướng một trong các món ăn vặt mùa lạnh cực ngon

2. Bánh khoai nướng

Đây là một trong những các món ăn vặt mùa lạnh được yêu thích nhất - chính là bánh khoai nướng. Món bánh rất được yêu thích vào mùa đông. Món bánh này được sử dụng các nguyên liệu như: khoai lang, bột mì, trứng gà, đường, sữa tươi và bột nở.... Khi ăn bạn sẽ càm nhận được vị ngon ngọt, thơm nức mũi.

Cách làm bánh khoai nướng khá đơn giản. Bạn cần gọt vỏ sau đó rửa sạch lại với nước, cắt thành từng lát mỏng. Sau đó, cho những nguyên liệu kể trên và các gia vị khác tùy theo sở thích. Bạn trộn đều nguyên liệu rồi cho vào khuôn để nướng. Nướng bánh khoai ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 30-40 phút cho đến khi bánh chín vàng đều.

3. Bánh chuối nướng đơn giản ngon miệng

Chuối có nhiều chất dinh dưỡng và vitamin tốt cho sức khoẻ. Món bánh chuối là một trong các món ăn vặt mùa lạnh cực ngon được chế biến khá đơn giản với các nguyên liệu như: chuối chín, bột mì, bột nở, trứng gà, đường, sữa tươi, và một số gia vị khác.

Bạn trộn bột mì, bột nở, trứng gà, sữa tươi và đường vào thành hỗn hợp bột, cho vào khuôn. Sau đó, bạn cắt chuối chín thành từng khoanh xếp lên trên mặt bánh rồi đưa khuôn bánh vào lò nướng. Hãy nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 30-40 phút cho đến khi bánh chín vàng đều. Món ăn khi ăn nóng sẽ ngon hơn.

Bánh chuối nướng món ăn mùa lạnh được yêu thích
Bánh chuối nướng món ăn mùa lạnh được yêu thích

4. Bánh ngô các món ăn vặt mùa lạnh cực ngon vào mùa đông

Bánh ngô là một món ăn vặt dân dã được yêu thích vào mùa đông. Món ăn này được làm từ bắp kết hợp với bột mì, đường và sữa tươi. Bánh ngô có vị ngọt, thơm ngon, là món ăn vặt thích hợp để có thể ăn vào chiều tối.

Cách làm bánh ngô khá đơn giản. Tách hạt cho bắp vào xay nhuyễn, sau khi say nhuyễn đổ ra tô cho thêm bột mì, đường, sữa tươi và các gia vị khác. Cuối cùng, bạn trộn đều hỗn hợp rồi đổ vào khuôn để nướng. Hãy hướng bánh ở nhiệt độ 180 độ C trong tối đa 40 phút.

5. Bánh gối - món ăn vặt mùa lạnh được yêu thích

Món ăn này được tạo hình thành hình bán nguyệt. Vỏ bánh được làm từ bột mì, trứng gà, men nở và các loại gia vị khác. Nhân bánh thưởng được làm từ thịt lợn xay, nấm mèo, miến, giá đỗ, cà rốt. Bánh gối có thể ăn kèm với tương ớt hoặc các loại nước chấm khác tùy theo sở thích.

Để làm bánh gối, bạn cần trộn các nguyên liệu làm vỏ bánh sau đó nhào bột cho thật mịn. Tiếp đến, bạn chia bột thành những cục nhỏ rồi cán mỏng, tiếp tục cho nhân bánh vào giữa vỏ bánh rồi gấp mép bánh lại. Cuối cùng, bạn chỉ cần cho bánh vào chảo cho đến khi vàng giòn là có thể thưởng thức.

Bánh gối món ăn vặt được yêu thích
Bánh gối món ăn vặt được yêu thích

6. Xôi chiên

Xôi chiên là một món ăn vặt phổ biến chủ yếu ở miền Bắc. Món ăn gồm các nguyên liệu như xôi làm vỏ bánh với phần nhân gồm thịt băm, hành khô, mộc nhĩ cùng các loại gia vị. Khi thưởng thức xôi chiên sẽ có cảm giác giòn rụm và hương vị thơm ngon của nhân bánh.

Xôi chiên có cách chế biến khá đơn giản, các nguyên liệu làm nhân bánh rồi đem đi xào chín. Sau đó, bạn cho xôi vào tô, thêm nhân bánh và trộn đều. Cuối cùng, bạn vo tròn xôi thành từng viên nhỏ rồi chiên ở nhiệt độ cao cho đến khi bánh chín vàng đều. Xôi chiên nên ăn ngay khi còn nóng nên đây được xem một trong các món ăn vặt mùa lạnh hấp dẫn.

7. Bánh bao chiên

Bánh bao chiên luôn có trong danh sách các món ăn vặt mùa lạnh được nhiều người lựa chọn. Bánh có phần vỏ được làm từ bột mì và men nở. Nhân bánh bao được làm từ thịt lợn xay, nấm, mộc nhĩ, trứng cút miến, giá đỗ, cà rốt được cho thêm các loại gia vị để món ăn thêm đậm đà.

Khi thưởng thức bánh bao chiên bạn sẽ cảm nhận được vị giòn từ vỏ bánh, vị ngon đậm đà của nhân bánh. Đây cũng chính là lý do món ăn này được yêu thích trong mùa đông như vậy. Bánh bao chiên có thể ăn kèm với tương ớt hoặc các loại nước chấm chua ngọt.

Tham khảo:

Ăn Một Cái Bánh Bao Bao Nhiêu Calo? Ăn Nhiều Có Béo Không?

1 Cái Bánh Bao Bao Nhiêu Calo? Đang Giảm Cân Có Nên Ăn Bánh Bao?

8. Nem chua rán

Nem chua rán là một món ăn vặt phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là ở Hà Nội. Món ăn này được làm từ thịt lợn xay, bì lợn, thính gạo, bột năng, bột mỳ, trứng gà, tỏi và ớt. Nem chua rán có vỏ ngoài giòn rụm, rất ngon miệng và rất thích hợp để nhâm nhi trong những ngày se lạnh.

Bạn trộn đều các nguyên liệu làm nem chua với nhau rồi đem ủ ít nhất 2 ngày cho lên men. Sau đó, bạn cắt nem chua thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi lăn qua bột năng, bột mỳ và trứng gà. Cuối cùng, bạn chiên nem chua ở nhiệt độ cao cho đến khi nem chín vàng đều. Nem chua thường được thưởng thức với tương ớt và các món ăn kèm như đồ chua, dưa cải, ...

Khi những ngày gió rét đến, còn gì tuyệt vời hơn khi được nhâm nhi các món ăn vặt mùa lạnh cực ngon mà chúng tôi đã chia sẻ. Đây là những món mà bạn nhất định phải thử một lần trong đời, đừng quên theo dõi job3s để cập nhật những thông tin mới nhất về ẩm thực.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat