Khung giờ Tuất là mấy giờ? Sinh giờ Tuất là phú quý hay bần túng chỉ vì điều này

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 07/11/2023 20:15:00 +07:00
Khung giờ Tuất là mấy giờ là câu hỏi được khá nhiều người thắc mắc. Có người phải xuất hành, xây nhà hay khai trương vào giờ Tuất. Cũng có người sinh vào giờ Tuất nhưng cũng không rõ là mấy giờ. Nếu bạn gặp những trường hợp như trên, tham khảo bài viết dưới đây từ job3s để có câu trả lời chính xác.

1. Khung giờ Tuất là mấy giờ? Tính theo hệ can chi, tính theo canh trong ngày

Theo tử vi phương Đông, trong một ngày quỹ thời gian 24 tiếng sẽ được chia đều cho 12 con giáp. Do đó, mỗi con giáp sẽ có một canh giờ âm lịch tương đương với 2 giờ dương lịch, được tính dựa theo vị trí sắp xếp của 12 con giáp. Vậy giờ Tuất là mấy giờ?

1.1. Tính theo hệ can chi

Dựa theo quy luật mỗi con giáp tương ứng với 2 giờ/ngày, bắt đầu từ giờ Tý (con giáp đầu tiên trong hệ can chi) thì khung giờ Tuất rơi vào khung thời gian là 19:00 – 21:00. Khung thời gian này cũng tương ứng với thời điểm con chó đã được chủ cho ăn tối và trông coi nhà cửa để chủ đi ngủ.

Khung giờ Tuất là mấy giờ - Từ 19h00 – 21h00 tối
Khung giờ Tuất là mấy giờ? Từ 19:00 – 21:00 tối

1.2. Tính theo canh trong ngày

Để biết khung giờ Tuất là mấy giờ, mọi người còn xác định khung giờ này thông qua các canh trong ngày. Từ thời xa xưa, các cụ gọi canh giờ để chỉ khoảng thời gian ban đêm. Mỗi một đêm sẽ có 10 tiếng chia thành 5 canh (từ 19:00 tối – 5:00 sáng), tính theo canh thì giờ Tuất vẫn là 19:00 – 21:00 tối và thuộc canh 1.

  • Canh 1 - Giờ Tuất: 19:00 – 21:00

  • Canh 2 - Giờ Hợi: 21:00 – 23:00

  • Canh 3 - Giờ Tý: 23:00 – 01:00

  • Canh 4 - Giờ Sửu: 01:00 – 03:00

  • Canh 5 - Giờ Dần: 03:00 – 05:00

>>> Xem thêm: Sinh năm 78 bao nhiêu tuổi? Biết con số may mắn giúp sự nghiệp phất lên như diều gặp gió

2. Sinh giờ Tuất có tốt không? Tử vi 12 con giáp sinh vào giờ Tuất

Nếu bạn đã biết khung giờ Tuất là mấy giờ thì điểm thêm một số thông tin liên quan tới tử vi phong thủy của 12 con giáp khi sinh vào khung giờ này. Dưới đây là một số thông tin bạn cần lưu ý.

2.1. Tuổi Tý

Người tuổi Tý sinh vào giờ Tuất sẽ có vận mệnh vất vả, gặp nhiều thử thách khó khăn. Nhờ vào sao cát tinh soi chiếu, họ sẽ biết bản thân nên chọn hướng đi nào. Giai đoạn tiền vận sẽ có chút gian nan, nhưng từ trung vận trở đi, tuổi Tý lại gặt được nhiều thành quả tốt đẹp.

Tuổi Tý sinh giờ Tuất tiền vận gian nan nhưng trung vận sẽ gặt được thành quả
Tuổi Tý sinh giờ Tuất tiền vận gian nan nhưng trung vận sẽ gặt được thành quả

2.2. Tuổi Sửu

Tuổi Sửu sinh vào giờ Tuất về tài lộc, công danh sự nghiệp không mấy nổi trội tuy nhiên cuộc sống lại bình yên, no đủ, không gặp nhiều khó khăn. Tuổi này có tinh thần làm việc tràn đầy năng lượng, vui vẻ và sống rất hạnh phúc.

2.3. Tuổi Dần

Bạn đã biết khung giờ Tuất là mấy giờ, chắc hẳn khá tò mò về vận mệnh người tuổi Dần sinh vào giờ này. Dần là con giáp hợp với khung giờ Tuất nhất, có vận số tốt, tổ tiên sẽ che chở, ban nhiều tài lộc. Họ có cuộc sống sung túc, công danh sự nghiệp tươi sáng, tài lộc dồi dào, cả đời vinh hoa.

2.4. Tuổi Mão

Những người tuổi Mão sinh vào 19:00 – 21:00 tối thường sở hữu tài năng và trí tuệ nhanh nhạy, thông minh. Khả năng sáng tạo đột phá là điểm cộng giúp con giáp này có một sự nghiệp đỉnh cao và có vị thế trong xã hội.

2.5. Tuổi Thìn

Tuổi Thìn nếu sinh vào giờ Tuất thì cuộc sống khá khó khăn, có nhiều lận đận, sóng gió kéo đến. Người tuổi Thìn ít nhận được sự trợ giúp từ người khác, hầu như bản thân phải tự mình vươn lên. Điều này nghe chua xót nhưng cũng giúp họ thêm kiên cường và bản lĩnh hơn.

2.6. Tuổi Tỵ

Tuổi Tỵ sinh giờ Tuất sẽ có cuộc sống thuận lợi, nhiều may mắn, gia đình luôn vui vẻ, hạnh phúc. Nếu sống lành thiện thì người tuổi Tỵ còn gặp được quý nhân phù trợ, giúp đỡ nhiều trong công việc.

Tuổi Tỵ sinh giờ Tuất sẽ có cuộc sống thuận lợi, gặp được quý nhân phù trợ
Tuổi Tỵ sinh giờ Tuất sẽ có cuộc sống thuận lợi, gặp được quý nhân phù trợ

2.7. Tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ sinh giờ Tuất là người tài giỏi, có tố chất lãnh đạo. Họ sở hữu mối quan hệ rộng rãi, biết cách truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh nhờ vào năng lượng tích cực của mình.

2.8. Tuổi Mùi

Người tuổi Mùi sinh giờ Tuất khá đào hoa nên tình duyên luôn lận đận. Nếu lập gia đình, tuổi này nên tập trung vào làm ăn, không tơ tưởng trăng hoa thì cuộc sống gia đình mới bền vững và thuận hoà.

2.9. Tuổi Thân

Tuổi Thân sinh giờ Tuất được sao Nguyệt Đức chiếu mệnh. Do đó tuổi Thân sinh giờ Tuất cả đường tình duyên lẫn sự nghiệp đều vô cùng may mắn.

2.10. Tuổi Dậu

Tuổi Dậu sinh giờ Tuất là người chịu khó, cống hiến hết mình cho sự nghiệp. Điều này giúp họ dễ dàng đạt được nhiều thành công trong công việc. Nhờ vào đó, mọi người rất quý mến và kính trọng khi tiếp xúc.

2.11. Tuổi Tuất

Người tuổi Tuất sinh vào giờ Tuất thì vận mệnh cực kỳ tốt. Ngay từ khi còn nhỏ, họ đã giỏi giang hơn người. Tới tuổi trưởng thành họ sẽ thành công trong công việc nếu quyết định làm việc ở quê hương.

Tuổi Tuất sinh vào giờ Tuất giỏi giang hơn người, dễ thành công trong công việc
Tuổi Tuất sinh vào giờ Tuất giỏi giang hơn người, dễ thành công trong công việc

>>> Xem thêm: Rằm tháng 10 là ngày gì? Hướng dẫn chuẩn bị mâm cúng rằm tháng 10 đầy đủ nhất

2.12. Tuổi Hợi

Tuổi Hợi sinh giờ Tuất là người có tính cách yêu đời, lạc quan, gặp ai cũng vui vẻ. Chính vì điều này, họ được người khác yêu mến và giúp đỡ rất nhiều. Giai đoạn tiền vận ít nhiều sẽ có khó khăn nhưng đến trung vận và hậu vận cuộc sống sẽ an nhàn, gia đạo ấm êm.

Qua bài viết này của chúng tôi, chắc rằng bạn đã biết được đáp án cho câu hỏi giờ Tuất là mấy giờ. Hơn nữa bạn cũng biết phần nào vận mệnh của 12 con giáp khi sinh vào giờ Tuất (19:00 - 21:00 tối). Tóm lại, bạn đã biết rõ cách xác định giờ Tuất và tìm hiểu về tầm quan trọng của các canh giờ trong văn hóa và tâm linh Á Đông. Đừng ngần ngại khám phá thêm về các điều thú vị khác về Phong Thủy được cập nhật thường xuyên tại website job3s.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat