Cách nấu gà kho khoai tây thơm ngon khó cưỡng chỉ với 3 bước đơn giản

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Tư, 24/01/2024 18:34:39 +07:00
Món gà kho khoai tây làm một món ăn có phần mới mẻ, mang đến một sự hấp dẫn lạ thường. Món ăn này cũng cực kỳ giàu dưỡng chất cần thiết cho các hoạt động hàng ngày, nhưng cách chế biến lại vô cùng đơn giản. Còn chần chờ gì mà không vào bếp trổ tài gia chánh ngay thôi nào.

1. Giá trị dinh dưỡng có trong thịt gà và khoai tây

Gà kho khoai tây là một món ăn không có hương vị cực kỳ thơm ngon, bên cạnh đó nó cũng là một món ăn giúp bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể có thể kể đến như:

  • Thịt gà là một trong những loại thực phẩm cung cấp protein cực kỳ tốt, đây là chất chính cấu tạo nên cấu trúc của tế bào và ảnh hưởng lớn đến sự phát triển chiều cao, cân nặng và trí não của cơ thể con người.

  • Ngoài ra, trong thịt gà còn chứa chất béo không bão hòa cực kỳ cao, thành phần chủ yếu có trong chất béo này là Omega 3, rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

  • Thịt gà còn chứa nhiều vitamin A, C, E, B1, B2, PP, các loại muối canxi, photpho, sắt nên có tác dụng bồi bổ cực kỳ cao, hỗ trợ cơ thể chống lại ung thư một cách hiệu quả.

  • Trong thịt gà còn chứa hàm lượng beta-caroten, lycopen, retinol, đây đều là các dẫn xuất có trong vitamin A, có tác dụng cải thiện chức năng thị lực.

  • Với những người thường xuyên làm việc trên máy tính, người thường xuyên lái xe cũng nên thường xuyên bổ sung thịt gà vào thực đơn hàng ngày để hạn chế tình trạng mỏi mắt, mờ mắt và hỗ trợ tăng cường khả năng tập trung trong công việc.

  • Còn trong khoai tây sẽ có chứa thành phần chủ yếu là chất xơ, các vitamin và khoáng chất thiết yếu đối với cơ thể con người như: vitamin C, kali, vitamin B6, folate,... Đây là những chất thiết yếu giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện khả năng tiêu hóa, chống táo bón hiệu quả.

  • Ngoài ra, trong khoai tây còn chứa các chất chống oxy hóa như glutathione, giúp chống lại các gốc tự do, giúp ngăn ngừa lão hóa, chống lại các tác nhân gây ung thư.

  • Carbohydrate có trong khoai tây là một nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể. Từ đó giúp cơ thể duy trì hoạt động hàng ngày tốt hơn.

2. Hướng dẫn cách chế biến món gà kho khoai tây

2.1. Nguyên liệu chuẩn bị nấu gà kho khoai tây

Nguyên liệu

Trọng lượng

Thịt gà

400 gam

Khoai tây

1 củ

Hành boa rô

2 nhánh

Dầu ăn

2 thìa canh

Gừng

½ củ

Tỏi băm

1 thìa cà phê

Sa tế

2 thìa canh

Bột ớt

1 thìa cà phê

Hoa hồi

4 cái

Quế

2 cây

Nước tương

2 thìa canh

Nước mắm

2 thìa canh

Đường

1 ít

Giấm

1 thìa canh

Dụng cụ nấu ăn: Nồi đất dùng để kho cá

Nguyên liệu thực hiện gà kho khoai tây
Nguyên liệu thực hiện gà kho khoai tây

Mẹo chọn mua nguyên liệu

Cách chọn mua gà ngon

  • Để lựa được thịt gà ngon, bạn nên chọn phần thịt gà có lớp da vàng tươi, không được có vết bầm tím, bị tụ máu. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tay để ấn vào thịt gà để kiểm tra, nếu phần thịt săn chắc thì đó là gà ngon.

  • Bạn nên chọn gà ta, gà tam hoàng hoặc gà thảo mộc sẽ giúp món ăn trở nên thơm ngon hơn.

Cách chọn mua khoai tây ngon

  • Khi chọn mua khoai tây, bạn nên lựa những củ có màu vàng, vỏ trơn láng và cầm vào có độ đầm tay. Bạn không nên chọn khoai tây có màu trắng vì chúng sẽ không được ngọt và chứa ít chất dinh dưỡng.

Xem thêm: Lưu ngay công thức chuẩn cánh gà kho tiêu ngon bất bại vào những ngày se lạnh

2.2. Cách chế biến gà kho khoai tây thơm ngon hấp dẫn

Gà kho khoai tây là một món ăn giàu chất dinh dưỡng đối với sức khỏe con người. Thịt gà dai dai khi hòa quyện cùng vị bùi bùi của khoai tây sẽ tạo nên một hương vị khó quên. Dưới đây là các bước chế biến món gà kho khoai tây hấp dẫn:

Bước 1: Sơ chế phần thịt gà

  • Để sơ chế được thịt gà được sạch và không có mùi hôi, bạn nên dùng 1 thìa canh giấm ăn hòa tan vào muối, sau đó xoa đều lên thịt gà hoặc cũng có thể ngâm trong nước muối và giấm pha loãng trong vòng từ 10 - 15 phút.

  • Sau đó, bạn rửa lại với nước sạch rồi để ráo nước hoặc dùng một khăn giấy sạch thấm nước.
Cách chế biến gà kho khoai tây - sơ chế thịt gà
Cách chế biến gà kho khoai tây - sơ chế thịt gà

Bước 2: Sơ chế các loại nguyên liệu khác

  • Khoai tây khi mua về, bạn cũng gọt sạch phần vỏ rồi ngâm qua với nước lạnh trong vòng 15 phút để khoai không bị thâm. Tiếp theo vớt khoai ra rồi để ráo nước, dùng dao cắt thành các khúc đều nhau với độ dày từ 2 lóng ngón tay.

  • Hành boa rô bạn cũng rửa sạch, để ráo nước và dùng dao cắt mỏng với độ dày khoảng ⅓ lóng tay.
Cách chế biến gà kho khoai tây - sơ chế các nguyên liệu khác
Cách chế biến gà kho khoai tây - sơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3: Chế biến gà kho khoai tây

  • Bắc một cái nồi lên bếp và cho vào nồi 2 thìa canh dầu ăn, đợi cho dầu bắt đầu nóng. Tiếp theo cho lần lượt 1 thìa cà phê tỏi băm, ½ củ gừng thái lát, 400 gam thịt gà, 2 thìa canh nước tương, 2 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh sa tế, 1 thìa cà phê bột ớt, 4 hoa hồi, 2 cây quế, 1 thìa canh đường cát.
  • Đảo đều tất cả các nguyên liệu rồi cho khoai tây đã được sơ chế vào cùng 300ml nước. Nấu hỗn hợp trong vòng 20 phút cho đến khi gà bắt đầu chín và khoai tây cũng đã mềm ra thì tắt bếp.
  • Nêm thêm gia vị cho vừa khẩu vị rồi cho phần hành boa rô lên trên bề mặt là bạn đã có ngay món gà kho khoai tây cực hấp dẫn cho bữa cơm gia đình rồi.
Cách chế biến gà kho khoai tây
Cách chế biến gà kho khoai tây

Bước 4: Thành phẩm

Gà kho khoai tây là một món ăn với sự kết hợp giữa thịt gà dai mềm vừa phải được kết hợp cùng khoai tây bùi bùi, thấm đều gia vị. Sau khi hoàn thành, món ăn có màu vàng cam đẹp mắt, hương vị dai dai, beo béo từ gà và bùi bùi từ khoai tây. Chắc chắn đây sẽ là món ăn hấp dẫn để bạn chiêu đãi gia đình vào bữa cơm tối nay đấy.

Thành phẩm gà kho khoai tây hấp dẫn
Thành phẩm gà kho khoai tây hấp dẫn

3. Ăn nhiều gà kho khoai tây có gây hại cho sức khỏe không?

Gà kho khoai tây là một món ăn bổ dưỡng và cực kỳ tốt đối với sức khỏe con người. Nó có rất nhiều lợi ích trong việc phòng ngừa ung thư, giảm thiểu nguy cơ bị lão hóa, cải thiện thị lực. Nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng thịt gà vì nó có thể dẫn đến các tác hai sau đây đối với sức khỏe:

  • Dư thừa protein

Thịt gà là một loại thực phẩm giàu protein, nếu như ăn quá nhiều thịt gà trong một thời gian ngắn có thể gây dư thừa protein.

Protein ở mức vừa đủ sẽ giúp mô cơ được phát triển. Tuy nhiên, nếu quá nhiều chúng sẽ làm gan và thận hoạt động quá sức lâu dần sẽ khiến các bộ phận đó yếu đi. Cơ thể còn tích trữ chúng dưới dạng mỡ thừa nếu không được sử dụng hết, điều này còn có thể gây ra bệnh mỡ máu, béo phì, nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

  • Tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch

Thịt gà tuy có hàm lượng chất béo thấp, nhưng nó vẫn chứa các chất béo bão hòa và cholesterol có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch nếu ăn quá nhiều. Do đó, ăn quá nhiều thịt gà, nhất là phần da, cổ cánh và chế biến chiên rán sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch tương đối cao.

Xem thêm: Học Ngay Cách Làm Món Gà Kho Cà Rốt Đậm Đà Và Bổ Dưỡng, Cả Nhà Đều Thích Mê

Thịt gà kho khoai tây là một món ăn mới lạ nhưng lại cực kỳ hấp dẫn. Đây là một lựa chọn mới vô cùng độc đáo nếu như bạn đã quá nhàm chán với các món gà kho truyền thống. Món ăn này chắc chắn sẽ chinh phục được các thành viên trong gia đình bạn cho mà xem.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat