Cách nấu cháo với trứng gà bổ dưỡng, giúp bé lớn nhanh như thổi

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Hai, 04/12/2023 15:17:00 +07:00
Cách nấu cháo với trứng gà khá đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm, cho ra thành phẩm thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng. Đây cũng là món ăn chứa nhiều protein, vitamin và các khoáng chất để bé tăng sức đề kháng, phát triển cơ bắp và hạn chế mắc bệnh.

Trứng gà là một trong những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho trẻ nhỏ như protein, acid amin, chất đạm… Trong mỗi 100gr khẩu phần có 155 calo và 12.6gr protein.

Khi nấu cháo với trứng gà, món ăn sẽ cung cấp các loại vitamin và khoáng chất như vitamin A, vitamin B12, choline, phốt pho, kẽm và vitamin D, giúp bé cải thiện hệ tiêu hóa và miễn dịch, đồng thời phát triển trí não. Ngoài ra, cháo cũng là món no lâu, nhẹ bụng nên bé dễ dàng tiêu hóa mà không cảm thấy đói.

Xem thêm: 100gr Trứng Gà Bao Nhiêu Calo? Lưu Ý Khi Chế Biến Và Ăn

Cách nấu cháo với trứng gà không hề khó, tuy nhiên bạn cần nấu chín để cháo không bị tanh. Món ăn này được rất nhiều bạn nhỏ yêu thích bởi hương vị thơm ngon, ngậy béo, rất dễ ăn.

2.1. Cách nấu cháo với trứng gà cho bé ăn dặm

Trong giai đoạn bé ăn dặm, bạn chỉ nên tìm hiểu cách nấu cháo với trứng gà đơn giản thay vì cho nhiều nguyên liệu đặc biệt. Việc này sẽ giúp bạn theo dõi xem bé có dị ứng với thành phần nào hay không, đồng thời biết được khả năng hấp thụ chất của trẻ. Nguyên liệu cho món ăn này bao gồm:

  • Trứng gà ta: 1/2 lòng đỏ

  • Cháo nấu nhừ: 1 thìa con

  • Nước: 1/2 chén

  • Dầu ăn: 1 thìa cafe

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, bạn có thể thực hiện cách nấu cháo với trứng gà dưới đây:

  • Bước 1: Cho cháo đặc vào nồi, đổ thêm nước, đánh tan cháo và đun sôi

  • Bước 2: Đánh tan lòng đỏ trứng và giảm lửa đun. Sau đó, bạn vừa đổ trứng vào nồi từ từ, vừa khuấy đều tay để trứng không bị vón cục.

  • Bước 3: Đun cháo trên bếp khoảng 3 - 5 phút cho trứng chín hẳn rồi tắt bếp

  • Bước 4: Xay nhuyễn cháo rồi để nguội, thêm 1 thìa dầu ăn vào cháo rồi khuấy đều. Cháo nên được thưởng thức khi còn ấm để không có vị tanh.

Cách nấu cháo với trứng gà đơn giản nhưng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng
Cách nấu cháo với trứng gà đơn giản nhưng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng

2.2. Các món cháo nấu với trứng gà khác cho bé

Sau giai đoạn trẻ ăn dặm, ngoài cách nấu cháo với trứng gà cơ bản, bạn cũng có thể kết hợp với một số loại nguyên liệu khác để thay đổi thực đơn hằng ngày. Bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm bổ sung vitamin hay các khoáng chất cần thiết như chất đạm, chất xơ, chất sắt… Một số món cháo được nhiều mẹ chọn nấu cho bé sau giai đoạn ăn dặm bao gồm:

  • Cháo trứng gà bí đỏ

  • Cháo trứng gà tía tô

  • Cháo trứng gà đậu đỏ

  • Cháo trứng gà cà chua

  • Cháo trứng gà phô mai

  • Cháo trứng gà thịt bò nấm hương

  • Cháo trứng gà bắp cải

  • Cháo trứng gà hạt sen cà rốt

  • Cháo trứng gà với tôm

  • Cháo đậu xanh trứng gà

  • Cháo yến mạch trứng gà

  • Cháo măng tây trứng gà

  • Cháo rau ngót trứng gà

Xem thêm: Cháo cá hồi nấu gì cho bé ăn dặm vừa thông minh, giúp bé tăng cân vù vù?

Cách nấu cháo với trứng gà thơm ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào khâu lựa chọn thực phẩm. Bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây để mua được quả trứng tươi:

  • Vỏ trứng gà đều màu, không có vết nứt và đốm đen, khi chạm vào thấy sần sùi và hơi nhám là trứng tươi

  • Bạn đặt trứng gà gần tai và lắc nhẹ. Trứng càng tươi khi lắc sẽ không cảm nhận được sự chuyển động bên trong.

Trứng gà đều màu là trứng tươi
Trứng gà đều màu là trứng tươi

Ngoài nguyên liệu tươi ngon, cách nấu cháo với trứng gà thành công còn phụ thuộc nhiều vào phương pháp chế biến. Bạn nên lưu ý một số điều dưới đây để món ăn đảm bảo chất lượng, giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn:

  • Trộn một ít gạo nếp khi nấu để cháo mềm hơn

  • Ngâm gạo khoảng 1 - 2 giờ hoặc rang gạo nhỏ lửa đến khi gạo có mùi thơm trước khi nấu cháo

  • Điều chỉnh lượng nước nấu cháo theo khẩu vị cá nhân hoặc tham khảo tỉ lệ 1 phần gạo cho 4 phần nước

  • Khuấy cháo đều tay trên bếp lửa vừa, ít nhất 10 phút khuấy 1 lần

Để bảo quản trứng gà tươi trong thời gian dài, bạn nên lau sạch trứng và bọc chúng bằng giấy báo, ni lông hoặc để trong khay chứa trứng trước khi đặt vào tủ lạnh. Đối với những gia đình không có tủ lạnh, bạn có thể để trứng cạnh bã trà sạch, khô hoặc gần những loại đậu. Ngoài ra, một cách khác để trứng tươi lâu là bôi một lớp dầu thực vật lên vỏ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trứng là một trong thực phẩm tốt nhất trong giai đoạn trẻ tập ăn dặm. Bạn có thể thêm trứng vào các bữa ăn của bé từ 6 tháng tuổi trở lên. Lúc này, cơ thể trẻ đã có khả năng hấp thụ đạm từ trứng lên đến 100%.

Tuy nhiên, để đảm bảo bé có thể hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng nhất mà không xảy ra tình trạng thừa cholesterol, bạn chỉ nên cho bé ăn tối đa 4 quả/ tuần, cụ thể:

  • Bé từ 6 – 7 tháng tuổi: nửa lòng đỏ/ bữa, 2 - 3 bữa/ tuần

  • Bé từ 8 – 12 tháng tuổi: 1 lòng đỏ/ bữa, 3 - 4 bữa/ tuần

  • Bé từ 1 tuổi trở lên: 1 quả trứng/ bữa, 2 - 3 bữa/ tuần

Bạn không nên cho bé ăn quá nhiều cháo trứng trong 1 tuần
Bạn không nên cho bé ăn quá nhiều cháo trứng trong 1 tuần

Bên cạnh việc tìm hiểu cách nấu cháo với trứng gà, nhiều phụ huynh cũng thắc mắc trẻ em có ăn được lòng trắng trứng hay không. Nhiều người cho rằng lòng trắng trứng dễ khiến cho trẻ dị ứng, do đó không khuyến khích cho bé ăn thường xuyên. Tuy nhiên, bạn có thể cho bé từ 6 tháng tuổi ăn cả quả trứng nếu như không có những dấu hiệu đặc biệt về sức khỏe để bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng.

Trứng gà thuộc nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng khi kết hợp với một số nguyên liệu đặc biệt, món ăn có thể gây ra đau bụng, tiêu chảy cho người thưởng thức. Bạn nên tránh nấu cháo trứng gà với những thực phẩm như: óc heo, thịt ngỗng, thịt thỏ, đường, tỏi…

Cách nấu cháo với trứng gà rất đơn giản với những nguyên liệu phổ biến có trong tủ lạnh của mỗi gia đình. Món ăn này thơm ngon, bổ dưỡng và nhẹ bụng nên các bé ăn rất ngon miệng. Tuy nhiên, bạn nên điều chỉnh liều lượng và cân đối các bữa ăn có trứng để ngăn ngừa tình trạng thừa cholesterol ở trẻ.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat