Cách nấu bò kho mau mềm, chuẩn ngon như chuyên gia

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 30/11/2023 19:35:00 +07:00
Bạn đã biết cách nấu bò kho mau mềm chưa? Bò kho là một món ăn quen thuộc với bữa cơm của gia đình Việt Nam. Song, nếu chế biến món bò kho không khéo, thịt bò sẽ bị dai và hôi khiến cho món ăn kém hấp dẫn. Chính vì vậy, bạn hãy bỏ túi ngay cách nấu bò tiết kiệm thời gian dưới đây.

1. Cách chọn thịt bò chuẩn giúp nấu thịt bò kho mau mềm

Lựa chọn nguyên liệu tươi và chất lượng là điều rất quan trọng trong cách nấu bò kho mau mềm. Dưới đây là bí kíp lựa chọn thịt bò hấp dẫn mà các đầu bếp chuyên nghiệp áp dụng:

  • Nên chọn phần thịt bắp, gân hoặc nạm của bò, có thể kèm theo một ít thăn bò để khi nấu, bò sẽ không bị xác.

  • Chọn thịt bò tơ hoặc bò cái để món ăn không quá dai.

  • Lựa những miếng thịt màu đỏ tươi, thớ nhỏ đàn hồi.

  • Tránh những phần thịt dính tay hoặc có mùi lạ vì dễ mua phải thịt không chất lượng hoặc hư hỏng.

Trường hợp bạn không thể mua được thịt của bò tơ hoặc bò cái thì cũng đừng quá lo lắng. Bạn có thể ướp thịt bò với mù tạt từ 5 đến 6 tiếng, miếng thịt sẽ mềm hơn nhiều đó.

Nên chọn thịt nạc của bò tơ hoặc bò cái để món ăn dễ mềm hơn
Nên chọn thịt nạc của bò tơ hoặc bò cái để món ăn dễ mềm hơn

Xem thêm: Nguyên Liệu Nấu Bò Kho Gồm Những Gì? Gia Vị Bò Kho Những Gì?

2. Cách nấu bò kho mau mềm với các mẹo cực hay

Làm thế nào để rút ngắn thời gian nấu bò kho mà vẫn đảm bảo được độ mềm và vị ngon của bò? Nỗi băn khoăn này của các bà mẹ nội trợ sẽ được giải đáp bằng những mẹo cực hay trong cách nấu bò kho màu mềm dưới đây.

2.1. Dùng túi trà đen

Trà đen không chỉ có tác dụng làm mềm thịt mà còn tạo nên màu sắc đẹp mắt và mùi vị thơm ngon của bò kho. Bạn chỉ cần cho phần trà vừa đủ vào nồi kho cùng với bò thì đã có một nồi bò kho ngon, mềm rồi.

2.2. Dùng đu đủ xanh

Nhựa đu đủ xanh có tác dụng làm mềm thịt bò bởi chúng chứa các ennzyme giúp phân tách tế bào thịt bò nhanh hơn. Khi nấu bò kho, bạn cắt đu đủ xanh thành các miếng vừa ăn và hầm cùng thịt bò sẽ giúp rút ngắn thời gian chờ thịt bò chín. Ngoài ra, sử dụng đu đủ xanh không chỉ là cách nấu bò kho mau mềm tuyệt vời mà còn là bí kíp giúp cho thịt bò có vị ngọt hấp dẫn.

2.3. Dùng dứa (thơm)

Ở nhiều nơi, việc sử dụng dứa (thơm) để kho thịt bò đã không còn quá xa lạ. Việc nấu thịt bò chung với dứa không chỉ giúp thịt mau chín mà còn tạo nên vị ngọt chua tự nhiên và màu vàng đẹp mắt của món kho. Bạn có thể thực hiện như sau: cắt dứa thành từng khúc vừa phải, bỏ chung với thịt, nấu cho đến khi thịt mềm thì vớt dứa ra để dứa không bị nát.

2.4. Dùng rượu trắng nấu ăn

Có thể bạn chưa biết, việc ướp thịt bò với rượu trắng trước khi chế biến món ăn sẽ giúp thịt bò mềm, thơm và dễ ngấm gia vị hơn. Lý giải cho điều này, các chuyên gia ẩm thực đã nói rằng trong rượu có tính axit, sẽ tác dụng lên protein của thịt bò khiến thị bò mềm ra. Chính vì vậy, sử dụng rượu trắng là một trong những cách nấu bò kho mau mềm mà bạn nên thử.

2.5. Dùng đá lạnh

Một phương pháp đơn giản thường được mọi người áp dụng trong cách nấu bò kho mau mềm là cho đá lạnh vào kho cùng thịt bò. Việc này không chỉ có tác dụng khiến thịt mềm hơn mà còn giữ được độ tươi, ngon, ngọt vốn có của thịt bò.

2.6. Cách nấu bò kho mau mềm và ngon nhờ mẹo nêm nếm và dùng gia vị

Mỗi gia đình đều có một khẩu vị ăn uống khác nhau. Do đó, một công thức tốt chưa chắc đã cho ra một món ăn vừa miệng bạn và các thành viên trong gia đình. Điều quan trọng là phải kết hợp công thức với từng trường hợp. Bạn có thể nấu theo công thức ⅔, tức là ⅔ món ăn bạn nấu theo công thức. Còn ⅓ còn lại, bạn chủ động nêm nếm để điều chỉnh theo khẩu vị của người ăn.

Dùng đủ gia vị cũng giúp món bò kho ngon hơn. Đặc biệt, gia vị mà job3s muốn bật mí với bạn ở đây là hoa hồi và quế. Bạn nên rang hoa hồi và quế trước để tạo nên vị thơm của bò kho. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm các gia vị khác như dầu hào, thảo quả, đinh hương, tương cà hoặc tương ớt để món ăn đậm vị hơn.

3. Cách nấu bò kho mau mềm với nồi dùng hiện đại

Thay vì sử dụng những nồi kho truyền thống, vừa tốn sức lại mất thời gian, bạn có thể chuyển qua dùng thử nồi hiện đại để nấu bò nhanh mềm. Một số loại nồi hiện đại quen thuộc, phù hợp nấu bò kho cho các bà nội trợ đó là nồi cơm điện, nồi áp suất,... Bạn chỉ cần cho bò vào, thêm nước và các nguyên liệu khác rồi đậy vung, nhấn nút hẹn thời gian, chờ 2 - 3 tiếng là đã có một nồi bò kho thơm ngon. Trong thời gian đó, bạn có thể thoải mái thư giãn hoặc chuẩn bị các nguyên liệu ăn kèm khác.

Dùng nồi hiện đại giúp nấu bò kho mềm và tiết kiệm thời gian
Dùng nồi hiện đại là cách nấu bò kho mau mềm và tiết kiệm thời gian

4. Hướng dẫn nấu bò kho mau mềm

Với bí kíp nấu bò kho này, bạn sẽ thấy việc chuẩn bị món bò kho vừa nhanh chóng vừa ngon cho gia đình là điều không quá phức tạp. Dưới đây là 2 cách nấu bò kho phổ biến, đơn giản dễ học giúp bạn thành công ngay lần đầu tiên.

  • Kho bò kho với gói gia vị có sẵn:

Bước 1: Chuẩn bị

Thịt bò cắt khối vuông vừa ăn, rửa sạch. Sả đập dập, cắt ngắn. Cà rốt gọt vỏ, cắt khoanh tròn. Hành tím lột vỏ, cắt nhỏ. Trước khi chính thức chế biến, bạn cần ướp phần nguyên liệu đã chuẩn bị với gói gia vị nấu bò kho rồi dùng tay nhẹ nhàng trộn đều để gia vị được ngấm đều. Để thịt nghỉ trong vòng 30 phút.

Bước 2: Tiến hành

Cho xương và một ít muối vào nồi đun sôi. Trong lúc đó, phi hành tỏi đã băm cho tới khi chúng vàng đều và tỏa mùi thơm. Sau đó, cho phần thịt đã ướp vào xào cho tới khi thấy thịt săn lại thì cho sả vào, tiếp tục đảo khoảng 1 phút thì tắt tiếp.

Khi nước xương đã sôi, bạn cho phần thịt đã xào và một ít dầu ăn vào, hầm tiếp trong khoảng 1 đến 2 tiếng. Nếu gia đình bạn có nồi hiện đại thì cũng có thể dùng để rút ngắn thời gian kho thịt mềm xuống khoảng 30 phút.

Sau khi thịt đã mềm, cho rau củ vào nồi và nêm nếm gia vị vừa ăn, tiếp tục hầm khoảng 20 phút nữa là xong.

cách nấu bò kho mau mềm
Nguyên liệu chuẩn bị để nấu bò kho với gói gia vị có sẵn
  • Nấu bò kho bánh mì

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Khác với cách nấu bò bằng gia vị có sẵn, khi kho bò bánh mì, bạn cần tự chuẩn bị nguyên liệu để ướp thịt gồm có tương cà, tương ớt, dầu hào, tiêu bắc, bột nghệ, cà ri, dầu điều. Ướp thịt trong vòng 30 phút.

Trong lúc chờ thịt ngấm gia vị, bạn chuẩn bị các nguyên liệu khác nấu cùng. Cà rốt gọt vỏ, cắt khúc. Hành tây lột vỏ, cắt lát. Sả rửa sạch, cắt khúc. Hành tím lột vỏ, đập dập, băm nhuyễn.

Bước 2: Tiến hành nấu

Xào thịt bò cho tới khi thịt săn lại. Đun sôi nửa lít nước, thêm vào ít muối, bột ngọt, đường phèn và dầu hào rồi khuấy đều. Sau đó, đổ phần thịt đã xào vào cùng đinh hương, hoa hồi, quế, thảo quả rồi tiếp tục nấu cho tới khi nước sôi. Tiếp tục thêm các nguyên liệu rau củ còn lại vào nồi, thêm 50ml bột năng, khuấy đều, nêm nếm gia vị tới khi cảm thấy vừa ăn tức là món ăn đã hoàn thành.

6. Bò kho ăn với món gì ngon nhất?

Bò kho có thể kết hợp ăn cùng với rất nhiều món, nhưng ngon nhất phải kể tới bánh mì, hủ tiếu và cơm. Sự giòn tan của bánh mì kết hợp với nước súp đậm đà của bò kho tạo nên một món ăn tuyệt vời. Đây cũng chính là tên gọi khác của món bánh mì sốt vang rất được người trẻ yêu thích thời gian gần đây.

Một cách ăn khác cũng được nhiều người biết tới là ăn bò kho cùng hủ tiếu. Sau khi bò kho được nấu chín mềm, bạn hãy rưới một muỗng hỗn hợp nước và thịt của bò kho lên trên hủ tiếu cùng một số loại rau tạo mùi thơm. Bạn sẽ cảm nhận được sự ngon mềm của thịt kho, hủ tiếu vừa vị ngấm đẫm nước sốt đậm đà của bò kho. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn trực tiếp bò kho với cơm. Chan nước kho thịt cùng cơm để thưởng thức, mùi vị cũng rất đáng thử đấy.

Xem thêm: 1 Tô Bún Bò Bao Nhiêu Calo? Bỏ Túi Ngay Mẹo Ăn Bún Bò Không Lo Tăng Cân

7. Bật mí nguyên liệu tạo độ ngon và ngọt cho món bò kho

Bên cạnh cách nấu bò kho mau mềm mà job3s bật mí ở trên, bạn có thể kết hợp kho bò cùng một số loại nguyên liệu tự nhiên khác để tăng thêm mùi vị cho món ăn.

  • Nguyên liệu tạo độ ngọt: Nước dừa tươi, đường phèn, sữa tươi,… giúp bò kho thơm mềm, vị ngọt thanh.

  • Nguyên liệu tạo độ béo: Nước cốt dừa, sữa đặc,... giúp làm tăng độ béo và độ sánh cho món ăn.

Nấu ăn không còn khó khăn khi bạn bỏ túi rất nhiều cách nấu bò kho mau mềm khác nhau. Với những kiến thức này, bạn có thể áp dụng, trổ tài vào bếp nấu ăn cho người thân, gia đình. Chắc chắn, thành quả sẽ rất đáng mong đợi đấy.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat