Top 15 Những dấu hiệu rớt phỏng vấn việc làm dễ nhận biết

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Sáu, 13/10/2023 10:30:00 +07:00

Nếu tinh tế nhận ra được những dấu hiệu rớt phỏng vấn, bạn có thể tự mình tạo ra những tình huống có lợi cho bản thân để tự cứu chính mình. Tuy nhiên, khi rơi vào khoảnh khắc ấy, không phải ứng viên nào cũng có thể bình tĩnh để suy xét vấn đề biến “nguy” thành “cơ”. Chính vì vậy, để chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn sắp diễn ra, bạn hãy đọc thật kỹ những dấu hiệu “cảnh báo” rớt phỏng vấn phổ biến được Job3s bật mí nhé.

1. Nhà tuyển dụng không tập trung khi bạn nói

Người phỏng vấn có thể liên tục chuyển đổi chủ đề hoặc sử dụng câu hỏi không liên quan, cho thấy họ đang nghĩ về những vấn đề khác trong khi bạn nói. Nhà tuyển dụng cũng sẽ không nhìn vào bạn mà tập trung vào điện thoại di động hoặc những thứ xung quanh phòng, không lắng nghe hoặc không chú ý đến cử chỉ của bạn.

2. Câu trả lời của bạn liên tục bị gián đoạn và cắt ngang

Nếu bạn liên tục bị nhà tuyển dụng “cắt lời” khi đang nói thì rất có thể bạn đang được họ kiểm tra kỹ năng phản xạ trong giao tiếp. Tuy nhiên, trong vài trường hợp, dấu hiệu này sẽ liên quan đến sự tự tin và kỹ năng giao tiếp. Vì câu trả lời của bạn không rõ ràng, không khiến nhà tuyển dụng thỏa mãn, họ sẽ không muốn nghe thêm và chuyển sang một chủ đề khác.

những dấu hiệu rớt phỏng vấn
Nhà tuyển dụng sẽ cắt ngang lời bạn chia sẻ nếu thấy bạn trình bày lan man (Nguồn: Internet)

3. Người phỏng vấn đề cập đến các kỹ năng mà bạn không có

Thay vì từ chối thẳng bạn không phù hợp với vị trí công việc, nhà tuyển dụng sẽ khéo léo đề cập đến những kỹ năng bạn không có. Tuy nhiên, điều này có thể chỉ là một phần của cuộc phỏng vấn để họ hiểu rõ hơn về năng lực của bạn và xem liệu bạn có khả năng học hỏi và phát triển trong vị trí công việc đó hay không.

4. Bạn hoàn toàn thụ động trong cuộc phỏng vấn

Hoàn toàn thụ động trong cuộc phỏng vấn có thể là một vấn đề lớn trong những dấu hiệu rớt phỏng vấn. Cuộc phỏng vấn là cơ hội để bạn thể hiện năng lực, sự quyết tâm, và kiến thức của mình về vị trí công việc. Nếu bạn không tham gia tích cực và chỉ trả lời câu hỏi mà không có sự tương tác hoặc không đặt câu hỏi lại cho nhà tuyển dụng, bạn có thể để lại ấn tượng không tốt với họ.

Bạn hãy cố gắng tạo ra một cuộc trò chuyện có sự tương tác thay vì một cuộc phỏng vấn đơn thuần. Ví dụ như: thảo luận về chủ đề liên quan đến công việc và cách bạn có thể đóng góp cho công ty.

những dấu hiệu rớt phỏng vấn
Bạn hãy biết cách đặt ngược lại câu hỏi để tương tác với nhà tuyển dụng (Nguồn: Internet)

5. Ánh mắt của nhà tuyển dụng luôn nhìn vào màn hình máy tính

Trong lúc phỏng vấn bạn, nhà tuyển dụng vẫn sẽ có những công việc khác cần phải giải quyết và liên tục nhìn vào màn hình máy tính. Do đó, bạn hãy đánh thức họ và chủ động đề xuất đến một lịch phỏng vấn khác khi họ bớt bận rộn hơn.

Trong một vài trường hợp cử chỉ này cũng không hẳn một trong những dấu hiệu bạn rớt phỏng vấn, người phỏng vấn có thể đang ghi chép thông tin quan trọng hoặc chú tâm vào việc lắng nghe bạn.

6. Người phỏng vấn yêu cầu bạn nói nhanh hơn

Khi người phỏng vấn yêu cầu bạn nói nhanh hơn, đây có thể là một dấu hiệu cho thấy họ đang cảm thấy thời gian bị lãng phí hoặc muốn bạn tóm tắt thông tin một cách súc tích hơn. Mặt khác, họ đang dần mất đi sự kiên nhẫn với bạn, không muốn giao tiếp với bạn thêm vì cảm thấy bạn trình bày sáo rỗng, không thấy được năng lực thực sự của bạn trong công việc.

7. Nhà tuyển dụng liên tục nói và bạn chỉ nghe

Khi nhà tuyển dụng liên tục nói và bạn chỉ nghe, đó có thể là một tình huống không lý tưởng trong cuộc phỏng vấn. Bạn không biết cách đặt câu hỏi khiến cuộc phỏng vấn đi vào “ngõ cụt” nên buộc hỏi phải chia sẻ câu chuyện về công ty và vị trí ứng tuyển với bạn. Điều này cho họ cảm giác như họ đang độc thoại và bạn sẽ nhận ra đó là một trong những dấu hiệu rớt phỏng vấn.

8. Không có câu hỏi về chuyên môn công việc cho bạn

Nếu nhà tuyển dụng không có đặt nhiều câu hỏi liên quan đến chuyên môn công việc của bạn thì rất có thể, bạn không là người họ nhắm đến cho vị trí tuyển dụng. Đôi khi, các vấn đề chuyên môn đã được thảo luận qua email hoặc cuộc gọi trước cuộc phỏng vấn, nên nhà tuyển dụng có thể không đặt lại các câu hỏi này trong cuộc phỏng vấn trực tiếp.

những dấu hiệu rớt phỏng vấn
Bạn không có cơ hội nói về chuyên môn của mình thì bạn có thể rớt phỏng vấn (Nguồn: Internet)

9. Nhà tuyển dụng phản đối nhiều quan điểm của bạn

Nếu bạn đưa ra nhiều quan điểm khiến họ cảm thấy không phù hợp với sứ mệnh chung của công ty, chắc chắn bạn sẽ không có tấm vé trở thành “nhân viên chính thức” của công ty họ. Nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy khó khăn khi làm việc với một người không chung hệ giá trị. Đây là một trong những dấu hiệu rớt phỏng vấn rõ nhất mà bạn dễ nhận ra.

10. Họ không ngừng nhắc về những khó khăn trong công việc

Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ nhắc đến những nấc thang trong công việc và lộ trình thăng tiến trong công ty như tạo một sự khởi đầu mới cho ứng viên. Tuy nhiên, nếu họ chỉ nhắc về khó khăn, bạn phải ngầm hiểu rằng họ đang cố gắng đẩy bạn theo hướng thấy thách thức, gian nan mà tự động rút lui.

11. Nhà tuyển dụng không tích cực khi bạn đề xuất mức lương

Nhà tuyển dụng đang đánh giá bạn ở một thang lương khác ngoài sự kỳ vọng của bạn. Do vậy, khi bạn đề xuất mức lương họ sẽ không tích cực phản hồi và rất có thể sẽ hẹn bạn trả lời trong email sau vài ngày. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đàm phán về mức lương, hãy tìm lời khuyên từ người thân, bạn bè hoặc người hỗ trợ trong ngành nghề của bạn.

những dấu hiệu rớt phỏng vấn
Nhà tuyển dụng có thể sẽ tỏ thái độ không hài lòng với bạn khi phỏng vấn (Nguồn: Internet)

12. Cuộc phỏng vấn kết thúc sớm hơn dự kiến

Nhà tuyển dụng không có nhu cầu tìm hiểu sâu hơn về tính cách, khả năng ứng biến của bạn trong công việc, đây chắc hẳn là những dấu hiệu rớt phỏng vấn giúp bạn sớm nhận ra mình bị rớt. Bởi vì, không có một nhà tuyển dụng nào đang khao khát ứng viên mà lại không đặt nhiều câu hỏi để ứng viên có cơ hội thể hiện bản thân.

13. Bạn không được cơ hội để đặt câu hỏi

Đặt câu hỏi nhà tuyển dụng là một cách bạn thể hiện sự hào hứng của mình về công ty và công việc sắp ứng tuyển. Nếu bạn không có cơ hội để đề cập đến những thắc mắc của bản thân, chắc hẳn nhà tuyển dụng đang không mặn mà với bạn và muốn bạn tự mình chủ động từ bỏ vị trí ứng tuyển.

14. Người phỏng vấn không đề cập đến vấn đề lương và phúc lợi

Lương thưởng là vấn đề tế nhị và là một trong những dấu hiệu rớt phỏng vấn nếu nhà tuyển dụng không nhắc tới. Hầu hết các công ty sẽ đề cập tới vấn đề lương và các phúc lợi trong buổi phỏng vấn. Đây là vấn đề liên quan đến quyền lợi của ứng viên, ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc và mức độ cống hiến sau này.

15. Không có thảo luận về ngày bắt đầu làm việc

Nếu cuộc phỏng vấn thành công, nhà tuyển dụng rất mong muốn ngày bạn đến làm việc cho công ty họ. Thế nhưng, họ không có thảo luận về ngày bạn chính thức làm việc thì chắc chắn bạn đã bị rớt phỏng vấn.

Có thể công ty đang cân nhắc giữa nhiều ứng viên và chưa có quyết định cuối cùng về người sẽ được chọn. Trong trường hợp này, họ có thể tập trung vào việc đánh giá và lựa chọn ứng viên thích hợp trước.

những dấu hiệu rớt phỏng vấn
Người phỏng vấn không quá chú tâm đến việc bạn chia sẻ câu chuyện của mình (Nguồn: Internet)

Tìm hiểu ngay thông tin liên quan đến phỏng vấn:

Phỏng vấn online

Đi phỏng vấn mang theo gì

Phỏng vấn reactjs

Những dấu hiệu rớt phỏng vấn

Điểm yếu khi phỏng vấn

Cách trả lời phỏng vấn khi chưa có kinh nghiệm

Đi phỏng vấn mặc gì

Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn

Đi phỏng vấn cần chuẩn bị gì

Phỏng vấn bao lâu có kết quả

Trang phục và tác phong khi đi phỏng vấn tìm việc

Phương pháp phỏng vấn

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư ngỏ xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin việc chuẩn

>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

Trên đây là những dấu hiệu rớt phỏng vấn dễ nhận ra nhất nếu bạn cố gắng quan sát và nhạy bén trong lúc giao tiếp với nhà tuyển dụng. Job3s mong bạn có thể thấu hiểu những gì mà chúng tôi đã truyền tải thông qua bài viết. Chúc bạn hanh thông trong công việc và đạt được nhiều thành tựu trong cuộc sống.

Bài viết liên quan
[Cập nhật] Tìm việc làm theo giờ ở Quận 8 thu nhập cao, đãi ngộ tốt

[Cập nhật] Tìm việc làm theo giờ ở Quận 8 thu nhập cao, đãi ngộ tốt

Tìm việc làm theo giờ ở Quận 8 là mối quan tâm của nhiều người dân Thành phố Hồ Chí Minh. Do cơ sở hạ tầng và mạng lưới giao thông được đầu tư nên Quận 8 có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, mở ra các cơ hội việc làm tại đây. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc, đặc biệt là việc làm theo giờ ở Quận 8 thì đừng bỏ qua bài viết này của job3s.
Xem thêm »
Cơ hội việc làm và mức lương ngành công nghệ sinh học có cao không?

Cơ hội việc làm và mức lương ngành công nghệ sinh học có cao không?

Mức lương ngành công nghệ sinh học có cao không? Với những ứng dụng rộng rãi trong y học, nông nghiệp, môi trường,... ngành công nghệ sinh học mở ra cơ hội việc làm phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, mức lương ngành này và triển vọng nghề nghiệp vẫn là câu hỏi lớn đối với nhiều người. Liệu công nghệ sinh học có thực sự là mỏ vàng như lời đồn? Mời bạn cùng job3s tìm hiểu.
Xem thêm »
Ngữ pháp là gì? Cách học ngữ pháp hiệu quả cho người mới bắt đầu

Ngữ pháp là gì? Cách học ngữ pháp hiệu quả cho người mới bắt đầu

Ngữ pháp là gì là một khái niệm quan trọng cần tìm hiểu khi học một ngôn ngữ. Ngữ pháp không chỉ là cấu trúc của ngôn ngữ, mà còn là chìa khóa mở ra cánh cửa của sự hiểu biết và sự giao tiếp thành công. Cùng tìm hiểu kĩ hơn về khái niệm ngữ pháp trong bài viết chi tiết dưới đây.
Xem thêm »
Quỹ tài chính ETF là gì? Cách thức hoạt động và lợi ích khi đầu tư quỹ ETF

Quỹ tài chính ETF là gì? Cách thức hoạt động và lợi ích khi đầu tư quỹ ETF

Quỹ tài chính ETF không còn xa lạ đối với ai có ý định đầu tư sinh lời ở thị trường chứng khoán. Vậy quỹ tài chính ETF là gì, hoạt động như thế nào, có ưu điểm và nhược điểm gì? Nếu đang là nhà đầu tư hoặc có ý định đầu tư, bạn cần hiểu rõ về loại quỹ này để có quyết định sáng suốt.
Xem thêm »
Những câu nói xin nghỉ học hay nhất dễ thuyết phục dễ thông cảm

Những câu nói xin nghỉ học hay nhất dễ thuyết phục dễ thông cảm

Tham khảo ngay những câu nói xin nghỉ học hay nhất để nhận được sự thông cảm từ thầy cô. Không ít những bạn học sinh, sinh viên cảm thấy thấy lo lắng và bối rối vì không biết nên thuyết phục giáo viên hay giảng viên của mình như thế nào để được xin nghỉ học. Dưới đây là những câu nói xin nghỉ học hay nhất bạn có thể tham khảo và sử dụng trong những tình huống phù hợp của bản thân.
Xem thêm »
10 việc làm online tại nhà uy tín, an toàn HOT nhất không cần vốn

10 việc làm online tại nhà uy tín, an toàn HOT nhất không cần vốn

Với sự đa dạng và linh hoạt, các việc làm online tại nhà uy tín giúp bạn tận dụng thời gian rảnh rỗi mà còn mang đến nguồn thu nhập ổn định và tiềm năng phát triển. Job3s đã tổng hợp 10+ việc làm online uy tín, an toàn nhất hiện nay để bắt đầu hành trình xây dựng sự nghiệp và tự do tài chính của riêng bạn.
Xem thêm »
Bí quyết viết lời mở đầu báo cáo thực tập lôi cuốn và mẫu tham khảo

Bí quyết viết lời mở đầu báo cáo thực tập lôi cuốn và mẫu tham khảo

Lời mở đầu báo cáo thực tập dù chỉ chiếm một phần nhỏ dung lượng nhưng lại đóng vai trò then chốt trong việc tạo ấn tượng ban đầu với giảng viên. Vậy làm thế nào để tạo nên lời mở đầu thu hút và lôi cuốn? Job3s sẽ gợi ý các mẫu lời mở đầu sáng tạo trong bài viết này giúp báo cáo thực tập của bạn được đánh giá cao.
Xem thêm »
Hậu cần trong quân đội là làm gì? Thông tin đầy đủ chi tiết nhất

Hậu cần trong quân đội là làm gì? Thông tin đầy đủ chi tiết nhất

Hậu cần là ngành học hot, luôn ghi nhận số điểm cao và số lượng đăng ký lớn. Thế nhưng hậu cần trong quân đội là làm gì thì không phải ai cũng nắm rõ. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ bật mí toàn bộ thông tin về công việc này như vai trò, công việc và cơ hội nghề nghiệp.
Xem thêm »
Các công ty ở quận 12 tuyển dụng những vị trí gì, làm sao để dễ dàng trúng tuyển?

Các công ty ở quận 12 tuyển dụng những vị trí gì, làm sao để dễ dàng trúng tuyển?

Bạn đang có ý định tìm việc tại quận 12 nhưng không biết các công ty ở quận 12 tuyển dụng những vị trí nào? Điều kiện công việc như thế nào, liệu bạn có phù hợp hay không? Đừng bỏ qua bài viết sau, job3s sẽ giúp bạn hiểu rõ tất tần tật về vấn đề này, hãy cùng theo dõi ngay.
Xem thêm »
Công thức tính cán cân xuất nhập khẩu đơn giản, dễ hiểu, ai cũng tính được

Công thức tính cán cân xuất nhập khẩu đơn giản, dễ hiểu, ai cũng tính được

Công thức tính cán cân xuất nhập khẩu có thể giúp nhận biết nền kinh tế của một quốc gia có phát triển hay không. Tuy nhiên xưa nay, hầu như mọi người đều cho rằng, đây là công thức cực kỳ khó hiểu và khó tính. Bạn cũng đồng tình với quan điểm này? Mời bạn cùng job3s tham khảo ngay cách tính đơn giản nhất trong bài hướng dẫn sau.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat