Mách bạn cách làm củ sen kẹp thịt bò thơm ngon, ai ai cũng mê

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Tư, 24/01/2024 09:19:00 +07:00
Củ sen kẹp thịt bò, một món ăn không cầu kỳ, phức tạp chỉ với những nguyên liệu đơn giản bạn đã có ngay món ngon đưa miệng. Món ăn này không chỉ giúp bữa ăn trở nên trọn vị hơn mà còn giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch. Áp dụng ngay công thức chế biến củ sen kẹp thịt bò sau để đa dạng hoá bữa cơm của gia đình mình bạn nhé.

1. Giá trị dinh dưỡng có trong thịt bò

Trong thịt bò có các chất đạm, chất béo, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, trong thịt bò có những hợp chất như creatine, taurine là những chất có vai trò quan trọng trong sự duy trì và phát triển cơ bắp cũng như tim mạch.

1.1. Dinh dưỡng chính có trong thịt bò

  • Phát triển cơ bắp: Protein trong thịt bò thường là protein có chất lượng cao gồm có những acid amin mà cơ thể không thể tự tổng hợp. Đặc biệt, protein còn giúp hỗ trợ phát triển cơ bắp nếu ăn uống cùng chế độ luyện tập phù hợp.
  • Bổ máu: Trong thịt bò có hàm lượng sắt cao, cũng vitamin B6 và vitamin B12. Giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ sắt, hình thành máu và chuyển hóa năng lượng.
  • Ngăn ngừa bệnh về tim mạch: Niacin hay còn được gọi và vitamin PP là một trong những vitamin quan trọng đối với cơ thể. Nếu lượng vitamin PP trong cơ thể quá thấp thì sẽ dẫn đến các nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
  • Phát triển cơ thể: Trong thịt bò có kẽm và photpho, những nguyên tố này không chỉ giúp cơ thể bảo trì, nó còn giúp cơ thể tăng trưởng và phát triển.
Công dụng của thịt bò đối với sức khỏe
Công dụng của thịt bò đối với sức khỏe

Xem thêm: Lưu Ngay 5 Cách Nấu Cháo Thịt Bò Cho Bé 10 Tháng Tuổi Giúp Trẻ Phát Triển Toàn Diện

1.2. Tại sao không nên ăn thịt bò nhiều

Nếu hấp thụ một lượng lớn cholesterol thì sẽ dễ gây ra những bệnh về tim mạch như đau tim, cao huyết áp hay thậm chí là đột quỵ. Ngoài ra, bạn còn dễ gặp vấn đề về béo phì, tiểu đường.

2. Các nguyên liệu nấu củ sen kẹp thịt bò

Để có thể làm được món ngon củ sen kẹp thịt bò, thì bước chọn nguyên liệu vô cùng quan trọng. Bạn nên chú trọng vào những đặc điểm chính của thịt và củ sen để chọn ra đồ tươi ngon nhất.

2.1. Cách chọn thịt bò ngon

  • Màu sắc: Thịt bò tươi, ngon thường có màu đỏ tươi, phần mỡ sẽ có màu vàng nhạt với gân màu trắng. Không chọn những miếng thịt bị chuyển màu hay có những màu sắc khác lạ như tái xanh hay nổi những đốm mốc trắng. Nếu có dấu hiệu trên thì thịt bò đã hỏng và không thể sử dụng được nữa.
  • Chất thịt: Có độ đàn hồi khi nhấn vào miếng thịt. Không có cảm giác dính tay khi chạm vào, không tạo cảm giác nhớt và không có mùi hôi. Nếu bạn sờ vào có những dấu hiệu như nhớt, dính hay có mùi hôi thì tuyệt đối không nên mua.
  • Loại thịt: Thịt bò cái sẽ ngon và mềm hơn bò đực, nếu chọn được bò tơ thì thịt bò sẽ ngon và ngọt hơn. Đặc biệt, nên chọn những miếng thịt có thớ mềm.

Với món củ sen kẹp thịt bò thì bạn nên chọn thịt bò nạm hoặc thịt bò phi lê. Vì khi xay nhuyễn có thêm tí mỡ sẽ khiến món ăn không trở nên khô khốc, khó ăn.

Cách chọn thịt bò tươi
Cách chọn thịt bò tươi

Bạn hãy chú ý những đặc điểm trên, để không mua phải thịt ôi thiu nhé. Nếu như bạn còn nhiều băn khoăn, lo lắng về việc cho nguyên liệu thì nên ưu tiên mua thịt bò ở những siêu thị lớn có bán sản phẩm của những hãng thịt nổi tiếng. Việc mua ở những nơi uy tín, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng thịt.

2.2. Các nguyên liệu nấu củ sen kẹp thịt bò

  • Thịt bò: 150g
  • Củ sen: 200g
  • Hành tím: 2 củ
  • Hành lá: 2 cây
  • Cà rốt: ½ củ
  • Bột chiên giòn: 30g
  • 1 thìa cà phê hạt nêm
  • 1/2 thìa cà phê đường
  • 1/2 thìa cà phê tiêu
  • 1 thìa cà phê dầu hào
  • 1 thìa cà phê dầu mè
Các nguyên liệu nấu củ sen kẹp thịt bò
Các nguyên liệu nấu củ sen kẹp thịt bò

3. Cách chế biến củ sen kẹp thịt bò

3.1. Cách sơ chế nguyên liệu

  • Thịt bò: Bạn cho thịt bò vào một bát tô, cho thêm gừng giã nhuyễn và muối để rửa sạch hết máu và mùi hôi của thịt bò. Sau đó, rửa sạch lại thịt bò với nước sạch. Tiếp đến, thái thịt bò thành những miếng mỏng rồi đem đi xay nhuyễn.
Cách sơ chế thịt bò
Cách sơ chế thịt bò
  • Củ sen: Bạn gọt vỏ củ sen, rồi đem đi ngâm nước muối loãng khoảng 5-10 phút. Sau đó, bạn xắc củ sen dày khoảng 2-3mm. Tiếp tục ngâm sen đã thái lát vào nước muối loãng trong 5 phút rồi rửa lại với nước sạch rồi để cho củ sen ráo nước.
  • Cà rốt: Bạn rửa sạch đất dính trên cà rốt rồi đem đi nạo sạch vỏ. Đem cà rốt rửa qua một lần nữa rồi cắt nhỏ.
  • Hành lá: Bạn nhặt những phần lá úa, rửa sạch rồi thái thành nhỏ.
  • Hành tím: Sau khi bạn bột vỏ xong thì đem đi rửa sạch rồi băm nhuyễn.

3.2. Ướp thịt

  • Bạn cho thịt đã được xay nhuyễn vào 1 tô to và cho thêm 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê dầu mè cùng hành tím, cà rốt và hành lá đã băm nhỏ. Trộn hỗn hợp trên cho hòa quyện vào nhau và đợi 10 phút cho ngấm gia vị.
  • Bạn lấy một bát khác để hòa bột, cho bột chiên giòn, ⅓ thìa cà phê hạt nêm, 1/3 thìa cà phê tiêu, trộn đều.

3.3. Phết nhân

  • Trong khi chờ đợi thịt ngấm gia vị, bạn nên luộc những lát củ sen đã được thái trong khoảng 20 phút cho củ sen mềm rồi để ráo.
  • Tiếp theo, lấy phần thịt đã ướp phết lên mặt của củ sen, rồi lấy một lát khác đè lên miếng đã được phết nhân lên.
  • Tương tự với những miếng củ sen kẹp thịt bò khác.
Cách làm củ sen kẹp thịt bò
Cách làm củ sen kẹp thịt bò

3.4. Chiên củ sen kẹp thịt bò

Bắc chảo lên bếp để làm nóng dầu. Bạn gắp những miếng củ sen kẹp thịt đã kẹp lại với nhau, đem nhúng vào phần bột đã chuẩn bị rồi thả vào chảo dầu sôi. Chiên củ sen kẹp thịt đến khi vàng đều 2 mặt thì vớt ra để cho ráo dầu.

Chiên giòn củ sen kẹp thịt bò
Chiên giòn củ sen kẹp thịt bò

Xem thêm: Cách Nấu Chè Củ Sen Củ Năng Siêu Đơn Giản Giúp Cải Thiện Tinh Thần, Ngủ Ngon Hơn

Có thể nói, cách làm củ sen kẹp thịt bò chiên giòn không hề khó làm mà ai cũng có thể thực hiện được chuẩn từ lần đầu. Món ăn này luôn được mọi người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, đưa miệng với độ ngọt mềm của thịt, cùng vị bùi của củ sen là một sự kết hợp hoàn hảo. Chúc bạn vào bếp thành công !

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat