Cách nấu chè đông sương trái cây núng nính, ăn là dính

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Sáu, 05/01/2024 13:12:59 +07:00
Nhiều người học cách nấu chè đông sương trái cây để giải nhiệt và muốn thêm món tráng miệng này trong mâm cơm gia đình. Đông sương trái cây không chỉ ngon miệng mà còn rất tốt cho da và tóc của chúng ta. Tham khảo ngay công thức nấu món chè này chỉ trong một nốt nhạc chắc chắn bạn sẽ làm siêu lòng bất cứ ai bởi tay nghề nấu nướng của mình !

1. Chè đông sương trái cây là gì? Chè đông sương trái cây có giống thạch rau câu không?

Rau câu hay thạch rau câu là một loại đồ tráng miệng phổ biến, được chế biến từ bột rau câu, gelatin và các thành phần khác. Cách làm rau câu khá đơn giản, chỉ cần trộn các nguyên liệu với nước và đun sôi. Tuy vậy, món này lại mang đến sự mát lành, ngon miệng, đặc biệt thích hợp trong những ngày hè nắng nóng.

Rau câu rất đa dạng về cả mùi vị lẫn hình dáng, khiến bạn có nhiều sự lựa chọn hấp dẫn. Nó không chỉ làm ngon miệng mà đã trở thành một món ăn trang trí trên bàn ăn với nhiều sắc màu, hình thù đẹp mắt.

Trong y học, việc sử dụng rau câu từ các nguyên liệu tự nhiên mang lại nhiều lợi ích. Rau câu giúp giải nhiệt tốt, giúp cải thiện cholesterol trong máu, và đồng thời kích thích sản xuất collagen, giúp da trở nên căng mịn hơn. Nó cũng rất có lợi, thúc đẩy sự phát triển các tế bào xương và tóc của con người.

Thạch rau câu có tên gọi khác là đông sương
Thạch rau câu có tên gọi khác là đông sương

2. Nguyên liệu thực hiện cách nấu chè đông sương trái cây

Có thể nói, cách nấu chè đông sương trái cây là một trong những công thức nấu ăn “hạt dẻ” nhất mà bạn nên thử. Nguyên liệu để thực hiện đều có giá cả phải chăng, rất dễ tìm ở siêu thị hay ngoài chợ.

  • 25 gram bột rau câu dẻo

  • 300 gram đường trắng (hoặc đường phèn)

  • 1 cốc nhỏ nước cốt dừa

  • 1 quả dừa xiêm tươi

  • Trái cây theo mùa hoặc sở thích của bạn

Xem thêm: Ăn Trái Cây Có Mập Không? Điểm Danh Những Loại Quả Giúp Giảm Cân, Về Dáng Cực Nhanh

Nguyên liệu để thực hiện cách nấu chè đông sương trái cây có giá thành rẻ và dễ mua
Nguyên liệu để thực hiện cách nấu chè đông sương trái cây có giá thành rẻ và dễ mua

Bạn nên lựa chọn dạng rau câu bột vì nó dễ tan và thuận lợi hơn khi đo lượng nước. Việc mua bịch lớn bột rau câu cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và có thể sử dụng được nhiều lần.

Bạn cũng nên chọn mua từ các thương hiệu có uy tín, tránh mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc hoặc không có thông tin đầy đủ và đừng ngần ngại đầu tư vào sản phẩm chất lượng để bạn có thể thưởng thức một đĩa thạch rau câu ngon miệng và an toàn cho sức khỏe.

3. Cách nấu chè đông sương trái cây giòn ngon, hấp dẫn

Có rất nhiều công thức làm thạch, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm 1 cách nấu chè đông sương trái cây tốt cho sức khỏe, chỉ trong 30 phút thì 2 bước làm dưới đây là dành cho bạn.

Sơ chế nguyên liệu

  • Đặc điểm nổi bật của chè đông sương trái cây là sự kết hợp cảy nhiều loại trái cây, mang lại hương vị ngọt ngào, tươi mát và giàu vitamin cho cơ thể. Bạn có thể tự điều chỉnh các loại trái cây theo sở thích cá nhân, như dưa hấu, xoài, dâu, mít…

  • Đối với trái cây, trước hết, bạn hãy rửa sạch và gọt vỏ. Sau đó, bạn cắt chúng thành những miếng nhỏ vừa để ăn.

  • Dừa tươi thì bạn có thể tận dụng cả phần nước và phần cùi. bạn lấy phần nước của dừa cho vào một bát. Phần cùi dừa thì bạn bào thành những sợi nhỏ và cất riêng.

Cách nấu chè đông sương trái cây

Bước 1: Nấu đông sương (rau câu)

  • Bắt đầu cách nấu chè đông sương trái cât bằng việc trộn đều bột rau câu với 300g đường và 300ml nước dừa tươi. Nếu muốn, bạn cũng có thể sử dụng toàn bộ lượng nước từ dừa tươi để làm cho hương vị của chè đông sương thêm thơm ngon.

  • Khi bột rau câu đã hoàn toàn tan, bạn đổ hỗn hợp vào nồi và đun sôi. Khi nước sôi, hãy thêm 1 lít nước lọc. Sau đó, bạn khuấy đều cho đến khi bột rau câu tan hết.

  • Tiếp theo, bạn đổ nước cốt dừa vào nồi và khuấy nhẹ. Bạn đun với lửa vừa khoảng 4-5 phút nữa. Trong quá trình đun, bạn hãy sử dụng thìa hớt để loại bỏ lớp màng nổi phía trên. Việc này giúp chè đông sương trở nên trong suốt và đẹp mắt hơn.

Bước 2: Làm khuôn

  • Bạn dùng một khuôn sạch để đổ thạch vào. Bạn rải một lớp sợi dừa tươi lên trên thạch một cách chậm rãi, sau đó nhẹ nhàng rưới nước thạch từ nồi vào để tạo thành lớp thạch dừa. Bạn đặt khay chứa thạch vào ngăn mát tủ lạnh để làm lạnh và giúp thạch nhanh đông hơn.

  • Khi bề mặt của lớp thạch đã cứng, bận có thể trải trái cây lên trên. Tiếp theo, bạn đổ nước thạch lên để tạo thành lớp thạch trái cây. Bạn cứ lặp lại các bước này cho đến khi hết nước thạch.

  • Sau đó, bạn cho khay thạch vào ngăn mát tủ lạnh và giữ lạnh khoảng 2-3 giờ cho đến khi thạch hoàn toàn đông giòn.

Hoàn thành cách nấu chè đông sương trái cây bất bại

Một đĩa chè đông sương trái cây núng nính, bắt mắt
Một đĩa chè đông sương trái cây núng nính, bắt mắt

Sau khi thạch đã đông lại, bạn sử dụng một con dao để cắt nhỏ từng phần thạch trong khuôn rau câu. Bạn đặt những miếng rau câu này vào bát, thêm một chút đá và vài miếng trái cây tươi nếu bạn muốn. Vậy là bạn đã có thể thưởng thức sự hòa quyện giữa vị trái cây tươi mát, độ giòn giòn của thạch. Quả là một món ăn thanh mát, giải nhiệt “có một không hai” !

4. Biến tấu đa dạng cách nấu chè đông sương

Ngoài cách nấu chè đông sương trái cây, nếu muốn làm phong phú thêm cho bàn ăn của mình, bạn cũng có thể thử 3 công thức rau câu ngọt ngào sau đây:

4.1. Công thức làm rau câu cà phê

Rau câu cà phê là sự cân bằng giữa vị ngọt và đắng
Rau câu cà phê là sự cân bằng giữa vị ngọt và đắng

Đông sương cà phê là sự kết hợp tinh tế giữa bánh flan mềm mịn và đông sương giòn giòn. Lớp bánh trắng sữa và đông sương nâu nhạt tạo nên hình ảnh hấp dẫn trên đĩa. Khi thưởng thức, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm hòa quyện, và cảm nhận vị ngọt béo của bánh flan hòa cùng vị đắng nhẹ của cà phê trong từng miếng đông sương giòn mịn. Đây sẽ là một trải nghiệm ẩm thực độc đáo, là sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt và đắng.

Xem thêm: Uống Cà Phê Có Tốt Không? Cà Phê Có Tác Dụng Gì Khiến Bạn Mê?

4.2. Công thức nấu rau câu lá dứa

Các ly rau câu lá dứa ngọt thanh, thơm mát
Các ly rau câu lá dứa ngọt thanh, thơm mát

Nếu bạn đang muốn “đổi gió” cho món đông sương lá dứa quen thuộc, hãy thử ngay công thức đông sương nhân phô mai ngọt mát. Điểm nổi bật của món này chính là nhân phô mai mềm mại, béo ngậy bên trong. Bên ngoài, có lớp lá dứa mỏng bao quanh, tô điểm cho món chè bằng sắc xanh tươi tắn. Mặc dù cách làm có vẻ mất một chút thời gian, nhưng chắc chắn rằng, thành quả sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

4.3. Công thức làm rau câu dừa

Đĩa rau câu dừa béo ngậy, bùi thơm
Đĩa rau câu dừa béo ngậy, bùi thơm

Vốn là một món đông sương quen thuộc, được nhiều người yêu thích. Giờ đây, với cách biến tấu đơn giản này, bạn có thể thực hiện và thưởng thức ngay tại nhà. Đông sương dừa “đốn tim” mọi nhà bởi 2 lớp thạch núng nính, thơm bùi. Nếu lớp trên là cùi dừa mềm mại, béo ngậy thì lớp dưới là nước dừa giòn ngọt.

Cách nấu chè đông sương trái cây thật đơn giản và nhanh chóng phải không bạn? Trong những oi bức, chỉ cần mở tủ lạnh và ăn 1 ly đông sương dừa mát lạnh, bạn sẽ cảm nhận được ngay cái vị ngọt thanh, giải nhiệt, như xua tan đi cái nắng nóng trưa hè. Chúc bạn vàp bếp thành công !

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat