Phỏng vấn bao lâu có kết quả? Cách để nhanh biết được kết quả

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Bảy, 19/08/2023 09:21:00 +07:00

Nhiều ứng viên thắc mắc rằng phỏng vấn bao lâu có kết quả và nên chủ động liên hệ với nhà tuyển dụng sau bao lâu. Bài viết dưới đây của Job3s sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó, đồng thời cũng cung cấp một số mẹo để giúp ứng viên tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng sau phỏng vấn.

>>> Xem thêm: 50+ Câu hỏi phỏng vấn thường gặp & cách trả lời "ăn điểm"

1. Sau phỏng vấn bao lâu thì có kết quả?

Tại Việt Nam, thời gian phản hồi của nhà tuyển dụng trung bình khoảng 3 ngày - 3 tuần. Trong khi đó, ở một số quốc gia trên thế giới, khoảng thời gian này có thể mất tới 2-5 tuần. Tuy nhiên thời gian phản hồi của doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm số lượng ứng viên, quy trình tuyển dụng và các yêu cầu công việc cụ thể.

Thời gian theo ngành

Thời gian đưa ra kết quả khác nhau tùy vào ngành nghề. Các công ty sản xuất và điện tử thường đưa ra đề nghị trong 16 ngày, trong khi ngành kỹ thuật mất khoảng 30 ngày. Ngành khách sạn và giải trí có thể mất đến 39,5 ngày hay các cơ quan Nhà nước thường thông báo kết quả phỏng vấn sau 38 ngày.

Với công ty trong nước

Phỏng vấn bao lâu có kết quả còn tùy thuộc vào quy mô công ty. Công ty quy mô vừa và nhỏ thường trả kết quả trong 3-7 ngày, trong khi công ty lớn thường mất khoảng 10-14 ngày. Tuy nhiên, có một số công ty có thể mất đến 3 tuần để thông báo kết quả phỏng vấn.

Với công ty nước ngoài

Khi ứng tuyển vào các công ty nước ngoài, bạn cần lưu ý rằng thời gian chờ kết quả sẽ lâu hơn. Thông thường, thời gian chờ đợi khoảng 2-3 tuần, thậm chí tới 4-5 tuần đối với một số công ty. Mỗi công ty sẽ có phương thức và tiêu chí ứng tuyển khác nhau. Nếu ứng tuyển vào các công ty nước ngoài, bạn cần kiên nhẫn chờ đợi kết quả.

phỏng vấn bao lâu có kết quả
Phỏng vấn bao lâu có kết quả còn tùy thuộc vào ngành nghề và loại hình công ty (Nguồn: Internet)

2. Yếu tố ảnh hưởng đến việc bao lâu có kết quả phỏng vấn

Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến việc phỏng vấn bao lâu có kết quả mà bạn có thể chưa biết.

  • Ứng viên chưa phù hợp: Nhà tuyển dụng cần thời gian xem xét kỹ lưỡng hoặc bạn đã bị loại nhưng công ty không thông báo để tránh mang lại tin tức buồn cho ứng viên.
  • Tuyển dụng đang quá tải: Bộ phận tuyển dụng có thể bị quá tải và một số nhiệm vụ khác cần được ưu tiên. Tuy nhiên kết quả sẽ được gửi trong 1 tuần sau buổi phỏng vấn.
  • Công ty đang ra phương án thương lượng: Khi bạn đưa ra yêu cầu thương lượng trong buổi phỏng vấn, công ty cần thời gian để xem xét và đưa ra một giải pháp phù hợp.
  • Theo thời gian quy định của công ty: Một số công ty lớn tuân theo quy trình tuyển dụng của mình, vì vậy thời gian thông báo sẽ lâu hơn so với các doanh nghiệp nhỏ.
  • Email tuyển dụng bị vào mục spam: Email tuyển dụng bị vào mục thư rác có thể làm bạn không biết kết quả phỏng vấn. Bạn nên kiểm tra mục thư rác để không bỏ lỡ email.
email spam ảnh hưởng việc sau phỏng vấn bao lâu thì có kết quả
Kiểm tra mục thư rác để không bỏ lỡ email quan trọng về kết quả phỏng vấn (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Bí kíp trả lời câu hỏi phỏng vấn ban đối ngoại khôn khéo

3. Việc nên làm trong khi chờ kết quả phỏng vấn

Hãy tiếp tục tìm kiếm việc làm cho đến khi bạn nhận được lời đề nghị chính thức. Thời gian chờ đợi sau phỏng vấn có thể gây căng thẳng, vì vậy hãy thực hiện các lời khuyên sau để giúp bạn xử lý tình huống này.

  • Follow - up: Gửi email follow-up để cảm ơn và thể hiện sự quan tâm đối với vị trí. Điều này cho thấy bạn là người nhiệt tình và chuyên nghiệp.
  • Tiếp tục tìm việc: Không nên đặt tất cả trọng tâm vào một công việc. Hãy tiếp tục tìm kiếm và tham gia phỏng vấn. Việc này giúp bạn có nhiều lựa chọn.
  • Phát triển bản thân: Sử dụng thời gian chờ đợi để phát triển kỹ năng mới, tham gia các khóa học hoặc các hoạt động phát triển nghề nghiệp.
  • Mạng lưới quan hệ: Mở rộng mạng lưới quan hệ chuyên nghiệp bằng cách tham gia các sự kiện, cộng đồng trực tuyến hoặc liên hệ với các chuyên gia trong lĩnh vực của bạn.

Luôn tích cực: Luôn tích cực và duy trì niềm tin vào khả năng của mình. Hãy giữ tư duy lạc quan và chủ động.

chờ câu trả lời phỏng vấn bao lâu thì có kết quả
Trong thời gian chờ đợi, bạn nên học thêm kỹ năng để hoàn thiện bản thân (Nguồn: Internet)

4. Nên chờ kết quả phỏng vấn trong bao lâu?

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin phỏng vấn bao lâu có kết quả , hãy liên hệ với bộ phận tuyển dụng của họ. Nếu bạn đã chờ đợi trong khoảng 5 - 8 ngày và vẫn chưa nhận được kết quả phỏng vấn, bạn có thể liên hệ lại với nhà tuyển dụng để kiểm tra tình hình.

Thời gian chờ đợi để nhận được offer làm việc sau khi phỏng vấn là khác nhau tùy công ty. Một số sẽ gửi lời mời ngay sau khi phỏng vấn thành công, trong khi một số khác sẽ mất thời gian để sắp xếp nhân sự trước khi gửi lời mời.

nên chờ sau bao lâu có kết quả phỏng vấn
Nếu 5 - 8 ngày mà vẫn chưa có kết quả, bạn nên liên hệ với nhà tuyển dụng (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Trọn bộ các câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên & đáp án

5. Cách hỏi thời gian phỏng vấn bao lâu có kết quả

Khi tìm kiếm việc làm, một trong những câu hỏi quan trọng mà ứng viên cần biết là phỏng vấn bao lâu có kết quả. Việc này giúp ứng viên có thể lên kế hoạch và chuẩn bị tốt hơn cho quá trình tìm kiếm việc làm của mình.

5.1. Hỏi thời gian ngay sau buổi phỏng vấn

Một số câu hỏi bạn nên hỏi ngay sau buổi phỏng vấn:

  • Sau phỏng vấn xong bao lâu thì có kết quả vậy anh/chị?
  • Nếu không nhận được phản hồi vào ngày đó, thì tôi nên liên hệ với ai để theo dõi?
  • Nếu tôi có thêm bất kỳ câu hỏi nào về vị trí này, tôi nên liên lạc với ai?
  • Anh/chị có thể cho tôi một cái danh thiếp được không?
hỏi thời gian phỏng vấn sau bao lâu có kết quả
Bạn có thể hỏi về thời gian có kết quả ngay sau buổi phỏng vấn (Nguồn: Internet)

5.2. Liên lạc qua điện thoại, công cụ chat

Bạn có thể liên hệ với các công ty qua điện thoại hoặc các ứng dụng chat như Zalo, Facebook Messenger, Viber để hỏi kết quả phỏng vấn dựa trên lịch sử tin nhắn cũ. Tuy nhiên, bạn nên viết tin nhắn ngắn gọn và đầy đủ nội dung về việc hỏi kết quả phỏng vấn, tránh viết kiểu không rõ ràng và mất thời gian chờ đợi câu trả lời.

5.3. Liên lạc qua mail

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với nhà tuyển dụng qua email bằng cách phản hồi (reply) email Thư mời phỏng vấn (Invitation to Interview) mà họ đã gửi cho bạn trước đó. Tuy nhiên, chỉ nên gửi email hỏi kết quả phỏng vấn khi đã qua thời hạn thông báo.

gửi mail để biết phỏng vấn xong bao lâu thì có kết quả
Bạn có thể liên lạc bằng cách reply mail của nhà tuyển dụng (Nguồn: Internet)

6. Mẹo giúp ứng viên ghi điểm sau buổi phỏng vấn

Trong thời gian chờ đợi kết quả phỏng vấn, ứng viên có thể làm những điều gì đó để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và tạo cơ hội cho bản thân. Những hành động sau phỏng vấn có thể giúp ứng viên ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, ví dụ như:

Thể hiện thái độ quan tâm

Nhà tuyển dụng thích những ứng viên quan tâm đến công ty của họ, vì điều này cho thấy đam mê và mong muốn làm việc tại đây. Hãy thể hiện sự quan tâm đến công việc và doanh nghiệp, khẳng định rằng bạn muốn trở thành một phần của công ty và sẵn sàng cống hiến cho công việc.

Chủ động liên hệ

Nhà tuyển dụng có thể quên việc liên hệ với bạn. Việc chủ động liên hệ thể hiện trách nhiệm của bạn và sẽ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Hãy cho công ty thấy rằng bạn luôn đúng hẹn và có trách nhiệm với công việc của mình. Tiện thể, bạn cũng có thể hỏi phỏng vấn bao lâu có kết quả.

Cảm ơn sau phỏng vấn

Ứng viên nên gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng bằng thư hoặc email để tạo thiện cảm. Bạn nên cảm ơn công ty vì đã cho bạn thời gian và cơ hội để thể hiện bản thân. Thư cảm ơn nên được gửi ngay sau phỏng vấn, trong thời gian nhà tuyển dụng vẫn còn nhớ đến bạn.

bao lâu có kết quả phỏng vấn
Bạn nên thể hiện sự quan tâm và sẵn sàng cống hiến cho công việc (Nguồn: Internet)

Tìm hiểu ngay thông tin liên quan đến phỏng vấn:

Phỏng vấn online

Đi phỏng vấn mang theo gì

Phỏng vấn reactjs

Những dấu hiệu rớt phỏng vấn

Điểm yếu khi phỏng vấn

Cách trả lời phỏng vấn khi chưa có kinh nghiệm

Đi phỏng vấn mặc gì

Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn

Đi phỏng vấn cần chuẩn bị gì

Phỏng vấn bao lâu có kết quả

Trang phục và tác phong khi đi phỏng vấn tìm việc

Phương pháp phỏng vấn

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư ngỏ xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin việc chuẩn

>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp câu hỏi “sau buổi phỏng vấn bao lâu có kết quả?”. Thời gian trả lời kết quả phỏng vấn có thể kéo dài tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau nên bạn cũng đừng quá lo lắng. Hãy truy cập vào website của Job3s để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về phỏng vấn nhé.

Bài viết liên quan
Khái niệm Infographic là gì? Bí quyết để thiết kế Infographic chuyên nghiệp

Khái niệm Infographic là gì? Bí quyết để thiết kế Infographic chuyên nghiệp

Infographic là thuật ngữ được dùng phổ biến trong thiết kế ấn phẩm đồ họa. Việc hiểu rõ khái niệm Infographic là gì đóng vai trò rất quan trọng, nhất là trong các hoạt động quảng cáo, truyền thông và marketing.
Xem thêm »
Tự do tài chính là gì? Vì sao người trẻ hiện nay nên tự do tài chính?

Tự do tài chính là gì? Vì sao người trẻ hiện nay nên tự do tài chính?

Tự do tài chính là gì? Đây là thuật ngữ ngày càng phổ biến trong đời sống, đặc biệt với những người trẻ có nhu cầu lớn về trải nghiệm, không muốn bị gò bó trong công việc hành chính. Vậy thuật ngữ này được hiểu là gì và làm sao để đạt được tự do tài chính?
Xem thêm »
Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Sau khi tốt nghiệp ngành học này bạn có thể đảm nhận các công việc như Biên/ phiên dịch, dịch thuật tại các tổ chức, làm thư ký, trợ lý cho các công ty/doanh nghiệp nước ngoài… cùng rất nhiều công việc liên quan khác. Thế nhưng, công việc này có dễ xin hay không và mức lương như thế nào?
Xem thêm »
Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự là một chuỗi các hoạt động bao gồm xác định nhu cầu, tìm kiếm ứng viên, sàng lọc và đưa ra kết quả cuối cùng. Xây dựng một quy trình hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp tìm được ứng viên phù hợp và thúc đẩy hiệu suất công việc gia tăng.
Xem thêm »
CCCD là gì? Ý nghĩa của 12 số căn cước công dân gắn chíp

CCCD là gì? Ý nghĩa của 12 số căn cước công dân gắn chíp

Khái niệm CCCD là gì? CCCD là viết tắt của cụm từ căn cước công dân. Đây là một trong những loại giấy tờ đặc biệt quan trọng của công dân khi sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Nội dung bài viết bên dưới sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về CCCD cũng như tầm quan trọng của loại giấy tờ này.
Xem thêm »
Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Bạn đang tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7 nhưng không biết khu vực này đang tuyển dụng những công việc gì? Làm thế nào để kiếm việc nhanh tại Phú Mỹ Hưng? Hàng nghìn cơ hội việc làm hot được cập nhật liên tục tại job3s sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn phù hợp nhất. Tham khảo ngay sau đây.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Bạn đang muốn tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập? Đây là khu vực đông dân cư, kinh tế phát triển, có nhiều cơ hội việc làm thu nhập cao. Tại job3s, có hàng nghìn cơ hội việc làm hấp dẫn. Bất cứ độ tuổi nào, trình độ nào, bằng cấp nào cũng đều có thể tìm kiếm được công việc phù hợp với thu nhập tương xứng.
Xem thêm »
Ứng viên là gì? Các yếu tố quan trọng nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên

Ứng viên là gì? Các yếu tố quan trọng nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên

Ứng viên là gì? Trong quy trình tuyển dụng, ứng viên là một thuật ngữ rất quen thuộc. Mục tiêu hầu hết của các nhà tuyển dụng là mong muốn tìm được các ứng viên tiềm năng bổ sung vào bộ máy nhân sự của tổ chức, doanh nghiệp. Dưới đây, job3s.vn sẽ bật mí cho bạn cách yếu tố quan trọng mà nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên.
Xem thêm »
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Rất nhiều người đang tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định. Ngày nay, công việc tạp vụ dần trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ. Bởi lẽ nhu cầu tuyển dụng công việc này trên thị trường khá cao, đồng thời đây là công việc mang tính linh hoạt, đặc biệt giúp họ ổn định về tài chính. Bạn có nhu cầu tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ thì nhất định tham khảo những thông tin dưới đây trước khi nộp đơn.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat