Mì tôm bao nhiêu calo - Bí quyết ăn mì tôm không bị béo

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Tư, 08/11/2023 08:37:00 +07:00
Mì tôm bao nhiêu calo? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng calo trong mì tôm cùng các chất nguy hiểm có thể tác động tiêu cực đến cân nặng và sức khoẻ người sử dụng.

1. Một gói mì tôm bao nhiêu calo?

Mì tôm được sử dụng thường xuyên như một món ăn nhanh, bởi tính tiện lợi, đơn giản dễ thực hiện. Do đó, thực phẩm này các các bạn sinh viên và dân văn phòng rất ưa chuộng, thậm chí là sử dụng hàng ngày.

Tuy nhiên, một gói mì tôm bao nhiêu calo thì nhiều người không biết, dẫn đến lạm dụng món ăn này thường xuyên, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và cân nặng.

Theo phân tích, một gói mì tôm có khối lượng từ 65 - 100g, do đó lượng calo sẽ dao động từ 300 - 450 calo. Đây là lượng calo khá cao so với các thực phẩm khác

Một gói mì tôm bao nhiêu calo
Một gói mì tôm bao nhiêu calo không phải ai cũng biết

Tuy nhiên, mì tôm bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào các loại mì khác nhau. Ở Việt Nam, một số loại mì tôm phổ biến sẽ có lượng calo như sau:

Loại mì

Định lượng

Calo

Mì tôm Hảo Hảo

75g / gói

352 calo

Mì tôm Gấu đỏ

75g / gói

284 calo

Mì tôm Kokomi

65g - 90g / gói

300 - 450 calo.

Mì tôm Omachi

80g / gói

387 calo

Mì tôm Ba miền

65g / gói

380 calo

Mì tôm Miliket

65g / gói

320 calo

Mì tôm Indomie

80g / gói

352 calo

Ngoài ra khi chế biến thì lượng calo trong mì tôm cũng sẽ thay đổi, cụ thể như sau:

- Mì tôm khi nấu chín sẽ tăng thêm khoảng 83 calo, nếu 1 gói mì tôm 65g / gói có 320 calo, khi nấu chín sẽ là 403 calo/ 65g mì.

- Mì trộn khi chế biến thường kèm thêm các loại sốt, gia vị nên lượng calo cũng sẽ cao hơn. Một gói mì tôm omichi thông thường chứa 387 calo, trong khi đó mì Omachi sốt Spaghetti có 457.2 calo.

- Mì xào sẽ có ít calo hơn khoảng 190 calo/ 100g và thấp hơn mì nước. Do khi làm mì xào bạn cần chắt nước đi nên lượng dầu, chất bảo quản sẽ hao hụt đi.

Như vậy, tùy vào loại mì, định lượng, cách chế biến khác nhau sẽ có lượng calo trong mì tôm khác nhau. Do đó, nắm bắt được mì tôm bao nhiêu calo để có lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Xem thêm: Ăn Một Cái Bánh Bao Bao Nhiêu Calo? Ăn Nhiều Có Béo Không?​

Tùy vào từng loại mì, cách chế biến sẽ có lượng calo khác nhau
Tùy vào từng loại mì, cách chế biến sẽ có lượng calo khác nhau.

2. Ăn mì tôm có béo không?

Không phải ngẫu nhiên mà một gói mì tôm bao nhiêu calo được nhiều người quan tâm đến vậy. Bởi mì tôm chứa nhiều hàm lượng axit béo no, đây là nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Theo đó, mì tôm được biết đến là thực phẩm siêu chế biến. Trong mì tôm có rất nhiều thành phần như hương liệu, dầu, muối, đường, chất phụ gia, chất nhũ hóa.

Tiêu thụ thực phẩm siêu chế thường xuyên cùng với hàm lượng calo lớn như vậy, ăn mì tôm có nguy cơ gây béo phì rất cao. Không những thế, ăn nhiều mì tôm còn gây ra lão hóa nhanh, có hại cho gan, tăng huyết áp và tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường.

Vì vậy, để tốt cho sức khỏe, bạn hạn chế sử dụng món ăn này thường xuyên. Chỉ nên ăn khi bạn quá bận rộn, không có thời gian nấu nướng. Tốt nhất chỉ nên ăn mì tôm 3 lần/ tháng.

Ăn mì tôm nhiều có thế gây béo phì
Ăn mì tôm thường xuyên có thể gây béo phì

3. Cách ăn mì tôm không gây hại cho sức khỏe

Một gói mì tôm bao nhiêu calo không quan trọng bằng việc xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh phù hợp. Mì tôm tuy không thực sự tốt cho sức khỏe, nhưng nếu biết cách chế biến, bạn có thể biến mì tôm thành món ăn ngon, tiện lợi nhưng vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

- Để bổ sung dưỡng chất, bạn nên kết hợp với các thực phẩm khác trong tháp dinh dưỡng. Bạn có thể bổ sung protein từ thịt, hải sản, trứng, đậu phụ,..vừa tăng thêm hương vị lại cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

- Bổ sung nhiều rau củ để tăng cường chất xơ, khi bổ sung thêm rau bạn chú ý nên hấp rau thay vì xào để giảm lượng dầu mỡ.

- Thay vì sử dụng gia vị có sẵn trong mì, bạn hãy sử dụng các nguyên liệu ngoài để tăng hương vị cho món ăn lại hạn chế được các chất phụ gia có hại cho sức khỏe.

- Bạn chỉ nên ăn mì tôm 3 lần/ tháng cho đã cơn thèm chứ không nên ăn nhiều hơn định lượng này. Nếu ăn hãy nấu chín trong nồi thay vì chỉ chế nước sôi.

- Bạn có thể chần mì trong nước sôi đến khi mì nở, phần dầu có trong mì tiết ra hết, hãy đổ nữa đấy đi và chế phần nước sôi khác vào mì.

- Hạn chế ăn mì tôm vào buổi tối. Nhiều người thường có thói quen ăn mì tôm như một cách cứu đói đêm khuya, điều này vô cùng có hại cho sức khỏe khi chất béo có hại trong mì tôm sẽ tích tụ khi bạn đi ngủ, tạo thành mỡ thừa.

- Hãy ưu tiên lựa chọn các loại mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt, điều này bổ sung chất xơ trong cơ thể, đồng thời chọn loại mì có hàm lượng natri thấp để tránh dư thừa natri trong ngày.

- Kết hợp ăn uống điều độ với tập thể dục thể thao hàng ngày để đốt cháy calo có từ mì tôm nạp vào cơ thể bạn.

Nên bổ sung nhiều thực phẩm khác để tô mì tăng thêm dưỡng chất
Nên bổ sung nhiều thực phẩm khác để tô mì của bạn đủ dưỡng chất

Xem thêm: Tổng Hợp: 7 Cách Làm Mì Xào Đơn Giản Nhưng Cả Nhà Ai Cũng Khen Ngon

Nắm rõ thông tin mì tôm bao nhiêu calo cùng cách ăn đúng giúp bạn xây dựng được thực đơn ăn uống khoa học, phù hợp với sức khỏe. Dù là món ăn tiện lợi nhưng các chuyên gia sức khoẻ khuyến nghị, nên hạn chế sử dụng mì tôm tối đa để tránh đối mặt với những tác hại không mong muốn.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat