Muốn bé tăng cân vù vù, mẹ học ngay cách nấu cháo bí đỏ trứng gà thơm ngon

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Hai, 04/12/2023 17:00:00 +07:00
Cách nấu cháo bí đỏ trứng gà luôn được nhiều mẹ tham khảo vì đây là món ăn dễ làm, có hương vị thơm ngon, phù hợp với các bé trong thời kỳ ăn dặm. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp nhiều loại thực phẩm khác nhau để tăng thêm giá trị dinh dưỡng cho món cháo.

1. Giá trị dinh dưỡng của cháo bí đỏ trứng gà

Trong thời kỳ ăn dặm của bé, cách nấu cháo bí đỏ trứng gà thường được nhiều mẹ áp dụng bởi đây là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng mà cơ thể bé có thể hấp thụ được. Bí đỏ giàu vitamin A giúp trẻ phát triển thị lực, nâng cao khả năng miễn dịch và sức đề kháng để tránh các bệnh từ môi trường bên ngoài. Đồng thời, bí đỏ chứa hàm lượng chất xơ và vitamin C cao, cải thiện sức khỏe tim mạch cho bé.

Trứng gà là thực phẩm chứa nhiều vitamin D, đóng vai trò quan trọng trong việc xương phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó, các loại vitamin và khoáng chất khác như kẽm, sắt và selenium có trong trứng đều tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ. Đặc biệt, lòng đỏ trứng gà không chỉ đóng vai trò hỗ trợ cho sự phát triển của não bộ mà còn có lợi ích đặc biệt cho tim mạch.

Cách nấu cháo bí đỏ trứng gà rất đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm
Cách nấu cháo bí đỏ trứng gà rất đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm

2. Cách lựa chọn nguyên liệu

Cách nấu cháo bí đỏ trứng gà tuy đơn giản nhưng yếu tố làm cho món ăn trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn chính là những thực phẩm tươi, vừa mới thu hoạch. Ngược lại, những nguyên liệu cũ, có chứa chất bảo quản sẽ ảnh hưởng đến chất lượng món ăn.

  • Cách chọn bí đỏ:

Những quả bí đỏ mới sẽ có vỏ màu xanh, vàng cam và khi ấn vào, bạn sẽ thấy cứng tay. Phần cuống của chúng thường dài khoảng 2 - 3cm và có một ít mủ trên bề mặt lát cắt. Nếu mua bí đỏ được cắt thành từng khía để bán, bạn nên chọn những miếng có ruột đặc, màu vàng tươi hoặc vàng cam.

  • Cách chọn trứng:

Người ta thường lựa chọn trứng tươi ngon bằng cách quan sát phần vỏ bên ngoài. Bạn không nên mua những quả có vỏ mỏng, nhẵn bóng hoặc có đốm đen vì đây là trứng đã được để lâu ngày. Bên cạnh đó, bạn có thể lắc quả trứng để xem sự chuyển động bên trong của lòng đỏ. Nếu không cảm nhận được sự di chuyển thì đó là quả tươi, mới thu hoạch.

Bí đỏ đặc ruột, màu vàng cam là loại bí mới, ngọt
Bí đỏ đặc ruột, màu vàng cam là loại bí mới, ngọt

Xem thêm: 5+ cách nấu cháo khoai lang với trứng gà cho bé ăn dặm, nhanh hết táo bón

3. Cách nấu cháo bí đỏ trứng gà

Cách nấu cháo bí đỏ trứng gà rất đơn giản, dễ làm, bạn chỉ cần nửa tiếng là dễ dàng cho ra thành phẩm thơm ngon. Nếu bé đang trong giai đoạn ăn dặm, bạn nên nấu theo kiểu cháo nhuyễn thay vì cháo nguyên hạt để bé nuốt dễ dàng hơn.

3.1. Cách nấu cháo bí đỏ trứng gà cơ bản

Cách nấu cháo bí đỏ trứng gà gồm những thực phẩm đơn giản, dễ tìm. Bạn có thể mua ở siêu thị hoặc mua ở chợ để đảm bảo các nguyên liệu được tươi, vừa mới thu hoạch.

  • Gạo: 50 gram

  • Bí đỏ: 50 gram

  • Trứng gà: 1 quả

  • Gia vị ăn dặm

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết, bạn có thể bắt tay vào thực hiện cách nấu cháo bí đỏ trứng gà rất đơn giản dưới đây:

  • Sơ chế: Đầu tiên, bạn gọt vỏ bí đỏ rồi rửa sạch và cắt thành từng khúc nhỏ. Bí đỏ cần để trong một cái xửng, hấp trên lửa lớn khoảng 5 phút rồi lấy ra và nghiền nhuyễn.

  • Nấu cháo: Bạn cho 50g gạo và 400ml nước vào nồi, đậy nắp và ninh trên lửa vừa khoảng 15 - 20 phút. Bạn đảo đều tay để tránh cháo bị cháy khét. Sau khi cháo mềm, bạn cho bí đỏ đã nghiền vào, khuấy đều rồi đậy nắp, đun thêm khoảng 1 - 2 phút nữa.

  • Nấu trứng: Tiếp theo, cho lòng đỏ trứng vào cháo và khuấy đều. Bạn có thể thêm 1 viên phô mai và đảo đều đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau để món cháo thơm ngon, béo ngậy hơn.

Món cháo sau khi nấu sẽ có hương vị ngọt thanh, ngậy, bé ăn sẽ rất ngon miệng và hợp khẩu vị. Bạn nên cho bé thưởng thức lúc cháo còn ấm để trứng không bị tanh.

Cháo bí đỏ trứng gà có màu sắc bắt mắt
Cháo bí đỏ trứng gà có màu sắc bắt mắt

3.2. Các món cháo bí đỏ trứng gà khác

Khi bé đã qua giai đoạn ăn dặm, bạn có thể chuẩn bị cho bé những loại nguyên liệu khác nhiều chất dinh dưỡng hơn. Lúc này bé đã có thể ăn nhai nhẹ nhàng và cơ thể có khả năng hấp thụ các chất khác nhau. Một số món bạn có thể tham khảo để thay đổi bữa ăn cho trẻ bao gồm:

  • Cháo trứng gà bí đỏ phô mai

  • Cháo trứng gà bí đỏ hạt sen

  • Cháo trứng gà bí đỏ óc chó

  • Cháo trứng gà bí đỏ cá hồi

  • Cháo trứng gà bí đỏ sườn

  • Cháo trứng gà bí đỏ thịt bò

Xem thêm: Mẹ đảm mách bạn cách nấu cháo đậu xanh trứng gà ngon chuẩn vị nhờ công thức này

4. Thời điểm nào bé ăn được bí đỏ và những lưu ý

Bí đỏ là thực phẩm dinh dưỡng, tốt cho thị giác nên bạn có thể cho bé tập ăn từ 6 tháng tuổi. Trong quá trình chế biến, nhiều loại vitamin và khoáng chất sẽ mất đi vì vậy bạn cần nấu chúng ngay sau khi cắt thành miếng nhỏ. Bạn cần hạn chế bảo quản bí đỏ trong tủ lạnh để tránh chúng chuyển sang màu nâu vàng, không phù hợp để trẻ ăn.

Tuy là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất nhưng bạn không nên cho bé ăn quá nhiều để tránh tình trạng bé hấp thu nhiều caroten. Đây cũng là chất có trong cà rốt, do đó, bạn cần cân bằng cả hai nguyên liệu này trong chế độ ăn của bé, phù hợp nhất là 1 bữa cà rốt và 2 bữa bí đỏ trong 1 tuần.

Cách nấu cháo bí đỏ trứng gà không khó, chỉ trong nửa tiếng chế biến, bạn sẽ hoàn thành món ăn thơm ngậy, màu sắc bắt mắt, chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe bé. Không chỉ trẻ em mà người lớn đều thích hợp thưởng thức món cháo này. Bạn có thể kết hợp cháo bí đỏ trứng gà với nhiều nguyên liệu khác nhau để tăng thêm giá trị dinh dưỡng của món ăn.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat