Đi phỏng vấn mang theo gì? 10 Thứ bạn nên chuẩn bị

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Sáu, 13/10/2023 14:04:00 +07:00

Băn khoăn đi phỏng vấn mang theo gì là vấn đề muôn thuở của ứng viên chưa có kinh nghiệm đi xin việc. Song song với quá trình chuẩn bị tâm lý ổn định, bạn cũng cần mang theo những thứ khác thiết thực để cuộc phỏng vấn diễn ra suôn sẻ. Vậy đó là gì? Mời bạn khám phá cùng Job3s trong bài viết dưới đây.

1. Khi đi phỏng vấn cần mang theo gì?

Khi đi phỏng vấn, bạn nên mang theo những vật phẩm và tài liệu quan trọng để giúp bạn tự tin hơn khi bước vào cuộc phỏng vấn. Dưới đây là một số đề xuất của Job3s về việc khi đi phỏng vấn nên mang theo gì:

1.1. Điện thoại và thông tin liên hệ nhà tuyển dụng

Điện thoại sẽ giúp bạn tra đường dễ dàng hơn, hoặc nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và tránh đến trễ giờ hẹn với nhà tuyển dụng, phương án gọi điện cho người liên hệ buổi phỏng vấn sẽ khả thi nhất. Tuy nhiên, hãy sử dụng nó một cách có ý thức, đảm bảo nó ở chế độ im lặng hoặc chế độ rung trong suốt buổi phỏng vấn diễn ra.

1.2. Hồ sơ, giấy tờ xin việc

Đi phỏng vấn mang theo CV, sơ yếu lý lịch & các văn bằng chứng chỉ có liên quan, đảm bảo chúng được cập nhật chi tiết và rõ ràng. Nếu công ty đã yêu cầu bạn gửi thư xin việc trước, hãy mang theo một bản sao để tham khảo hoặc trao đổi với người phỏng vấn.

đi phỏng vấn mang theo gì
Khi đi phỏng vấn cần mang theo những gì để tự tin hơn trước nhà tuyển dụng (Nguồn: Internet)

1.3. Giấy tờ tùy thân

Nhớ kiểm tra xem công ty yêu cầu gì trước khi bạn đi phỏng vấn và chỉ mang theo các tài liệu cần thiết. Ngoài ra, hãy bảo đảm rằng các tài liệu này được giữ một cách an toàn và bảo mật để tránh mất mát hoặc rơi vào tay kẻ gian.

1.4. Bút, sổ tay

Trong quá trình phỏng vấn, có thể bạn sẽ nhận được thông tin quan trọng như tên và liên hệ của người phỏng vấn, các thắc mắc về công việc và công ty hoặc các câu hỏi mà bạn muốn đặt. Sổ tay và bút giúp bạn ghi lại những điểm quan trọng này để tham khảo hoặc đưa ra câu trả lời chính xác.

đi phỏng vấn mang theo gì
Bút & sổ tay là 2 vật dụng thiết yếu trong cuộc phỏng vấn xin việc làm (Nguồn: Internet)

1.5. Thông tin người tham khảo

Thông tin về người tham khảo có thể xác nhận và chứng minh năng lực & kinh nghiệm bạn đã nêu trong cuộc phỏng vấn. Hãy đảm bảo rằng bạn đã xin phép và thông báo cho họ trước, cũng như cung cấp các thông tin chính xác để người phỏng vấn liên hệ với họ.

1.6. Sản phẩm, vật mẫu minh họa (nếu có)

Trong một số trường hợp, việc giải thích một ý tưởng hoặc một sản phẩm bằng cách sử dụng vật mẫu có thể dễ dàng và hiệu quả hơn so với việc sử dụng mô tả bằng lời. Sản phẩm hoặc vật mẫu có thể giúp bạn trả lời một số câu hỏi của người phỏng vấn một cách cụ thể và minh bạch hơn.

đi phỏng vấn mang theo gì
Dẫn chứng với nhà tuyển dụng bằng sản phẩm hoặc vật mẫu bạn đã hoàn thiện (Nguồn: Internet)

1.7. Câu hỏi, câu chuyện

Bạn nên mang theo câu chuyện hoặc câu hỏi của có khả năng minh họa rõ ràng về kỹ năng và kinh nghiệm bạn có. Chú ý đến việc chọn câu chuyện nào có liên quan nhất với yêu cầu của vị trí công việc. Khi kể câu chuyện, hãy lựa chọn từ ngữ và cách diễn đạt sao cho dễ tạo ấn tượng nhất. Hãy nhớ rằng mục tiêu cuối cùng là thuyết phục nhà tuyển dụng về kinh nghiệm của bạn.

1.8. Thông tin liên lạc bản thân hoặc danh thiếp (nếu có)

Mang theo danh thiếp hoặc thông tin liên lạc cá nhân cho thấy bạn là một ứng viên chuyên nghiệp và sẵn sàng tạo mối quan hệ khi có cơ hội. Nếu người phỏng vấn muốn liên hệ với bạn sau cuộc phỏng vấn hoặc cần thêm thông tin, họ có thể dễ dàng tìm đến bạn qua danh thiếp hoặc thông tin liên hệ.

1.9. Trang phục phỏng vấn

Trang phục là một trong số những thứ vô cùng quan trọng giúp bạn giải quyết nỗi lo lắng đi phỏng vấn mang theo gì. Đối với nam, đó có thể là bộ vest, áo sơ mi, quần âu và giày da. Đối với nữ, váy công sở, áo sơ mi, quần âu hoặc váy chữ A dài ngang gối. Màu sắc nên đơn giản và trung tính như đen, xám, xanh navy, trắng hoặc màu pastel.

1.10. Một ít đồ trang điểm

Trước khi bước vào cuộc phỏng vấn, bạn hãy kiểm tra lại lớp trang điểm để đảm bảo rằng nó vẫn còn nguyên. Tránh sử dụng màu mắt, môi hoặc màu sắc quá lòe loẹt. Thay vào đó, bạn nên chọn các gam màu nhẹ nhàng để tạo vẻ ngoại hình nhã nhặn, lịch sự.

đi phỏng vấn mang theo gì
Make up nhẹ nhàng sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đối diện với hội đồng tuyển dụng (Nguồn: Internet)

2. Trước ngày phỏng vấn nên chuẩn bị gì?

Trước ngày phỏng vấn, chuẩn bị kỹ càng có thể giúp bạn tự tin và có câu trả lời tốt hơn trong cuộc phỏng vấn. Dưới đây là một số điều bạn cần làm trước 1 đến 2 ngày diễn ra cuộc phỏng vấn với nhà tuyển dụng.

2.1. Nghiên cứu kỹ vị trí ứng tuyển, công ty

Nghiên cứu kỹ vị trí ứng tuyển và công ty giúp bạn trả lời các câu hỏi phỏng vấn một cách tự tin và tạo ấn tượng tích cực đối với nhà tuyển dụng. Điều này cũng giúp bạn quyết định xem công ty và vị trí công việc có phù hợp với mục tiêu và giá trị cá nhân mà bạn đang theo đuổi hay không.

2.2. Chuẩn bị câu trả lời

Tạo một kịch bản ngắn gọn cho câu trả lời sẽ giúp bạn tập trung vào điểm quan trọng và tránh trả lời quá dài dòng. Nếu bạn đã suy nghĩ về các câu trả lời trước, bạn sẽ tránh được việc bị bất ngờ và không biết phải nói gì trong cuộc phỏng vấn.

đi phỏng vấn mang theo gì
Cuộc phỏng vấn thành công khi có sự tương tác đặt câu hỏi qua lại giữa 2 bên (Nguồn: Internet)

2.3. Chuẩn bị tinh thần

Bạn cần cố gắng kiểm soát cảm xúc và tránh cảm giác căng thẳng hoặc lo lắng. Hãy thực hành các kỹ thuật thư giãn như thiền, tập yoga hoặc tập thể dục. Đặc biệt, tránh thức khuya trước ngày phỏng vấn. Một giấc ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn tỉnh táo và sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn thành công.

2.4. Kiểm tra thời gian, địa điểm phỏng vấn

Kiểm tra thời gian và địa điểm phỏng vấn trước ngày phỏng vấn là rất quan trọng để đảm bảo bạn đến đúng nơi và đúng giờ. Nếu bạn sử dụng xe riêng, hãy tìm hiểu hoặc hỏi trực tiếp HR để tránh mất thời gian đậu xe.

3. Những thứ không nên mang theo khi đi phỏng vấn

Ngoài vật dụng nên mang theo khi đi phỏng vấn đã được Job3s trình bày trên đây, bạn cũng cần chú ý một vài thứ sau đây không được mang vào phòng phỏng vấn, tránh để lại những kết quả đáng tiếc và gây ấn tượng xấu với nhà tuyển dụng:

  • Thức ăn hoặc đồ uống: Trừ khi bạn được mời ăn trong buổi phỏng vấn hoặc nơi phỏng vấn không cung cấp thức ăn và bạn cần ăn vì lý do sức khỏe.
  • Túi xách lớn hoặc nhiều đồ đạc cá nhân: Tránh mang theo quá nhiều vật phẩm cá nhân, đặc biệt là trong trường hợp phỏng vấn ở nơi công cộng như quán cà phê.
  • Thiết bị điện tử: Không sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính bảng trong thời gian phỏng vấn.
  • Thiết bị ghi âm hoặc máy ảnh: Việc ghi âm hoặc chụp hình trong cuộc phỏng vấn có thể xem là vi phạm quyền riêng tư và không được phép mà không có sự đồng ý của 2 bên.
đi phỏng vấn mang theo gì
Cấm quay phim, chụp hình & ghi âm trong mọi cuộc phỏng vấn xin việc (Nguồn: Internet)

Tìm hiểu ngay thông tin liên quan đến phỏng vấn:

Phỏng vấn online

Đi phỏng vấn mang theo gì

Phỏng vấn reactjs

Những dấu hiệu rớt phỏng vấn

Điểm yếu khi phỏng vấn

Cách trả lời phỏng vấn khi chưa có kinh nghiệm

Đi phỏng vấn mặc gì

Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn

Đi phỏng vấn cần chuẩn bị gì

Phỏng vấn bao lâu có kết quả

Trang phục và tác phong khi đi phỏng vấn tìm việc

Phương pháp phỏng vấn

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: đơn xin việc mẫu

>>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: tải mẫu đơn xin nghỉ việc

Với những kinh nghiệm mà Job3s đã chia sẻ vừa rồi, mong rằng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình giải quyết vấn đề đi phỏng vấn mang theo gì. Tùy vào ngành nghề và môi trường doanh nghiệp, bạn sẽ cần chuẩn bị những đồ dùng thiết thực tương ứng. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan về chủ đề này, hãy ghé thăm website Job3s để đọc thêm nhiều bài viết hấp dẫn khác nhé.

Bài viết liên quan
Khái niệm Infographic là gì? Bí quyết để thiết kế Infographic chuyên nghiệp

Khái niệm Infographic là gì? Bí quyết để thiết kế Infographic chuyên nghiệp

Infographic là thuật ngữ được dùng phổ biến trong thiết kế ấn phẩm đồ họa. Việc hiểu rõ khái niệm Infographic là gì đóng vai trò rất quan trọng, nhất là trong các hoạt động quảng cáo, truyền thông và marketing.
Xem thêm »
Tự do tài chính là gì? Vì sao người trẻ hiện nay nên tự do tài chính?

Tự do tài chính là gì? Vì sao người trẻ hiện nay nên tự do tài chính?

Tự do tài chính là gì? Đây là thuật ngữ ngày càng phổ biến trong đời sống, đặc biệt với những người trẻ có nhu cầu lớn về trải nghiệm, không muốn bị gò bó trong công việc hành chính. Vậy thuật ngữ này được hiểu là gì và làm sao để đạt được tự do tài chính?
Xem thêm »
Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Sau khi tốt nghiệp ngành học này bạn có thể đảm nhận các công việc như Biên/ phiên dịch, dịch thuật tại các tổ chức, làm thư ký, trợ lý cho các công ty/doanh nghiệp nước ngoài… cùng rất nhiều công việc liên quan khác. Thế nhưng, công việc này có dễ xin hay không và mức lương như thế nào?
Xem thêm »
Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự là một chuỗi các hoạt động bao gồm xác định nhu cầu, tìm kiếm ứng viên, sàng lọc và đưa ra kết quả cuối cùng. Xây dựng một quy trình hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp tìm được ứng viên phù hợp và thúc đẩy hiệu suất công việc gia tăng.
Xem thêm »
CCCD là gì? Ý nghĩa của 12 số căn cước công dân gắn chíp

CCCD là gì? Ý nghĩa của 12 số căn cước công dân gắn chíp

Khái niệm CCCD là gì? CCCD là viết tắt của cụm từ căn cước công dân. Đây là một trong những loại giấy tờ đặc biệt quan trọng của công dân khi sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Nội dung bài viết bên dưới sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về CCCD cũng như tầm quan trọng của loại giấy tờ này.
Xem thêm »
Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Bạn đang tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7 nhưng không biết khu vực này đang tuyển dụng những công việc gì? Làm thế nào để kiếm việc nhanh tại Phú Mỹ Hưng? Hàng nghìn cơ hội việc làm hot được cập nhật liên tục tại job3s sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn phù hợp nhất. Tham khảo ngay sau đây.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Bạn đang muốn tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập? Đây là khu vực đông dân cư, kinh tế phát triển, có nhiều cơ hội việc làm thu nhập cao. Tại job3s, có hàng nghìn cơ hội việc làm hấp dẫn. Bất cứ độ tuổi nào, trình độ nào, bằng cấp nào cũng đều có thể tìm kiếm được công việc phù hợp với thu nhập tương xứng.
Xem thêm »
Ứng viên là gì? Các yếu tố quan trọng nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên

Ứng viên là gì? Các yếu tố quan trọng nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên

Ứng viên là gì? Trong quy trình tuyển dụng, ứng viên là một thuật ngữ rất quen thuộc. Mục tiêu hầu hết của các nhà tuyển dụng là mong muốn tìm được các ứng viên tiềm năng bổ sung vào bộ máy nhân sự của tổ chức, doanh nghiệp. Dưới đây, job3s.vn sẽ bật mí cho bạn cách yếu tố quan trọng mà nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên.
Xem thêm »
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Rất nhiều người đang tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định. Ngày nay, công việc tạp vụ dần trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ. Bởi lẽ nhu cầu tuyển dụng công việc này trên thị trường khá cao, đồng thời đây là công việc mang tính linh hoạt, đặc biệt giúp họ ổn định về tài chính. Bạn có nhu cầu tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ thì nhất định tham khảo những thông tin dưới đây trước khi nộp đơn.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat