Học cách nấu cháo phô mai trứng gà giàu dinh dưỡng, ngon khó cưỡng cho bé ăn dặm

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Hai, 04/12/2023 08:29:00 +07:00
Cách nấu cháo phô mai trứng gà tại nhà đơn giản, ngon miệng lại bổ dưỡng cho trẻ ăn dặm từ 6-12 tháng tuổi. Chỉ với 2 nguyên liệu chính là phô mai và trứng gà, món cháo dinh dưỡng mang đến hàm lượng protein cao cùng các vitamin, khoáng chất cần thiết khác hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện cho trẻ.

1. Giá trị dinh dưỡng của phô mai và trứng gà

Trước khi học cách nấu cháo phô mai trứng gà ngon, bạn cần tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của hai nguyên liệu chính trong món ăn này

1.1. Giá trị dinh dưỡng của phô mai

Với trẻ em không dung nạp được đường Lactose trong sữa, phô mai là lựa chọn thay thế hoàn hảo. Đây là chế phẩm dinh dưỡng giàu Casein - một loại protein giúp trẻ ăn ngon, tiêu hóa khỏe mạnh.

Ngoài protein, lipit đường, vitamin và khoáng chất, phô mai còn chứa hàm lượng canxi cao gấp 6 lần so với các loại sữa cùng trọng lượng. Bên cạnh đó, chất béo trong phô mai có chức năng hấp thu và vận chuyển các chất dễ tan trong vitamin A, D và thiết lập màng tế bào.

1.1. Giá trị dinh dưỡng của trứng gà

Chất đạm có trong trứng gà hội tụ đầy đủ các acid amin cần thiết với tỷ lệ vừa đủ giúp trẻ dễ dàng hấp thu. Cả lòng trắng và lòng đỏ trứng gà đều chứa Biotin - một hoạt chất tham gia vào chu trình sản xuất năng lượng nhằm đáp ứng các nhu cầu mà cơ thể cần.

Mặt khác, lòng đỏ trứng gà giúp tái phục hồi, nâng cao và cải thiện trí nhớ. Lượng vitamin A có trong trứng gà rất cao, góp phần hỗ trợ thị lực, giúp cho mắt của trẻ sáng và khỏe hơn.

Xem thêm: 100gr Trứng Gà Bao Nhiêu Calo? Lưu Ý Khi Chế Biến Và Ăn

2. Cách nấu cháo phô mai trứng gà cho bé ăn dặm

2.1. Hướng dẫn nguyên liệu và cách nấu cháo phô mai trứng gà

Để nấu cháo trứng gà phô mai cho bé ăn dặm ngon, đầy đủ dưỡng chất, mẹ nên chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

  • ½ quả trứng gà ta

  • ¼ miếng phô mai cho trẻ 6 tháng tuổi trở lên

  • Dầu ăn cho bé

  • 1-2 thìa súp cháo đặc

Cách nấu cháo phô mai trứng gà với các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn cho cháo đặc vào nồi, thêm nước và đánh cho tan đều sau đó đặt lên bếp nấu nhừ.

  • Bước 2: Trứng gà đánh tan, hạ nhỏ lửa nồi cháo rồi từ từ cho trứng vào, vừa đổ vừa khuấy đều và nhẹ tay. Sau đó, bạn tiếp tục nấu cháo từ 4-5 phút đến khi trứng chín.

  • Bước 3: Bạn tắt bếp rồi cho phô mai vào khuấy đều cho đến khi tan chảy.

  • Bước 4: Để cháo nguội bớt, bạn múc ra bát rồi thêm vào 1 thìa dầu ăn khuấy đều sau đó cho bé ăn lúc còn ấm.

Cách nấu cháo phô mai trứng gà bổ dưỡng tại nhà
Cách nấu cháo phô mai trứng gà bổ dưỡng tại nhà

2.2. Gợi ý một số thực phẩm kết hợp cùng cháo phô mai trứng gà cho bé ăn dặm

Cháo phô mai trứng gà luôn là lựa chọn hoàn hảo dành cho các bé ăn dặm từ 6 - 10 tháng tuổi. Món ăn được đánh giá cao bởi vị thơm béo của hai nguyên liệu chính, đồng thời kích thích trẻ ăn nhiều và ngon miệng hơn.

Ngoài ra, để tăng thêm phần hấp dẫn cũng như các dưỡng chất có trong cháo, bạn có thể tham khảo một số cách nấu cháo phô mai trứng gà kết hợp cùng các nguyên liệu như:

  • Cháo trứng phô mai cho bé ăn dặm

  • Cháo trứng gà phô mai kết hợp bí đỏ cho bé

  • Cháo trứng phô mai cà rốt thơm ngon

  • Cháo trứng phô mai và yến mạch béo ngậy

  • Cháo trứng gà phô mai nấu với khoai tây cho bé

  • Cháo trứng phô mai súp lơ cho bé ăn dặm

3. Tổng hợp các cách nấu cháo phô mai kết hợp cùng nguyên liệu khác

3.1. Cháo phô mai yến mạch

Ngoài cách nấu cháo phô mai trứng gà, cháo phô mai yến mạch cũng là một món dễ áp dụng và phù hợp với khẩu vị của các bé. Cháo được nấu chín nhừ, sánh mịn cùng với vị béo ngậy của phô mai kết hợp cùng yến mạch nở mềm rất thích hợp cho các bé đang ở độ tuổi ăn dặm, đặc biệt mang lại nguồn dưỡng chất dồi dào giúp bé phát triển toàn diện.

3.2. Cháo phô mai bông cải

Chỉ với vài bước vào bếp đơn giản, bạn sẽ có ngay món cháo phô mai bông cải thơm ngon cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bé. Cháo thành phẩm có màu sắc đẹp mắt, hương vị tươi ngọt kết hợp từ phô mai và bông cải.

Cháo phô mai bông cải nấu kèm tôm nhiều dinh dưỡng
Cháo phô mai bông cải nấu kèm tôm nhiều dinh dưỡng

3.3. Cháo phô mai ngô trứng

Cháo phô mai ngô trứng sẽ giúp thực đơn món ăn hàng ngày của bé thêm phong phú. Những hạt cháo mềm mịn, xen lẫn độ ngọt của ngô cùng vị béo của phô mai tạo nên hương vị cháo ăn dặm vừa thơm vừa bổ.

3.4. Cháo phô mai cá lóc bí đỏ

Cá lóc là loại thực phẩm dinh dưỡng, vì vậy cháo phô mai kết hợp cùng cá lóc, bí đỏ được nhiều mẹ bỉm lựa chọn cho con ăn dặm. Cháo nấu chín nhừ, không mùi tanh hòa quyện cùng vị bùi bùi của bí đỏ cho ra vị ngon tuyệt vời.

3.5. Cháo phô mai tôm rau cải ngọt

Sắc xanh của món cháo phô mai tôm rau cải ngọt chắc chắn sẽ khiến bé thích mắt. Việc kết hợp ăn dặm cháo cùng rau xanh sẽ cung cấp cho bé nhiều hàm lượng chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa đường ruột.

3.6. Cháo phô mai trứng gà bí đỏ

Món cháo phô mai trứng gà bí đỏ hấp dẫn với màu vàng ươm và mùi hương thơm lừng. Công thức nấu món cháo này đơn giản, giống hệt với cách nấu cháo phô mai trứng gà dành cho bé ăn dặm, chỉ thêm một nguyên liệu nữa là bí đỏ. Vì vậy, cha mẹ có thể thực hành cực dễ dàng.

4. Các món cháo bổ dưỡng từ trứng gà kết hợp cùng nguyên liệu khác

4.1. Cháo yến mạch trứng gà cho bé ăn dặm

Yến mạch và trứng gà là hai thực phẩm tốt cho sức khỏe. Sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 thực phẩm sẽ tạo nên một món ăn bổ dưỡng, thơm ngon vô cùng.

Xem thêm: Cách nấu cháo yến mạch trứng gà giàu dinh dưỡng giúp trẻ mau ăn chóng lớn

4.2. Cháo bí đỏ trứng gà cho bé

Cháo trứng gà bí đỏ chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của trẻ và thích hợp để thêm vào thực đơn hàng ngày của bé. Cháo trứng khi được kết hợp cùng bí đỏ sẽ tăng phần hấp dẫn và kích thích bé ăn ngon miệng.

Cháo bí đỏ trứng gà chứa nhiều chất dinh dưỡng
Cháo bí đỏ trứng gà chứa nhiều chất dinh dưỡng

4.3. Cháo tôm trứng gà cho bé

Kết hợp tôm cùng trứng trong khẩu phần ăn giúp bé nạp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Vì vậy, cha mẹ có thể bổ sung món cháo này vào thực đơn ăn dặm của bé.

4.4. Cháo thịt bò trứng gà cho bé

Đối với bé kén ăn và đang suy dinh dưỡng, mẹ hãy trổ tài làm cháo thịt bò trứng gà. Món cháo thơm ngon này sẽ giúp kích thích vị giác, đồng thời cung cấp nhiều protein cho trẻ nhỏ.

4.5. Cháo thịt heo trứng gà cho bé

Thịt heo là nguồn thực phẩm giàu protein và kẽm giúp cung cấp năng lượng, hỗ trợ sự phát triển của trí não. Do đó, cha mẹ có thể kết hợp cháo trứng gà cùng thịt heo để tăng cường sức khỏe cho con và ngăn ngừa tình trạng con bị thiếu máu.

4.7. Cháo đậu xanh trứng gà cho bé ăn dặm

Đậu xanh và trứng gà là hai thực phẩm nhiều vitamin và protein, rất tốt cho các bé ăn dặm ở độ tuổi 6-12 tháng. Cha mẹ có thể kết hợp cả hai nguyên liệu để chế biến món cháo bổ dưỡng cho trẻ.

4.8. Cháo trứng gà hạt sen cho bé ăn dặm

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản như hạt sen, trứng gà, mẹ đã có thể chế biến một món cháo hoàn hảo cho trẻ. Tuy nhiên, trong quá trình nấu nướng, mẹ cũng nên lưu ý cho bé ăn số lượng trứng vừa phải, tránh gây ra tình trạng thừa chất.

4.9. Cháo trứng gà nấm rơm cho bé

Ngoài cách nấu cháo phô mai trứng gà, cháo trứng gà nấm rơm cũng mang lại nguồn dưỡng chất dồi dào, đồng thời có thể dễ dàng chế biến ngay tại nhà. Bạn chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu như nấm rơm, cà rốt, hành lá, ngò rí, trứng gà ta… là đã có ngay một bữa ăn ngon miệng cho trẻ.

4.10. Cháo măng tây trứng gà cho bé

Măng tây là loại thực phẩm có tác dụng tuyệt vời với trẻ nhỏ nên cha mẹ hoàn toàn có thể thêm các món ăn làm từ nguyên liệu này vào danh sách thực đơn hàng ngày.

Cháo măng tây trứng gà cung cấp lượng lớn chất xơ, prebiotic rất tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ điều trị táo bón và tăng cường sức khỏe đường ruột. Ngoài ra, trong măng tây có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ, nâng cao thị lực và ngăn ngừa nguy cơ suy dinh dưỡng.

4.11. Cháo trứng gà rau ngót cho bé

Cháo trứng gà thơm ngon, bổ dưỡng, tuy nhiên, nếu chỉ có một nguyên liệu duy nhất sẽ khiến bé dễ ngán. Vì vậy, cha mẹ nên kết hợp cháo trứng với các loại rau củ, điển hình như rau ngót để tăng khẩu vị và bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho bé.

5. Một vài lưu ý khi cho bé ăn phô mai & trứng gà

Cách nấu cháo phô mai trứng gà bổ dưỡng, cung cấp nhiều protein và các dưỡng chất cần thiết cho trẻ. Tuy nhiên, có một số lưu ý về liều lượng và cách sử dụng trứng gà trong quá trình nấu nướng mà bạn cần chú ý để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé:

  • Trứng gà kỵ với các loại thực phẩm như chè, sữa tươi, thịt ngỗng, thỏ, đậu nành, tỏi… vì vậy khi nấu cháo trứng gà phô mai, bạn không nên kết hợp chúng với những nguyên liệu này.

  • Trẻ nhỏ trên 6 tháng tuổi mới có thể sử dụng phô mai và trứng gà, do đó, bạn chỉ nên cho bé ăn dặm cháo trứng gà phô mai từ cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 trở đi.

  • Nếu không cho trẻ tập làm quen với trứng, khả năng cao là cơ thể của trẻ sẽ tự động coi trứng như một chất lạ, dễ phản ứng và gây dị ứng thực phẩm.

  • Nếu gia đình có người dị ứng với trứng, bạn hãy đợi đến khi bé đủ 1 tuổi rồi mới cho bé ăn thực phẩm này. Đồng thời, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thêm trứng gà vào thực đơn của bé.

  • Cha mẹ cần giám sát kỹ lưỡng để phát hiện các triệu chứng của bé như tiêu chảy, sổ mũi, các bệnh hô hấp… khi ăn trứng hay không.

Cách nấu cháo phô mai trứng gà rất đơn giản, mẹ có thể thực hiện tại nhà cho bé ăn dặm. Tuy nhiên, tùy theo từng giai đoạn phát triển của trẻ, mẹ hãy cân đối bữa ăn có trứng và phô mai sao cho phù hợp, không nên cho trẻ ăn liên tục bởi việc lạm dụng 2 nguyên liệu giàu canxi có thể gây ra những hậu quả khôn lường.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat